Thứ Sáu, 21 tháng 11, 2014

Thanh Hóa: CÁN BỘ HUYỆN HẬU LỘC TOÀN BỌN GIAN LẬN

Huyện Hậu Lộc - Thanh Hóa: 
Chánh thanh tra bị tố gian lận thẻ đảng, bằng cấp

Trực Nguyên
Đất Việt  07:37 - 21 tháng 11, 2014  

Tễu: Một huyện có bao nhiêu mống cán bộ, 
mà có đến 158 đứa có vấn đề, thì hỏi còn ra cái đếch gì nữa!!!!

Dư luận ở huyện Hậu Lộc đang xôn xao chuyện ông Nguyễn Văn Luật - Chánh Thanh tra huyện có tới 2 thẻ đảng viên với những thông số không thống nhất. Ngoài ra, nhiều bằng cấp của ông này cũng có nhiều điều đáng ngờ. 

Thừa thẻ đảng - thiếu văn bằng 

Theo tài liệu gửi kèm đơn (người gửi đề nghị giấu tên) thì ông Nguyễn Văn Luật – Chánh Thanh tra UBND huyện Hậu Lộc có tới 2 thẻ đảng viên. Thẻ thứ nhất có mã số 23.063322, mang tên Nguyễn Văn Luật, sinh ngày 10.10.1968 (ngày vào đảng 8.1.1989, chính thức 8.1.1990). Thẻ thứ 2 vẫn mang tên Nguyễn Văn Luật, số thẻ 23.063322, nhưng năm sinh lại là 10.10.1970, ngày vào đảng vẫn là 8.1.1989 và chính thức 8.1.1990! Ngoài ra, trong danh sách quy hoạch nguồn Ban chấp hành Đảng bộ, Ban thường vụ, các chức danh chủ chốt (nhiệm kỳ 2010 – 2015) của xã Tuy Lộc, ông Nguyễn Văn Luật vẫn được ghi sinh năm 1968. 
 Theo tìm hiểu, ông Nguyễn Văn Luật còn có dấu hiệu gian lận trong khai báo về bằng cấp. Cụ thể: Tại Quyết định số 231 ngày 19.6.2001 về công nhận tốt nghiệp trung cấp hành chính của Trường Chính trị tỉnh Thanh Hóa (khóa 1999 - 2001) ghi ông Nguyễn Văn Luật sinh năm 1968, có tên trong danh sách 238 học viên được cấp bằng tốt nghiệp do đã có bằng THPT. Còn lại 9 học viên chỉ được công nhận đã học xong chương trình. Trong khi đó mãi đến 2002, ông Luật mới thi tốt nghiệp bổ túc văn hóa tại Trung tâm Giáo dục thường xuyên huyện Triệu Sơn…

Nghi vấn được đặt ra là: Năm 2002, ông Luật đã giữ cương vị ở Đảng ủy xã Tuy Lộc (huyện Hậu Lộc), công việc khá bận nhưng ông không tham gia lớp bổ túc văn hóa do Trung tâm Giáo dục thường xuyên huyện Hậu Lộc tổ chức mà lại lặn lội lên tận huyện Triệu Sơn (cách gần 60km) để theo học bổ túc văn hóa? 

Theo Thanh tra Sở Giáo dục Thanh Hóa, ông Luật đã học hết lớp 12 ở Hậu Lộc, nhưng do thi trượt nên có tham gia chương trình bổ túc THPT (vào thứ 7 và Chủ nhật) tại Trung tâm Giáo dục thường xuyên huyện Triệu Sơn. Tuy nhiên chính Sở Giáo dục - Đào tạo Thanh Hóa lại cấp cho ông Luật giấy chứng nhận được tuyển vào lớp 10 bổ túc văn hóa. Học bạ của ông chánh thanh tra này cũng bất nhất khi ghi: Học lớp 11 ở Hậu Lộc, lớp 12 học ở Trung tâm Giáo dục thường xuyên Triệu Sơn, nhưng hết lớp 12 lại... quay về Hậu Lộc.

Là người đứng đầu cơ quan thanh tra của huyện, ông Luật còn bị tố là trung tâm gây… mất đoàn kết, biểu hiện qua một số hành vi như: Trong các cuộc họp kiểm điểm của cơ quan, ông Luật dùng nhiều lời nói (khá thô tục) để thóa mạ, nói xấu, đuổi cấp dưới ra khỏi phòng làm việc.

Ngoài ra còn một số câu từ mà nội bộ cơ quan này xúc phạm nhau trong hội nghị mà PV không tiện đưa lên mặt báo. Kết luận của ông Nguyễn Văn Thảo tại biên bản hội nghị đảng viên Chi bộ Thanh tra – Tư pháp (Đảng bộ cơ quan UBND huyện Hậu Lộc) ngày 28.12.2013 cũng đã có những dòng như sau: “Đồng chí Luật khi phát biểu đề nghị không nên sử dụng những ngôn từ chưa chuẩn xác như: Quy chụp, trả thù, trù dập...”. 

