Thứ Tư, 1 tháng 4, 2015

ÔNG NGHỊ THỰC SỰ MUỐN GỬI THÔNG ĐIỆP GÌ CHO NGƯỜI HÀ NỘI?


Tại hội nghị, ông Phạm Quang Nghị - Bí thư Thành ủy Hà Nội còn nói rõ: “Vấn đề ở đây là ngoài báo chí, các cơ quan thành phố còn quản lý được. Còn các trang mạng lợi dụng nói vống lên, kích động nhân dân xuống đường biểu tình. Nhân danh bảo vệ cây xanh nhưng thực ra là chống chế độ, chống lại chính quyền các cấp. Tôi nói đây là cái kích động từ bên ngoài chứ không nhầm lẫn với cái bức xúc của người dân phê bình chúng ta chính đáng”. - Dân trí.
_____________
.
Bí thư Hà Nội: 
Không xử lý nóng vội vụ chặt hạ cây xanh

Dân trí
Thứ Ba, 31/03/2015 - 13:55

“Về vấn đề chặt hạ cây xanh, người dân đang chờ đợi kết quả thanh tra minh bạch, công khai. Nhưng việc này cần phải thận trọng. Việc triển khai đã có phần nóng vội rồi mà nay xử lý lại nóng vội nữa thì hai cái vội cộng lại thành cái sai nữa”, Bí thư Thành ủy Hà Nội lưu ý.

>> Vụ “chặt hạ 6.700 cây”: Chủ tịch Hà Nội yêu cầu đình chỉ hàng loạt cán bộ

Ngày 31/3, tại cuộc họp giao ban Thường trực Thành ủy - HĐND - UBND TP Hà Nội với lãnh đạo các quận huyện thị xã, ông Phạm Quang Nghị - Bí thư Thành ủy Hà Nội dành phần lớn thời gian nói về việc thay thế cây xanh trên các tuyến phố gây bức xúc trong dư luận vừa qua.

Theo Bí thư Thành ủy Hà Nội, để hiểu ngay bản chất việc này thế nào, vì sao chủ trương đúng nhưng cách thực hiện lại sai thì không phải nói hai ba câu hết được. Để làm rõ sự việc cũng cần phải có thời gian. “Nhưng cần nói một cách ngắn gọn thì chúng ta phải tự phê bình, tự kiểm điểm. Phải khẩn trương khắc phục những việc làm vừa rồi giản đơn, nóng vội, gây bức xúc trong dư luận và ảnh hưởng xấu đến uy tín, danh dự của Thủ đô”, ông Nghị phân tích.

 
Ông Phạm Quang Nghị - Bí thư Thành ủy Hà Nội nói về việc thay thế cây xanh

Thay cây cũ - trồng cây mới, thay cây xấu - trồng cây đẹp, thay cây cong - trồng cây thẳng, thay cây sâu mọt gây nguy hiểm… vốn xuất phát từ chủ trương đúng, đã được Hà Nội làm thường xuyên từ nhiều năm nay. Tuy nhiên, lần này làm lại không được đồng tình, theo ông Nghị thì phải tìm cụ thể nguyên nhân.

“Những ngày vừa rồi tôi ngẫm nghĩ về việc này hết mọi lý lẽ, mọi khía cạnh vì sao việc đúng chủ trương như vậy lại bị phản ứng?”, Bí thư Thành ủy Hà Nội Phạm Quang Nghị cho biết tâm tư của mình qua việc thay thế hàng loạt cây xanh trên các tuyến phố đã gây bức xúc trong dư luận thời gian qua.

Qua phân tích, đánh giá, ông Nghị cho biết, chính quyền thành phố nhận thấy đây là vấn đề nhạy cảm, liên quan đến tình cảm, ảnh hưởng, tác động đến nhiều người. Đây không chỉ là vấn đề cây xanh, môi trường mà còn là vấn đề văn hóa cuộc sống.

Ông Nghị cho biết, do việc xử lý vấn đề hơi đơn thuần kinh tế, kỹ thuật đó là lấy cây thay cây, dù muốn trồng cây sau đẹp hơn cây trước. Không thấy hết tính nhạy cảm, đa chiều về văn hóa, đời sống, thậm chí có người nâng nó lên thành tâm linh. Việc nhạy cảm như vậy nhưng vẫn chưa làm đầy đủ công tác tuyên truyền, giải thích.

