Thứ Ba, 24 tháng 3, 2015

TIN NÓNG: ĐỀ NGHỊ KHỞI TỐ VỤ ÁN CHẶT CÂY XANH HÀ NỘI


ĐỀ NGHỊ KHỞI TỐ VỤ ÁN CHẶT CÂY XANH HÀ NỘI

Mộc Tinh

Chiều ngày 23/3, tại khách sạn Cầu Giấy – Hà Nội, đã diễn ra tọa đàm “Từ đề án 6.700 nhìn lại quy hoạch cây xanh Hà Nội” do Trung tâm con người và thiên nhiên cùng Trung tâm Truyền thông giáo dục cộng đồng tổ chức. 

Diễn giả là các nhà khoa học có uy tín: 

1, TS Phạm Sỹ Liêm, nguyên Thứ trưởng Bộ Xây dựng
2, GS.TSKH Phạm Ngọc Đăng, Giám đốc Trung tâm môi trường và đô thị công nghiệp
3, GS Nguyễn Lân Dũng, Chủ tịch Hội các ngành Sinh học Việt Nam
4, TS Nguyễn Tiến Hiệp – Trung tâm Bảo tồn thực vật Việt Nam
5, TS.KTS Phó Đức Tùng, Đại học Lâm nghiệp
6, Kỹ sư cao cấp lâm nghiệp đô thị Phan Thanh Giang
7, Luật sư Trần Vũ Hải, Công ty Luật Hà Nội.

Ban Tổ chức có mời đại diện lãnh đạo thành phố Hà Nội cùng Sở Xây dựng Hà Nội nhưng lãnh đạo thành phố vắng mặt.

Dù bất ngờ gặp sự cố mất điện trước khi khai mạc nhưng hàng trăm phóng viên các cơ quan báo chí Trung ương và Hà Nội cùng nhân dân tâm huyết với Thủ đô vẫn yên lặng để lắng nghe ý kiến các nhà khoa học và chuyên gia pháp luật. 

Kỹ sư Phan Thanh Giang: Cải tạo là đúng. Nhưng cải tạo bằng phương pháp nào? Thời gian và địa điểm chọn ở đâu? Không nên làm trước trong nội thành. Thời gian cấp tập để chặt một loạt cây thì tôi cho là tối kỵ. Phải xem kỹ và dần dần, cây nào cần thiết lắm thì mới chặt.

Vấn đề chọn cây: trong tính chất cảnh quan đường phố của Thủ đô thì viết rất đúng, sau này phải thực hiện đúng, tức là sắc thái của từng cảnh quan đường phố đi với kiến trúc hai bên, đi với dân sinh hai bên để chọn cây.

Ví dụ đường Thanh Niên, dự kiến đưa 40 cây vàng anh trồng thay thế. Loài cây này đến mùa nở hoa, hoa rụng thì bẩn vô cùng. Nó điểm xuyết trong kiến trúc cảnh quan thì được, nhưng đưa ra hàng loạt để trồng ở đường phố là hỏng. Đường Thanh Niên rất mơ mộng, cây làm sao để mở không gian thưởng thức cảnh đẹp hai bên Hồ Tây và hồ Trúc Bạch chứ, có phải chốn bóng mát đâu mà trồng vàng anh? Cho nên chọn cây tùy phố, tùy công trình. Tôi thấy rằng chưa xử lý cây cho đúng.

 TS. Phạm Sỹ Liêm - nguyên Thứ trưởng Bộ Xây dựng

TS Phạm Sỹ Liêm: Qua đề án và phát biểu của các quan chức Hà Nội có liên quan thì tôi đánh giá họ chưa hiểu hết chức năng, tác dụng và vai trò của cây xanh. Cây xanh lớn lên cùng con người, cây và người trở thành bạn bè với nhau. Bây giờ chặt cây thì không khác gì giết một người bạn của tôi. Hà Nội triệt hạ cây xanh như vừa rồi chẳng khác gì vụ thảm sát Mỹ Lai. 

GS Nguyễn Lân Dũng: Lãnh đạo Hà Nội nói đợt chặt cây vừa qua không phải là chiến dịch. Tôi tra từ điển, định nghĩa chiến dịch là nhiều người tham gia trong một thời gian ngắn; thì đây rõ ràng là một chiến dịch rất đông người, rất cấp tập và trên mạng nói làm nhanh hơn cả lâm tặc.

