Thứ Bảy, 21 tháng 3, 2015

CÁC "NHÀ TÀI TRỢ" SẼ ĐỐI CHẤT VỀ SỰ BỊA ĐẶT CỦA UBND TP HÀ NỘI

VPBank sốc với phát biểu 
"chặt cây do áp lực nhà tài trợ"

Báo Tuổi trẻ
21/03/2015 21:25 GMT+7

TTO - VPBank và Vingroup cho biết chỉ tài trợ Hà Nội trồng cây mới chứ không tài trợ cho việc chặt cây. Các nhà tài trợ nói sẽ làm việc với Hà Nội làm rõ phát ngôn “chặt cây do áp lực từ nhà tài trợ”.


Chặt hạ cây xanh trên đường Nguyễn Chí Thanh (Hà Nội) - Ảnh: V.Dũng

Tối 21-3, trao đổi với Tuổi Trẻ, ông Trần Tuấn Việt, giám đốc Trung tâm Truyền thông và Tiếp thị Ngân hàng VPBank, khẳng định VPBank chỉ tham gia tài trợ cho trồng cây xanh trên đường Nguyễn Chí Thanh chứ không tài trợ cho việc chặt cây. VPBank không đòi hỏi bất cứ một quyền lợi gì, không quảng bá thương hiệu qua chương trình này.

Cũng theo ông Việt, VPBank ủng hộ chương trình trồng cây xanh là do có sự kêu gọi của Hà Nội. Thêm nữa, ngân hàng có trụ sở tại Hà Nội nên việc tham gia trồng cây là thể hiện nghĩa vụ và trách nhiệm với cộng đồng. Đây là số tiền đóng góp từ Quỹ công đoàn của VPBank.

“Bản thân tôi thấy rất sốc với thông tin về việc lãnh đạo Hà Nội nói chặt cây là do áp lực từ nhà tài trợ. Nếu phát ngôn của lãnh đạo Hà Nội đúng vậy thì các nhà tài trợ như VPBank đang từ người tham trồng cây lại biến thành lâm tặc?

"Chắc chắn đầu tuần tới, VPBank sẽ làm việc với Ban tổ chức của Hà Nội để làm rõ tài trợ của ngân hàng sẽ được sử dụng vào việc gì?”- ông Việt nhấn mạnh.

Đại diện của Vingroup cũng khẳng định họ không có hưởng lợi gì từ dự án xã hội hóa cây xanh của Hà Nội. Doanh nghiệp ủng hộ dự án này là do có sự kêu gọi của Hà Nội.

Nên Vingroup tài trợ kinh phí chứ không tham gia trực tiếp trồng cây gì và trồng khi nào. Còn việc chặt hơn 500 xanh, Vingroup không có tác động gì.

Trước đó, trong cuộc họp báo do ông Nguyễn Quốc Hùng - phó chủ tịch UBND TP Hà Nội - chủ trì các vấn đề về việc chặt cây xanh đã được đặt ra.

Trong cuộc họp báo, đề cập tới các nhà tài trợ, ông Nguyễn Quốc Hùng nói: “Đây là chủ trương đúng đắn của TP, thực hiện là đúng quy trình, quy định, tuy nhiên do sự nôn nóng của một số nhà tài trợ, thông tin thiếu minh bạch trong tổ chức thực hiện nên gây bức xúc cho dư luận”.

Theo ông Nguyễn Thịnh Thành - chánh văn phòng, người phát ngôn của UBND TP Hà Nội, đến nay đã có một số đơn vị hưởng ứng tham gia cải tạo, thay thế cây xanh trên 17 tuyến phố như: Tập đoàn Vingroup, Ngân hàng thương mại cổ phần Việt Nam Thịnh Vượng, Công ty CP thương mại công nghệ Bình Minh, Công ty CP tư vấn đầu tư xây dựng Hà Thành, Công an TP và một số tổ chức, cá nhân khác...


Lê Thanh

16 nhận xét :

  1. Ôi ! Câu châm ngôn " CHÁY NHÀ MỚI RA MẶT CHUÔT" sao lại vận vào đây?

    Trả lờiXóa
  2. Thưa ông Nguyễn Thể Thảo, Chủ tịch UBND TP Hà Nội
    Thưa ông Nguyễn Quốc Hùng, Phó Chủ tịch UBND TP Hà Nội
    Với tư cách một người đã sinh ra ở Hà Nội, tôi rất buồn khi ngồi quán nước nghe người ta bàn chuyện Thủ đô, người dân gọi quý ông là thằng Thảo, thằng Hùng. Vì dù sao quý ông cũng là những người đứng đầu, đứng thứ của một thành phố, Thủ đô của một nước. Việt Nam thống nhất. Nếu như trước đây, những năm 60, 70 của thế kỷ trước, có ai mà dám gọi bác sĩ Trần Duy Hưng - Chủ tịch UBND TP. Hà Nội là "thằng" thì tôi sẽ đấm nó phù mỏ ngay không cần nói nửa lời. Nhưng nay nghe người dân gọi các ông là "thằng", tôi buồn nhưng không giận họ, và rất cảm thông với họ, chỉ có điều tôi không quen gọi các quan chức của ta là "thằng".. Dù chưa bao giở xưng hô như thế, nhưng những gì đã và đang xảy ra ở Thủ đô, tôi sợ rằng tôi cũng nhiễm cái cách gọi đó của mọi người.
    Đừng thanh minh thanh nga gì nữa. Các ông không xứng đáng là người đứng đầu chính quyền thành phố Hà Nọi đâu. Từ chức là còn giữ được thể diện và còn biết tự trọng. "Trăm năm bia đá thì mòn/ ngàn năm bia miệng vẫn còn trơ trơ". hình như từ khi các ông nhậm chức thì phá nhiều hơn là xây. Còn có tham không thì tôi không biết. Mong rằng trong người quý ông chỉ có tiếng "dốt", không có tiêng "tham". Còn nếu có cả hai thì sẽ không thanh lý được cái bia miệng đâu, thưa hai ông.