Bí thư Hà Nội cũng đưa ra những việc không giải thích cặn kẽ không ai hiểu được như vì sao lại làm đêm khiến nhiều người hiểu rằng làm đêm là có gì khuất tất, có gì vụng trộm. Thực tế, làm như vậy mới ít ảnh hưởng đến giao thông, đến trật tự, an ninh, không làm ách tắc đường phố.

Qua việc này, ông Nghị cho biết, lãnh đạo thành phố đã rút ra bài học kinh nghiệm rất sâu sắc về tổ chức thực hiện những việc nhạy cảm, liên quan đến mối quan tâm, lợi ích của người dân, bài học về lắng nghe ý kiến của nhân dân.

Sau khi thành phố Hà Nội quyết định dừng triển khai việc thay thế cây xanh, ông Nghị cho biết, vấn đề đang rất được người dân chờ đợi hiện nay, đó là thanh tra liên ngành, xem đúng sai ở đâu, kết luận cho minh bạch, công khai cho nhân dân được biết.

“Điều đó thể thể hiện sự cầu thị, lắng nghe, nghiêm túc, thậm chí là nghiêm khắc của chính quyền thành phố. Thế nhưng phải rất thận trọng, khách quan, đúng đắn. Việc triển khai đã có phần nóng vội rồi, mà nay xử lý lại nóng vội nữa thì hai cái vội cộng lại thì thành cái sai nữa”, Bí thư Thành ủy Hà Nội lưu ý.

Tại hội nghị, ông Phạm Quang Nghị - Bí thư Thành ủy Hà Nội còn nói rõ: “Vấn đề ở đây là ngoài báo chí, các cơ quan thành phố còn quản lý được. Còn các trang mạng lợi dụng nói vống lên, kích động nhân dân xuống đường biểu tình. Nhân danh bảo vệ cây xanh nhưng thực ra là chống chế độ, chống lại chính quyền các cấp. Tôi nói đây là cái kích động từ bên ngoài chứ không nhầm lẫn với cái bức xúc của người dân phê bình chúng ta chính đáng”.

Kết lại vấn đề, ông Nghị cho biết, trong điều kiện, phạm vi những việc gì đã rõ thì xử lý vi phạm theo trách nhiệm, thẩm quyền từ vụ việc đến con người nhưng phải đảm bảo khách quan, đúng mức, không làm oan sai nhưng cũng không quanh co, né tránh. Trong đó, phải hết sức quan tâm đến ngăn chặn việc những người có động cơ không xây dựng cho tới thế lực xấu ở bên ngoài đang kích động. Theo ông Nghị nếu góp ý bằng thư từ, bằng ý kiến thành phố luôn trân trọng, lắng nghe. Qua đó, thành phố cũng điều chỉnh một số việc. 


Quang Phong
_______________

Tranh của Kuang Biao. Nguyên Hưng sưu tập

77 nhận xét :

  1. Ô. Nghị giơ cao đánh nhẹ . Kéo cù cưa cho đàn em rồi đâu lại vào đó . ND Hà Nội và ND cả nước chán trò này lắm rồi .

    Trả lờiXóa
  2. Chưa gì mà đã nhá đòn...thế lực thù địch, kích động rồi kìa!? việc mấy ông làm sai đã rành rành ra đó mà cứ đi đổ thừa cái thế lực...vô hình nào đó!?
    Từ việc lớn đến việc nhỏ các ông cứ đem thế lực thù địch ra làm...đòn kê! thật sự là các ông rất...NGOA NGÔN!?
    Xin các ông chừa lại chút ít...tự trọng, liêm sĩ trong người! đừng đổ vấy cho người khác!?

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Nhận xét này đã bị quản trị viên blog xóa.

      Xóa
    2. Nhận xét này đã bị quản trị viên blog xóa.

      Xóa
  3. Nhận xét này đã bị quản trị viên blog xóa.

    Trả lờiXóa
  4. Nhận xét này đã bị quản trị viên blog xóa.

    Trả lờiXóa
  5. Chúng tôi không chống chế độ, không chống chính quyền mà chống những cán bộ lãnh đạo tồi như ông và ông Thế Thảo, Quốc Hùng ....

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. sao nhát đảm thế kim thuan Trinh. chuyện chặt cây là thể hiện rất rõ chế độ này. Sao lại không chống?

      Xóa
    2. Xấu là chống! Đừng nói chế độ chế đủng!
      Đồng minh họ có ngại, không dám chống chế độ Phát Xít Đức không?

      Xóa
    3. Nhận xét này đã bị quản trị viên blog xóa.

