Thứ Ba, 11 tháng 11, 2014

PUTIN CỞI ÁO ĐẮP LẤY HƠI CHO VỢ TẬP CẬN BÌNH

Putin khoác áo cho Đệ nhất phu nhân Trung Quốc

Tổng thống Nga Vladimir Putin lấy áo khoác lên vai đệ nhất phu nhân Trung Quốc Bành Lệ Viện, có lẽ do bà kêu lạnh, trong một sự kiện tổ chức tối qua ở Bắc Kinh.
.
1415660296536-9953-1415671248.jpg
Tổng thống Nga Vladimir Putin choàng áo khoác lên người đệ nhất phu nhân Trung Quốc
Bành Lệ Viện. Ảnh: AP.

Hành động của ông Putin diễn ra trong một buổi lễ tối qua của hội nghị cấp cao Diễn đàn Hợp tác Kinh tế châu Á - Thái Bình Dương (APEC) tại Water Cube, cung thể thao dưới nước từng phục vụ Olympic Bắc Kinh 2008, Foreign Policy cho hay. Tổng thống Nga Vladimir Putin ngồi cạnh đệ nhất phu nhân Trung Quốc Bành Lệ Viện. Kế tiếp bà Bành là Chủ tịch Tập Cận Bình và Tổng thống Mỹ Barack Obama.

Trong lúc Chủ tịch Tập đang trao đổi với Tổng thống Obama, bà Bành được đoán là đã nói chuyện kiểu xã giao, như là "ôi trời, ở đây lạnh nhỉ". Tổng thống Putin đột ngột đứng dậy, cầm chiếc áo khoác màu be rồi choàng quanh vai đệ nhất phu nhân Trung Quốc. Bà Bành mỉm cười tỏ ý cảm ơn ông Putin rồi ngồi xuống. Giây lát sau, bà đổi sang chiếc áo khoác sẫm màu mà người phục vụ đang cầm.


Toàn bộ hình ảnh trên được kênh truyền hình Trung ương Trung Quốc (CCTV) ghi lại. "Ông Putin đã khoác áo của ông lên người Bành Lệ Viện", biên tập viên nhận xét về cử chỉ lịch sự của tổng thống Nga.

Nhiều trang tin lớn ở Trung Quốc như SinaPhoenix Media nhanh chóng đăng tải đoạn video. Nó cũng lan truyền trên mạng xã hội và tạo ra cụm hashtag "Putin Gives Peng Liyuan His Coat" (Ông Putin đưa áo của mình cho bà Bành Lệ Viện). Tuy nhiên, những hình ảnh này đã bị gỡ bỏ vài giờ sau đó.

Truyền thông Trung Quốc rất khắt khe khi đưa tin liên quan đến các lãnh đạo chính phủ cấp cao.
__________

Lời bình luận của Nam Việt:

Putin không hiểu văn hóa phương Đông 

Trong một cuộc họp APEC , TT Nga Putin lấy áo khoác lên vai Đệ nhất phu nhân Trung Quốc Bành Lệ Viện ,bà Bành lúc đầu cười ngượng ngùng ....đáp lễ,nhưng chỉ 1 phút sau bà lấy cái áo đưa cho người phục vụ ....,bà không mặc cái áo 

Với Tây ,nền văn minh P.Tây,chuyện cởi áo khoác cho phụ nữ có chồng là lịch sự,ga lăng. Nhưng với văn hóa châu Á Khổng gíao thì phải coi lại, gái có chồng không ai ngoài chồng mình, thành thử ra khoác áo có mùi Putin làm bà Bành Lệ Viện tuy cười đó nhưng không dám mặc, bà mặc là có chuyện ,người ta sẽ nói bà không biết lễ nghĩa,làm bỉ mặt chồng , nên trong một phút bà kéo áo đưa cho người hầu.

Ông bà ta có câu:
" Yêu nhau cởi áo cho nhau,về nhà mẹ hỏi qua cầu gió bay..." đấy sao?



20 nhận xét :

  1. Anh Tểu ơi, theo báo Spiegel online thì đấy là tấm mền chứ không phải áo khoác của Putin. Chỉ báo chí Trung Quốc mới nói là áo khoác của Putin. Nhưng Putin lấy đâu ra tấm mền lúc đó lại cũng là câu hỏi?

    Trả lờiXóa
  2. Bị Phương Tây ghẻ lạnh nên đành quay sang nịnh đầm để tự an ủi mình. Ông Pu ơi là ông Pu!

    Trả lờiXóa
  3. Vợ mình thì bỏ lại đi galant với vợ người.

    Trả lờiXóa
  4. Ga lăng không đúng chỗ, thể hiện tầm kém hiểu biết, hay là do ly dị vợ lâu rồi nên thèm khát hơi ấm đàn bà?

