Thứ Tư, 1 tháng 4, 2015

GIỚI TRÍ THỨC GỬI THƯ NGỎ PHẢN ĐỐI XÂY THÁP TRUYỀN HÌNH


THƯ NGỎ
KÍNH GỬI ÔNG TỔNG GIÁM ĐỐC TRUYỀN HÌNH VN
VỀ VIỆC XÂY DỰNG "THÁP TRUYỀN HÌNH CAO NHẤT THẾ GIỚI"

Kính thưa ông Tổng giám đốc

Dư luận cả nước và thế giới đang vô cùng kinh ngạc nếu không muốn nói là phẫn nộ về việc Việt Nam tàn sát môi trường bằng chiến dịch chặt cây lâu năm trên các đường phố Hà Nội và dự án lấp sông Đồng Nai xây khu đô thị mới, thì lại rộn lên về dự án Tháp truyền hình... "cao nhất thế giới"!


Đông đảo người dân đã phản ứng trước hội chứng "nhất thế giới", "nhất châu Á", "nhất Đông Nam Á" từ chiếc bánh chưng, tô hủ tiếu, cho đến pho tượng Phật, ngôi chùa, đài kỷ niệm... nay không khỏi hoài nghi Tháp truyền hình sắp xây tổn phí khoảng 1 tỷ đô la liệu có công dụng thiết thực hay chỉ tô đậm thêm bộ mặt hãnh tiến của một quốc gia vừa thoát khỏi đói nghèo, đang chật vật cầu mong ngoại viện để ra khỏi cơn khủng hoảng kinh tế, trong khi người dân còn vô cùng thiếu thốn về mọi mặt, từ cái ăn hàng ngày đến trường học cho trẻ em, giường bệnh cho người đau ốm.

Chỉ nói về mặt công nghệ, nhiều chuyên gia đầu ngành, bao gồm những người từng ở cương vị lãnh đạo của ngành thông tin truyền thông, cũng không thấy được lý do chính đáng để Việt Nam phải xây một tháp truyền hình mới “cao nhất thế giới"!

Vì vậy, chúng tôi, những người tham gia truyền thông và những người quan tâm đến truyền thông quốc gia, xin gửi đến ông TGĐ mấy câu hỏi sau và yêu cầu ông trả lời công khai trước công luận:

1/ Tháp truyền hình tương lai có thực sự phục vụ yêu cầu phủ sóng toàn lãnh thổ trong khi nó chỉ phục vụ cho công nghệ analog, mà công nghệ này tới năm 2020 sẽ không được áp dụng trên diện rộng ở VN theo quy họach của ngành Truyền hình? Được biết hiện nay đa số chương trình truyền hình được truyền qua đường cáp và vệ tinh.

2/ Truyền hình dùng công nghệ analog có ưu điểm là phát sóng được tới các vùng xa xôi hẻo lánh với chất lượng cao, không bị ảnh hưởng bởi thời tiết như qua vệ tinh. Nhưng địa hình nước ta dài nên nếu Tháp đặt tại Hà Nội thì chỉ Lào và Trung Quốc là tiếp nhận tốt. Có người đặt câu hỏi: hay VTV định dùng tháp này để truyền tiếp các đài truyền hình Trung Quốc chăng?

3/ Hiện nay 63 tỉnh thành đều có tháp truyền hình riêng. Chưa có nước nào trên thế giới mà mỗi tỉnh nhỏ đều có một đài truyền hình (hai tỉnh Tiền Giang và Bến Tre cách nhau có 20km cũng có tháp truyền hình, phát thanh riêng). Vậy những đài truyền tiếp VTV ở các địa phương đã hoạt động hết công suất chưa? Đường trục cáp quang quân đội và VNTP có dung lượng rất lớn đã được sử dụng tối ưu chưa? Cần điều tra xem có bao nhiêu phần trăm người xem truyền hình đang dùng truyền hình cáp (có thông tin cho rằng phần lớn cư dân các đô thị đã chuyển sang dịch vụ này).