      Xóa
    4. Chế độ này là tốt đẹp là tiến bộ lắm sao?

      Xóa
  6. Ngậm máu phun người.
    Chứ vậy cái thằng trùm DLV Trần Nhật Quang
    nó phóng xe qua
    chửi đổng đoàn biểu tình
    thì nó là thế lực gì.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Nhận xét này đã bị quản trị viên blog xóa.

      Xóa
  7. Nhận xét này đã bị quản trị viên blog xóa.

    Trả lờiXóa
  8. Giả sử dân có "chống chế độ, chống chính quyền" như ông Nghị phán thì chính CSVN và bản thân ông Nghị cũng phải tự hỏi, chế độ này ra sao, chính quyền này như thế nào mà dân lại chống. Nếu nó không thối nát, nó tốt đẹp, mang lại hạnh phúc thật sự cho dân thì dân sẽ ủng hộ hết mình và cũng chẳng có "thế lực thù địch" nào trong nước nhòm ngó cả.
    Ông càng nói lại càng lòi cái dốt của mình ra, dân không chịu được.

    Trả lờiXóa
  9. Nhận xét này đã bị quản trị viên blog xóa.

    Trả lờiXóa
  10. Qua ý kiến ông Nghị thể hiện ông phải nhà lãnh đạo, không dám chịu trách nhiệm? Tại sao phải thay hàng loạt, như tàn sát? Có bàn tay phá hoại nào không? Có lùng cây sà cừ bán cho thương lái TQ không? Ông phải trả lời mấy nghi vấn đó. Chặt một cây 36 triệu! liệu có kích thích để rút tiên ngân sách, tiền thuế của dân không? Số cây chặt theo kế hoạch là để làm gì? Ông phải thấy trách nhiệm của mình, không né tránh, đổ lỗi, quy chụp những người biểu tình phản đối là bị "thế lực thù địch lợi dụng để chống chế độ!

    Trả lờiXóa
  11. Ông ấy nói giống ông Nguyễn Phú Trọng. Vừa khó hiểu, lòng vòng nói đi nói lại một nội dung. Không ưa gì báo chí.

    Trả lờiXóa
  12. các ông sai 2 năm rõ 10 như ban ngày mà vẫn quanh co. Chủ trương của các ông đúng sao các ông không đọc trên loa phường chủ trương thay cây xanh cong, sâu bằng cây mới ( cây vàng tâm lấy ở vườn uwow3m này vườn ươm kia... cho nó rõ) từng khối phố có cây nào thay là họ biết ngay họ giám sát là không ai ,cá nhân nào dám làm liều, như thế có phải dân chủ: dân biết ,dân làm, dân kiểm tra... đằng này các ông mờ ám, đánh tráo con đen vàng tâm thì thành gỗ mỡ... làm bậy như thế dân nào mà không bực, các ông quanh co đổ vấy cho thế lực thù địch.... cứ cái gì nhặng sớ là các ông vin cho có thù địch có phản động . Thưa ông nghị trò ấy cũ rồi dân biết cả rồi các ông không nhồi sọ nđược nữa đâu.

    Trả lờiXóa
  13. Theo tôi , thiệt vàng không sợ gì lửa . Nếu Hà nội đúng , Hà nội công khai tham khảo ý kiến cua dân , lắng nghe các nhà chuyên môn , thì ai đi chống các ông ? Bây giờ lại hù dọa dân là thế lực thì địch .

    Trả lờiXóa
  14. Làm sai, dân biểu tình là chống chế độ. Thì đúng quá rồi. Chống những kẻ làm sai./

    Trả lờiXóa
  15. Nhân dân xuống đường là chống cái sai của chính quyền , yêu cầu các ông đừng làm cái sai trái đó. Tại sao các ông cứ làm sai mà dân chống lại cái sai lại cứ đỗ cho cái tội " chống chính quyền "? Rõ là lý luận kiểu định hướng XHCN.!

    Trả lờiXóa
  16. Trên lý thuyết vẫn nói" mọi công dân đều bình đẳng trước pháp luật".Các ông lãnh đạo HN đã vi phạm pháp luật quá rõ,không thể chỉ phê bình đơn giản là xong,nếu thẽ thì luật pháp là trò hề sao.Tôi mong ai đó hãy làm đơn tố cáo tội chặt cây phá rừng quá nghiêm trọng của các ông này,nhiều người dân cùng ký,rồi gửi tới Thủ Tướng và các cơ quan pháp luật để xem họ có xét không.Đây cũng là phép thử cho ngành luật VN.
    Chấn Phong

    Trả lờiXóa
  17. Toàn bộ cây xanh ở HN đều là cây cũ, mang dấu ấn lịch sử hàng trăm năm, vậy chủ trương thay cây cũ - trồng cây mới, nghĩa là tàn phá toàn bộ cây xanh HN, tàn phá lịch sử hàng trăm năm của Thủ đô không hề thương xót. Thế mà ông Nghị này bảo đó là chủ trương đúng.