    Trả lờiXóa
  3. Tên tuyên truyền Đắng Lòng đã thể hiện cho người dân thấy quan chức 'lưu manh có văn hóa' rồi đó. Một series tiểu phẩm bôi xấu chế độ của Phan Đắng Lòng.
    Há há. Haivl

    Trả lờiXóa
  4. Hà Nội ơi, giờ đã điểm
    Cái mặt chúng nhơ nhớp
    Cái miệng chúng sống sượng
    Ánh mắt chúng như của lính Tàu hiển hiện
    Chúng tàn phá Thủ Đô ngàn năm văn hiến
    Hàng ngàn cây như xác thân người Việt
    Nằm vật bên đường nhuốm màu mấu đỏ
    Hà Nội rên siết đau thương ngút trời!

    Trả lờiXóa
  5. Bây chừ lại...lòi ra tiếp là...cái cây được gọi là "vàng tâm" giờ đổi thành cây...mỡ rồi kìa!?!?!?
    Không lẽ...chửi đổng!? chứ sao bọn nó tráo trở, mất dạy, đểu cáng...và xem thường người dân không ra...cái đinh gỉ gì!? Sao nó vẫn làm quan lớn được nhỉ!?
    Không lẽ xã hội cộng sản...đều là như vậy hả ta!!! đúng là không nên tin những thằng mặt...mỡ, đầu vuốt cheo, tay chém gió....nhưng cái đầu lại...rỗng toét!!! đồ đáng khinh bỉ...!!! phường...vô học...vô lại!!!

    Trả lờiXóa
  6. Bất tài và thất đứclúc 23:57 21 tháng 3, 2015

    Bảo rằng dân đui dân mù đã đành vì đã quá quen thói rồi, nhưng nay lại bảo rằng các nhà tài trợ (ân nhân) là đui là mù để mà phát ngôn bừa, đổ bừa để chạy tháo thân là không ổn rồi.

    Trả lờiXóa
  7. Trách ô Hùng và các ông dưới ô Hùng làm gì , tất cả do ô Nghị hết. Mọi người chờ xem tôi nói có đúng k.

    Trả lờiXóa
  8. Thưa các vị quan chức Đảng viên cao cấp của thủ đô Hà nội: Xin cả tập đoàn lãnh đạo của quí vị BIẾN ĐI cho mau để thành phố đỡ ô nhiễm, nhân dân được nhờ và đất nước VN này được đỡ hôi hám đi một chút. Nhân dân không cần nghe thêm những lời biện bạch dốt nát lấp liếm của quí vị nữa! Xin cám ơn.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Tập đoàn này biến thì có tập đoàn khác cũng rứa cả thôi, chỉ khi tổng tập đoàn biến thì trời mới sáng.

      Xóa
  9. Tui nghĩ các nhà tài trợ chỉ dám nói với báo chí tới đó thôi chứ chẳng dám làm gì hơn đâu. Vì họ chỉ cần nói đến thế là đủ, chẳng dại gì làm to chuyện thiệt hại về sau. Và họ cũng hiểu chẳng qua ông phó CT UBNDTPHN bị bí quá nên nói đại, cứ như là chó quẩn cắn càn ấy mà!

    Trả lờiXóa
  10. Hoan hô VPBank và Vingroup. Chí ít thì quý vị cũng cần làm rõ trắng đen về cái SỰ BỊA ĐẶT CỦA UBND TP HÀ NỘI. Uy tín của quý vị sẽ được tôn trọng một khi người dân biết là quý vị không kết bè nhóm với UBND tp Hà Nội để tàn phá thủ đô.

    Trả lờiXóa
  11. nhà tài trợ phủ nhận thế thì con tốt thí nào phải chịu đây? mấy hôm nay ầm ĩ việc chat cây nhưng đừng quên ngày 18/3/15 Tàu cộng lại cướp phá tàu cá ngư dân ở Hoàng Sa. nhà cầm quyền vẫn im lặng không có phản ứng gì.

    Trả lờiXóa
  12. Tại sao lại chỉ mắng mỏ hai lão Thảo và Hùng? Thế còn vai trò của lão Nghị đâu? Đảng lãnh đạo toàn diện và tuyệt đối và chịu hoàn toàn trách nhiệm trước nhân dân cơ mà.

    Trả lờiXóa
  13. Làm quan cũng như làm ăn lớn ở Hà Nội phải biết khom lưng và đi giật lùi . Các ô. VP Bank và Vingroup đứng thẳng lưng là siêu lắm đấy !

    Trả lờiXóa
  14. Gửi anh Nghị , anh Thảo
    Ngồi đâu cũng thấy dân ca thán về chính quyền Hà nội. Họ đều gọi là thằng Nghị, thằng Thảo, thằng Hùng,,,, Nhục quá các anh ạ . Họ bảo sắp hết nhiệm kỳ, Nghị không làm TBT nên nó phá kiếm ít tiền chuyến tầu chót. Các anh nên từ chức đi cho dân nhờ

    Trả lờiXóa
  15. Các đồng chí đánh chuột phải chú ý không để "bình" vỡ nha.

    Trả lờiXóa