Thứ Bảy, 3 tháng 1, 2015

TRUNG QUỐC MUỐN GIAO DỊCH BẰNG NHÂN DÂN TỆ Ở VIỆT NAM

DN Trung Quốc kiến nghị cho giao dịch bằng Nhân dân tệ ở Việt Nam
 
Thứ Năm, 01/01/2015 10:44 GMT+7

(HQ Online)- Theo tìm hiểu của phóng viên Báo Hải quan, Hiệp hội DN Trung Quốc tại Việt Nam, Ngân hàng Công Thương Trung Quốc vừa có kiến nghị gửi một số cơ quan chức năng ở Việt Nam đề nghị cho phép mở rộng phạm vi giao dịch đồng Nhân dân tệ.

 Trung Quốc đang muốn quốc tế hóa đồng Nhân dân tệ. Ảnh: Internet.

Kiến nghị này của Hiệp hội DN Trung Quốc tại Việt Nam, Ngân hàng Công Thương Trung Quốc đưa ra trong bối cảnh Chính phủ Trung Quốc đang muốn quốc tế hóa đồng Nhân dân tệ, nhằm đưa đồng nội tệ của nước này thành đồng tiền mạnh thứ ba trên thế giới, sau USD, EURO.

Nội dung kiến nghị của hai đơn vị này cho thấy: Nhu cầu giao dịch thanh toán bằng Nhân dân tệ tại Việt Nam là khá lớn và tăng lên rõ rệt theo đà phát triển không ngừng thương mại Việt - Trung. Tại thị trường biên mậu Việt-Trung, cuối năm 2013 ước tính kim ngạch thanh toán bằng Nhân dân tệ đã đạt khoảng 15 tỷ USD. Phương thức lưu thông Nhân dân tệ chưa được pháp luật Việt Nam quy định. Đa số giao dịch thanh toán bằng nhân dân tệ nói trên được thực hiện ở Việt Nam thông qua con đường không chính ngạch.

Vì vậy theo lý lẽ của Hiệp hội DN Trung Quốc tại Việt Nam, Ngân hàng Công Thương Trung Quốc, nếu thị trường thanh toán Nhân dân tệ từ biên giới được mở rộng đưa vào nội địa Việt Nam và được các ngân hàng thực hiện theo con đường chính ngạch, thì Ngân hàng Nhà nước Việt Nam có thể quản lý giám sát nguồn vốn này một cách có hiệu quả. Đồng thời có thể tăng cường đóng góp trong việc thu thuế cũng như công tác phòng, chống rửa tiền. Hiện tại đã có ngân hàng của Việt Nam thực hiện nghiệp vụ đổi Nhân dân tệ- đồng Việt Nam (CNY-VND) nhưng chưa có ngân hàng Trung Quốc được thực hiện nghiệp vụ này.

“Nếu đồng tiền thanh toán thương mại từ đồng USD... được thay thế bằng Nhân dân tệ, đây chỉ là sự thay thế về đồng tiền thanh toán mà không ảnh hưởng gì đến tình hình xuất siêu hay nhập siêu” – hai đơn vị trên đưa ra dẫn chứng để bảo vệ đề xuất của mình.

Vì thế, hai đơn vị này kiến nghị Ngân hàng Nhà nước có thể mở rộng phạm vi sử dụng Nhân dân tệ tại Việt Nam hơn ở mức độ hợp lý. Bên cạnh đó, các đơn vị này kiến nghị đồng ý cho Ngân hàng Công Thương Trung Quốc thực hiện hợp tác về nghiệp vụ Nhân dân tệ với ngân hàng thương mại Việt Nam (như BIDV).

Lương Bằng

__________

Lời bình: Nếu cho thanh toán NDT trong nội địa Việt Nam không khác gì NDT hoá tiền Việt Nam, dân Việt Nam đổi tiền Việt Nam ra NDT dao dịch và tích trữ (FB Phạm Thanh Sơn).

20 nhận xét :

  1. Học viện Khổng tử,tiếp đến tiền nhân dân tệ,từng bước từng bước tiến tới 2020 dùng chung một cờ cùng màu đỏ và sao vàng năm cánh.Một ý tưởng tuyệt diệu!Tiên sư anh Tào Tháo!

    Trả lờiXóa
  2. Thế này thì "Loạn" quá rồi !!!
    Cơ quan nào,Cấp nào mà đồng ý thì nhân dân kiên quyết "Xử" ngay cơ quan đó,xử ngay cấp đó.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. thế mà thành thì ta lại tiêu tiền bác Mao a ?
      Khôn thật, khôn đến thế là cùng, tiên sư anh Tào Tháo !

      Xóa
  3. Tầu hóa đến nơi. Thỏa thuận Thành đô đang được thực hiện theo chiều sâu.

    Trả lờiXóa
  4. 70 / 150 tỉ USD kim ngạch XK của VN là buôn bán với TQ . Nếu 70 tỉ kia đổi thành NDT thì dự trữ ngoại tệ của VN tính bằng gì ? Khi đó liệu cònđủ USD để giao dịch với thế giới không ? Bị TQ chi phối tới gần phân nửa, liệu nửa phần còn lại có đứng vững không khi giao dịch bằng NDT ? Khi đó thì người TQ sang VN cứ xài đồng NDT thoải mái, họ khỏi cần phải mua dollar hay tiền VN . Chính trị liện thông, tiền bạc liên thông. Bao nhiêu tiền trong túi VN chảy vào túi TQ hết ! Bài toán thật vô cùng thâm hiểm !