    Toàn bộ cây xanh HN đều là cây đẹp, cây quý, cổ thụ trăm năm. Thế mà ông Nghị bảo là toàn cây xấu phải chặt hết trồng cây đẹp. Chủ trương này thật quá hay.

    Cây cối phải cong cong duyên dáng, cành lá la đà theo lẽ tự nhiên, cũng là nét đẹp sở thích của người HN, nhưng ông Nghị không thích, ông bảo phải thay cây thẳng cho nó giống cây mỡ rẻ tiền. Chủ trương này lại càng quá đúng.

    Toàn bộ cây xanh HN đều là cây đang tươi tốt, cưa ra nhựa tứa như máu, thế mà ông Nghị bảo là cây sâu mọt hết rồi thay cây sâu mọt hết rồi, đục khoét rỗng ruột hết rồi, nguy hiểm quá, phải thay bằng cây mỡ giả vàng tâm thôi. Chủ trương này thì đéo thèm nói đúng sai nữa.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Ông này từ Thanh hóa ra làm hiểu Hà nội bằng người Hà nội được .

      Xóa
  18. Ông Nghị này giỏi thật, ông đứng ở trên ông giáo huấn, ông đe nẹt quá giỏi luôn, còn ông thì thực sự vô can, không phải chủ mưu đâu đấy nhé, đừng có sờ gáy ông nghe chưa...

    Trả lờiXóa
  19. Yêu cầu ông Nghị xem lại nhận xét của mình, ông nói :chủ trương là đúng, vậy tôi xin hỏi :
    1/chặt cây cũ trồng cây mới -theo ông định nghĩa thế nào là cây cũ, bao nhiêu tuổi được cho là cũ?
    2/Thay (chặt) cây xấu, trồng đẹp, cây gì xấu, cây gỗ mo không có tan có phải là cây đẹp?
    3/Thay (chặt) cây cong, trồng cây thẳng, hiện nay có 50-60%cây cổ thụ đang không thẳng thắn, có tan lá đẹp không ảnh hưởng đến atgt và công trình, vậy cũng bị chặt hạ? 4/Thay cây sâu, mục ruỗng, cây bị bệnh, cây cản trở giao thông... Trồng mới, điều này thì hoàn toàn toàn đúng và cũng không cần phải hỏi ý kiến của dân. Đó là việc làm thường xuyên của thành phố. Như vậy rất rõ là 4 điểm trên, chỉ có điều cuối cùng là đúng. Vậy tại sao ông còn bao biện, bịp bợm mãi dân vậy?

    Trả lờiXóa
  20. Dân người ta chống cái xấu rõ ràng! Thế bố đang tự nhận mình là xấu hả?!

    Trả lờiXóa
  21. Ối.... Thối quá đi ông ạ. Thế này trư đảng viên ra dân còn lại là thế lực thù địch hết. Bà con HN phải làm cho ra cơm ra gạo vụ này nhá. Chủ nhật này phải đi bộ tiếp bà con à.

    Trả lờiXóa
  22. Dự án tàn phá đợt này có 6.700 cây cổ thụ quý hiếm của Thủ đô thôi mà, có gì đâu mà nhân dân cứ nghe xúi giục ở bên ngoài rồi thổi phồng lên thế nhở, rồi lại còn nhân chuyện này để vạch mặt bọn phá hoại nữa chứ, nhân dân mình kỳ thật !

    Trả lờiXóa
  23. Nay thấy chặt cây thành phố này , mốt nghe lấp sông bán đất ở thành phố kia .Quặng Bauxite " quyết tâm chính trị lớn của đảng và nhà nước" khai thác càng nhiều..càng lỗ ! nhưng bọn cầm quyền cứ vẫn cãi chày cãi cối là ...có lời ! Đấy chắc là thế lực của bọn phản động nó vu khống , đổ vạ cho đảng và nhà nước chớ chả chơi !!!

    Trả lờiXóa
  24. Chế độ mà tốt đẹp thì nhân dân chống làm gì!

