Thứ Hai, 24 tháng 11, 2014

BẾN TRE VÀ TP HCM THU HỒI NHÀ ĐẤT CỦA ÔNG TRẦN VĂN TRUYỀN

Bến Tre, TP HCM thu hồi nhà đất 
của ông Trần Văn Truyền

Thứ hai, 24/11/2014 | 14:45 GMT+7 

Sau khi Ủy ban Kiểm tra Trung ương yêu cầu thu hồi những bất động sản liên quan đến nguyên tổng thanh tra chính phủ, UBND TP HCM và tỉnh Bến Tre cam kết sẽ thực hiện nghiêm. Còn ông Trần Văn Truyền thì nói: "Đảng kết luận thế nào tôi chấp hành thế".




Ngày 24/11, ông Võ Thành Hạo, Chủ tịch UBND tỉnh Bến Tre cho biết đã ký quyết định về việc thu hồi "quyết định công nhận quyền sử dụng đất cho hộ ông Trần Văn Truyền" (nguyên tổng thanh tra chính phủ) để làm nhà ở tại thửa đất số 43, diện tích hơn 350 m2 ở phường Phú Khương TP Bến Tre (hiện là số 598B5, đường Nguyễn Thị Định). 

Việc cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất cho ông Truyền được xác định là không đúng quy định của pháp luật. Đây là thửa đất được Ủy ban Kiểm tra Trung ương vừa yêu cầu Ban Thường vụ Tỉnh ủy Bến Tre chỉ đạo các cơ quan chức năng thu hồi dứt điểm.

bt5-1416642214-660x0-2280-1416809204.jpg
UBND tỉnh Bến Tre vừa ra quyết định thu hồi thửa đất số 598B5, đường Nguyễn Thị Định, TP Bến Tre. Ảnh: Thiện Nhân.
Ông Hạo cũng giao cho các đơn vị liên quan, trong đó có Chỉ huy trưởng Bộ chỉ huy quân sự tỉnh thực hiện quyết định này. "Các cá nhân, tổ chức liên quan tới việc giao đất, cấp đất, sửa chữa và bán nhà cho ông Trần Văn Truyền đều sẽ bị kiểm điểm", quyết định của tỉnh Bến Tre nêu.

Ông Truyền tuy không phải là cán bộ quân đội nhưng được cấp mảnh đất trên là do Tỉnh đội Bến Tre đề nghị với Quân khu 9, trong khi ông không có đơn đề nghị, không có xác nhận của cơ quan, đơn vị nơi công tác. 

Theo Ủy ban Kiểm tra Trung ương, ông Truyền đã biết mình không đúng đối tượng được cấp đất, nhưng vẫn nhận và sau khi được Ban thường vụ Tỉnh ủy Bến Tre yêu cầu trả lại, ông Truyền đã không kiên quyết, dứt khoát thực hiện, sau đó lại có đơn xin làm nhà tạm để con dâu sử dụng.

Tại Bến Tre, ngoài thửa đất trên ông Truyền cũng bị điều tra 2 khu bất động sản khác là căn biệt thự ở xã Sơn Đông, TP Bến Tre có diện tích hơn 16.500 m2 và tại số 6, Lê Quý Đôn, phường 1, TP Bến Tre với tổng diện tích hơn 260 m2. Theo kết luận thanh tra, căn biệt thự là của con trai ông Truyền. Căn nhà tại số 6 Lê Quý Đôn nhiều năm nay được sử dụng làm trụ sở cho một doanh nghiệp làm đại lý phân phối bia, rượu, nước giải khát đã bị Ủy ban Kiểm tra Trung ương yêu cầu thu hồi vì đã được cấp sai quy định.

Dự kiến, ngày 26/11, Ủy ban Kiểm tra Trung ương sẽ đến Bến Tre để công bố kết luận thanh tra về những sai phạm của ông Truyền.

TP HCM cũng bị yêu cầu thu hồi căn nhà 105 Nguyễn Trọng Tuyển, phường 15, quận Phú Nhuận. 

