Thứ Ba, 20 tháng 1, 2015

ÔNG ĐỘNG MUỐN... "BẮN PHÁO HOA" LIÊN TỤC TRÊN CẦU NHẬT TÂN

Đề xuất bắn pháo hoa thường xuyên 
trên cầu Nhật Tân
 
Báo Tiền Phong
11:39 ngày 20 tháng 01 năm 2015

Sở Văn hóa Hà Nội vừa đề xuất ý tưởng lập điểm bắn pháo hoa thường xuyên trên cầu Nhật Tân, cầu dây văng lớn nhất Đông Nam Á, bằng nguồn kinh phí xã hội hóa.


Người dân đi bộ chiêm ngưỡng cầu Nhật Tân trước khi cây cầu khánh thành. 
Ảnh: Anh Tuấn.

Theo ông Tô Văn Động (Giám đốc Sở Văn hóa Thể thao và Du lịch Hà Nội), cầu Nhật Tân rất đẹp, từ đó Sở đưa ra ý tưởng lập điểm bắn pháo hoa thường xuyên ở đây để cho người dân đến thưởng thức.

Ông Động cũng cho hay, ý tưởng nếu được thành phố thông qua thì kinh phí sẽ được huy động 100% từ doanh nghiệp, cá nhân (xã hội hóa). Các đơn vị muốn bắn pháo hoa trên cầu Nhật Tân ngoài việc đáp ứng yêu cầu về kinh phí, còn phải đảm bảo về kỹ thuật, nghệ thuật và đặc biệt là an toàn thì có thể được tạo điều kiện thực hiện thường xuyên chứ không chỉ riêng vào các ngày lễ lớn của Hà Nội cũng như cả nước.

Dự kiến trong tuần này, UBND thành phố Hà Nội sẽ nghe đại diện Sở Văn hóa Thể thao và Du lịch trình bày rõ hơn ý tưởng này.

Sau 6 năm thi công, ngày 4/1/2015, cầu Nhật Tân - cây cầu dây văng lớn nhất Đông Nam Á bắc ngang qua sông Hồng - chính thức được khánh thành. Tổng mức đầu tư của cầu hơn 13.600 tỷ đồng.

Sau khi khánh thành rất nhiều người lên mặt cầu đỗ phương tiện trái phép để tham quan gây mất trật tự, an toàn giao thông. Từ đó, UBND thành phố Hà Nội yêu cầu Sở GTVT xây dựng phương án cho người dân lên tham quan cầu.

Cầu Nhật Tân dài hơn 3,7km, nằm trên đường vành đai II, bắt đầu từ Phú Thượng (Tây Hồ) chạy song song, cách đường Lạc Long Quân khoảng 420m, vượt qua sông Hồng cắt với QL 5 kéo dài tại nút giao Vĩnh Ngọc và kết thúc tại đường Nam Hồng (Đông Anh).

Phần cầu chính là cầu dây văng liên tục được làm bằng bê tông cốt thép dự ứng lực, với 5 trụ tháp, thi công bằng phương pháp đúc hẫng cân bằng.

Mặt cầu Nhật Tân rộng 33,2 m chia thành 4 làn xe cơ giới, 2 làn xe buýt, 2 dải xe hỗn hợp. Đường dẫn hai đầu cầu được thiết kế đạt tiêu chuẩn phố chính cấp I, bảo đảm cho xe chạy với vận tốc 80 km/h, các đường gom đạt tiêu chuẩn đường khu vực cho phép xe chạy với vận tốc 60 km/h.

Theo Zing

12 nhận xét :

  1. Một ý tưởng điên rồ của kẻ tâm thần. Dù nguồn kinh phí huy động từ đâu chăng nữa thì cũng là tiền của dân, của nước, dùng để mà giúp người nghèo, hoặc cho chỉnh trang ngay "con đường gốm sứ" đã xuống cấp và khai...mù!
    Chẳng cần pháo hoa thì dân vẫn tới tham quan cầu, ông ạ.
    Chắc lão Động này lại muốn có...chút đỉnh đây.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Không hề điên đâu, ông ta mua 1 khai mười, bắn 10 xịt chín còn lại vào túi đấy. Bất kể một công đoạn nào các quan đều có % hết!