    Trả lờiXóa
  25. Thật là cả Vú lấp miệng em. Xin các ông hãy có một chút lòng tự trọng ông Nghị ơi

    Trả lờiXóa
  26. Tôi chỉ là một người dân bình thường , tôi chả nghe ai xúi bẩy cả , nhưng qua hành tôi thấy hành động chặt cây của các ông tôi thấy các ông là những người rất thiếu tính nhân văn , giả dối. thiếu trí tuệ, . liệu chúng tôi có thể hài lòng với những nhà lãnh đạo của mình như vậy không? và căn bệnh thiếu trí tuệ bẩm sinh liệu có thể chữa được không? Cảm giác của tôi là thất vọng và bức xúc .các ong không đủ năng lực không đủ tài đủ tâm để lãnh đạo hà nội này nếu các ông còn tiếp tục trên cương vị lãnh đạo các ông sẽ mắc nhiều sai lầm với dân nữa.Hãy từ chức đi!

    Trả lờiXóa
  27. Nhận xét này đã bị quản trị viên blog xóa.

    Trả lờiXóa
  28. Nhận xét này đã bị quản trị viên blog xóa.

    Trả lờiXóa
  29. Nhận xét này đã bị quản trị viên blog xóa.

    Trả lờiXóa
  30. điễu hành phản đối việc chặt cây xanh già có, trẻ có mà ông Nghị nói dân "vống lên". Láo thật. Đi diexu hành có người đáng tuổi cha chú ông nữa kìa. Tướng Nguyễn Trọng Vĩnh còn có bài phê phán. Đó là phản đọng chắc. Chính ông mới là phản động khi coi thường dân. Đừng nghĩ oog là bí thư TU HN mà coi thường dân. Đảng lãnh đạo thì phải biết nghe dân. Sai chưa sửa mà còn quay lại định bắt nạt dân à. Đúng là giọng lưỡi của kẻ vô văn hóa.

    Trả lờiXóa
  31. Điêu toa và tráo trở hết chỗ nói!!! yêu cầu ông nghị chỉ ngay ra những ai tham gia đoàn diễu hành(hôm 29.03.15) phản đối chặt cây xanh ở Hà nội:" là chống chế độ,chống lại chính quyền các cấp.." ông nghị lại phạm tội vu khống-thực sự ông nghị không còn đủ tư cách lam BT Hà nội nữa! (lẽ ra tên ông tôi viết hoa chữ cái đầu -song thấy ông nói vậy thì làm sao có thể tôn trọng được?).

    Trả lờiXóa
  32. Trước đây các ông dựa vào Dân làm CM hô hào Dân trồng cây xanh nay các ông lãnh đạo Dân tự quyết định chặt hạ hàng loạt cây xanh không thèm hỏi ý kiến Dân, Các ông hãy tự hỏi các cây đốn hàng loạt kia là cây mục,cong,sâu mà sao ông còn bao biện. Chán các ông quá rồi

    Trả lờiXóa
  33. ô. NQH , Pct UBND tp Hà Nội bảo nhà tài trợ nóng vội muốn đón chặt cây cho nhanh . Ô. Bt Thành Ũy Hà Nội bảo thế lực thù địch xúi xử vụ chặt đốn cây nhanh . Thế ra các nhà gọi là LĐ thì lãnh đạo cái gì mà để cho cái bên ngoài xúi bẩy, còn LĐ thì chả biết làm gì . Chờ có người xúi mới làm để có sai thì dễ đổ thừa ! Vụ chặt cây này cò thể nói LĐ Hà Nội bị xúi cho nên vô can . Thế thì phải chỉ ra ngay cụ thể cái thằng thế lực thù địch ở đây là ai ? Còn đáp lời ô Pct Hùng các nhà tài trợ đã nói rồi . LĐ mà cứ bị giật dây như thế thì còn ra thể thống gì ?

    Trả lờiXóa
  34. Sai. Nhưng phải nói là đúng hoặc câm miệng. Ai nói sai là sai, đó là kẻ chống đối. Ý ông Nghị là vậy.
    Chẳng khác chuyện con hươu của Triệu Cao thời nhà Tần, phải nói đó là ngựa hoặc câm miệng. Ai nói đó đúng là hươu là kẻ chống đối

    Trả lờiXóa
  35. Đây là HÀ NỘI chứ không phải Thanh Hóa đâu mà thích nói gì thì nói làm gì thì làm.

    Trả lờiXóa
  36. Nhận xét này đã bị quản trị viên blog xóa.

