Thứ Năm, 29 tháng 1, 2015

SOS! DÂN OAN DỰNG LỀU NGỦ HÈ ĐƯỜNG, CHÍNH QUYỀN ĐẾN PHÁ

SOS. SOS KHẨN!
Dân oan vạ vật qua đêm ngoài đường
Chính quyền Hà Nội điều lực lượng đến phá lều 

Tin và Ảnh: FB Mai Dũng & Nguyen Thong

20h30 - Chính quyền đang cho lực lượng đông gấp 3 lần bà con, tới phá lều trong lúc bà con dân oan đang ngủ ngoài đường trước trụ sở tiếp dân của đảng - nhà nước (Số 1 Ngô Thì Nhậm, quận Hà Đông, TP Hà Nội).

Đêm nay Bà con Dân oan các tỉnh Tây Ninh, Đồng Nai, kiên Giang, Đồng Tháp...phải trải chiếu dựng lều che chắn gió rét ngủ ngay trên hè phố trước Trụ sở Ban tiếp dân TW đảng số 1 Ngô Thì Nhậm-Hà Đông-Hà nội.

Bà con ra Hà Nội đã nhiều tháng nay, đã gởi nhiều đơn khiếu nại,tố cáo mà không được xem xét giải quyết. Nhiều người kêu cứu từ Trung ương đảng-Chính phủ-Chủ tịch nước-Mặt trận, các cơ quan truyền thông Báo Nhân Dân, VTV nhưng đáp lại là sự đàn áp của chính quyền và làm thinh của Đài-Báo.

Nhiều tháng nay bà con được các hội, nhóm cứu giúp nhiều tấn lương thực,thực phẩm, chăn mền, quần áo ấm, thuốc trị bệnh...nhưng vì thuê nhà trọ đã lâu nên giờ hầu hết bà con đã hết tiền nên đành phải ra ngoài lề đường dựng lều ở tạm.
.







22h30: Tin cuối ngày
BÁM TRỤ,KIÊN CƯỜNG

Mặc dù huy động lực lượng công an, an ninh gần hàng trăm tên với dùi cui trên tay, gần chục máy quay hình và huy hiếp tinh thần bởi loa phóng thanh oang oang đe dọa «cưỡng chế» nhưng hơn 30 bà con dân oan vẫn kiên cường bám trụ. Tình hình lúc nầy tạm yên, bọn gây rối lặng lẽ bỏ đi chỉ còn lại vài đứa.giờ bà con đang sửa lại chỗ nằm.

Không có lều, đêm nay bà con nằm phơi sương.....

.



____________

Tin dân oan biểu tình

Sáng nay 29/1 khoảng 40 dân oan các tỉnh Tây Ninh, Đồng Nai, Tiền Giang...mất nhà mất đất biểu tình tuần hành qua lăng đến trước dinh chủ tịch nước thì bị an ninh, công an và các lực lượng chức năng giải tán, tịch thu băng rôn, khẩu hiệu bắt hết lên xe chở đi. 



  
Tin và Ảnh: FB Mai Dũng

3 nhận xét :

  1. Bao giờ mới có luật biểu tình? Không có luật thì dân còn khổ.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Mong cho ý kiến người dân và ông Thủ tướng được quốc hội thông qua càng sớm càng đỡ khổ dân. Xem cảnh này lại nghĩ đến các đoạn phim vừa được chiếu lại trên VTV hình ảnh nhân dân miền nam biểu tình rầm rộ trên đường phố Sài gòn cách đây 50 năm. Chính quyền "ngụy" đã đi trước 1 nước có tự do gấp triệu lần tư bản xa quá!!! Thương cho dân ta quá, không biết đến khi nào mới hết cảnh lầm than này?!!!

      Xóa
  2. Thật tội nghiệp cho bà con !

    Trả lờiXóa