4/ Nếu những lý do chính trị, kinh tế, kỹ thuật để xây tháp truyền hình "cao nhất thế giới" đều không thuyết phục, phải chăng mục đích thật sự của Tháp truyền hình "cao nhất thế giới" là kinh doanh du lịch giải trí, hay quý đài còn ý đồ gì khác?

Xin ông TGĐ trả lời những câu hỏi trên. Nếu ông thấy khó trả lời hoặc trả lời không thuyết phục, thì mong ông, với lòng tự trọng của một người có trách nhiệm cao của bộ máy truyền thông nước nhà, hãy cho dừng ngay dự án "cao nhất thế giới" này trước khi nó trở thành điều "bị chê cười nhất thế giới".

Kính chúc ông dồi dào sức khỏe và minh mẫn.

1/ Nguyên Ngọc – nhà văn (Đại diện những người ký tên). Địa chỉ: Số 2 Trần Hưng Đạo, Hội An, Quảng Nam.

2/ Phạm Duy Hiển, kĩ sư đã về hưu, dịch giả, bút danh Phạm Nguyên Trường, 8 Yên Bái, Vũng Tàu.

3/ Hoàng Hưng – nhà thơ, dịch giả, nhà báo (nguyên Trưởng ban Văn hóa báo Lao Động Thời Đổi Mới), TP.HCM.

4/ Phạm Gia Minh - TS kinh tế, Phó Tổng thư ký Hội liên lạc với người Việt Nam ở nước ngoài, nguyên Phó Chủ tịch Hội Truyền thông số Việt nam, Hà Nội.

5/ Chu Hảo – nguyên Thứ trưởng Bộ Khoa học Công nghệ & Môi trường, Hà Nội.

6/ Lê Phú Khải – nhà báo, nguyên Phóng viên Đài Truyền hình Trung ương, Đài Tiếng Nói VN, TP. HCM.

7/ Hoàng Dũng – PGS TS Ngữ văn, Đại học Sư phạm TPHCM.

8/ Bùi Minh Quốc – nhà thơ, nguyên biên tập viên Ban Văn nghệ Đài Tiếng nói Việt Nam, hiện sống và viết tại Đà Lạt.

9/ Phạm Toàn – nhà giáo dục, nhà văn, dịch giả, Hà Nội.

10/ Dương Tường – nhà thơ, dịch giả, Hà Nội.

11/ Nguyễn Thanh Giang – TS Khoa học, số nhà 5 ngõ 341, đường Trung Văn, Hà Nội.

12/ Võ Văn Tạo - nhà báo, 95/2d Bạch Đằng, Nha Trang, Khánh Hòa.

13/ Vũ Thế Khôi - Nhà giáo ưu tú, nguyên Trưởng khoa tiếng Nga Đại học Hà Nội, Hà Nội.

14/ Tô Lê Sơn- kỹ sư, thành viên CLB Lê Hiếu Đằng, TPHCM.

15/ Vũ Hồng Ánh - nghệ sĩ đàn Cello, nguyên BTV Đài Truyền hình TPHCM, TP.HCM.

16/ Ý Nhi – nhà thơ, TP HCM.

17/ Vũ Ngọc Tiến - nhà văn, nhà báo, Hà Nội.

18/ Phạm Duy Hiển - Giáo sư vật lý, 12A02, nhà 34T, Hoàng Đạo Thúy, Hà Nội.

19/ Trần Tiến Đức - nhà báo, đạo diễn phim tài liệu và đạo diễn truyền hình, nguyên Vụ trưởng Vụ Giáo dục-Truyền thông UBQG DS và KHH Gia đình, Hà Nội.

20/ Bùi Quốc Huy - BS, Bình Phước.

21/ Trần Minh Thảo - viết văn, Bảo Lộc, Lâm Đồng.