    Trả lờiXóa
  37. Nhận xét này đã bị quản trị viên blog xóa.

    Trả lờiXóa
  38. Lãnh đạo mà phát biểu thế này nghĩ cũng buồn nhỉ ! Lối tư duy lãnh đạo nói gì dân tin nấy cách đây vài chục năm là cũ rồi!. Nhân dân bây giờ người ta đều có học hành, biết suy nghĩ độc lập và biết tiếp nhận ý kiến đa chiều, vì vậy họ biết đâu là sai, là đúng chứ ! Đất nước ta thống nhất 40 năm nay rồi – Miền Bắc lên CNXH cả gần 70 chục năm, do vậy nhân dân được đào tạo & giáo dục trong môi trường xhcn cả chẳng lẽ họ không biết đúng sai hay sao mà bị giật dây bởi thế lực thù nghịch ?! Đặc biệt những người bức xúc với việc đốn cây hàng lọat đa số là trí thức, nhà khoa bảng, chẳng nhẽ họ không biết lẽ phải hay sao mà bị xúi giục ! Tôi bất mãn với suy nghĩ, phát biểu của người đứng đầu Hà Nội – Tại sao ông không nghĩ vào sự việc mà cứ bị ý thức hệ làm mù mờ mọi chuyên như vậy! Tại sao đến nay các vị vẫn chưa nhìn ra được bài học Lý Quang Diệu cho một VN đi lên dù đã quá muộn !

    Trả lờiXóa
  39. Với tư duy này ,phát ngôn này ông Nghị không xứng với vai trò BT Hà nội chứ đừng nói gì đến chức TBT. Có sai lầm ,dân phản đối là chuyenj dĩ nhiên sao ông lại lèo bằng được "thế lực thù địch" gán cho dân? Làm thế cho nhẹ lỗi à?

    Trả lờiXóa
  40. Người Hà Nội hãy cảnh giác cao độ! Coi chừng tiếp theo sẽ bị "phá đường tàu"!

    Trả lờiXóa
  41. Lươn lẹo bỉ ổilúc 06:39 1 tháng 4, 2015

    Ông Nghị đang giở bài chạy tội cho bản thân và cho các đồng chí của mình. Như thế cũng dễ hiểu. Cũng chính vì lẽ đó mà ở các nước dân chủ người ta tránh việc "vừa đá bóng vừa thổi còi" mà có cơ chế "tam quyền phân lập" để các cơ quan lập pháp, hành pháp và tòa án độc lập hoạt động để kiểm soát bình đẳng lẫn nhau. Ở VN mình chưa có được điều ấy, thật đau khổ cho chúng dân.
    Tuy nhiên đó mới chỉ là một nhẽ. Điều bức xúc hơn cả là ồng Nghị này không những tìm cách chạy tội, mà còn tìm cách gắp lửa bỏ tay người, cố tình điều khiển các loại âm binh tìm cách đổ tội "phản động" cho một số người xưa nay vốn tiên phong trong các hoạt động phản biện xã hội. Chi tiết này của ông Nghị chứng tỏ ông là một người đúng như xưa nay nhiều người vẫn nghĩ về ông, đặc trưng của một người cộng sản thời nay : không trung thực, không quân tử dám làm dám chịu, lươn lẹo và ác tâm.

    Trả lờiXóa
  42. Trồng chuối khắp thành phố là đẹp nhất anh Nghị ạ. Thẳng tắp, không cành, không tán, an toàn.

    À, nếu tôi là bí thư tôi sẽ cho anh chống đối thoải mái. Một chính quyền sợ dân chống đối là chính quyền hèn kém. Cũng sắp hết thời về làm dân thường rồi, có gì mãi mãi đâu anh Nghị.

    Trả lờiXóa
  43. Người Hà Nội xa quêlúc 07:05 1 tháng 4, 2015

    Nhận xét này đã bị quản trị viên blog xóa.

    Trả lờiXóa
  44. Nhận xét này đã bị quản trị viên blog xóa.

    Trả lờiXóa
  45. Nhận xét này đã bị quản trị viên blog xóa.

    Trả lờiXóa
  46. Nhận xét này đã bị quản trị viên blog xóa.

    Trả lờiXóa
  47. Nhận xét này đã bị quản trị viên blog xóa.

