Thứ Năm, 26 tháng 3, 2015

"MỘT PHẦN MÁU THỊT TỔ QUỐC CÒN NẰM TRONG TAY NGOẠI BANG"

'Một phần máu thịt Tổ quốc còn nằm trong tay ngoại bang'

VNN - "Sau 40 năm đất nước thống nhất, một phần đất thiêng liêng Hoàng Sa của Tổ quốc vẫn còn nằm trong tay của ngoại bang. Đó là nỗi đau mất mát mà các thế hệ con cháu phải ghi nhớ và có trách nhiệm kiên trì đấu tranh để đòi cho bằng được chủ quyền”.

>> Hành trình xây cột mốc chủ quyền trong lòng người VN

Phó bí thư Thành ủy Đà Nẵng Võ Công Trí phát biểu tại hội thảo “Chủ quyền Việt Nam ở Biển Đông trên báo Đảng” tổ chức sáng nay ở Đà Nẵng.

Phó bí thư Thành ủy Đà Nẵng Võ Công Trí

Dự hội thảo có Phó ban thường trực Ban Tuyên giáo TƯ Vũ Ngọc Hoàng; Cục trưởng Cục Báo chí, Bộ TT&TT Hoàng Hữu Lượng; Phó chủ tịch Hội Nhà báo VN Phạm Quốc Toàn; Trưởng Ban Tuyên giáo Thành ủy Hà Nội Hồ Quang Lợi cùng lãnh đạo 19 báo Đảng khu vực miền Trung - Tây Nguyên và 26 báo Đảng các tỉnh, thành trên cả nước.


Phó Trưởng ban Thường trực Ban Tuyên giáo TƯ Vũ Ngọc Hoàng cho rằng người làm báo phải nhận sứ mệnh thiêng liêng và đi tiên phong trong công tác đấu tranh bảo vệ chủ quyền biển đảo của Tổ quốc.

Tổng biên tập báo Đà Nẵng Mai Đức Lộc nhấn mạnh, báo chí cách mạng Việt Nam đã có tiếng nói mạnh mẽ bằng nhiều hình thức khác nhau, góp phần quan trọng vào công cuộc bảo vệ chủ quyền đất nước nói chung và chủ quyền biển, đảo của Việt Nam nói riêng trên Biển Đông. Đây là sứ mệnh thiêng liêng của những chiến sĩ trên mặt trận truyền thông.

Toàn cảnh hội thảo

Phó bí thư thường trực Thành ủy Đà Nẵng Võ Công Trí khẳng định: “40 năm đất nước thống nhất nhưng một phần đất máu thịt của Tổ quốc Hoàng Sa vẫn nằm trong tay ngoại bang. Đó là nỗi đau mất mát lớn của dân tộc...

Chừng nào còn có người Việt Nam nghĩ đến Hoàng Sa, chừng đó Hoàng Sa vẫn còn là của Việt Nam. Báo chí nói chung và báo Đảng nói riêng phải chú trọng đẩy mạnh công tác tuyên truyền đến mọi tầng lớp nhân dân, khẳng định chủ quyền biển, đảo Việt Nam ở Biển Đông đối với hai quần đảo Hoàng Sa và Trường Sa", ông Trí nói.

Trao đổi tại hội thảo, đại diện các báo Đảng khu vực miền Trung - Tây Nguyên đã có nhiều tham luận, trong đó đề xuất nhiều giải pháp quan trọng nhằm đẩy mạnh công tác tuyên truyền về chủ quyền Việt Nam ở Biển Đông trên báo Đảng.

Các cơ quan báo Đảng tại các địa phương đề nghị cần chú trọng đến công tác thông tin đối ngoại, chuyển tải kịp thời, chính xác các quan điểm, lập trường của Việt Nam về vấn đề Biển Đông tới cộng đồng quốc tế, cộng đồng người Việt Nam ở nước ngoài.

Việc tuyên truyền về bảo vệ chủ quyền biển, đảo cần có chiến lược thông tin lâu dài, phải đẩy mạnh công tác thông tin - tuyên truyền, đảm bảo tính khách quan, chính xác, kịp thời, hiệu quả.


Vũ Trung

8 nhận xét :

  1. Không thấy ông Phan Đăng Long phó trưởng ban tuyên giáo Thành uỷ Thành phố Hà Nội đến dự hội thảo nhỉ?
    Có thể ông í đề xuất tiếp tục bắn pháo hoa hoành tráng để dân quên vụ thảm sát cây xanh vừa qua chăng?

    Trả lờiXóa
  2. Tôi nghi ngờ các quan điểm và phát biểu về HS-TS của chính quyền, bởi vài năm trước người dân nào phát biểu hoặc nêu quan điểm bào vệ HS-TS là của VN thì đều bị bắt bỏ tù bất nhân.

    Trả lờiXóa
  3. Tôi mà có quyền tôi bầu ông Võ Công Trí này làm Tổng thống.

    Trả lờiXóa
  4. Cứ nói thẳng ra là "một phần lãnh thổ của Tổ quốc còn nằm trong tay bọn ăn cướp bá quyền Bắc Kinh", chứ ngoại bang nào. Còn e ngại gì mà không vạch mặt chỉ tên đích danh kẻ đã gây ra bao mất mát, khó khăn cho sự phát triển của đất nước.

    Trả lờiXóa
  5. Tôi nhớ sau ngày 30/4/75 , ĐcsVN tuyên bố từ nay Đất Nước ta sạch bóng quân thù . Lúc đó chắc ngài quên QĐ Hoàng Sa là của VN . Thế ra đến nay còn một phần máu thịt của Tổ Quốc còn nằm trong tay ngoại bang ! Vậy thì có mừng ngày 30/4 đừng tuyên bố hoàn toàn giải phóng Miền Nam . Còn cái ung Hoàng Sa đấy . Mừng quá quên đau sao ?

    Trả lờiXóa
  6. Đây là lời nói tâm huyết nhất mà tôi được nghe từ miệng một quan chức cho đến thời điểm hiện nay ! hầu như nhiều người dân không còn nhớ đến chúng <vì nhiều lẻ ĐẢ CÓ NHÀ NƯỚC LO DÂN KHÔNG CẦN LO VÀ KHÔNG CẦN ĐƯỢC HỎI Ý KIẾN VÌ ĐẢ CÓ ĐẢNG ," sau hơn 40 năm một phần Đà nẳng chưa được hoàn toàn giải phóng ",! VẬY THÌ ÔNG TRÍ HẢY CÙNG TOÀN DÂN CẢ NƯỚC HẠ QUYẾT TÂM KHI NÀO LẤY LẠI PHẦN ĐẤT CHƯA GIẢI PHÓNG ĐÓ ? nghe mà nhói trong lòng ,ấy vậy mà lủ dlv và tên quang vẫn còn sờ sờ ra đó và còn đòi dạy cho chính quyền bài học về yêu nước tự phát là như thế nào ?

    Trả lờiXóa
  7. Một phần đất máu thịt của Tổ quốc Hoàng Sa vẫn nằm trong tay ngoại bang, chắc là thằng Đế quốc Mỹ đấy?

    Trả lờiXóa
  8. Đảng bây giờ kêu gọi nhân dân nhớ đòi lại HS, TS vì biết chắc rằng không bao giờ đòi lại được nữa!?

    Trả lờiXóa