22/ Tiêu Dao Bảo Cự - nhà văn tự do, Đà Lạt.

23/ Trần Đồng Minh - nhà giáo, nhà văn, Hà Nội.

24/ Nguyễn Huệ Chi - GS, nguyên Chủ tịch Hội đồng Khoa học Viện Văn học Việt Nam, Hà Nội.

25/ Nguyễn Đăng Hưng - Giáo sư Danh dự trường ĐH Liège, Bỉ, Tổng biên tập tạp chí quốc tế APJCEN, hiện cư trú ở TPHCM.

26/ Tống Văn Công – nhà báo, nguyên TBT báo Lao Động, TP HCM.

27/ Nguyễn Quang A – Tiến sĩ khoa học, Hà Nội.

28/ Nguyễn Xuân Diện - Tiến sĩ Ngữ văn, Hà Nội.

29/ Lê Hoài Nguyên – nhà thơ, nguyên Giám đốc Điện ảnh Công an, Hà Nội.

30/ André Menras, Hồ Cương Quyết - nhà giáo, Pháp.

31/ Vũ Trọng Khải – PGS TS Kinh tế, nguyên Hiệu trưởng trường Cán bộ Quản lý Nông nghiệp & Phát triển nông thôn II, TP HCM.

32/ Phạm Đình Trọng - nhà văn, TPHCM.

33/ JB Nguyễn Hữu Vinh - Kỹ sư Xây dựng, Nhà báo tự do, Giáo dân Công giáo, Hà Nội.

34/ Hà Sĩ Phu - viết văn tự do, Đà Lạt.

35/ Lê Khánh Luận - TS Toán, nhà thơ, nguyên giảng viên trường ĐHKTế TP.HCM, thường trú 402/13 An Dương Vương, F4, Q5, TP. HCM.

36/ Kha Lương Ngãi – nguyên Phó TBT báo Sài Gòn Giải phóng, TPHCM.

37/ Nguyễn Thị Khánh Trâm - nghiên cứu viên văn hóa, TP HCM.

38/ Mai Thái Lĩnh - nhà giáo, nhà nghiên cứu độc lập, Đà Lạt.

39/ Hồ Ngọc Nhuận - nguyên chủ bút nhật báo Tin Sáng, Sài Gòn (1968-1972; 1975-1981), TPHCM.

40/ Nguyễn Đăng Quang - Đại tá, nguyên Cán bộ Bộ Công an, Hà Nội.

41/ Trần Quang Thành - cựu phóng viên Đài Tiếng nói Việt Nam, Đài truyền hình Việt Nam, hiện định cư tại Braatislava, Cộng hòa Slovakia.

42/ Nguyễn Gia Hảo - chuyên gia Tư vấn độc lập, nguyên thành viên Tổ tư vấn của Thủ tướng Chính phủ Võ Văn Kiệt, hiện sống tại Hà Nội.

43/ Tôn Quang Trí - Phó giám đốc Sở công Thương TP Hồ Chí Minh.

44/ Hồ Uy Liêm – nguyên Quyền Chủ tịch Liên hiệp các Hội khoa học – kỹ thuật Việt Nam, Hà Nội.

45/ Đào Tiến Thi – nhà nghiên cứu văn học & ngôn ngữ, uỷ viên BCH Hội Ngôn ngữ học Việt Nam, Hà Nội.

Ngày 30/3/2015
T/M những người ký tên
Nguyên Ngọc 

.

31 nhận xét :

  1. Tôi hoàn toàn ủng hộ những nội dung mà thư ngỏ đã nêu, bởi sự sáng suốt và đầy trách nhiệm.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Này các vị ! nếu có 1 tỷ USD thì xây được mấy cái bệnh viên với trang bị hiện đại như bệnh viện VINMEX ? hoặc được bao nhiêu bệnh viện như Bạch mai, Việt Đức hay Chợ Rẫy ạ? Vị nào tính được thì giúp em với, cám ơn !
      Ông Minh nói: xây tháp truyền hình là mơ ước của những người làm truyền hình ! Thế còn mơ ước của những người ở nghành khác thì sao nhỉ ? Hay là nghề truyền hình là nghề cao quý nhất ? không phải vậy đâu, vì cả thế giới chưa ai nói thế bao giờ !

