Thứ Bảy, 22 tháng 11, 2014

NÔNG DÂN DƯƠNG NỘI GỬI THƯ MỜI DỰ PHIÊN TÒA NGÀY 25.11.2014

Hai người con trai của Ông Bà Trịnh Bá Khiêm - Cấn Thị Thêu cùng dân làng đi đòi công lý

.

THƯ MỜI DỰ PHIÊN TÒA CÔNG KHAI NGÀY 25-11-2014

Kính gửi:

- Hội đồng Nhân quyền Liên Hiệp Quốc
- Các nhân sĩ, trí thức.
- Cộng đồng công dân trong và ngoài nước, những người yêu hòa bình, yêu công lý và sự thật
- Đại sứ Quán các nước
- Các hãng truyền thông trong nước và quốc tế.
- Bà con dân oan trong cả nước.
- Các nhà đấu tranh dân chủ, nhân quyền cho dân tộc Việt Nam.
- Những người quan tâm

Chúng tôi là thân nhân của bà Cấn Thị Thêu, ông Trịnh Bá Khiêm, ông Trần Văn Sang, ông Lê Văn Thanh - những người đã bị chính quyền giam giữ trái phép và đến phiên tòa phúc thẩm ngày 25-11-2014 quân cướp đất có tổ chức (Những kẻ có tội) sẽ đưa những người dân vô tội ra để xét xử.

Chúng tôi đã kiên quyết đấu tranh không cho bất cứ kẻ nào đến chiếm đoạt đất đai trái phép của chúng tôi và nay chúng tôi đang gặp khó khăn trong việc bảo vệ công lý, sự công bằng cho những người dân vô tội, những nạn nhân của quân cướp đất.

Thưa quý vị

Nền tư pháp quận Hà Đông tại phiên tòa sơ thẩm ngày 19-9-2014 đã lạm dụng quyền lực, lạm dụng nhà tù để kết án oan sai cho thân nhân của chúng tôi, chụp mũ cho họ những tội danh chống người thi hành công vụ và gây rối trật tự công cộng.

Cụ thể là ngày 19-9-2014 tòa án Quận Hà Đông đã nhân danh nước CHXHCN Việt Nam để kết tội bà Cấn Thị Thêu 15 tháng tù giam, ông Trịnh Bá Khiêm 18 tháng tù giam, ông Lê Văn Thanh 12 tháng tù giam. Ngày 23-9-2014 toà kết tội ông trần văn Sang 20 tháng tù giam.

ở tại phiên tòa này bà Cấn Thị Thêu cũng đã nhân danh những người dân việt nam đã và đang bị áp bức, bóc lột để kết tội chúng là quân kẻ cướp, bọn kẻ cướp có tổ chức.

Trong đơn kháng án ngày 23-9-2014 bà Cấn Thị Thêu tố cáo nền tư pháp Quận Hà Đông đã bất chấp luật pháp và chà đạp lên công lý.

Thưa quý vị

Kể từ khi bị bắt đến nay quân cướp đất đã dùng những thủ đoạn tàn ác nhất đối với những người thân của chúng tôi.

Tại phiên tòa ngày 23-9-2014 nhân dân chúng tôi được biết ông Trần Văn Sang đã bị công an đánh tàn phế, hiện sức khỏe của ông rất nguy kịch và có thể tử vong bất cứ lúc nào.

Tại trại giam số 3 CATP Hà Nội chúng tôi được biết Bà Cấn Thị Thêu đã bị khủng bố, ngược đãi và giam cùng với 2 tù nhân nhiễm HIV/AIDS.

Đây là hành vi trả thù của chính quyền khi trước đó bà Thêu đã kiên quyết không phản bội nhân dân,lý tưởng tranh đấu và đã từ chối khoản lợi nhuận kếch xù, kèm theo điều kiện phải từ bỏ cuộc đấu tranh của quân kẻ cướp.

Những hành động từ phía chính quyền đã mang tính chất đàn áp và diệt trừ những người dám đứng lên đấu tranh, hòng cướp sạch tư liệu sản xuất của nhân dân; việc làm này đã xâm phạm nghiêm trọng đến các công ước quốc tế về quyền con người, công ước Quốc tế về dân sự và chính trị. Chính quyền đã không tôn trọng quyền dân chủ, quyền được sống, quyền tự do mưu cầu hạnh phúc, quyền tự do lựa chọn việc làm của nhân dân. Và hơn hết hành vi ăn cướp này đã đẩy hàng nghìn người dân Dương Nội đến thảm họa chết đói như năm 1945.

Kính thưa Quý vị!

Đây là phiên tòa công khai theo pháp luật Việt Nam hiện hành cũng như thông lệ Quốc tế mọi người đều có quyền tham dự phiên tòa này mà không ai có quyền ngăn cản. Mọi hành động cản trở, ngăn chặn, gây khó khăn cho người tham dự phiên tòa công khai này đều là những hành vi vi phạm pháp luật Việt Nam hiện hành, cũng như các công ước Quốc tế mà Việt Nam đã ký.

Vì công lý, sự thật cho thân nhân của chúng tôi và cho cả Dân tộc Việt Nam, chúng tôi rất mong được sự quan tâm và giúp đỡ của quý vị. Xin hãy đến tham dự và đồng hành cùng với chúng tôi vào hồi 8h00 ngày 25-11-2014 tại trụ sở Tòa án nhân dân Quận Hà Đông - TP Hà Nội.

Chúng tôi xin chân thành cảm ơn!
TM. NHÂN DÂN DƯƠNG NỘI
Trịnh Bá Phương

 
 


1 nhận xét :

  1. Nếu CQ sử dụng lực lượng an ninh CS ngăn chặn bà con nhân dân cũng như các tổ chức mà bà Thêu mời thì CQ đã chà đạp lên công lý một cách thô bạo,không thể gọi đó là CQ nhân dân nữa

    Trả lờiXóa