Việc Hà Nội không thèm quan tâm đến các nhà khoa học, không thèm quan tâm đến nhân dân là điều rất khó hiểu. Phải nói rằng điều làm tôi vô cùng đau xót đó là Hà Nội không biết rút kinh nghiệm. Hà Nội chặt hàng cây xà cừ trên đường Nguyễn Trãi tôi thấy xót xa quá. Quy hoạch đó tôi nghĩ rằng nó vô lý, có nhất thiết phải chặt cây xanh không?

Việc chặt cây không nằm trong quy hoạch vì thế ở đây cần có sự thanh tra. Theo tôi, vấn đề đặt ra là phải truy cứu trách nhiệm của những người đề xuất chủ trương chặt cây xanh ở Hà Nội chứ không phải như hiện nay là tạm ngừng công tác để kiểm điểm. Tôi có một kiến nghị mạnh mẽ: Hà Nội là Thủ đô của cả nước, việc này không phải bức xúc của người Hà Nội mà là của nhân dân cả nước. Thủ tướng cần chỉ đạo thanh tra chính phủ vào cuộc. Chứ còn rút kinh nghiệm, rồi rút kinh nghiệm nữa, vẫn thế.

GS.TSKH Phạm Ngọc Đăng: Tôi có cảm giác trong thời gian vừa qua Hà Nội tổ chức ra quân thực hiện một chiến dịch tàn phá cây. 

Hôm 20/3, Phó Chủ tịch Nguyễn Quốc Hùng họp báo có nói: Đề án thay thế cây là chủ trương đúng, tuy nhiên sự nôn nóng của các nhà tài trợ không thông tin minh bạch, các đơn vị triển khai khiến dư luận chưa đồng tình. Tôi thấy nói như ông Hùng như vậy thì hoàn toàn không thấy hết những cái sai lầm nghiêm trọng và những hậu quả vô cùng lớn đối với môi trường, đối với xã hội, đối với cảnh quan, đối với kiến trúc, đối với Hà Nội của chúng ta, đối với lòng tin của nhân dân đối với lãnh đạo UBND TP Hà Nội. 

Theo tôi nghĩ, sai lầm đó xuất phát từ ngay việc chỉ đạo xây dựng đề án và duyệt đề án. Chứ còn việc thực hiện đề án chỉ giao cho người ta làm thôi chứ. Nếu có khuyết điểm thì khuyết điểm là người chỉ đạo, người thông qua, người duyệt đề án đó. Một đề án hoàn toàn không có cơ sở khoa học và thực tiễn. Chúng ta cứ thử đọc lại đề án mà xem. Tự nhiên đưa ra 6.708 cây phải chặt thay thế. Nhưng vì sao phải chặt thay thế và việc đưa ra số lượng này vừa phạm pháp vừa không có cơ sở khoa học.

Ngày 22/3, Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Thế Thảo đưa ra chỉ đạo quyết định dừng việc chặt cây, thay thế cây. Tôi cho rằng quyết định này là chưa đủ, chưa tương xứng với những sai lầm đã đưa ra mà hậu quả gánh phải. Theo tôi, nếu như dũng cảm thì lãnh đạo Hà Nội phải xin lỗi dân vì đã làm một việc phản khoa học, phản lòng dân. 

Thứ hai là phải tuyên bố rằng phải dừng đề án này và phải sửa sai chứ. Thứ ba là phải lên kế hoạch giải quyết ngay hậu quả của nó một cách nhanh chóng. Cuối cùng thì phải xử lý những người đã có liên quan, kể cả những người đứng đầu thành phố; chứ còn những anh em ở Sở Xây dựng họ chỉ chấp hành thôi.

Đó là nói chuyện đề án đã sai; nói về hàng cây trên đường Nguyễn Trãi, đường Láng, đường Bưởi... thì cây đó là sai với Luật Bảo vệ Môi trường và Luật Đầu tư. Tôi nói rằng tất cả các dự án đầu tư có chuyện chặt cây, phá nhà, giải phóng mặt bằng... tất cả tác động của nó phải được báo cáo trong Báo cáo tác động môi trường và phải được hội đồng thẩm định thông qua rồi mới được khởi công. 