      Xóa
  2. Công nghệ analog hiện giờ cũng lạc hậu rồi, hiện nay đa số dân chúng dùng truyền hình cáp, bởi xem được nhiều đài, rõ nét, không cần ăng ten, rẻ tiền, ít hư hỏng ... Vậy thì xây tháp truyền hình cao nhất thế giới là để cho dân Hà nội xem đài giặc Bắc kinh chăng, đúng là ngu ơi là ngu.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Chúng nó không ngu đâu. Làm thì mới có cái mà đục khoét. Đến giờ thì không có nước nào xây tháp truyền hình cao đâu. Đài THVN xây cao lại càng chứng tỏ cái đầu của họ quá lùn.

      Xóa
  3. Có xây thì mới có cái để cất vào tuí ( Xây cất là thế )

    Trả lờiXóa
  4. Sáng kiến của các quan bao giờ cũng đúng, các ý khác là của thù địch. Chúng không có giá trị, ai nghe theo sẽ bị đi tù!

    Trả lờiXóa
  5. Chủ dự án tháp truyền hình cao nhất thế giới.lúc 02:22 31 tháng 3, 2015

    Tụi em định hốt một mớ qua dự án "tháp truyền hình cao nhất thế giới" thế mà chưa chi các bác làm thế này thì kẹt tụi em quá. Vậy là tụi em phải tìm một số "người dân tự phát" để phỏng vấn, tốn một ít tiền để họ tuyên bố ũng hộ dự án, thế là đủ điều kiện để tụi em nói là "hầu hết người dân đều đồng tình" với chủ trương lớn của đảng và nhà nước. Chừng nào dân VN còn mê muội và hèn nhát thì tụi em vẫn còn thõa mái chia phần với nhau.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Ý kiến hay đa ! kịch bản này VTV và các đài địa phương xài cũ mèm mà vẫn cứ được "hầu hết đồng tình". Phỏng vấn tui nè, tiền thì phóng viên bỏ túi đi, tui ưa được lên ... tàng hình thôi.

      Xóa
  6. Trần Việt (một nhà báo già)lúc 04:11 31 tháng 3, 2015

    Đồng tình với Thư này.

    Riêng tôi có thêm băn khoăn rằng: Không biết người Việt ta bây giờ ăn nhầm, uống nhấm thứ gì mà càng lúc lại càng biểu hiện những thứ quái gở, quái thai... quá nhiều???
    Và liệu rằng, cứ chạy theo các thứ "nhất" điên rồ kia, những người chủ trương nó sẽ trả lời với chính bản thân mình, người thân gần gũi, đồng sự, đồng chí của họ như thế nào và sau cùng là đồng bào của họ sẽ "tạc tượng họ" ở đâu, nói và nghĩ về họ ra sao???

    Xin can một lời !

