Thứ Bảy, 1 tháng 11, 2014

Tin HOT: NẾU ÔNG ĐƯƠNG KHÔNG XIN LỖI, CÁC LUẬT SƯ SẼ KIỆN

Luật sư Nguyễn Văn Hậu, Phó chủ tịch Hội Luật gia TP.HCM:


'Nếu đại biểu Đỗ Văn Đương không xin lỗi, 
chúng tôi sẽ bàn việc khởi kiện'

Thanh Niên - 'Nếu ông Đương không rút lại lời nói thì chúng tôi sẽ bàn đến việc khởi kiện. Sau khi ông Đương phát ngôn, nhiều hội viên Hội Luật gia TP.HCM đã rất bức xúc, thậm chí đã có ý kiến là đưa đơn kiện ông Đương ra tòa', luật sư Nguyễn Văn Hậu, Phó chủ tịch Hội Luật gia TP.HCM cho PV Thanh Niên Online biết như trên vào trưa nay, 1.11.

Đại biểu quốc hội Đỗ Văn Đương
Liên đoàn Luật sư Việt Nam vừa có công văn gửi Chủ tịch Quốc hội về phát ngôn về giới luật sư của đại biểu Quốc hội Đỗ Văn Đương, quan điểm của ông về việc này như thế nào?

Luật sư Nguyễn Văn Hậu: Tôi ủng hộ hành động của Liên đoàn Luật sư Việt Nam. Thứ nhất, ông Đương là đại biểu Quốc hội là đại diện cho cử tri của cả nước và cử tri của TP.HCM nên khi với tư cách phát biểu đại diện cho cử tri thì phải cẩn thận trong lời ăn tiếng nói. Ở đây tôi cho rằng, lời nói của đại biểu Đương đã có ý xúc phạm giới luật sư, trong đó có tôi. Tôi từng theo đuổi vụ dân kiện Vedan cả triệu đô mà có lấy một đồng phí nào của dân. Hơn nữa, trong việc thực hiện đề án xã hội hóa tuyên truyền phổ biến tư vấn pháp luật hiện nay có hàng ngàn luật sư tham gia miễn phí. Nếu ông Đương nói như vậy tôi cho là không đại diện cho cử tri, nhất là cử tri trong giới luật. Phát biểu đó đi ngược lại cải cách tư pháp, đi ngược lại Hiến pháp của chúng ta về quyền luật sư là góp phần bảo vệ công lý, góp phần xây dựng xã hội công bằng dân chủ văn minh.


Trả lời PV Thanh Niên Online về công văn gửi Chủ tịch Quốc hội và Chủ nhiệm Ủy ban Tư pháp, ông Lê Thúc Anh - Chủ tịch Liên đoàn Luật sư Việt Nam - cho biết việc làm này xuất phát từ ý kiến của nhiều luật sư. Thông qua đó, yêu cầu ông Đương phải đính chính xin lỗi, nếu không xin lỗi sẽ sử dụng nhiều hình thức biện pháp khác.

Trong trả lời báo chí mới nhất, ông Đương cho rằng sẽ không rút lại lời nói của mình và cho rằng đúng với thực tế, hoạt động luật sư phải có điều kiện chứ không thể sống bằng không khí mà đi bào chữa? 

Tóm lại, tôi không đồng tình với cách nói đó của ông Đương. Luật sư làm việc không giống với các doanh nghiệp, dĩ nhiên tôi làm việc thì người ta sẽ trả công cho tôi nhưng nói vì tiền luật sư mới làm lại chuyện khác không thể có chuyện tôi làm việc là chỉ vì tiền. Nếu ông Đương không rút lại lời nói thì chúng tôi sẽ bàn đến việc khởi kiện. Sau khi ông Đương phát ngôn, nhiều hội viên Hội Luật gia TP.HCM đã rất bức xúc, thậm chí đã có ý kiến là đưa đơn kiện ông Đương ra tòa.

Kiện ông Đương vì lý do gì, thưa ông?

Rõ ràng phát ngôn của ông Đương đã xâm phạm đến danh dự của giới luật sư, tổ chức luật sư. Và như vậy, có thể một tổ chức luật sư sẽ đứng ra khởi kiện theo quy định pháp luật, nếu ông Đương không chứng minh được rằng tất cả giới luật sư bào chữa chỉ vì tiền thì phải xin lỗi bồi thường danh dự. Nhiều thành viên Hội Luật gia phản ánh họ sẵn sàng tham gia cùng với Liên đoàn Luật sư để khởi kiện nếu ông Đương không xin lỗi. 

Thái Uyên

>> ĐBQH Đỗ Văn Đương: 'Tôi sẽ không thay đổi quan điểm về phát ngôn của mình >> Liên đoàn luật sư VN đề nghị xem xét tư cách ĐBQH của ông Đỗ Văn Đương >> ĐBQH Đỗ Văn Đương: Luật sư 'không có thù lao thì lấy không khí sống à’


__________

Tễu ủng hộ các luật sư kiện Đương! 
Nếu các luật sư cần hỗ trợ kinh phí, Tễu xin đóng góp!

15 nhận xét :

  1. Cái ông Nghị rau muống này ăn nói quá bậy bạ. Thế mà là đại biểu Đảng cử dân bầu

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Đừng làm nhục "rau muống", bạn ơi.

      Xóa
  2. Ủng hộ các luật sư.