Tôi có tham gia Hội đồng đánh giá đường sắt cao tốc đó. Hoàn toàn không có một câu nào trình bày của chủ dự án cũng như tư vấn rằng sẽ phải chặt tất cả những hàng cây của đường Nguyễn Trãi, đường Láng hay đường Bưởi. Hoàn toàn không có chuyện đó. Không có Hội đồng thông qua chủ trương đó. Bây giờ trong lúc thi công như vậy, tự nhiên Sở Xây dựng Hà Nội đưa ra ngay chủ trương chặt hết đi, chẳng phải xin phép ai. 

Như vậy là 2 việc chặt cây vừa qua nằm trong 2 lĩnh vực khác nhau nhưng đều không đúng pháp luật. Tôi cho rằng đây là sai lầm của những người lãnh đạo, không thể đổ trách nhiệm sang cho người thi hành. Đặc biệt lại đổ trách nhiệm cho các tổ chức tài trợ. Tổ chức tài trợ người ta ghi rõ tài trợ để phát triển cây xanh, không ai đi tài trợ để chặt cây xanh cả. 

Cuối cùng, tôi muốn nói thêm, cách làm việc của lãnh đạo Hà Nội như thế này thì môi trường Hà Nội còn bị ô nhiễm và dân Hà Nội còn bị khổ sở về môi trường, cây xanh không phát triển được. 

Ông Phạm Đức Bảo – Đại học Luật Hà Nội: Dù đã lobby để chạy bằng được có Luật Thủ đô nhưng tôi cảm giác lãnh đạo Hà Nội không làm theo luật. Có GS Nguyễn Lân Dũng khi đó là ĐBQH, tôi cũng được Hà Nội mời thẩm định Luật. Tôi vốn làm chuyên môn đơn thuần, có sử dụng Fb. Bình thường, các bài tôi viết có khi chỉ nhận được 200-300 like. Khi tôi đề nghị Cách chức Phó Chủ tịch Hà Nội, có đến 7.000 like.

Luật Thủ đô là của Quốc hội chứ Luật Thủ đô không phải là một văn bản của thành phố Hà Nội. Việc chặt cây xanh không tuân theo Luật Thủ đô thì đó là vi phạm. Cây xanh của Hà Nội đã trở thành cây xanh của cả nước. 

Việc chặt cây xanh của Hà Nội là vi phạm pháp luật rất nghiêm trọng, đã có yếu tố cấu thành tội phạm. Vi thế, tôi đề nghị khởi tố hình sự về tội cố ý làm trái, tội thiếu tinh thần trách nhiệm gây hậu quả nghiêm trọng./. 

L.M

Quang cảnh buổi tọa đàm diễn ra chiều nay 23.03.2015:






 
Ảnh: FB Thanh Sơn

46 nhận xét :

  1. Ở Thanh Hóa quê em bị bọn trộm chặt một cây gỗ sưa hơn 30 năm tuổi mà cơ quan CSĐT TP Thanh Hóa mở chuyên án bắt giam một số cá nhân. Hà Nội chặt nhiều cây thế mà để yên cho chúng được sao? Truy tố...Truy Tố...Truy tố.

    Trả lờiXóa
  2. Trước mắt là phải kiểm kê, niêm phong số cây đã chặt được cất dấu và bảo vệ 24/24 nhờ báo Tiền Phong và VNEXPRESSE phát hiện được, kế đến là khởi tố đám lâm tặc trá hình nầy, mà đứng đầu là Phạm Quang Nghị và Nguyễn Thế Thảo ( theo NS Kim Chi là phải đưa họ ra trước vành móng ngựa ).

    Trả lờiXóa
  3. Đây có thể được xem là một trong những vụ án lớn nhất, có tổ chức nhất, công khai nhất, gây hậu quả nghiêm trọng nhất trên nhiều lĩnh vực nhất (kinh tế, văn hóa, xã hội, môi trường, đô thị, giáo dục…) ở Việt Nam, cần được đưa ra xét xử công khai và có những bản án thích đáng nhất đối với bất kỳ cá nhân, đơn vị nào. Hãy nêu cao tinh thần thượng tôn pháp luật của một nhà nước pháp quyền. Đó là mong mỏi của bất kỳ người dân Việt Nam nào.