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Thưa chú Trần Việt: Cháu thấy bình luận của chú hay quá lên góp thêm một lời về câu: "Không biết người Việt ta bây giờ ăn nhầm, uống nhấm thứ gì mà càng lúc lại càng biểu hiện những thứ quái gở, quái thai... quá nhiều???" Ở đây có 2 ý, thứ nhất là không phải người Việt mà là lãnh đạo đảng và nhà nước Việt Nam, thứ hai không phải uống phải bùa mê thuốc lú gì cả mà do bản thân cái thể chế CS là cái quái thai, chính cái độc tài khiến cho người lãnh đạo bảo thủ, trì trệ, tham ăn, tàn bạo, bất lương và ngu tối cứ nghĩ những ý tưởng của mình là nhất, ai không nghe mình là chống mình là phản động cần phải bỏ tù, rồi cứ thế áp đặt bắt mọi người làm theo, đó là chưa nói bọn nịnh thần lúc nào cũng nhao nhao một bầy, thành ra bộ mặt của các lãnh đạo lúc nào nghênh ngang tự đắc một cách quái gở là vậy, hết bô xít, tới đường sắt cao tốc, hết Vũng Áng, tới sân bay Long Thành, hết chặt phá cây tới làm đài truyền hình cao nhất thế giới, hết bánh chưng to nhất thế giới tới lấp sông vân và vân vân ...
      TB: Nhân đây tôi thấy đúng ra thư này nên gửi cho TBT, BCT và thủ tướng thì đúng hơn, vì bọn VTV làm gì giám quyết định vấn đề này.
      Trân trọng.

      Xóa
    2. Không còn nghi ngờ gì nữa,chúng lại chia 5 xẻ 7 cái tháp này,chỉ khổ dân thôi.

      Xóa
    3. Trần Việt (một nhà báo già)lúc 11:50 31 tháng 3, 2015

      Thân mến gửi "Nặc danh 07:31 Ngày 31 tháng 03 năm 2015" !

      Phải đau đớn và cân nhắc khi "nói gộp" bằng chữ "người Việt" trong nội dung comm ngắn ngủi như vậy, cháu à.
      Bởi dù sao họ cũng là "đồng bào" với đặc trưng chung là "máu đỏ da vàng" của Người Việt Nam đấy cháu ơi.

      Nhưng những biến thái quá đáng mà chúng ta đang phải chịu đựng, quả thật, tôi không thể dùng từ ngữ nào cho xúc tich được.
      Còn tâm sự, sự bức xúc của cháu, nếu kể thì 90 triệu Dân Việt (dĩ nhiên là trừ những kẽ "quái" như đã nói) đã chứa chất cao hơn "dãy Trường Sơn" suýt bị "đốt cháy" để "giải phóng miền Nam" đấy cháu à.

      Cảm ơn cháu đã chia sẻ.
      Cảm ơn Chủ Blog cho tôi mạn phép có vài lời chia xẻ riêng...

      Xóa
    4. Đồng ý với nhà báo Trần Việt.
      Tôi thấy (nhiều) dân VN bây giờ "không được bình thường", không biết mình đang làm sai cơ bản - đơn cử, lúc rẽ trái, toàn lủi đầu vào phần đường của xe đi ngược lại. Rất dễ bị xe kia đâm vào! Ngu xuẩn!

      Xóa
  7. Đất nước nghèo thêm,nhân dân nghèo thêm chứ chúng tôi những người"chủ trương lớn"về việc này chỉ có giàu thêm sau khi xây xong tháp cao nhất,tốn nhất nên không thể không làm.Cảm ơn các bác các anh đã có ý kiến đóng góp.Trân trọng

    Trả lờiXóa
  8. Xây tháp cao cho đất nước mau sập đất mà.

    Trả lờiXóa
  9. Nghe cái đối thoại của tổng giám đốc nhà đài với thủ tướng về việc quyết định xây tháp TH cao nhất thế giới là rõ , hội chứng cái nhất đã ăn sâu vào não rồi , hứng lên là làm thôi ... ôi dân tôi gom góp từng đồng xu lẻ cho nó phá !

    Trả lờiXóa
  10. CSVN đã phải ngửa tay xin từng đồng của "bọn giẫy chết" (nhờ đó mà đất nước mới được "đổi mới" như ngày nay), đã không biết xấu hổ lại luôn giở cái thói sĩ diện hão và hợm hĩnh với thiên hạ!
    Giờ mà có nước nào cắt hoặc giảm ODA hoặc các khoản viện trợ khác thì lại cuống lên xin xỏ. Một chế độ luôn sống nhờ vào khoản bố thí của nước khác, luôn lấy việc bán sức lao động của con người ra nước ngoài làm quốc sách nhưng lại hay hợm hĩnh, chơi trội, thì liệu chế độ ấy có đáng tự hào?

