Thứ Ba, 27 tháng 1, 2015

Đà Nẵng: HAI ÔNG CHỦ BIỆT THỰ TRÁI PHÉP ĐÃ RA TRÌNH DIỆN

Chủ các biệt thự trên rừng Hải Vân xuất hiện

Báo Tiền Phong
05:54 ngày 27 tháng 01 năm 2015

TP - Ngày 26/1, UBND quận Liên Chiểu, thành phố Đà Nẵng cho hay, hai chủ của các biệt thự ở rừng Hải Vân, Thiếu tướng Phan Như Thạch (nguyên Giám đốc Công an Quảng Nam) và ông Ngô Văn Quang (chủ một Cty khai thác vàng ở Phước Sơn), đã đến UBND quận làm việc về những hành vi xây dựng trái pháp luật thời gian qua.

 
 Biệt phủ ông Phan Như Thạch.

Theo Chủ tịch UBND quận Liên Chiểu, ông Dương Thành Thị, quận đã mời đích danh hai ông Thạch và Quang đến để thông báo về nguyên tắc xử lý vụ việc. Đây là lần đầu tiên hai ông này đến cơ quan chức năng giải quyết vụ việc sai phạm, sau 5 năm chỉ cử người khác đi thay để giải quyết mọi việc.

Cả ông Thạch và ông Quang đều nhận rõ việc làm sai trái của mình trong mua bán, sang nhượng đất và xây dựng trái phép quần thể biệt thự, biệt phủ trên núi Hải Vân. Cũng như các lần gửi đơn trước, cả hai ông đều nhận lỗi, xin được nộp phạt để các biệt thự được tồn tại. Tuy nhiên, theo ông Thị, quận Liên Chiểu sẽ không vị nể mà xử lý trái với pháp luật. Dù vậy, xử như thế nào cũng phải tiếp tục nghiên cứu, có ý kiến chỉ đạo từ thành phố.

Liên quan vụ việc này, hôm qua, tân Chủ tịch UBND thành phố Đà Nẵng Huỳnh Đức Thơ cho biết, sẽ xử lý đúng với pháp luật, không vị nể. “Dù tháo dỡ hay để lại thì cũng phải đúng luật pháp. Việc xây dựng trái phép trong một thời gian dài như vậy phải được xử lý thích đáng”, ông Thơ nói.

4 nhận xét :

  1. Dân nghèo thiếu chỗ ở xây dựng trái phép cái lều nhỏ để ở hoặc để sản xuuaast, kinh doanh để kiếm sống hàng ngày thì chính quyền cho đập ngay lập tức còn quan xây dựng trái phép cái biệt thự khủng thì???????.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Bạn ơi, hãy nhìn vào mặt tích cực của vấn đề.
      Có lẽ cũng chỉ có riêng Đà Nẵng họ làm ráo riết chuyện này thôi.

      Xóa
  2. Đà Nẵng mà thiếu Bá Thanh ,
    Hai cái Biệt phủ biến thành của công .
    Lâu ngày sẽ hóa của Ông .
    Thạch , Quang một duộc , vì không thiếu tiền
    Có tiền mua được cả tiên !

    Trả lờiXóa
  3. Của thiên trả địa đi hai đồng chí Thạch & Quang ơi. Nói chi thì nói, cứ để khu biệt thự nó trần ần ra đó thì thấy trướng mắt lắm! Ăn gì cũng không thấy ngon. Đã là sĩ quan cấp tá,cấp tướng thì phải làm gương. Biết sai phải sửa. Mà sửa thì sửa chính mình chứ không xin chính quyền sửa giùm. Chính quyền mà cho nộp phạt rồi hợp thức hóa thì còn gì là pháp luật nữa. Phá đi. Đừng tiếc. Đời chỉ sống có một lần thôi. Phá đi trả lại khung cảnh thiên nhiên, biết đâu lại chả thọ thêm được chục tuổi. Cứ cố ôm giữ, năn nỉ cho tồn tại thì có khi lại ngã bệnh mà chết. Đời nó oái ăm lắm. Đừng lo con cháu không có chỗ ở. Đời cua cua máy, đời cáy cáy đào. Dù có phải "làm thúi móng tay" thì cũng nên đập đi hai đ/c ạ. Tui cũng cấp tương hưu trí, chỉ sống ở căn nhà tường gạch đơn sơ nhưng thanh thản, ăn ngon, ngủ yên, chẳng vướng bận chi. Không thèm quen bác sĩ. Lương hưu trên chục triệu, xài đâu có hết. Thế là hạnh phúc rồi.

    Trả lờiXóa