Chủ tịch UBND thành phố Lê Hoàng Quân cho biết, đã chỉ đạo các cơ quan liên quan ra quyết định thu hồi căn nhà này.

tt4-1416642280-660x0-4778-1416809204.jpg
Căn nhà 105 Nguyễn Trọng Tuyển, phường 15, quận Phú Nhuận (hiện là cửa hàng bán trái cây) đang được cơ quan chức năng TP HCM thu hồi. Anh: Trung Sơn.
 
Đây là căn nhà ông Truyền được UBND TP HCM cho thuê vào năm 2003, sau khi ông Truyền có đơn trình bày hoàn cảnh khó khăn do công tác xa ở Hà Nội và có nhu cầu nhà ở tại TP HCM trong khi gia đình không có khả năng mua đất. Đến tháng 3/2011, ông Truyền làm đơn đề nghị UBND TP HCM bán căn nhà này cho mình và để con gái là Trần Thị Ngọc Huệ đứng tên và được các cơ quan chức năng của TP HCM đồng ý. Vào tháng 7/2014, qua kiểm tra và báo cáo của công an quận Phú Nhuận, ông Truyền và gia đình không sử dụng căn nhà này mà cho người khác ở và bán hàng.

"Trước đó, UBND thành phố cũng đề xuất Ủy ban Kiểm tra Trung ương thu hồi căn nhà trên. Hiện các cơ quan chức năng làm thủ tục thu hồi căn nhà này", ông Quân nói và cho biết thêm ông Trần Văn Truyền có đề nghị đóng thêm nghĩa vụ tài chính để mua lại căn nhà số 105, Nguyễn Trọng Tuyển nhưng thành phố không đồng ý và thực hiện nghiêm chỉ đạo của Ban Bí thư.

Đối với việc kiểm điểm, làm rõ trách nhiệm các tổ chức, cá nhân liên quan đến việc bán nhà thuộc sở hữu nhà nước tại số 105 Nguyễn Trọng Tuyển theo yêu cầu của Ủy ban Kiểm tra Trung ương, ông Quân cho biết UBND TP HCM đã chỉ đạo rà soát, xác định trách nhiệm cụ thể của từng cá nhân và tập thể liên quan để triển khai kiểm điểm theo đúng quy trình trách nhiệm.

Ngoài căn nhà trên, tại TP HCM, ông Truyền cũng bị điều tra về căn nhà 3 tầng số 465/48C ở khu phố Phước Hậu, phường Long Phước, quận 9 do bà Phạm Thị Thủy, vợ ông Trần Văn Truyền đang đứng tên sở hữu. Tuy nhiên, theo Ủy ban Kiểm tra, căn nhà có diện tích hơn 500 m2 này được xác định là tài sản thừa kế ông Truyền nhận được từ người mẹ nuôi là bà Trần Thị Lý. Khi mất, bà Lý để lại di chúc và năm 2008 con ruột bà Lý là Phạm Thị Kim Anh đã tặng căn nhà này cho vợ ông Truyền.

Trao đổi với VnExpress, ông Trần Văn Truyền cho biết, bản thân ông chưa nhận được kết luận nhưng đã nắm được thông tin trên báo chí. "Ủy ban Kiểm tra Trung ương kết luận thế nào thì làm thế đó. Đây là việc của tổ chức Đảng, Đảng kết luận thế nào tôi chấp hành thế, tôi không có ý kiến", ông Truyền nói.


Ngày 21/11, Ủy ban Kiểm tra Trung ương đã công bố kết luận xác minh 6 căn nhà do ông Trần Văn Truyền (nguyên tổng thanh tra Chính phủ) và gia đình đứng tên, đồng thời yêu cầu tỉnh Bến Tre và TP HCM thu hồi thửa đất tại số 598B5 Nguyễn Thị Định, phường Phú Khương (thị xã Bến Tre, Bến Tre), căn nhà số 6, Lê Quý Đôn, phường 1, TP Bến Tre với tổng diện tích hơn 260 m2 và căn nhà 105 Nguyễn Trọng Tuyển, phường 15, quận Phú Nhuận, TP HCM.