    Trả lờiXóa
  5. "Yêu nhau cởi áo cho nhau", có gì là lạ. Chỉ hơi lạ là cởi áo cho vợ của nhau. Giá như người mẫu hay hoa hậu thì bảo "câu like" nhưng anh chàng Putin này nổi tiếng đã có thừa, cần chi phải làm vậy.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Phương đông thường bảo nhau câu" Con thầy, vợ bạn, gái cơ quan" là những nơi tránh có quan hệ trên mức tình cảm. Nói trắng ra là những nơi cấm kỵ quan hệ kiểu ấy...ấy. Ông Pu này hơi bị cùn rồi...

      Xóa
  6. Cử chỉ ga lăng thông thường thôi . Tây hay Tầu bây giờ không khác nhau mấy khi người đàn ông lịch sự với người đàn bà . Chẳng qua Bà Bành là đệ nhất phu nhân TQ nên báo chí mới ồn ào như vậy !

    Trả lờiXóa
  7. Nịnh đầm không phải lối . Pu tin thành dở hơi .

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Sắp hết hơi rồi mới bày ra thế . Obama cũng ngạc nhiên , và Tập cũng buồn cười . Mà Pu cũng lộ bỏ mẹ , Khoác áo cho vợ người mà lại đi nhìn chồng .

      Xóa
  8. Cái ông Tập này ngộ thiệt! Vợ bị lạnh nhưng ông Tập phớt lờ, cứ ngồi tán dóc với ông Obama, cho nên ông Put mới phải ra tay galang một tí. Còn bà Bành thì khoái chí về cử chỉ của ông Put, lâu quá mới có người chăm sóc thân thiện mà.

    Trả lờiXóa
  9. Cướp đất của Ucraina, bị phương Tây trừng trị, ông "Pu" quay sang gạ gẫm châu Á, châu Phi nhằm gỡ gạc lại, nên làm ra vẻ đấy mà...

    Trả lờiXóa
  10. Tập Cận Bình có cả Việt Nam để khoan, xá gì bà xẩm già đó .

    Trả lờiXóa
  11. Lãnh tụ cỡ nào cũng chào thua "thằng nhỏ" của mình thôi. Thế cho nên đừng bao giờ thần thánh hóa lãnh tụ cả.

    Trả lờiXóa
  12. Đúng là hành động nhếch nhác của gã nông dân Nga. Xung quanh ai cũng thấy Pú làm chuyện dở hơi, tào lao, nên đồng phát cười! Có ý chê bai.

    Trả lờiXóa
  13. Yêu nhau cởi áo cho nhau,
    Về nhà ai hỏi qua Tàu gió bay!
    Với văn hóa phương Đông thì hết ý kiến "bình loạn" với Ông Pu rồi !

    Trả lờiXóa
  14. Một hành động ngoại giao "tối kiến" của ông Pu! Khi đến dự một sự kiện trọng đại, nhất là lại có mặt các nguyên thủ quốc gia, bà Bành đã diện một bộ váy áo rất đẹp, bó sát người, làm nổi lên sự khỏe khoắn và cũng rất nữ tính của bà. Ấy thế mà ông Pu nhà ta hứng chí thế nào mà lại khoác tấm chăn lên người bà, che đi một phần bộ váy rất đẹp của bà! Nghe nói sau đó chỉ vài giây, bà đã trút bỏ cái của nợ của ông Pu, đưa cho người trợ lý của mình (cộng đồng mạng TQ và Nga thảo luận rất sôi nổi về sự kiện này)
    Thế mới biết, dù ông Pu có "quyền lực" đến đâu nhưng vẫn thất thố trong những động tác ngoại giao tối thiểu.

    Trả lờiXóa
  15. Chuyện nhỏ. Một lần vợ mình đi dự tiệc cưới cách nhà 100km bằng xe máy, trời lại mưa. Nàng đến nơi khi mọi người nghĩ nàng không đến, chủ nhà ( nam giới- là bạn học) ngỡ ngàng chạy ra ôm nàng thắm thiết. Về, nàng kể lại cho mình nghe câu chuyện. Mình mỉm cười hỏi: " Ôm hôn nữa chứ ?"; nàng lừ mắt. Mình cười:" Hôn có sao."
    Nghĩ: nếu vợ mình được bạn học cũ hôn trước mặt mọi người cũng là một điều thú vị.

    Trả lờiXóa
  16. Cái nhà ông PútTin này hẳn là rất am hiểu dân ca Quan họ xứ Kinh Bắc An Nam,
    nên ông mới hành động thay lời hát:
    "Yêu nhau cởi áo ối a í cho nhau
    về nhà
    về nhà vợ hỏi
    a này a ối a
    này a ối a qua cầu
    tình tình tình gió ì í bay
    tình tình tình gió ì í bay".
    Chỉ tiếc là ông đến Trung Hoa
    mà quên mất câu răn dậy nghiêm khắc của cụ Khổng
    rằng "thụ thụ bất thân".
    Thật là đến xứ Lào mà không biết ăn mắm ngóe.

    Trả lờiXóa
  17. Tấm đó giống bao bố quá! Bôi bác!

    Trả lờiXóa
  18. Nặc danh10:47 Ngày 12 tháng 11 năm 2014: Bác này giỡn hoài. nó ôm hôn thắm thiết xong nó ngủ thân mật thì toi

    Trả lờiXóa