Thứ Hai, 9 tháng 3, 2015

TIN KHẨN: TRUY BẮT TÀU CÁ TRUNG QUỐC XÂM PHẠM BIỂN ĐÀ NẴNG

Truy bắt tàu cá Trung Quốc xâm phạm sâu
vào vùng biển Đà Nẵng

Infonet
08/03/15 16:45


Một chiếc tàu cá Trung Quốc vừa ngang nhiên xâm phạm sâu vào vùng biển chủ quyền của Việt Nam, chỉ cách Đà Nẵng khoảng 18 hải lý và đã bỏ chạy khi tàu của Bộ đội biên phòng TP truy bắt.

Ngày 8/3, Đại tá Lê Tiến Hưng, Tham mưu trưởng Bộ chỉ huy Bộ đội Biên phòng (BĐBP) Đà Nẵng cho hay, sáng 7/3, sau khi nhận được tin báo của ngư dân về việc tàu cá Trung Quốc xâm phạm sâu vào vùng biển Đà Nẵng, gây hoang mang, lo lắng cho bà con ngư dân đang hoạt động đánh bắt trên biển, Bộ chỉ huy BĐBP Đà Nẵng đã cử biên đội tàu của Hải đội 2 lên đường làm nhiệm vụ truy bắt.

.
Tàu của Bộ đội Biên phòng Đà Nẵng xuất phát làm nhiệm vụ trên biển (Ảnh: HC)

Theo phản ánh của ngư dân, vào thời gian trên có một chiếc tàu cá của Trung Quốc xâm phạm sâu vào vùng biển chủ quyền của Việt Nam, cách Đà Nẵng chỉ khoảng 18 hải lý. Đây là chiếc tàu vỏ gỗ nhưng có hình dạng rất giống với chiếc tàu sắt từng đâm chìm tàu cá ĐNa 90152 của bà Huỳnh Thị Như Hoa hồi cuối tháng 5/2014.


Sau khi xuất phát khoảng 4 tiếng đồng hồ, tàu của Hải đội 2 đã đến khu vực chiếc tàu của Trung Quốc xâm phạm vào vùng biển Đà Nẵng. Phát hiện thấy tàu của lực lượng biên phòng thì chiếc tàu này đã bỏ chạy về phía bên kia lãnh hải.

“Đây là một hành động hết sức ngang ngược, đòi hỏi chúng ta phải hết sức nêu cao tinh thần cảnh giác trong thời gian tới!” – Đại tá Lê Tiến Hưng nói.

Theo BĐBP Đà Nẵng, trong dịp Tết Nguyên đán 2015, trên vùng biển Đà Nẵng và các tỉnh ven biển miền Trung luôn phải đối mặt với những tình huống hết sức căng thẳng do hành động xâm phạm chủ quyền của tàu thuyền nước ngoài.

Cùng với các hoạt động khai thác hải sản trái phép, trắng trợn đưa phương tiện vào thăm dò tài nguyên biển của nước ta, còn xuất hiện cả những hành động mang tính chất đặc biệt nguy hiểm, dễ gây xung đột vũ trang trên biển như uy hiếp, vô cớ trấn cướp tài sản của ngư dân Việt Nam...

Theo BĐBP Đà Nẵng, những hành động trên không chỉ gây ảnh hưởng đến tâm lý, khiến bà con ngư dân hành nghề trên biển hoang mang, lo sợ mà còn vi phạm nghiêm trọng luật pháp quốc tế và luật pháp Việt Nam. Bộ chỉ huy BĐBP Đà Nẵng đề nghị bà con ngư dân khi ra khơi hành nghề cần nêu cao tinh thần cảnh giác.

Mọi diễn biến về thời tiết, mọi hành động xâm phạm lãnh hải của tàu thuyền nước ngoài cần được bà con ngư dân thông báo ngay cho BĐBP TP để kịp thời ứng phó nhằm giảm thiểu thiệt hại cho ngư dân, đồng thời có các phương án, đối sách đúng đắn với những tình huống khẩn cấp, nguy hiểm.