    Trả lờiXóa
  4. Tôi nhất trí với ý kiến của Ông Phạm Đức Bảo – Đại học Luật Hà Nội, phải khởi tố vụ án hình sự về tội cố ý làm trái, tội thiếu tinh thần trách nhiệm gây hậu quả nghiêm trọng./.

    Trả lờiXóa
  5. Phải đưa bọn vô lương ra Tòa ngay, tôi không nghĩ chỉ mấy đứa ở sở Xây dựng, ai phê duyệt cho chúng Phá phải vạch mặt chỉ tên , tham lam và trắng trợn đến thế là tột cùng rồi

    Trả lờiXóa
  6. Không thể kỷ luật được. Đây là những con người ưu tú của dân tộc đã được phát hiện, bồi dưỡng, tin cậy, tuyen chọn, sử dụng theo một quy trình nghiêm ngặt, dân chủ. "Nếu kỷ luật thì lấy ai làm việc?"

    Trả lờiXóa
  7. Hoàn toàn nhất trí với các ý kiến rất đúng của các vị và yêu cầu khởi tố vụ án tàn phá cây xanh HN vừa qua. Kinh nghiêm đã cho ta thấy Họ rất ranh ma như đã dìm vụ việc tày đình khác vào bóng tối nếu như người dân Thủ đô không có sự đồng lòng mạnh mẽ hơn!

    Trả lờiXóa
  8. Phải truy tố ngay những kẻ đứng đầu của Hà nội (Nghị, Thảo, Hùng) thì pháp luật mới nghiêm không có nó còn phá nát thủ đô. Bảo rằng Đảng lãnh đạo toàn diện thì lão Nghị đã lãnh đạo được gì hay chỉ phá nát thủ đô thôi

    Trả lờiXóa
  9. Cần khởi tố ngay các ông Nghị, Thảo, Hùng, Long ra tòa án dân sự phạm vào tôi lợi dụng chức vụ phá hủy môi trường đô thị, gây thất thoát tài sản nhà nước (gỗ cây).

    Trả lờiXóa
  10. Thanh tra chính phủ và Bộ công an phải vào cuộc, chứ để HN tự cử đoàn thanh tra của mình như đã thông báo thì nực cười quá. Bố bảo thanh tra HN cũng không dám đụng đến ông "Nguyễn Thay Cây" và các cán bộ chóp bu có liên quan khác.
    Phải đưa đám lâm tặc VIP của HN ra trước vành móng ngựa, bất kể chúng là ai.

    Trả lờiXóa
  11. Anh Bảo ơi, anh đề nghị cách chức phó chủ tịch Hà Nội. Như thế chưa đủ. Phải cách chức Nguyễn Thế Thảo và bí thư thành ủy Hà Nội Phạm Quang Nghị. Đảng lãnh đạo mà để chính quyền Hà Nội tự tung tự tác, coi thường dân, coi thường các nhà khoa học gây ra hậu quả đặc biệt nghiêm trọng như thế thì không thể dung thứ, dù anh là ủy viên BCT, là UV trung ương đảng. Sau đó là khởi tố vụ án hình sự để gióng lên một hồi chuông cảnh báo sự xuống cấp về đạo đức, sự ngu dốt của cán bộ có chức quyền đang trú ngụ trong chính quyền của nhân dân để mưu lợi cho bản thân và gia đình. Đình chỉ ngay chức vụ của ông Phạm Quang Nghị và Nguyễn Thế Thảo rồi mới làm các cấp thấp hơn. Là người đứng đầu đảng bộ TP Hà Nội, là người đứng đầu chính quyền TP Hà Nội ông Nghị và ông Thảo không còn xứng đáng. Công dân Hà Nội chúng tôi yêu cầu hai ông từ chức. Nếu không từ chức thì yêu cầu Tổng bí thư, BCT và Ban bí thư ra quyết đinh tạm đình chỉ công tác để kiểm điểm. Dân chúng tôi hiện giờ quá khinh bỉ hai ông!

    Trả lờiXóa
  12. Chưa thấy CP nói gì . Hay lại để LĐ Tp Hà Nội tự giải quyết ?