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Nghe nói có làng chuyên làm nghề ăn mày mà giầu thế mới lạ chứ? Ăn xin ăn mày theo thời gian nông nhàn mà xây được nhà cao cửa rộng, có xe máy, ti vi mỏng, tủ lạnh...hơn cả người lao động bình thường ? ồ chuyện lạ mà không lạ nha.

      Xóa
  11. Mở mắt ra mà nhìn Singapore. Từ tay trắng mà người ta trở thành một nước giàu có, văn minh, dân chủ. Còn các ông cứ tự sướng, tự vỗ ngực xưng tên. Chiến tranh đã lùi xa, nhưng di chứng chiến tranh vẫn còn đó. Hàng triệu người chết, có sung sướng gì đâu mà các ông tối ngày cứ "ăn mày dĩ vãng", khơi lại chuyện chiến tranh làm đau lòng những gia đình có thân nhân chết trận của cả hai phía. Trong khi tài nguyên thì khai thác cho cạn kiệt. "rừng vàng biển bạc" không còn, các ông khai thác gỗ ngay cả trên đường phố Thủ đô núp dưới chiêu bài thay cây, trông cây đồng bộ .... Đất chật người đông, chưa nghĩ được cách chiếm đất của dân để làm dự án đô thị thì các ông nghĩ ngay ra cách lấp sông để không phải đền bù. CNXH là như thế sao?
    Tại sao nói là "các ông", vì những việc xảy ra như thế đều là do cán bộ đảng, nhà nước làm. Mà đã là cán bộ dù là cán bộ quèn thì cũng phải là ĐV ĐCS, thế nên mọi việc khốn nạn xảy ra ĐCS phải chịu trách nhiệm, vì ĐCS "lãnh đạo nhà nước, lãnh đạo xã hội".
    Các ông lại vẽ ra dự án tháp truyền hình cao nhất thế giới. Giời ạ, vẽ ra dự án để ăn, để mút. Nhưng các ông có biết là đất nước này dân tình sống ra sao? Các thầy cô giáo vùng cao ăn ở như thế nào?
    Nhìn cảng đu dây, chui bịch nilon của học sinh đi học mà các ông không xót xa sao?
    Các ông có biết người công nhân bị bóc lột như thế nào không? Người ta đình công đòi giới chủ tăng lương, giảm giờ làm, giải quyết chế độ thì các ông cho người đến hù dạo. Các ông đứng về phía nào? về phía người bị bóc lột hay kẻ đi bóc lột? Đành rằng người CN phải chấp nhận kiếp làm thuê để kiếm sông. Nhưng người ta làm thuê thì cũng là con người lao động hcisnh đáng, phải có pháp luật bảo vệ quyền lợi của họ. Không có CN thỉ nà TB có thành nhà TB không? Đất nước này tăng trưởng cũng là nhờ đội ngũ công nhân, nông dân. Hay phải đưa các ông đi "công nhân hóa". "nông dân hóa" thì các ông mới hiểu được nỗi khổ của người lao động, giống như ông Trương Chinh đi vô sản hóa ý.
    Hàng ngàn cô giáo mầm non về hưu chỉ được trợ cấp hàng tháng vài trăm nghìn các ông có biết không?
    Người ta thu gỗ từ việc triệt hạ cây xanh Hà Nội để làm thớt, và mặt thớt Nguyễn Thế Thảo đã vươt gần 2000 km vào bày bán ở Sài Gòn.
    Ê chề, nhục nhã. Hôm chủ nhật, hàng ngàn người diễu hành bảo vệ môi trường, bảo vệ cây xanh, cái đài truyền hình của các ông đi ngủ đông hay sao mà không thông tin cho dân biết? Hay các ông coi những người dó cũng là thế lực thù địch. Hễ cứ động chạm đến quyền lợi của các ông là y rằng bị vu là "phản động", là "thế lực thù địch". Quả là các ông không còn biết phải trái ra làm sao. Đương thời, Hồ Chí Minh sâu sát dân bao nhiêu thì bây giờ các ông đúng là các ông quan cách mạng. Cái thói kiêu ngạo cộng sản đã làm tư duy của các ông biến dạng.

