Thứ Ba, 30 tháng 12, 2014

PHẢI PHẠT TIỀN 3 - 5 TRIỆU VÀ YÊU CẦU DỠ BIỂN HIỆU VIỆN KHỔNG TỬ

Biển hiệu của Viện Khổng Tử 
vi phạm Nghị định của Chính phủ

30/12/2014

Ngày 27/12, Trường Đại học Hà Nội đã tổ chức lễ gắn biển “Viện Khổng Tử” tại Trường với sự tham gia của các đại biểu cấp cao Việt Nam và Trung Quốc…

Tham gia lễ gắn biển, về phía Việt Nam có ông Nguyễn Thiện Nhân, Ủy viên Bộ Chính trị, Chủ tịch Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam; ông Trần Đắc Lợi, Phó Trưởng ban Đối ngoại Trung ương và ông Nguyễn Đình Luận, Hiệu trưởng Trường Đại học Hà Nội.

Về phía Trung Quốc có ông Du Chính Thanh, Ủy viên Thường vụ Bộ Chính trị, Chủ tịch Ủy ban Toàn quốc Hội nghị Hiệp thương Chính trị Nhân dân Trung Quốc (Chính hiệp); ông Vương Gia Thụy, Phó Chủ tịch Ủy ban Toàn quốc Hội nghị Hiệp thương Chính trị Nhân dân Trung Quốc, Trưởng ban Đối ngoại Đảng Cộng sản Trung Quốc; ông Lương Hồng, Hiệu trưởng Trường Đại học Sư phạm Quảng Tây…


PGS, TSKH Nguyễn Đình Luận, Hiệu trưởng Trường Đại học Hà Nội nêu rõ: Lễ gắn biển “Viện Khổng Tử” tại Trường Đại học Hà Nội là sự kiện quan trọng trong quá trình phát triển của nhà trường.

Nhưng tấm biển đó đã vi phạm Điều 23 Nghị định 103/2009/NĐ-CP của Chính phủ (ban hành ngày 6/11/2009) quy định: Biển hiệu phải viết bằng chữ Việt Nam; trường hợp muốn thể hiện tên viết tắt, tên giao dịch quốc tế, tên, chữ nước ngoài phải ghi ở phía dưới, kích thước nhỏ hơn chữ Việt Nam.

Theo Điều 33 Nghị định số 75/2010/NĐ-CP của Chính phủ thì hành vi sau: – Thể hiện trên biển hiệu tên riêng, tên viết tắt, tên giao dịch quốc tế bằng chữ nước ngoài ở phía trên tên bằng chữ Việt Nam; Thể hiện trên biển hiệu tên gọi, tên viết tắt, tên giao dịch quốc tế bằng chữ nước ngoài có kích thước lớn hơn tên bằng chữ Việt Nam sẽ bị phạt tiền từ 3 đến 5 triệu đồng và buộc phải tháo dỡ biển hiệu.

Theo Nghị định 103 của Chính phủ thì biển hiệu này vi phạm cả hai: Đặt chữ Trung Quốc lên trên và to hơn chữ Việt. Đại học Hà Nội sao lại ít chữ vậy? Đề nghị Thanh tra Bộ Văn hóa – Thể thao và Du lịch vào cuộc.

(Nghị định được trích từ trang Thư viện pháp luật)
Trường Nhân

18 nhận xét :

  1. Đúng phải xử phạt cho nghiêm để giữ vững phép nước và cần công khai để dân được biết từ đó mà răn mình.

    Trả lờiXóa
  2. toàn những thằng nhiều chữ nhưng ít văn hóa .

    Trả lờiXóa
  3. Hình như mấy ông này tôn khéo TQ lên làm cha chăng? Chán thật!

    Trả lờiXóa
  4. Phép vua thua lệ ...tàu ?

    Trả lờiXóa
  5. ông Nhân là Uỷ viên BCT mà còn "nhắm mắt" trước việc vi phạm pháp luật rành rành ra như thế à? Đất nước còn trông mong ai đây? Mạt rồi

    Trả lờiXóa
  6. Trong ảnh còn thấy cả GS Nguyễn Văn Ga, thứ trưởng Bộ GD&ĐT. Thế này thì trường ĐH Hà Nội làm bẽ mặt các quan chức Việt Nam quá thể. Còn các quan chức nước bạn chắc cười đểu, khinh bọn chóp bu trí thức An Nam quá ngu, quá hèn! Ra mắt Viện Khổng Tử trước các nhân vật lớn của 2 quốc gia là việc hệ trọng, chắc Hiệu trưởng phải duyệt kỹ tấm biển chứ, đâu đổ tại "lỗi kỹ thuật được". Vậy đáng cách chức hiệu trưởng cho rồi!