    Trả lờiXóa
  13. Kính thưa các bác, các anh, các chị: đảng ta lãnh đạo toàn diện và tuyệt đối. Mọi người hãy cảnh giác!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Mọi người hãy cảnh giác!
      Đây là chiến dịch phá hoại Phong thuỷ Hà Nội, Việt Nam ta của giặc hòng làm suy yếu đất nước để chúng dễ thôn tính. Hùng khí Thăng Long ẩn tàng ở những cây lớn, ở lòng đất ở Sông ngòi Hang động, lấp sông, chặt cây đào rễ động chạm đến mạch khí trong đất đến luồng chẩy của nước, xây tượng đài lớn chỗ nọ chỗ kia không những tốn tiền còn ảnh hưởng luồng phong khí...Khắp cả đất nước chỉ chặt cây xây tượng lấp sông nên mới rối loạn lên thế, mê muội hết cã như thế! Cực kỳ thâm độc! Tiên sư thằng Tàu! nó giỏi Phong thuỷ địa lý nó phá từ nội tạng cơ thể đất nước mình phá ra. Chính quyền không nên tiếp tay cho giặc!

      Xóa
  14. Hãy xuống đường với khẩu hiệu: Yêu cầu lãnh đạo HN từ chức trong vụ án tàn sát cây xanh HN!

    Trả lờiXóa
  15. Hoan nghênh "Hiộ nghị Diên Hồng" các nhà khoa học Hà Nội!

    Trả lờiXóa
  16. Đúng,truy tố hình sự kẻ chủ mưu vụ việc này là nguyện vọng của toàn dân !

    Trả lờiXóa
  17. Đẹp mặt nhất là anh Thảo, anh Hùng và mấy vị giám đốc tham mưu, thực hiện từ chức đi. Còn cứ cãi chày cãi cối thì càng mặt mo. Anh Nghị cũng đừng nên sợ họ nữa!

    Trả lờiXóa
  18. Lòng dân Hà Nội và cả nước chắc hoàn toàn nhất trí: "Khởi tố vụ án hình sự về tội cố ý làm trái, tội thiếu tinh thần trách nhiệm gây hậu quả nghiêm trọng." Tội hủy diệt cây xanh, hủy diệt môi trường sống.
    Hỡi ôi, trí tuệ của các quan chức HN cùn đến thế này sao? Thật tội nghiệp cho Thủ Đô ta./.

    Trả lờiXóa
  19. Hàng nghìn tỷ thì quá nghiêm trọng rồi chưa kể hậu quả về môi trường, văn hóa, du lịch. Khách nước ngoài người ta vãi tè ra ai còn muốn đến cái thành phố "xanh sạch hòa bình" này nữa. Tổng thống cũng phải tù mọt gông.

    Trả lờiXóa
  20. Các Người Trí Thức Hà Nội hãy đứng dậy để bảo vệ cho tương lai của các con cháu qu' ị vi
    và thành phố thân yêu mà cha ông của qu' ị đã bỏ bao xương máu đế bảo vệ no
    Tập hợp lại thành các tố chức dân sự đế bảo vệ tiếng no'i và lương tri của người trí thức

    Trả lờiXóa
  21. "Việc chặt cây xanh của Hà Nội là vi phạm pháp luật rất nghiêm trọng, đã có yếu tố cấu thành tội phạm. Vi thế, tôi đề nghị khởi tố hình sự về tội cố ý làm trái, tội thiếu tinh thần trách nhiệm gây hậu quả nghiêm trọng".

    Trả lờiXóa
  22. Gửi tới lãnh đạo HN: Các ông có biết mình phạm những tội gì không đối với ND Thủ đô HN và ND cả nước khi các ông triệt phá cây xanh, xin kể để các ông biết dù chưa có toà án nào tuyên nhưng ND VN đã tuyên án rồi đấy:

    -Các ông đã muốn xoá đi hình ảnh của một Thủ đô VN cổ kính đã gắn hình bóng của mình với lịch sử anh hùng chống ngoại xâm của dân tộc VN mà bọn đang lăm le xâm lược VN rất sợ truyền thống này.

    - ND Thủ đô sẽ không còn bóng mát và sẽ bị ánh mặt trời mùa hè thiêu đốt và khí Ô Xy không còn đủ cho sức khoẻ người dân HN, Thủ đô HN sẽ tan rã. Nếu mùa bão tới thì HN sẽ chịu đủ sức gió mà không gì làm cản trở nó.