    Trả lờiXóa
  48. Nhà nước là của nhân dân, tất cả những người làm trong nhà nước ấy đều là đày tớ của nhân dân. Nhân dân là chủ tối cao, thế mà ông Nghị này vừa phá hoại cây xanh của nhân dân, rồi lại dám bảo nhân dân chống lại nhà nước, dám bảo người chủ tối cao chống lại đày tớ hư hỏng của mình, thế mới ngược đời không chứ !

    Trả lờiXóa
  49. Nhận xét này đã bị quản trị viên blog xóa.

    Trả lờiXóa
  50. Nhận xét này đã bị quản trị viên blog xóa.

    Trả lờiXóa
  51. Chặt hạ cây cả con đường thì không thể nói là thay cây sâu mục được. Thay cây mỡ, lạ nói vàng tâm- quá bậy. Năm 1982 số người đi bộ đội của Hà nội, Hà đông đóng ở Bắc thái rất nhiều. Trong đó không ít người chặt trộm gỗ mỡ của lâm nghiệp về làm củi cho đơn vị. Tất nhiên là họ bị kỷ luât, giờ cho họ ra hỏi cây này là mỡ hay vàng tâm, họ trả lời mỡ cái một. Chưa cần phải chiên da với nhà khoa học. Đã làm bây lại khinh dân quá đỗi như thế, không xuống đường mới là lạ. Thù địch gì? Phản động gì? Đi ngược lại quyền lợi của nhân dân mới là thế lực thù địch.

    Trả lờiXóa
  52. Nhận xét này đã bị quản trị viên blog xóa.

    Trả lờiXóa
  53. Nhận xét này đã bị quản trị viên blog xóa.

    Trả lờiXóa
  54. Nhận xét này đã bị quản trị viên blog xóa.

    Trả lờiXóa
  55. Anh Nghị này, tôi là dân Hà Nội, có tới 6 đời cơ đấy. Còn anh mới ra, đến đời con anh nếu nó đẻ ở HN thì mới là đời thứ nhất. Đã là người lãnh đạo HN thì anh phải học cái văn hóa của người Tràng An. Đành rằng văn hóa là một thứ không thể học ngay, không thể bắt chước, mà nó phải có thời gian trải nghiệm, phải lăn lộn với cái môi trường văn hóa mà mình định tìm hiểu, tiếp cận và học hỏi. Hiểu văn hóa một vùng là rất khó. Nhưng là lãnh đạo thì phải hiểu. Hiểu để nói sao cho phải đạo, để làm việc sao cho có ích, phù hợp với môi trường văn hóa nơi mình làm "quan". Tôi đã từng đóng quân ở Thanh Hóa. Tôi yêu những người nông dân Thanh Hóa. Họ chất phác và mến khách. Biết chúng tôi là dân HN, họ rất quý. Dù người dân gần như quanh năm phải ăn độn, nhưng khi được mời đến ăn cơm, tôi ngạc nhiên là toàn cơm trắng, không hề độn, cơm có thịt, cá. Những con cá do tự tay người nông dân ra đồng bắt. Ở cương vị lãnh đạo, những tưởng anh sẽ mang được tấm lòng của người Thanh Hóa về Thủ đô, góp sức cho Ha Nội phát triển, sẽ mang đức tính cần kiệm của người xứ Thanh để răn dạy thuộc cấp mình biết quy trọng công sức của người dân nhiều thế hệ đã tạo ra một Thăng Long ngàn năm văn hiến.
    Nhưng sau mấy năm anh "cầm quyền", chúng tôi thất vọng. Anh nói và làm gần như đ/c TBT Ng Phú Trọng, mọi thứ đều như trên mây ấy.
    Có một việc cụ thể, rõ ràng không có gì phải tranh cãi mà anh vẫn cố cãi, nói lấy được là việc triệt hạ cây xanh. Anh vẫn khẳng định đúng. Chao ôi., nếu anh là luật sư biện hộ cho thân chủ thì tòa sẽ nói là anh cãi chày cãi cối. mà đã cãi chày cãi cối thì tòa không nghe đâu.
    Không đâu xa, nước gần ta là Singapore, những năm 60, 70 của thế kỷ trước, một lãnh đạo Trung Quốc ngồi trên máy bay phải thốt lên, đại ý: đảo Sing như một con cua chết, nghĩa là trên đảo không có cây cối, rặt một màu đỏ như mai cua chết. Lúc đó đảo Singapore như một quả đồi trọc khổng lồ. Thế nhưng bây giờ thì ai cũng biết, cây xanh của họ như hế nào rồi.
    Nước VN ta co 2 TP lớn là Hà Nội và Sài Gòn - TP HCM. Nhưng thú thật, 2 ông chủ tịch của 2 TP lớn nhất nước chẳng tạo ra một dấu ấn gì cho người dân. Đơn giản là họ bất tài. Anh Thảo thì nhờ anh Mạnh nắm đầu kéo về HN chứ có tài cán gì đâu. Nói tóm lại là Hà Nội không cần những người như các anh lãnh đạo. Dù các anh có kiểm điểm, "rút kinh nghiệm sâu sắc" thì cũng muộn rồi. Quỹ thời gian không cho phép các anh trở thành người lãnh đạo tốt được, vì rằng tư duy của csc anh đã xơ cứng rồi, dù các anh cố gắng sửa sai. Hãy nhường bước cho những người trẻ tài năng, đức độ có tâm lòng yêu HN anh Nghị ạ.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Uhm, làm người Tràng An dễ mà khó. Chắc bác Nghị này lại phải về lại quê nhà thôi. Chứ ở HN không hợp đâu.

