Thứ Hai, 30 tháng 3, 2015

TIN NÓNG: ĐÊM QUA, TP HẠ LONG RA QUÂN TÀN SÁT CÂY XANH

Chủ tịch TP.Hạ Long yêu cầu dừng ngay 
việc chặt cây cũ để trồng cây mới
Nguyễn Hùng
2:18 PM, 30/03/2015
.
  

Cây bàng hơn 30 tuổi bị đốn hạ chiều 30.3.

Ngay sau khi nhận được phản ánh của nhân dân về việc một số đơn vị liên quan chặt hàng loạt cây xanh trên tuyến phố thuộc diện xanh nhất TP.Hạ Long để… trồng cây mới, Chủ tịch UBND TP.Hạ Long – ông Phạm Hồng Hà – sáng nay (30.3) đã yêu cầu dừng ngay việc đốn cây.

Chiều tối qua 29.3, người dân trên phố Lê Thánh Tông, đoạn từ trụ sở LĐLĐ Quảng Ninh tới bến phà Bãi Cháy cũ, hết sức bất ngờ trước việc các loại máy móc, ôtô cùng công nhân đổ bộ xuống chặt cây xanh trên tuyến phố của mình. Tại hiện trường, một loạt các cây bàng, hoa sữa, bằng lăng… được người dân trồng cây đây ít nhất 30 năm, đang tươi tốt đã bị đốn hạ. Rất nhiều cây khác cũng có độ tuổi tương tự đã bị đánh dấu bằng sơn đỏ để chuẩn bị đốn hạ.

“Không ai thông báo với chúng tôi về việc chặt cây, khi được hỏi thì công nhân nói là chặt cây cũ để trồng cây mới cho đồng bộ với những cây mới trồng (cây sao đen) ở các tuyến phố gần đó. Chúng tôi có 2 cây sấu đang tươi tốt, xin giữ lại họ cũng không đồng ý và đã đánh dấu chuẩn bị chặt” – một người dân ở tổ 8, khu 1, phường Hồng Gai - cho biết.

Vào tháng 8.2014, TP.Hạ Long cũng cho đặt và di chuyển một loạt cây xanh trên một số tuyến phố chính giữa trung tâm thành phố, khiến dư luận bức xúc và tiếc nuối. Tuy nhiên, theo người dân, trường hợp đó có thể thông cảm được vì thành phố mở rộng đường; còn ở đây, đường và vỉa hè mới làm xong.

“Những cây xanh trên ở khu vực này đều đang xanh tốt. Hơn nữa, đoạn đường này đã tu sửa xong nên không có lý do gì để chặt cây và thay bằng cây mới. Tôi đã yêu cầu dừng ngay việc chặt cây” – Chủ tịch UBND TP.Hạ Long Phạm Hồng Hà - cho biết.

.
Dưới đây là một số hình ảnh cây xanh bị chặt tại Hạ Long để trồng cây mới:
.

Cây bàng hơn 30 tuổi bị đốn hạ chiều 30.3.



Cây phượng này không còn chỗ đứng ở đây do không đồng bộ với loạt cây mới trồng ở gần đó.


Những cây này đã nằm trong danh sách chặt.
________________

Phải chăng nước đang loạn! Và các chóp bu các tỉnh (Hà Nội, Quảng Ninh, Hải Dương, Thừa Thiên Huế, Hồ Chí Minh) đang nhận được một lệnh từ đâu đó phải đồng loạt tàn sát hết cây xanh chăng?

Hay các quan đầu tỉnh đã bắt đầu lên cơn điên???

21 nhận xét :

  1. Trời cái bệnh Thèm Tiền Phá Cây từ Hà nội lấy sang Quảng ninh rồi, các Quan chức bay giờ hết đường kiếm ăn rồi sao ?

    Trả lờiXóa
  2. Rừng fá hết rồi lâm tặc xuống phố ! Nhưng thực sự lâm tặc là thế lực nào vậy ở cái rẻo đâts hình chữ S này ?

    Trả lờiXóa
  3. Chúng nó điên tiền đấy. Bán gỗ, bán củi thu tiền. Bán cây con mới để trồng lại thu tiền nên bất chấp. Chiêu trò cây đồng bộ để chặt lại được áp dụng ở Hạ Long. Chủ tịch TP mà để chặt rồi mới biết thì làm chủ tịch làm đéo gì. Ăn lương từ tiền thuế của dân mà làm ăn như rứa thì có xứng đáng không.

    Trả lờiXóa
  4. Có lẽ lâu nay chúng nó không xơ múi được đồng nào nên làm càn, ít nhất cũng kiếm được tiền thớt từ cây xanh. Bà con TP HCM, sau khi được dùng thớt từ cây xanh HN, giờ lại được dùng thớt từ Quảng Ninh!
    Liệu bọn quan chức VN có mắc căn bệnh "suy sụp trí tuệ" không mà chúng không còn nhớ hiện đang sống ở thời đại nào và chúng đang làm gì.