    - Nếu thủ đô Bắc Kinh đang bị không khí ô nhiễm do khói bụi tàn phá, thì các vị cũng sẽ đưa thủ đô HN cũng chịu chung số phận như vậy.

    Chỉ bấy nhiêu tội thôi các vị sẽ tự thấy mình phải tự làm gì!

    Trả lờiXóa
  23. Vậy vai trò của Viện Kiểm Sát, của Tòa Án đi đằng nào mà lại để cho các Giáo Sư, Tiến Sỹ đi làm việc của Viện Kiểm Sát, Tòa Án thế này. Ôi đau lòng quá VKS & TA đã trở thành vật trang trí.

    Trả lờiXóa
  24. Đơn giản thôi!

    >>> DỐT NÁT + CUỒNG TÍN + NHIỆT TÌNH = PHÁ HOẠI !!!

    Trả lờiXóa
  25. Không cho người tình ngoài làm bí thư và chủ tịch HN nữa. Chúng phá nát Thủ đô rồi!!!

    Trả lờiXóa
  26. Hoan nghênh các bác, các bác đang là chỗ dựa cho người dân. Hoan hô người dân Hà Nội đã dám đứng thẳng làm người!!!

    Trả lờiXóa
  27. Vụ thảm sát cây xanh này là một trong những kết quả nổi bật dưới sự lãnh đạo của một ông vốn từng là quan VĂN HÓA và một ông KIẾN TRÚC SƯ. Đúng là song kiếm hợp bích!

    Trả lờiXóa
  28. Đề nghị khởi tố vụ án,ngay lập tức đình chỉ chức vụ của hai anh Nghị,Thảo để làm tường trình,kiểm điểm.Hoan nghênh và cảm ơn các Bác trí thức đã nói hộ lòng dân một cách công khai rõ ràng,có trọng lượng lớn.Đồng thời đề nghị nghành điện lực thành phố cũng nghiêm khắc kiểm điểm tinh thần trách nhiệm trong công tác phục vụ nhân dân vì đã để xẩy ra vụ việc mất điện không đáng có

    Trả lờiXóa
  29. Đây đúng là "phá hoại có tổ chức" (như nhà báo Nguyễn Như Phong đã viết trên báo Petrotimes), vi phạm pháp luật nghiêm trọng. Đó là nói theo ngôn ngữ pháp luật. Còn theo ngôn ngữ xã hội thì đây là vụ thảm sát có tổ chức. Truy tố hình sự vụ này là việc làm đúng và hợp với lòng dân và cho phát triển. Người đứng đầu Hà nội, như ông Nghị, Thảo, Hùng... rõ ràng là những người trực tiếp có liên can, trực tiếp chỉ đạo vì 1 dự án lớn như vậy phải có sự bàn bạc, phê duyệt của những người này (Sở Xây dựng chỉ là cấp thi hành). Vì vậy các ông Nghị, Thảo, Hùng... cần được truy tố cùng vụ án.

    Trả lờiXóa
  30. Cách đây hơn 20 năm tôi lên Hà Nội học, hàng cây xà cừ ven đường Nguyễn Trãi to và đẹp thế.... Cho đến khi có dự án đường sắt trên cao là ng ta bắt đầu chặt, bây giờ hàng cây đó chỉ còn trong ký ức. Hàng cây này tôi thấy có vướng vào đường sắt đâu mà ng ta cũng chặt nhỉ... Bọn phá hoại

    Trả lờiXóa
  31. Đề nghị nhân dân xuống đường biểu tình , yêu cầu ông Thảo, ông Hùng, ông Long từ chức. Không phải là cứ làm sai xong rồi rút kinh nghiệm, kiểm điểm xong rồi lại kéo nhau đi liên hoan thoát nạn, mồm hô: Anh sợ b.. gì, thằng đéo nào làm gì dc anh. - Lãnh đạo như thế này không xứng đáng, chỉ phá hoại đất nước thôi!

    Trả lờiXóa
  32. Yêu cầu khởi tố! Không đề nghị.

