Thứ Bảy, 28 tháng 3, 2015

Nghệ An: HỌC SINH GÁI ĐÁNH HỌC SINH TRAI KINH QUÁ!

Nữ sinh lên gối, dùng chổi đánh nam sinh trong lớp học

Báo Tuổi trẻ
28/03/2015 11:47 GMT+7


TTO - Lại một đoạn clip dài gần 4 phút ghi cảnh nữ sinh liên tục túm cổ áo, lên gối, dùng cán chổi đánh một nam sinh diễn ra ngay trong lớp học đang gây xôn xao cộng đồng mạng.

Hình ảnh nữ sinh lên gối, dùng chổi đánh nam sinh trong lớp học - Ảnh: Cắt từ clip

Từ tối 27-3 đến sáng 28-3 nhiều trang mạng xã hội chia sẻ clip ghi lại cảnh bạo lực học đường trong lớp học ở một trường học thuộc khu vực miền Trung.

Trong đoạn clip dài 3’52, nữ sinh mặc áo đồng phục kéo tóc nam sinh từ ngoài cửa lớp vào rồi liên tục đánh vào mặt. Khi một bạn nữ sinh có ý ngăn cản thì nữ sinh này càng hành động hung hăng hơn khi túm tóc, nắm cổ áo, lên gối đánh nam sinh này.

Tiếp đó, nữ sinh còn lấy dép ném vào mặt nam sinh, sau đó lấy chổi đánh liên tiếp vào đầu nam sinh trong sự hò reo, cổ vũ khen “hay quá” của bạn bè xung quanh. Trong khi bị nữ sinh đánh tới tấp, nam sinh chống cự yếu ớt và không đánh trả lại.


Tại một trang mạng chỉ sau hơn 10 giờ đồng hồ đăng tải clip đã có hơn 16.600 lượt xem, 174 lượt chia sẻ và gây nhiều ý kiến trái chiều.

Bên cạnh bình luận bức xúc với hành động của nữ sinh khi đánh bạn, một số người khen nam sinh vì không đánh trả con gái nhưng nhiều người cũng tỏ vẻ bất bình vì vụ việc kéo dài mà không có ai can ngăn.

Bạn Đ.P trên Facebook bình luận: “Thật không dám tin. Con gái mà “hổ báo” hơn cả con trai khi thượng cẳng tay hạ cẳng chân như giang hồ", Đ.P. bình luận.

“Khó có thể tin một lớp học với hàng chục học sinh nhưng lại không ai đứng ra can ngăn mà còn kích động, ủng hộ bạn đánh nhau như vậy”, một bạn khác nêu ý kiến.

Sáng 28-3, trao đổi với Tuổi Trẻ, cô Hoàng Thị Mỹ Thiện - phó hiệu trưởng trường THPT Nguyễn Trường Tộ, TP Vinh (Nghệ An) xác nhận đoạn clip nữ sinh đánh nam sinh xảy ra tại lớp 10A4, trường THPT Nguyễn Trường Tộ.

Theo cô Thiện, sự việc xảy ra vào đầu giờ học buổi sáng 27-3. Nguyên nhân bắt nguồn từ mâu thuẫn trên facebook giữa nữ sinh H.M.D với nam sinh cùng lớp.

Thầy Trần Anh Tuấn - phó hiệu trưởng trường THPT Nguyễn Trường Tộ cho hay: “Ngay trong buổi sáng hôm qua khi xảy ra sự việc, cô giáo chủ nhiệm đã báo cáo với lãnh đạo nhà trường. Một số bạn bè đứng xem bạn nữ đánh bạn nam, không có sự can thiệp vì nghĩ là đùa.

Sự việc được một nữ sinh trên lớp quay bằng điện thoại rồi đưa lên mạng. Hiện nhà trường đã yêu cầu những học sinh trong clip viết bản tường trình để có hướng xử lý”.

Ban giám hiệu trường THPT Nguyễn Trường Tộ cũng đã gửi báo cáo sự việc đến Sở Giáo dục và đào tạo Nghệ An.

Doãn Hòa

3 nhận xét :

  1. Không biết đây có phải là sản phẩm của mái trường xã hội chủ nghĩa không nhỉ?

    Trả lờiXóa
  2. Người ta không dậy đạo lý cho học trò
    mà chỉ dậy cái mà người ta gọi là lý tưởng.

    Trả lờiXóa
  3. Con gái thế thì thằng con trai nào dám hỏi cưới làm vợ. Nhưng cậu con trai bị đánh, sau này sẽ đắt vợ lắm đấy. Cậu ta dư sức hạ nốc ao bạn gái, nhưng nó không làm vậy. Thật đáng mặt đàn ông.

    Trả lờiXóa