    Trả lờiXóa
  12. Xin nhắc lại đây là một trong những chủ trương của Đảng và Nhà nước,không thể không làm,các cậu không nên quá bức xúc mà lên "tăng xông".

    Trả lờiXóa
  13. Không xây cáp TH thì CẠP đất mà ăn.Có phải ko ông tổng giám đốc TH

    Trả lờiXóa
  14. Mong là các nước phát triển cũng như các tổ chức tài chính quốc tế đừng cho Viet Nam vay tiền nữa. Người dân chả nhận được gì từ những khoản vay này mà lại đi gánh nợ cho giới quan lại hiện đại của Viet Nam hiện nay. Tội nghiệp cho dân Viet Nam quá.

    Trả lờiXóa
  15. Cho tôi hỏi cái cột tiếp sóng trên núi Tam Đảo bây giờ dùng làm gì nhỉ? Xét về độ cao tuyệt đối thì đã nhất thế giới từ lâu rồi. Bi giờ cứ cải tạo lại cho hoành tráng là được.

    Trả lờiXóa
  16. Khi Sài gòn trở lại thành hòn ngọc Viễn đông thì mới đáng tự hào.

    Trả lờiXóa
  17. Trời ơi điên loạn hết thật rồi, chưa xong trò này chúng đã nghĩ ra tiếp trò khác, toàn âm mưu kiếm chác phá nước hại dân.

    Trả lờiXóa
  18. "Cao cao trên tháp truyền hình có mấy người đang âm mưu.Thành phố ơi đừng yên lặng vì mấy người âm mưu"(phỏng theo lời một bài hát)"làm nghèo đất nước,làm khổ nhân dân"(phỏng theo lời NS Kim Chi)

    Trả lờiXóa
  19. Cảm ơn các bác trí thức chân chính đã lên tiếng thay tất cả những người dân tỉnh thức, không biết có thức tỉnh được đầu óc những người mê muội kia không?

    Trả lờiXóa
  20. Chả còn ai bảo được họ đâu ! Xây tháp cao là chuyện bình thường . Bt Chủ Nhiệm VPCP Nguyễn văn Nên nói thế !

    Trả lờiXóa
  21. Ngàn lần cảm ơn các bậc thiện trí thức! các bác là bóng mát trưa hè cho dân đỡ nóng bức. Hay là cháu cùng các bác tặng cho Tổng GĐTHVN danh hiệu: Trần Bình Minh cao nhất thế giới (vd: Kính thưa anh Trần Bình Minh cao nhất thế giới! ).

    Trả lờiXóa
  22. Nói theo kiểu đăng long thì họ định xây tháp cao nhất thế giới để lấy chỗ cho dân vui chơi để quên đòi nghèo đấy mà.

    Trả lờiXóa
  23. Xây to xây lớn để ăn
    Nếu mà xây nhỏ thì "măm" bằng gì /
    Tiền "chùa", ngân sách cứ chi.
    Ghế ngồi chỉ có nhiệm kỳ phải thay !
    Thế là tính.tính, tính ngay
    Xây to, xây lớn...món này ngon ơ !
    Đã thành thông lệ từ xưa
    A, B, B phẩy...cùng chia nhau xài
    Phần to là của A rồi.
    Phải xây. Khi có ghế ngồi , là xây !

    Trả lờiXóa