Thứ Hai, 26 tháng 1, 2015

TIN KHẨN: CẤP BÁO TỪ VĂN GIANG !!!!

CẤP BÁO TỪ VĂN GIANG! 
Nguyễn Đình Ấm
.
Ảnh : Cảnh sát bao vây làng và nhà anh Lê Văn Ba ở Cửu Cao sáng qua

Sau rất nhiều lần bị đánh đập, khủng bố, phá phách ruộng vườn, mồ mả…sáng sớm hôm qua (25/1/2015) dân các xã Cửu Cao, Phụng Công, Xuân Quan (Hưng Yên) lại náo loạn bởi cuộc tập kích bất ngờ của hàng nghìn công an ở xã Cửu Cao.


Mới 4 giờ sáng một người ở Cửu Cao đang làm bảo vệ thuê ở đường 5B bị bắt giữ khi còn đang ngủ.Cùng thời gian ấy, các làng ở đây nơi có nhiều gia đình chưa chịu nhận tiền đền bù, giao đất cho DN Ecopark bị hàng nghìn công an trang bị đến “tận răng”súng ống, dùi cui, đạn khói…vây chặt. Lập tức, ông Hoàng Văn Ngự,Nguyễn Văn Long,Nguyễn Văn Hải (thôn Hạ),Vũ Thế Thường (thôn Vàng),Nguyễn Thanh Nhàn, Đinh Hoàng Đức (thôn Thượng) bị bắt giữ. 

Khi công an ập vào truy đuổi, bắt bớ họ, người làng, vợ con những kẻ bị bắt kêu la liền bị băng keo dán vào miệng. Cả một vùng làng quê náo loạn bởi cuộc bắt bớ, tiếng kêu la, than khóc của bà con. Sau khi những người bị bắt đưa lên xe không biết chở đi đâu, hàng nghìn cảnh sát còn phong tỏa toàn bộ các thôn xóm “nội bất xuất, ngoại bất nhập”. Vùng quê Cửu Cao bất hạnh chìm trong sự phẫn nộ, chết chóc..cho đến 10h thì đội quân man rợ mới rút đi.

Đây không biết là lần thứ bao nhiêu vùng quê chưa chịu giao đất cho DN Ecopark bị chính quyền khủng bố, đàn áp, cướp phá. Đầu năm 2014 khi bà con Xuân Quan ra đồng cày cấy trên những mảnh ruộng của họ bị giao cho dự án Ecopark nhưng bà con thấy bất công chưa nhận tiền, giao đất liền bị hàng trăm xã hội đen đánh đuổi dùng súng tự tạo bắn bừa vào đám đông làm anh Nguyễn Văn Nghiêm bị đạn thấu phổi và nhiều người khác bị thương. 


Đầu tháng 9/2014 cán bộ xã dẫn người đến nói với dân làm trạm điện 110 KV ở đầu làng Cửu Cao rồi đưa máy ủi đến dọn dẹp..Thế nhưng, đó chỉ là động tác “nghi binh”. Sáng 9/10/2014 bất thình lình 39 máy ủi, máy xúc cùng hơn 600 dân phòng, “xã hội đen đầu tóc xanh đỏ” tiến vào cánh đồng gần nơi mà họ nói làm trạm biến thế điện gầm rú ủi, xúc phá sạch hoa màu, mồ mả của bà con. Khi biết không phải họ đến làm trạm điện mà là phá nguồn sống của mình, bà con mới kéo đến ngăn cản và xẩy ra xô xát kịch liệt…Khi phá sạch cánh đồng hoa màu, mồ mả thì đội “giặc mùa” (bà con gọi chúng là “giặc mùa” vì cứ khi nào hoa màu của bà con sắp kỳ thu hoạch thì chúng ráo riết phá phách) mới rút đi để lại sự tan hoang, đói nghèo và phẫn uất…

Sau cuộc phá phách và xô xát này có tin đồn trong vụ xô xát hôm 5/10 một số xã hội đen bị chết và từ đó thình thoảng công an cùng cán bộ xã lại triệu tập người nọ, người kia mang tính chất khủng bố làm cho cuộc sống những vùng quê nơi đây liên tục trong tình trạng cực kỳ căng thẳng, bất trắc.










Bài và ảnh: Văn Giang cung cấp.
Theo FB Nguyễn Đình Ấm

5 nhận xét :

  1. Chuyện ở Văn Giang vậy là đã được phản ánh, đã được thông tin. Ở Phường Bến Thủy TP Vinh ( cách cổng cũ ĐHSP Vinh 500m) máy năm nay khẩu hiệu, băng rôn phản đối chính quyền chiếm đất đỏ rực cả một vùng. Hiện nay vẫn thế. Không thấy báo chí lề nào phản ánh cả.Ai quan tâm đến bà con thì mời đến tìm hiểu (ngay cổng ĐHSP Vinh). Đến mà chụp ảnh, có rất nhiều băng rôn, khẩu hiệu...Đỏ rực cả một vùng mà!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Bao giờ lấy màu khác màu đỏ, vận hội mới biến chuyển!

      Xóa
  2. chúng nhân cơ hội này đưa hàng chục máy ủi phá tan tành ruộng hoa cây cảnh của bà con đang trong dịp thu hoạch cho tết sắp tới suốt 2 ngay hôm nay. dự kiến chúng xẽ phá xạch cánh đồng trong 3 ngày tới.sự khốn nạn và tàn bạo của bọn chúng không gì tả hết văn giang lại một dịp tết đói khổ.

    Trả lờiXóa
  3. Bà con ở Văn Giang đau khổ quá !Chúng tàn phá không một chú lương tay .

    Trả lờiXóa
  4. khi nào thì trên nước Việt mới không còn cảnh này - chính quyền làm tay sai cho doanh nghiệp.

    Trả lờiXóa