      Xóa
  56. cây HN có phải là tre đâu mà k cong đây là kẽ hở lớn để chúng lách luật tàn phá cây.nhân dân hãy cảnh giác.

    Trả lờiXóa
  57. Nhận xét này đã bị quản trị viên blog xóa.

    Trả lờiXóa
  58. Nhận xét này đã bị quản trị viên blog xóa.

    Trả lờiXóa
  59. Nhận xét này đã bị quản trị viên blog xóa.

    Trả lờiXóa
  60. Nhận xét này đã bị quản trị viên blog xóa.

    Trả lờiXóa
  61. Nhận xét này đã bị quản trị viên blog xóa.

    Trả lờiXóa
  62. Tôi không thể ngăn được sự phẫn nộ, ghê tởm và khinh bỉ đối với những phát ngôn ác độc của ông Phạm Quang Nghị, muốn dùng bóng ma các thế lực thù địch để mưu hại nhân dân, trốn tránh trách nhiệm của người đứng đầu Hà Nội trong việc vi phạm nghiêm trọng pháp luật, trong việc tàn phá thủ đô. Chúng tôi không tín nhiệm các ông Nghị, Thảo lãnh đạo thành phố này. Thể theo lời dạy của bác Hồ, nếu các ông đi ngược lại quyền lợi của nhân dân, "thì hãy phế chúng đi".

    Trả lờiXóa
  63. Dân Hà Nội không cần chú Nghị đâu.

    Trả lờiXóa
  64. Tôi thiết nghĩ, việc hủy hoại hàng loạt cây xanh cổ thụ của Thủ đô là một tội rất lớn. Bí thư thành ủy và chủ tịch UBND Hà nội đã chủ trương và tổ chức thực hiện rầm rộ việc này, nhưng đều quanh co chối tội và vu khống nhân dân nói vống lên để chống chính quyền. Như vậy là họ đã không biết hối cải mà còn phạm thêm tội chống nhân dân nữa.

    Trả lờiXóa
  65. Tội chống lại nhân dân thì nhất định phải tử hình !

    Trả lờiXóa
  66. Bác Hồ có câu:"Nếu chính phủ làm hại dân thì dân có quyền đuổi chính phủ" Chắc câu này ông Nghị phải thấu hiểu và thấm nhuần nhất ở Thủ đô.Rõ ràng CQ HN dưới quyền lãnh đạo chỉ đạo trực tiếp của anh đã phá hoại tan hoang Thủ đô trên rất nhiều lĩnh vực quy hoạch kiến thiết đường sá,xây dựng cơ sở vật chất,bảo tồn văn hóa di tích...nay lại thêm chuyện đốn hạ cây xanh một cách ồ ạt thiếu khoa học không công khai.Như vậy CQ HN hay là CP HN đã quá hỏng rồi mà trong đó ông là người hỏng nhất.Vậy người dân không cần phải chống nữa mà người dân có quyền ĐUỔI ông và CQ HN của ông đấy.Ông đừng vu khống dân là phản động,là thoái hóa như kiểu anh Trọng của ông nữa nhé.Chẳng một thế lực nào xúi dục,kích động được dân đâu,mà chính các ông những người không tôn trọng dân,khinh dân"không cần hỏi dân"mới chính là thế lực phản động đang đưa người dân tới chỗ làm một cuộc cách mạng tiếp để đưa đất nươc nhanh chóng thoát khỏi vị trí cuối bảng khu vực đấy ông ạ

    Trả lờiXóa