Thứ Bảy, 31 tháng 1, 2015

Trung Quốc: BẮT HỌC SINH LẠY KHỔNG TỬ VÀ TỤNG "ĐẠO ĐỨC KINH"


Một trường cao trung ở Hà Nam TQ yêu cầu học sinh phải quì bái Khổng Tử, đọc Đạo đức kinh: Truyền thống văn hóa không liên quan đến phong kiến 

Ngày hôm qua 30.1, một diễn đàn mạng cho biết, Trường trung học cao cấp số 1 ở huyện Bảo Phong, thành phố Bình Đỉnh Sơn, tỉnh Hà Nam không chỉ yêu cầu học sinh phải quì bái trước tượng Khổng Tử, mà còn qui định học sinh tại trường phải thức dậy đọc "Đạo đức kinh" vào 5h sáng hàng ngày, nhiều học sinh đã bất bình về điều này. "Tân Kinh báo" đã tiến hành phỏng vấn. 

Theo tin đã đưa, vị hiệu trưởng họ La của trường này nói, chuyện học sinh quì bái Khổng Tử là có thật, song "lòng tôn kính của họ với thánh hiền tổ tông là rất tự nhiên", nhà trường không hề cưỡng bức học sinh phải quì bái. 




Người Quan sát tìm hiểu được biết, cuối năm 2014, trong "Điều tra về độ tin cậy giáo dục cơ sở của tỉnh Hà Nam" thuộc các hoạt động công ích qui mô lớn do "Hà Nam nhật báo" chủ trì, Trường trung học cao cấp số 1 Bảo Phong được bình chọn là trường có 10 điểm tốt đặc sắc nhất trong giảng dạy, lí do là đã "lấy việc đọc kinh điển làm nội dung chính, dùng một loạt các hoạt động văn hóa truyền thống ưu tú làm chất chuyển tải, xây dựng nhà trường giáo dục đặc sắc mang tính khai phá, tạo hiệu ứng rộng trong xã hội".


Nguồn: FB Nguyen Trung Thuan


Tễu: 
Không hiểu bọn này ra sao nữa!
Quỳ thì bái Khổng Tử, nhưng lại bắt đọc Đạo đức kinh của Lão Tử.

Lạy Khổng giáo, nhưng Tụng Đạo giáo!

.

11 nhận xét :

  1. Ghê quá đi, nhìn như bọn Hồng vệ binh trong Cách mạng văn hóa, cầu mong chính quyền Việt nam đừng học đòi theo, thế hệ trẻ Việt nam sẽ biến thành 1 Lũ Cuồng điên vô đạo đức, Vô Gia đình..

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Cầu mong cho cầu mong của bạn...

      Xóa
  2. Những người dân sống ở " thiên đàng "thường có những việc làm không giống người bình thường. Thấy họ khóc cả nước tưởng đâu họ buồn nhưng mà trái lại.

    Trả lờiXóa
  3. Có thể một ngày nào đó của năm nào đó (2020 chẳng hạn) học sinh VN cũng làm thế trước Viện Khổng Tử thì cũng đừng cho là"ngạc nhiên chưa"nhé

    Trả lờiXóa
  4. Cộng sản là thế. Khi cần nhân dân vùng lên "phản đế, phản phong" đánh đổ chế độ cũ thì xúi dân đập tan lễ giáo Khổng Tử phản động; nay giành được chính quyền thì lại cố tình ngu dân bằng Khổng giáo để phục tùng vô điều kiện... Khi cần vô đạo để phá phách thì giáo dục vô thần, diệt tôn giáo; nay thì huy động dân xây chùa la liệt, đào tạo sư sãi đông như công an!

    Trả lờiXóa
  5. Người Tung Của lúc nào cũng cầm cái gì đấy trên tay - hồi xưa là Trước Tác Mao, nay thụt lùi Đạo Đức Kinh!
    Đạo Đức mà Kinh?!

    Trả lờiXóa
  6. Có thể TQ sắp xóa bỏ CNCS, quay lại thời Phong Kiến Trung Hoa?

    Trả lờiXóa
  7. Đến thằng thầy của thằng thầy còn chẳng biết Khổng tử và Lão tử là hai người, huống là học sinh

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Lão Tử là viết tắt của "Sinh Lão Bệnh Tử" đấy.
      (Chuyên tu)

      Xóa
  8. Đây cũng là một trong những mục đích của các Viện Khổng tử ở nước ngoài. Nhưng mà...ở VN cứ phải chờ đến khi nào phải quì , phải đọc Đạo đức...kinh thì mới tin!

    Trả lờiXóa