    Trả lờiXóa
  3. Kính gởi bác Đương, nhờ bác phát biểu thêm như " Bác sĩ chỉ chữa bệnh cho người có tiền", hay " Taxi chỉ chở xe cho người có tiền", " Ca sĩ chỉ hát cho người có tiền". " Thày cúng chỉ cúng cho người có tiền" hay " quán ăn chỉ bán cho người có tiền" , " Thày giáo chỉ dạy thêm cho người có tiền" xem các giới phản ứng thế nào. Nếu cứ theo phản ứng của giới luật sư thì phen này chắc mọi dịch vụ miễn phí hết. Để chứng minh bác Đương sai, giới luật sư nên ra tuyên bố " từ nay cãi miễn phí cho mọi người nghèo " là được. Và phải cãi tòan tâm toàn ý nhé

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Khổ lắm.
      Gái mãi dâm chỉ bán dâm cho khách có tiền.
      Nó cũng chỉ sai ở một chữ "chỉ " thôi.

      Xóa
  4. Xin ủng hộ Liên đoàn LSVN, thượng tôn pháp luật và nó sẽ điều chỉnh những phát ngôn bậy bạ vô căn cứ hoặc "cả vú lấp miệng em".

    Trả lờiXóa
  5. Lâu lâu có ĐB khùng khùng như cha nầy (giống H.H. Phước) phát ngôn vậy cũng vui vui, chứ đi họp mà không nói gì thì cũng kỳ.

    Trả lờiXóa
  6. Không cần nhắn nhủ gì ông này mà LĐLS cần khởi kiện ngay. Tôi đề nghị phải làm ngay trong bối cảnh CC tư pháp hiện nay do Đảng ta khởi xướng. Làm như thế luattj pháp được đề cao, uy tín của Đảng sẽ lên cao là mặc dù Đảng lãnh đạo nhưng mọi cá nhân và tổ chức phải tuwn thủ luật pháp . Các trường ĐH luật cần lên án vụ phát ngôn vô lối này. Cần nhớ rằng LĐ LS không phải là công quyền, ông ĐBQH phat ngôn là tiếng nói của dân. Phát ngôn vô lối là làm tổn hại cho dân và QH.

    Trả lờiXóa
  7. Đại biểu Đỗ văn Đương đã lợi dụng quyền tự do ngôn luân và chức vụ ĐBQH để thóa mạ giới luật sư Việt Nam, làm tổn hại uy tín của các luật sư và luật gia trong cả nước mà thông qua tổ chức LĐLSVN.. Như vậy ông đã vi phạm luật, và vi phạm luật cần phải kiện ông Đương ra tòa ! LĐLSVN là tổ chức nghề nghiệp xã hội đại diện của cấc luật sư nhất định phải lên tiếng và đòi công bằng bằng pháp luật. Đại biểu Đỗ Văn Đương thường có những phát biểu bừa bãi mà lâu nay không thấy Quốc Hội nhắc nhở gì?

    Trả lờiXóa
  8. Nếu có văn hóa xin lỗi thì...lâu nay đã có văn hóa từ chức rồi!? mà nếu có văn hóa từ chức thì...ông nghị Đương này...xin về từ...vụ án "rau muống" năm não năm nào kia!?
    Ở đó mà ổng xin lỗi! càng khuya? quan chức cs thế...phải thế!?!?!?

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Ông Đương sẽ thực hiện quyền IM LẶNG được không?

      Xóa
  9. Tễu ủng hộ các luật sư kiện Đương!
    Nếu các luật sư cần hỗ trợ kinh phí, Tễu xin đóng góp1
    SỰ ĐÓNG GÓP CỦA TỄU LÀ PHẦN ỦNG HỘ TINH THẦN VÀ KHUYẾN KHICH ĐÁNG NGỢI.
    ĐỂ BỌN ĐẢNG CỬ DÂN BẦU KHÔNG CÒN LỢI DỤNG QUYỀN 'BẤT KHẢ XÂM PHẠM' ĂN NÓI BỪA BÃI NƠI NGHỊ TƯUỜNG.
    HOAN HÔ TỄU.
    LVĐ

    Trả lờiXóa
  10. Cần phải dựa vào điều 258 của Hình sự để khởi kiện ông Đương này. Ông đã thóa mạ sự hiện diện của giới luật sự. Bây giờ ông lại cãi chày cối nhằm đánh tráo khái niệm "thù lao" với "chỉ vì tiền", và cũng nhằm lẫn lộn giữa mục đích vì công lí và phương tiện Tiền trong hoạt động của luật sư. Sự thóa mạ này không chỉ là sự xúc phạm một con người, một giới hoạt động, mà tôi cho rằng, cao hơn, ông Đương chính là ý chí thù địch với nhu cầu và khát vọng dân chủ của thời đại chúng ta. Ông là hiện thân của ý chí chuyên chế lạc hậu, phong kiến,phản động

    Trả lờiXóa
  11. Tp. HCM có được 2 Đai biểu tư duy khác người đó là ô. Đương và ô. Phước. Họ có học vị nhưng không thực học. Khóa tới đề nghị các cử tri cân nhắc kỹ khi bỏ phiếu bầu nhé , đừng để loại này đại diên cho chúng ta !

    Trả lờiXóa
  12. Phen này xem ông Đương có dùng tiền nhờ Luật sư không.

    Trả lờiXóa