    Trả lờiXóa
  7. Quá đúng. Phải phạt, và bắt phải viết lại, không phạt không xong đâu!
    Cũng chả hiểu sự lệch pha nhau giữa hai dòng "Học Viện Khổng Tử" chữ Tàu với "Viện Khổng Tử" chữ Việt ra sao, có ý nghĩa gì hông?
    Nhưng nói chung là đồ khỉ! Tại sao lại cứ phải lập cái viện này cho Tàu ở đây? Hay VN muốn bỏ Chủ nghĩa Mác-Lê mà theo hẳn chủ nghĩa Khổng-Mao chăng?

    Trả lờiXóa
  8. Theo báo zeit.online (Đức) ngày 29.12.2014: Số sinh viên Tq theo học ở các trường ĐH tại Anh trước đây 20 năm chỉ 2.368 nhưng năm học vùa rồi có 84.000 sinh viên TQ đăng ký nhập học gần bằng số sv của nước Anh tại các trường Anh. Ý kiến của một ban cùng ở trong ký thúc xá: "Những người TQ ở đây thường sống hoàn toàn tách biệt, có chăng người ta chỉ thấy họ ở bếp"; Một người khác đến từ Litau thì nói: "Họ không muốn quan hệ... Hầu hết không nói được tiếng Anh". Các giáo sư cũng tỏ ra thất vọng: "Ở hầu hết tất cả sinh viên TQ của tôi, tôi có cảm giác rằng họ không quan tâm đến việc trao đổi học thuật. Họ ít tham dự các hội thảo, khó dắt dẫn họ vào guồng- Làm việc với họ không lý thú ", Một giáo viên khoa Anthrologie thuộc ĐH Lôn Đôn nói... Theo http://www.zeit.de/studium/uni-leben...

    Trả lờiXóa
  9. CHỉ có cái viecj treo một cái biển mà cũng chẳng ra hồn,nghiêng ngả,sai luật thế mà cứ leo lẻo xây dựng CNXH,CNCS.Buồn nôn quá! Dân nghe mà ngứa cả tai

    Trả lờiXóa
  10. Một bảng hiệu hết sức láo xược đối với người VN . Yêu cầu phạt và gỡ bỏ .

    Trả lờiXóa
  11. Toàn những kẻ có học mà NGU HÈN, quyết làm nô lệ giặc dưới mọi hình thức.

    Trả lờiXóa
  12. Nghị định của Việt nam chỉ dùng cho người Việt nam thôi phải không ? Với anh bạn 4 tốt thì là ngoại lệ phải không ? Thật nhục quá !

    Trả lờiXóa
  13. Bài viết và phân tích quá chuẩn ! ...

    Trả lờiXóa
  14. Tôi tự hỏi Việt Nam có một viện văn hóa nào để nghiên cứu và phát triển văn hóa, tư tưởng Việt không? thí dụ viện văn hóa Vạn Hạnh, viện Lý Công Uẩn, viện Nguyễn Trải, viện Phan Bội Châu, viện Phan Châu Trinh chẳng hạn? Hình như là không có gì cả? Trước khi các ông nhà nước, và các ông đảng cs lãnh đạo suy tôn ông Khổng Tử quá mức cần thiết, nhà nước nên có sự tự trọng, thể hiện bản lãnh dân tộc, thiết lập một viện văn hóa Việt Nam để khuyến khích thanh niên người Việt hiểu biết về văn hóa Việt. Điều đó thật cần thiết và khẩn cấp. Ít nhứt trước khi các ông bắt dân Việt tôn thờ và học hỏi triết học, chủ thuyết của người nước ngoài, các ông cũng cần có một chút tinh thần độc lập để cho dân Việt hiểu biết về tư tưởng và triết học của tổ tiên người Việt. Chẳng lẽ 4000 năm nay người Việt chẳng có ai là nhà tư tưởng lớn để cho người Việt hôm nay tôn kính và học hỏi hay sao?

    Trả lờiXóa
  15. Nếu họ không phạt thì sao các bác? Để xem có tờ báo nào đưa tin nữa không ngoài báo Người cao tuổi.

    Trả lờiXóa
  16. Giống cái yếm đào nhỉ?

    Trả lờiXóa
  17. Chắc chẳng phạt gì đâu, đây là chính sách nhà nước mà

    Trả lờiXóa
  18. để truyền bá văn hóa trung hoa đây mà

    Trả lờiXóa