    Trả lờiXóa
  5. Bí thư tỉnh ủy QN là người Thanh Hóa, BT Hà Nội cũng là người Thanh Hóa, Vỉa hè TP Hạ Long làm bằng đá xanh Thanh Hóa, Hạ Long chặt cây từ mấy tháng nay rồi.

    Trả lờiXóa
  6. Ngờ rằng
    có một hợp đồng về cung cấp các gốc cây cổ thụ sống hoặc chết
    với một đại gia nào đấy ở bên kia biên giới.
    Có như vậy nó mới quyết liệt và cấp tập vậy chứ.

    Trả lờiXóa
  7. đường tầu xe lửa mà họ còn phá được huông hồ ba cái cây lẻ tẻ hằm hò gì mà họ không chén!!

    Trả lờiXóa
  8. Hình như chúng nó đều uống chung một liều thuốc của thằng thầy nào đấy nên nổi cơn điên đồng loạt ! Nguy Nguy Nguy hiểm quá nhân dân ơi .

    Trả lờiXóa
  9. Cái này thuộc vấn đề phong thủy đấy các bạn ạ. chúng nó làm theo chỉ dẫn của bọn tầu để làm lụn bại đất nước Việt mà thôi.tiền nong gì đâu. Có điều chả có đỉnh cao trí tuệ nào lên tiếng. Thật xót xa.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Phải chăng vì năm 2020 đang gần kề, tới "ngày giao ban toàn bộ" ?
      Chặt cây để trấn yểm phong thủy, để mưa giông, bão lũ giết bớt người VN, hay để cho bầu trời trống trơn, tín hiệu từ Bắc kinh đến các thành phố "trọng điểm" dễ bắt sóng ?

      Xóa
  10. Điên loạn hết rồi,chúng nó điên hết rồi !

    Trả lờiXóa
  11. Phong trào chặt cây nhớ ơn Bác Mao!

    Trả lờiXóa
  12. Việc chặt cây hàng loạt trên thành phố mà dân kg được hỏi, Chủ tịch TP cũng kg biết, khi diễn ra tàn khốc mới hạ lệnh "dừng"! Vậy thì ai có quyền ở cái TP này? Ai cai quản TP??? Loạn thật rồi! Loạn to rồi! Từ chuyện các thế lực bí ần nào đó dám tự tiện chặt cây, lấp sông, cho thuê đất, thuê rừng, xây các căn cứ trên đất nước ta... thì đến việc muốn nổ súng giết dân ta lúc nào thì giết chẳng còn xa! Chính quyền, công an, quân đội đều như đang phê ma túy cả!???

    Trả lờiXóa
  13. Hình như những thứ đớp được đã bắt đầu khan hiếm ?

    Trả lờiXóa
  14. Èo, từ Tàu ra thôi. VN giờ như cái tỉnh của tàu. Hết tuồn hàng độc hại đầu độc ng dân, tới xuất vào vn những loài côn trùng phá hoại, giờ bước tiếp theo là hủy môi trường sống. Cũng gần tới lúc banh rùi, hiện giờ còn gì ổn định đâu. Tất cả loạn, từ đường xá, y tế, giáo dục, kinh tế,.... chậm thì khoảng 100 năm nữa, nhanh thì 50 năm, banh thôi. Chả thà vậy, phá hết làm lại từ đầu, chứ giờ lủng lỗ chỗ, có vá cũng chả nên cơm cháo gì

    Trả lờiXóa
  15. Lũ Lâm Tặc Đỏ!

    Trả lờiXóa
  16. "Nhận lệnh từ Tàu": chặt cây để giảm khả năng phòng thủ khi chiến tranh nổ ra ah? :D

    Trả lờiXóa
  17. Chiến dịch triệt cây cứ như chiến dịch diệt chim sẻ bên Tàu thời CM văn hóa ý nhể.

    Trả lờiXóa
  18. Đề nghị mọi người không dùng thớt gỗ nữa để bọn chặt cây không bán được thớt, đề nghị mọi người không dùng đồ gỗ nữa để bọn chặt cây không bán được gỗ.. Đúng là mộ lũ phá hoại Môi trường sống của người Dân.

    Trả lờiXóa
  19. Tại sao ông chủ tịch thành phố phải chờ đến khi "người dân phản ảnh" mới "yêu cầu dừng ngay" việc chặt cây là thế nào ?
    Ông mộng du ở đâu cả tuần nay mà không thấy người ta biểu tình rầm rộ khắp Hà nội vì quá tức bực chuyện chặt cây ở đó mà còn phải chờ người ta phản này phản nọ mới chịu tằng hắng cho bọn lâm tặc dừng ngay mưu đồ đáng ngờ vực nào đó ?

    Trả lờiXóa
  20. Việt Nam chỉ còn cái Hạ Long là đáng giá, giờ phá nốt!

    Trả lờiXóa