Biên bản này cũng đã đề cập tới việc Bí thư Chi bộ phối hợp với lãnh đạo Thanh tra huyện nêu rõ việc mất đoàn kết nội bộ lãnh đạo, làm rõ nguyên nhân, lý do xảy ra sự việc và trách nhiệm cá nhân... 

Không phải trường hợp gian lận duy nhất

Theo thông tin từ Phòng Nội vụ huyện Hậu Lộc, Thanh Hóa, trường hợp có vấn đề về hồ sơ, bằng cấp như ông Luật không phải là cá biệt ở huyện. Trong quá trình kiểm tra, rà soát hồ sơ cán bộ, Phòng Nội vụ đã phát hiện 158 bộ hồ sơ “có vấn đề”. Ông Nguyễn Trọng Dưỡng – Trưởng phòng Nội vụ - cho biết, thực hiện chỉ đạo của Sở Nội vụ về việc rà soát văn bằng của cán bộ, công chức cấp xã, qua kết quả rà soát hồ sơ của 694 cán bộ thì phát hiện có 158 hồ sơ có sai lệch cần phải xem xét lại. Những lỗi trong hồ sơ thường là ngày tháng năm sinh trong bằng cấp không khớp với hồ sơ bảo hiểm, ngày tháng bị tẩy xóa… Như ông Hoàng Văn Đồng- Chủ tịch UBND xã Tiến Lộc (Hậu Lộc) đã bị cách chức vì mượn bằng cấp 3 của anh vợ là Hoàng Văn Công. Ông Trần Thanh San- Bí thư Đảng ủy xã Đa Lộc (Hậu Lộc) cũng bị phản ánh chưa có bằng cấp 3… 

7 nhận xét :

  1. Thẻ Đảng mà cũng phải gian lận sao? Nó đâu phải "Bằng tốt nghiệp Đại Học Ngân Hàng"?

    Trả lờiXóa
  2. Câu trả lời cho câu hỏi của bác Tễu đây

    "kết quả rà soát hồ sơ của 694 cán bộ thì phát hiện có 158 hồ sơ có sai lệch cần phải xem xét lại."

    Huyện đó có (ít nhất) 694 cán bộ . Sợ chưa!

    Trả lờiXóa
  3. Có bao nhiêu bạn trẻ tốt nghiệp ĐH không có việc làm . Trong khi những kẻ gian dối đủ thứ từ chuyện học hành , thi rớt, thẻ đảng lại giữ những chức vụ to như chánh tra H. . Không phải 1 mà có đến 158/ 694 CB H . Cái đất Nước này còn bị bọn dốt nát, gian lận cai trị tới bao giờ ? Lạ thật qua mất kì rà soát, sàng lọc bọn này vẫn cứ ung dung, vẫn cứ lên chức, lên lương !

    Trả lờiXóa
  4. Đề nghị các đồng chí VTV "Khởi động 24" vào cuộc ngay, không mất thời cơ đấy!

    Trả lờiXóa
  5. Đề nghị VTV 24 vào cuộc gấp!
    Chấn Phong

    Trả lờiXóa
  6. Ôi dào, chuyện bằng cấp ở xứ ta thì nói đến cuối thế kỷ cũng chưa hết. Bây giờ đã thế rồi, biết làm sao. Các loại GS, T S zỏm thì có ông nào dám phản biện đâu. Có chơi facebook cũng chỉ thơ phú yêu đương, dụ dỗ học trò. Mà cũng chaerng có trình để mà phản biện. Cái loại trí trá này nhiều quá rồi. Có ông không học ở Mỹ, không dạy ở Mỹ mà có bằng giáo sư trường Mỹ cấp và vẫn nghênh ngang giảng đường các học viện ...chính trị từ Nam ra Bắc vói cái hàm Gs zỏm đó. Cái nơi cấp bằng GS cho hắn thì chỉ hoạt động ở VN, bên Mỹ nó có danh sách là một trong các trường zỏm đang hoạt động ngoài biên giới Hoa Kỳ, mà chủ yếu là ở Việt Nam. Tiền thuế của dân, tiền sinh viên, học viên đóng góp để nuôi một lũ Gs zỏm, đội ngũ này lại sản xuất ra các loại bằng cấp cho những cán bộ đảng, chính quyền như ở Hậu. Dân bị cai trị bởi lớp cán bộ này không nghèo, không khổ, không bị áp bức mới là lạ.

    Trả lờiXóa
  7. Không riêng ở Hậu Lộc đâu, mà lan ra cả nước rồi, huyện nào cũng có, tỉnh nào cũng có. Ở An Giang ông L.C.T. GĐ.TT.CT Ban Tuyên huấn tỉnh cũng bằng cấp giã đấy !

    Trả lờiXóa