    Trả lờiXóa
  33. Cần phải kỷ luật buộc thôi việc ông phó ban tuyên giáo thành ủy Hà nội, ông ta tuyên bố một câu xanh rờn: Việc chặt cây không việc gì phải hỏi dân, ông ta nói mà không biết ngượng, không hiểu ông ta tuyên giáo ở đâu? nói những gì? như Đảng và Nhà nước nói: Chính quyền là của dân, vì dân. Mọi việc dân phải biết, phải bàn và phải được kiểm ta. Hơn nữa Chủ tịch Hồ Chí Minh dạy: Dân là gốc ấy thế mà ông ta nói không thèm hỏi dân vậy ông còn ngồi chễm chệ trên cái ghế phó ban tuyên giáo làm gì, nên từ chức trước khi bị kỷ luật. Nghi quyết TW 4 ông đã được học.

    Trả lờiXóa
  34. Trông người lại ngẫm đến ta. Người ta ăn gì mà nghĩ sâu xa vậy. Mảnh đất cỏn con chỉ có hơn 20 km mỗi chiều mà ai cũng muốn ghé thăm.
    Theo lời của cố CTBT Đà Nẵng: chúng nó phá tàn canh.
    Gây dựng và giữ gìn mới khó, đập đi dễ lắm.
    Xét cho cùng, mọi việc tốt xấu dở hay đều do đạo đức con người mà ra cả.
    Chao ôi! Đất nước tôi!!!!!!!!!!!

    Trả lờiXóa
  35. HÀ NỘI THÀNH PHỐ VÌ HÒA BÌNH MÀ ĐỐN HẠ CÂY XANH !
    HÀ NỘI tp VÌ HÒA BÌNH MÀ HỘI THẢO BẢO VỆ CÂY XANH MẤT ĐIỆN !
    .......................................MÀ UBND THÀNH PHỐ KHÔNG DÁM ĐỐI THOẠI
    ......................CÓ LUẬT THỦ ĐÔ MÀ KHÔNG THEO LUẬT !

    Trả lờiXóa
  36. Đề nghị các bậc trí thức,các nhà khoa học chân chính tổ chức một cuộc xuống đường ôn hoà,yêu cầu Nghị,Thảo,Hùng,Long từ chức.Tôi tin rằng người dân thủ đô và cả nước,các người con xa xứ sẽ nhiệt liệt ủng hộ,không thể để bọn chúng đem "các cậu đánh máy" ra thế mạng được

    Trả lờiXóa
  37. Nếu còn chút nhân cách con người các lãnh đạo Hà Nội hãy đứng ra xin lỗi nhân dân thủ đô và tự nguyên từ chức trong vụ "bức tử cây xanh thủ đô "

    Trả lờiXóa
  38. Trước mắt thì cho ngưng chức các ông ấy để ND khỏi nhìn thấy các ông ấy cứ vênh vang nơi công sở . Khó coi lắm !

    Trả lờiXóa
  39. theo tôi thì nhân dân chắc chắn thua thôi chúng chả sao đâu hòa cả làng ngay ý mà

    Trả lờiXóa
  40. Kiên quyết đưa vụ lâm tặc này ra ánh sáng

    Trả lờiXóa
  41. tôi thấy sự việc phức tạp, ẩn sâu hơn chứ không phải đơn giản là cú lừa đảo áp phe của băng mafia có môn bài này đâu. Theo tôi hiểu, chặt phá đến 5700 cây (thực tế đa phần là cổ thụ có tuổi đời nửa thế kỷ đường kính gốc trên dưới 1m) nằm trên tuyến đường trọng điểm trục chính của thu đô như Nguyễn Chí Thanh phố Huế, NGuyễn Trãi . Đây là một số lượng không hề nhỏ và có thể nói là nhạy cảm. Vậy chắc chắn cấp cao hơn TP Hà Nội phải biết và phê duyệt thì Thế Thảo mới dám làm. Có khi nào việc thế thảo này nằm trong một dự án lớn hơn, có liên quan đến tác chiến, phối trí, hay cơ động

    Trả lờiXóa
  42. Hình như có bàn tay của tàu cộng ! Mua rễ tiêu , lá điều , lá mãng cầu và bây giờ là gỗ xà cừ , sao thấy cùng kịch bản thê .Chỉ khác bây giờ ở tầm vĩ mô.

    Trả lờiXóa
  43. Bạn nghĩ sao nếu việc phá hoại do TQ chỉ đạo ?

    Trả lờiXóa