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Thật kinh sợ sự thâm hiểm của bọn ba Tàu. Lòng tham của chúng không cùng tận như túi không đáy. Chúng định chơi trò đem tiền Tàu qua đổi lấy tiền Mỹ đem về Tàu, cũng giống như chúng tuôn hàng độc hại qua nước ta để đổi lấy hàng tốt đem về nước chúng. Chẳng lẽ nhà nước cứ để quê hương như con cừu, ngửa cổ cho con sói Tàu cắn cổ uống máu đến chết hay sao?

      Xóa
  5. Những người có quyền,
    họ tỉnh lắm, họ không nghe đâu,
    việc lộ liễu vầy.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Họ đồng ý thành lập viện Khổng Tử đấy thôi. Họ bất chấp tất !

      Xóa
    2. Cái viện ấy,
      làm vụng làm trộm,
      trong một căn phòng nhỏ của một trường đại học địa phương,
      làm cho nó có vậy thôi,
      Du đại nhân bắt làm thì phải làm.
      Chứ cái đồng tiền nhân dân tệ
      nếu giao dịch trên đất Việt thì giấu được ai.
      Mặt nạ chưa lột được đâu.

      Xóa
  6. Tháng trước chúng đòi cho 1000 xe du lịch đi tự do khắp nước. Bị từ chối và bây giờ là nhân dân tệ hoá đồng bạc VN. Đúng là bọn trơ trao, gậm nhấm bạn 16 chữ vàng

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Gậm nhấm gì,
      ngoạm những miếng rõ to,
      mà toàn ngoạm vào yết hầu.

      Xóa
  7. Bọn Tàu chúng trơ tráo khinh khi lãnh đạo VN đến thế sao? Định thay thế đồng bạc VN bằng nhân dân tệ của chúng à? nếu làm vậy các ngân hàng VN chẳng mấy chốc chúng sẽ thao túng và thâu tóm tất cả vào tay chúng và người VN chỉ còn trắng tay. Lãnh đạo nào đồng ý chấp thuận đề nghị này của bọn Tàu thì dân nên xét lại người đó, mùi bán nước phảng phất đâu đây.

    Trả lờiXóa
  8. Luôn thường trực lịch áp đặt bằng:
    - Chính trị
    - Quân sự
    - Tâm linh
    - Văn hoá
    - Kinh tế
    - Nay là Tài chính
    Tiếp đến sẽ còn gì nữa đây. Xin hãy cảnh giác với láng giềng!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Đây là một âm mưu thâm độc của giặc TC, nếu Việt Nam chấp nhận thì coi như chấp nhận làm nô lệ cho giặc TC.

      Xóa
  9. Bọn Tầu lại đểu cáng chơi trò "nắn gân" lãnh đạo CSVN, giống như cách đây không lâu chúng đề nghị cho 1000 xe du lịch vào thăm dò mọi ngõ ngách của VN, làm cho bao nhiêu Bộ quan trọng của một quốc gia phải trao đi, đổi lại mới ra được quyết định không chấp nhận.
    Giờ chúng thấy đã thành công với viện Khổng tử nên định "thừa thắng xông lên", đưa đồng Tệ vào để lũng đoạn nền kinh tế VN thêm một bước.
    Đểu cáng và thâm thúy vô cùng!

    Trả lờiXóa
  10. Mưu đồ Thành Đô đang được thực hiện những bước đầu quan trọng, nhưng nhanh lên tí nưã để vạc dầu đang sôi trong lòng dân sớm phát nổ cho biết thế nào là sự căm hận cuả họ!

    Trả lờiXóa
  11. Hoan hô, hoan hô, Việt nam ta sắp trở thàmh một bộ phận của nền kinh tế đứng thứ nhì thế giới( và chỉ mươi năm nữa sẽ là nền kinh tế lớn nhất thế giới). Đi ra quốc tế ,ta sẽ ngẩng cao đầu, mặt sẽ vênh lên mà bước.

    Trả lờiXóa
  12. Tại sao lũ hán tặc lại giám có một đề nghị láo xược, trâng tráo và coi khinh Việt Nam đến vậy? Lãnh đạo Việt Nam cần xem lại.

    Trả lờiXóa
  13. Ngay cả đồng Yen của Nhật cũng chưa được coi là ngoại tệ mạnh của thế giới mặc dầu nền kinh tế Nhật không hạng nhì cũng hạng ba thế giới . Các nước cũng không lấy đồng Yen để dự trữ ngoại tệ . Nhật giao thương với thế giới củng phải sử dụng đồng USD. Nước Nga cũng xính vính khi đồng rúp mất giá so với dollar Mỹ, TQ cũng muốn nhân cơ hội chen vào kinh tế Nga, nhưng Putin cũng còn phải cảnh giác . Cả các nước nghèo Châu Phi cũng chưa dám giao dịch bằng NDT khi TQ sẵn sàng đổ hàng chuc tỉ dollar vào đây . Khi giao dịch chính thức bằng NDT, ta sẽ mất ngay thế chủ động, các nước đang đầu tư vào VN sẽ rút vốn vì họ sẽ khó thâu lợi nhuận bằng dollar Mỹ khi đồng NDT của TQ chiếm lĩnh thị trướng tài chính VN ! Các chuyên gia tài chính hiểu VĐ này hơn ai hết, CP sẽ phải tham khảo ý kiến của họ trước khi ra quyết định quan trọng như giao dịch bằng NDT !

    Trả lờiXóa
  14. Quan điểm của chúng - nhân dân thì tệ!

    Trả lờiXóa