Ủy ban đánh giá ông Truyền đã thiếu trung thực, vi phạm những điều đảng viên không được làm, gây phản cảm, tạo dư luận xấu. Đồng thời yêu cầu Ban thường vụ Tỉnh ủy Bến Tre và Thành ủy TP HCM chỉ đạo kiểm điểm, làm rõ trách nhiệm các tổ chức, cá nhân có liên quan trong vụ việc trên.
Thiện Nhân - Trung Sơn

 

12 nhận xét :

  1. Nhìn cảnh bác Truyền, khối kẻ ngại. Khi đã buông gươm thì đừng có làm nhà to. Của cải phải biết hợp thức hóa, âm thầm hưởng thụ, biến thành vàng và đô la giấu trong hầm bí mật, gửi ngân hàng nước ngoài, nhừ con cháu, người thân đứng tên. Nhưng cũng ngại, đến như Tờ Tài Hậu mà còn chẳng giữ được đồng nào. Mà cũng tức, kiếm được nhiều tiền mà không được tiêu thì kiếm làm gì? Con cái lắm tiền chỉ hư đốn, nghiện hút, đĩ thõa, rồi cũng hết. Mà bản thân dù có thay máu hay cấy ghép tế bào gốc thì cũng không chống được quy luật. Nhiều tiền quá, biết làm thế nào?

    Trả lờiXóa
  2. Ông có trước sau đấy, nói: "Đảng kết luận thế nào, tui nghe thế" thì ai người ta phạt nữa. Thương quá.

    Trả lờiXóa
  3. Dù chưa gia kết luận, nhưng ông Truyền đã biết trước cả tháng rồi. Biết cả người chắp bút kết luận nữa.

    Trả lờiXóa
  4. Thật tế thì ông Truyền bị xử là đúng rồi nhưng về lý mà nói cũng bất công cho ông ấy vì có quá nhiều con sâu mọt (Bác Chủ Tịch nước nói chứ không phải tôi) nhiều con còn bự hơn nữa nhưng lại chẳng bị gì cả thì cũng oan cho ông Truyền nhỉ

    Trả lờiXóa
  5. Tôi đề nghị ngoài ông Trần văn Truyền ra ,ban kiểm tra trung ương còn cần làm rõ về tái sản của nhiều quan chức khác,nhất là với những cán bộ cấp tỉnh,thành phố như Lê Thanh Cung (chủ tịch tỉnh Bình dương)...

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Nghe ông cung nói tài sản của ông cung có được là do mồ hôi nước mắt của ông?

      Xóa
    2. Thưa cụ Lê Hiền Đức, nếu làm rõ tài sản chủa nhiều quan chức khác, nhất là những cán bộ cấp tỉnh, thanh phố thì sẽ lòi ra một bầy sâu, mà những sâu này lại là người của đảng, của con ông, cháu bà thì làm sao coi đuợc ? ( TV )

      Xóa
  6. Anh Truyền trước khi về không cài cắm chân rết rồi,nên mới khổ thế này!Cha con anh Lê Đức Thúy bị Úc nó vạch mặt đến giờ vẫn hiên ngang bất khuất đó thôi!Đó mới xứng tầm người đảng viên nhé!

    Trả lờiXóa
  7. đề nghị cơ quan điều tra làm rõ mỗi chức danh do ông truyền bổ nhiệm phải cung cho ông truyền bao nhiêu đô, và lý do tại sao ông truyền lại được bên quân đội biếu đất

    Trả lờiXóa
  8. Ban kiểm tra trung ương ra lệnh thu nhà đất của ông Truyền mà không hề cần bất kỳ một động tác nào của ban chống tham nhũng, công an, tòa án, thanh tra ... Điều này chứng tỏ toàn bộ hệ thống pháp luật vứt vào sọt rác tất mà để cho Ban kiểm tra trung ương làm tuốt. Đây cũng là bằng chứng đảng CSVN độc tài toàn trị đã đứng trên và đứng ngoài pháp luật.
    CON DÂN VIỆT

    Trả lờiXóa
  9. Tôi nghĩ ônh Tuyền chắc là đảng viên gỉa rồi, tôi tin chắc như vậy. Đảng viên thật họ giỏi lắm, như trạch như lươn dưới sình, sao bắt đuợc.
    Vũ.

    Trả lờiXóa
  10. Lên voi, xuống chó, chém cha đời hic hic !

    Trả lờiXóa