      Xóa
  2. Tiền xã hội hóa thì cũng là tiền dân cả. Người có hiểu biết, có lương tâm, trách nhiệm xã hội (có văn hóa) bao giờ nghĩ đến sử dụng một đồng cũng phải tính toán xem chi vào đâu, việc gì để lợi nhất cho xã hội. Bắn pháo hoa chẳng qua chỉ là mua vui chốc lát nhân dịp lễ lạt, chứ bắn pháo hoa "thường xuyên" chỉ có thằng điên, thằng ngu, đốt tiền dân không biết xót! Và đã "thường xuyên" thì còn vui gì? Thâm chí gây phản cảm khó chịu, còn "văn hóa" cái gì. Suy nghĩ như thế mà làm Giám đốc sở VH Thủ đô ngàn năm văn hiến thì ôi thôi, thảm họa văn hóa là phải rồi!

    Trả lờiXóa
  3. Đây là một mánh làm ăn kiểu mới(NHƯNG RẤT CŨ) : ông đưa chân giò,bà thò chai rượu thôi.tiền DN hay cá nhân bỏ ra sau đó họ sẽ nhận được gì chứ không bỏ không để mua vui cho mấy ông văn thể du...

    Trả lờiXóa
  4. Ôi trời ơi! Ông Động thủ ơi, tiền nào chẳng là tiền của dân hả ông?
    Chắc ông chuẩn bị hưu hay sao mà nghĩ cách ăn tiền bẩn thỉu thế? Dep đi cho dân nhờ!

    Trả lờiXóa
  5. ông Tô Văn Động (Giám đốc Sở Văn hóa Thể thao và Du lịch Hà Nội), nghe qua tưởng ông này bị điên, nhưng ngẫm lại có thể vì vợ ông Động làm nghề bán pháo hoa chăng?

    Trả lờiXóa
  6. Tiền doanh nghiệp,cá nhân,không dùng tiền ngân sách.OkE!.Nhưng dù tiền từ nguồn nào ,cuối cùng cũng chất đầy thêm vào két nhà ông Động ráo chọi.
    Chấn Phong

    Trả lờiXóa
  7. Chính ông Tô Văn Động là người đầu têu việc bắn pháo hoa tại 30 điểm ở thủ đô ngày 10-10-2014 với lý do đây là "sự kiện lớn của đất nước". Chính cái việc nhân danh "sự kiện lớn" nên đã được cấp trên phê duyệt. Tôi đã bác bỏ cái quan niệm coi đây là "sự kiện lớn"
    http://xuandienhannom.blogspot.com/2014/10/ao-tien-thi-co-nen-to-chuc-ky-niem-linh.html
    Đáng tiếc là chúng tôi và nhiều người nữa khi biết chủ trương này của Sở VH Hà Nội thì quá muộn cho nên không thể nào ngăn cản được nữa (đạn đã lên nòng pháo rồi). Bao nhiêu tiền của ra tro. Mà tiền của là máu mỡ của nhân dân (cách nói của cụ Phan Bội Châu). Trong Sở VH Hà Nội chắc chả thiếu gì "có học", thế mà tại sao cũng cứ im lặng đồng tình?

    Trả lờiXóa
  8. Đúng là Động kinh!

    Trả lờiXóa
  9. Ông Động hình như chưa đi ra nước ngoài hoặc có đi thì cũng mắt nhắm mắt mở, chứ hệ thống giao thông (cầu, đường) của họ gấp hàng trăm hàng ngàn lần của Việt Nam, thành ra làm được cái cầu tưởng lớn lắm nên mừng hơn bố chết sống lại, nghĩ mà thấy nhục cho mấy thằng ngu.

    Trả lờiXóa
  10. " nguồn kinh phí xã hội hóa."?
    Thi vị hóa câu "Tiền chùa"!

    Trả lờiXóa
  11. Xin đừng đánh tráo khái niệm. Phải gọi là: 'dân đóng góp', chứ không gọi là: 'xã hội hóa'.

    Trả lờiXóa