Thứ Bảy, 27 tháng 12, 2014

CHÍNH PHỦ VIỆT NAM ĐÃ RƯỚC HỌC VIỆN KHỔNG TỬ VÀO VN

Đại học Hà Nội thành lập 'Học viện Khổng Tử'
Theo Hiệu trưởng ĐH Hà Nội Nguyễn Đình Luận, việc thành lập Học viện Khổng Tử sẽ thúc đẩy việc nghiên cứu, giảng dạy tiếng Trung Quốc, góp phần củng cố và phát triển quan hệ Việt - Trung.
Sáng 27/12, Chủ tịch UBTW Mặt trận Tổ quốc Việt Nam Nguyễn Thiện Nhân và Chủ tịch Ủy ban toàn quốc Hội nghị Hiệp thương chính trị nhân dân Trung Quốc (Chính hiệp) Du Chính Thanh dự lễ gắn biển "Học viện Khổng Tử" tại  trường ĐH Hà Nội.
Chủ tịch MTTQ Việt Nam Nguyễn Thiện Nhân và Chủ tịch Chính hiệp Trung Quốc Du Chính Thanh.
Trong số 11 ngoại ngữ đang được giảng dạy và học tập tại trường, tiếng Trung Quốc được nghiên cứu và giảng dạy từ những ngày đầu thành lập (1959). Các thế hệ sinh viên Khoa tiếng Trung Quốc tốt nghiệp ra trường đã và đang đảm nhiệm nhiều vị trí quan trọng trong các cơ quan, tổ chức, doanh nghiệp lớn của Việt Nam và Trung Quốc.

ĐH Hà Nội đã thiết lập quan hệ hợp tác với 50 trường đại học của Trung Quốc, trong đó ĐH Sư phạm Quảng Tây. Hiệu trưởng ĐH Hà Nội Nguyễn Đình Luận bày tỏ, việc thành lập Học viện Khổng Tử tại Đại học Hà Nội sẽ thúc đẩy việc nghiên cứu, giảng dạy tiếng Trung Quốc, góp phần củng cố và phát triển quan hệ Việt - Trung.
Lễ gắn biển "Học viện Khổng Tử" tại Đại học Hà Nội.
Giáo sư Liang Hong, Hiệu trưởng ĐH Sư phạm Quảng Tây cho biết, ngay từ năm 1955, Chính phủ Trung Quốc đã mở Trường Chuyên tu Ngữ văn Trung Quốc tại cơ sở Vương Thành của ĐH Sư phạm Quảng Tây với mục đích chủ yếu là đào tạo học sinh Việt Nam. Đã có hơn 1.000 thanh thiếu niên Việt Nam hoàn thành khoá học tại đây.

9 nhận xét :

  1. Trong khi các quốc gia Tây phương tẩy chay cái viện thổ tả, tình báo trá hình này thì "ta" lại hoan nghênh nó vào à ?
    Thế này là thế nào ? Tôi nằm mơ đấy à ?

    Trả lờiXóa


  2. Xem hình tôi thấy:

    Quan tàu hớn hở tươi
    Quan ta căng thẳng rối bời tâm can !

    Than ôi sĩ khí đâu rồi
    Sao không lên tiếng người đời bớt khinh

    Trả lờiXóa
  3. DHQG HN thành cửa Khổng sân Trình thời Đổi Mới ! Đó là vừa hợp tác vừa đấu tranh !

    Trả lờiXóa
  4. Tấm biển làm cẩu thả, treo méo xẹo, cái tấm vải đỏ vàng che biển được kép bung ra cứ như cái quần lót cột dây vừa bị ông quan nào đó giựt phăng một cách thô bạo! Bấy nhiêu đó cho thấy Khổng với Tử "quan trọng" thế nào!

    Trả lờiXóa
  5. Tiến trình nô dịch văn hóa từng bước tiến tới nô dịch toàn phần.

    Trả lờiXóa
  6. Việc này cũng có gì là nghiêm trọng lắm đâu.
    Nó như cái vẩy chốc í mà.
    Cứ để cho chúng nó làm.
    Đến một lúc, gỡ đi nào có khó gì.

    Chỉ buồn cười cái bức ảnh.
    Mảnh vải bung ra giống hệt cái yếm đào.
    Mấy thằng thao láo nhìn vào
    hóa ra mấy chữ KHỔNG TỬ HỌC VIỆN.
    Mỡ đấy mà hóng.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Nên mở cuộc thi ảnh "khoảnh khắc độc nhất" 2014.
      Tôi đề cử bức ảnh này.

      Xóa
  7. tại sao lại phải thành lập học viện khổng tử...rước voi về dày mả tổ...

    Trả lờiXóa
  8. Viện Khổng Tử Trung Quốc ở Việt Nam ư? OK nếu hoạt động giáo dục phi chính trị, nếu cái viện này có những bài viết xuyên tạc VN thì tôi thề sẽ cho cái viện này và đại sứ quán cũng như lãnh sự quán TQ ở TPHCM sẽ hứng những thứ dơ bẩn nhất của người VN.

    Trả lờiXóa