Thứ Bảy, 28 tháng 2, 2015

LẠ QUÁ! CHÍNH PHỦ LẠI ĐỀ NGHỊ LÙI THỜI HẠN TRÌNH LUẬT BIỂU TÌNH


Chính phủ vừa mới có tờ trình "đề nghị Ủy ban Thường vụ Quốc hội cho phép lùi thời hạn trình dự án Luật biểu tình từ cho ý kiến tại kỳ họp thứ 9 của Quốc hội khóa XIII (tháng 5.2015) sang cho ý kiến tại kỳ họp thứ 2 của Quốc hội khóa XIV (dự kiến tháng 10.2016)". 

Điều đó cho thấy Thủ tướng và nội các không mặn mà gì với "Luật Biểu tình" như ta tưởng. Có lẽ hiện nay chính phủ này đang tập trung cho Đại Dự án khai thác Bô - xít Tây Nguyên. Trước đó, đích thân Thủ tướng đã tới Lâm Đồng và khẳng định: 1- Chủ trương lớn khai thác bô xít là đúng đắn. 2- Khai thác bô xít hiện nay đang lãi và 3- Vì thế cần tiếp tục mở rộng khai thác.
  
 Đề nghị lùi thời hạn trình Luật biểu tình
 
Báo Tuổi Trẻ
27/02/2015 12:59 GMT+7

TTO - Chính phủ vừa có tờ trình gửi Ủy ban thường vụ Quốc hội về việc đề nghị điều chỉnh Chương trình xây dựng Luật, pháp lệnh khóa XIII và năm 2015.

Theo tờ trình này, dự án Luật biểu tình sẽ trình Ủy ban Thường vụ Quốc hội vào tháng 3-2015 và trình Quốc hội cho ý kiến tại kỳ họp thứ 9.

Thực hiện nhiệm vụ được giao, Bộ Công an đã thành lập Ban soạn thảo, tiến hành tổng kết 9 năm thi hành nghị định số 38 của Chính phủ quy định một số biện pháp bảo đảm trật tự công cộng, rà soát các quy định của pháp luật có liên quan, sưu tầm, biên dịch, nghiên cứu pháp luật về biểu tình của một số nước, tổ chức khảo sát tại một số địa phương trọng điểm, xây dựng dự thảo luật, dự thảo tờ trình.

Tuy nhiên, trong quá trình soạn thảo có một số nội dung phát sinh cần tiếp tục đầu tư thời gian, công sức nghiên cứu kỹ lưỡng, thấu đáo, khảo sát thực tiễn và tham khảo kinh nghiệm quốc tế như khái niệm “biểu tình”, “quyền tự do biểu tình”, “nơi công cộng”, “tụ tập đông người”…; phạm vi điều chỉnh của dự thảo luật (có bao gồm cả việc tổ chức mittinh, biểu tình do Đảng, Nhà nước, các tổ chức chính trị xã hội tổ chức; việc khiếu kiện đông người, đình công, bãi công, bãi thị, bãi khóa hay không); vấn đề áp dụng các biện pháp trấn áp tương xứng, có hiệu quả đối với hành vi lợi dụng biểu tình vi phạm pháp luật; trách nhiệm của các cơ quan liên quan trong việc giải quyết các vấn đề phát sinh trong quá trình biểu tình…

Do vậy, Chính phủ đã đề nghị Ủy ban Thường vụ Quốc hội cho phép lùi thời hạn trình dự án Luật biểu tình từ cho ý kiến tại kỳ họp thứ 9 của Quốc hội khóa XIII (tháng 5-2015) sang cho ý kiến tại kỳ họp thứ 2 của Quốc hội khóa XIV (dự kiến tháng 10-2016).

V.V.Thành

7 nhận xét :

  1. Kềm chế và kềm chế . Đ và NN hướng ND vào những Lễ Hội để quên đi những biểu tình có tính chính trị . Chiến lược cả đấy !

    Trả lờiXóa
  2. Thì luật biểu tình mà ra đời thì chính phủ có thích nhân dân biểu tình chống chính phủ bao giờ đâu mà đòi chính phủ phải đáp ứng yêu cầu của nhân dân. Chỉ có dân tự phát biểu tình thôi chứ chả cần luật đâu vì chính phủ đã từng nói : Tao là luật, luật là tao rồi mà.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Đề nghị đảng cho bắn pháo hoa cho dân xem để quên đi luật biểu tình!

      Xóa
  3. "LẠ QUÁ! CHÍNH PHỦ LẠI ĐỀ NGHỊ LÙI THỜI HẠN TRÌNH LUẬT BIỂU TÌNH"

    Bác Tễu ơi, "Lại" thì tại sao lại "Lạ quá!" được ? "Lại" chỉ 1 điều đã xảy ra rồi và vẫn tiếp diễn, thì sao lại "Lạ quá!" được ?

    Phải là "NHƯ THƯỜNG LỆ! CHÍNH PHỦ LẠI ĐỀ NGHỊ LÙI THỜI HẠN TRÌNH LUẬT BIỂU TÌNH" chớ

    Trả lờiXóa
  4. Chỉ là cây gậy và củ cà rốt, đừng nằm mơ nữa.

    Trả lờiXóa
  5. Đang tranh thủ làm dự án để kiếm tý trước khi về"vui thú điền viên".Dại gì ra luật biểu tình lúc này mà dở hơi.

    Trả lờiXóa