HẢI CHÂU

12 nhận xét :

  1. Nghe oai phong quá: "Truy bắt tàu cá Trung Quốc xâm phạm sâu vào vùng biển Đà Nẵng", xin bác Tễu đừng vào hùa với chúng để lừa dân nữa, xin hỏi: "hiện này hàng ngàn tàu cá trung quốc đang ngày đêm tung hoành trong lãnh hải và hàng trăm tàu quân sự đang xâm lược tôn tạo đảo của Việt Nam thành những căn cứ quân sự để khống chế và chiếm trọn Biển đông, thế mà đảng, nhà nước và BT quốc phòng Phùng Quang Hèn không hề có một hành động thiết thực để chống trả thì sao đây bác Tễu?

    Trả lờiXóa
  2. Vậy có bắt đâu ? Đuổi thôi. Hay nhỉ ?

    Trả lờiXóa
  3. Hay that ! Neu khong co ngu-dan phat-hien thi coi nhu Vung Bien chu-quyen khong co luc-luong nao thuong-xuyen bao-ve?! Neu khong phai la tau danh ca, ma la tau chien' , tau gian-diep thi sao??? Nghe nhu chuyen cua con nit ke cho nhau nghe....

    Trả lờiXóa
  4. Tầu bạn ghé chơi chưa kịp thông báo đó thôi . Nhẹ nhàng mời đi chỗ khác nhá !

    Trả lờiXóa
  5. Bây giờ đã nêu đích danh Tàu cá Trung quốc, không còn là Tàu lạ nữa rùi

    Trả lờiXóa
  6. THế không bắt à ? Tại sao vậy ??? - Giặc xâm lược không bắt thì bắt ai ???

    Trả lờiXóa
  7. chỉ một tàu cá mà không mần chi được thử hỏi một đoàn tàu chiến giặc thì chắc chắn đầu hàng thôi phải rứa không anh phùng mang trợn mắt

    Trả lờiXóa
  8. 18 hải lý tương đương 33 cây số. Tàu nó chậm hơn tàu BĐBP sao không bắt nó về để báo cho TQ sang nhận? Nói là truy bắt nhưng có bắt đâu. Trong khi đó thì nó bắt tàu cá VN như cơm bữa.

    Trả lờiXóa
  9. Thì thỉnh thoảng cũng phải kiến nghị “Anh làm ơn cho 1-2 cái tàu vào gần bờ cho em hung hăng ra đuổi, anh giả vờ chạy để em còn gỡ chút thể diện với dân chứ! Anh cơi nới đảo của em thoải mái bao lâu nay rồi, em im thin thít có ỏ ê gì đâu, thôi thì anh chiều thằng em một tí, anh nhé!”.

    Trả lờiXóa
  10. Tàu cá TC nó "hạ đặt" (từ của tuyên giáo) vào VN thôi mà...

    Trả lờiXóa
  11. "...Sau khi xuất phát khoảng 4 tiếng đồng hồ, tàu của Hải đội 2 đã đến khu vực chiếc tàu của Trung Quốc xâm phạm vào vùng biển Đà Nẵng. Phát hiện thấy tàu của lực lượng biên phòng thì chiếc tàu này đã bỏ chạy về phía bên kia lãnh hải..."

    Trùi ui! Rõ ràng là Hải quân/Cảnh sát biển VN có "vấn đề" !!! Tàu Chệt vào tận cửa nhà, chỉ cách bờ biển Đà Nẵng có 18 hải-lý mà tàu Hải đội 2 của VN phải chạy 4 tiếng đồng hồ mới tới nơi để ... vuốt đuôi kẻ cướp 16 chữ vàng! Chiến thuật và khả năng tồi tệ của Phùng Quang Thanh quả là chưa thấy trong lịch sử quân sự thế giới!!!

    Trả lờiXóa
  12. ..."Sau khi xuất phát khoảng 4 tiếng đồng hồ, tàu của Hải đội 2 đã đến khu vực chiếc tàu của Trung Quốc xâm phạm vào vùng biển Đà Nẵng. Phát hiện thấy tàu của lực lượng biên phòng thì chiếc tàu này đã bỏ chạy về phía bên kia lãnh hải..."

    Chỉ có 18 hải lý mà tàu Hải đội 2 của Phùng quang Thanh phải chay tới 4 tiếng mới tới nơi để vướt đuôi tàu Chệt! Chắc bọn này vừa nhậu vừa ngủ trên du thuyền vừa ca bài 4 tốt 16 chữ vàng cho nên đã lập dược cái kỉ lục giật gân "Sao Vàng Đại Ngu" để khoe với dân Việt để lấy công đây !

    Trả lờiXóa