Thứ Năm, 23 tháng 10, 2014

Tin NÓNG: BỌN TRUNG QUỐC LẠI ĐẬP PHÁ TÀU CÁ CỦA TA Ở HS

Quảng Ngãi:
Tàu cá Việt Nam bị tàu “lạ” đập phá ở Hoàng Sa

Thứ Tư, 22/10/2014 - 21:46
 
Dân trí - Ngư dân Lý Sơn đang khai thác rau chân vịt gần đảo Bom Bay (thuộc vùng biển Hoàng Sa), bất ngờ bị một tàu “lạ” tấn công, chặt phá dây neo, đập kính cabin và đổ toàn bộ rau châu vịt xuống biển.

Xác nhận với PV Dân trí, chiều tối ngày 22/10, bà Phạm Thị Hương - Phó Chủ tịch UBND huyện Lý Sơn cho biết: “Sau khi cập cảng Lý Sơn, tàu cá QNg 96017-TS đã kịp thời trình báo sự việc. Hiện địa phương đang chỉ đạo lực lượng biên phòng xác minh, thẩm tra thiệt hại và báo cáo cho huyện”.

Phần kính cabin bị đập bể hoàn toàn.
Phần kính cabin bị đập bể hoàn toàn.

Trước đó, vào ngày 27/9, tàu cá QNg 96017-TS do ngư dân Nguyễn Ngọc Khánh (ngụ xã An Vĩnh, Lý Sơn) làm thuyền trưởng cùng 6 ngư dân ra vùng biển Hoàng Sa hành nghề. Đến khoảng 12h00 ngày 14/10, trong lúc đang khai thác rau chân vịt gần khu vực đảo Bom Bay, bất ngờ xuất hiện một tàu “lạ” có số hiệu 46106 tiến đến tấn công.

Hơn 400m dây hơi bị chặt đứt.
Hơn 400m dây hơi bị chặt đứt.


“Thấy chúng tiến đến bất thường, tôi linh tính đều chẳng lành, rồi cho tàu nổ máy chạy ra khỏi đó. Sau đó, bọn chúng dùng ca nô cùng 6 người rượt đuổi theo, áp sát mạn tàu và nhảy lên tàu dùng hung khí uy hiếp. Trước khi bỏ đi, bọn chúng chặt phá dụng cụ hành nghề và trút toàn bộ rau chân vịt xuống biển”, thuyền trưởng Nguyễn Ngọc Khánh bức xúc kể lại.

Theo thống kê của tàu QNg 96017-TS, tổng thiệt hại khoảng 80 triệu đồng vì bị tàu “lạ” chặt phá 400m dây hơi, đập bể toàn bộ phần kính cabin, đâm thủng 1 thuyền thúng, lấy 1 mỏ neo cùng đòn dây neo và đổ 2 tấn rau chân vịt đã phơi khô xuống biển.

Hồng Long
______________
Bài trên Người Lao động  – Tàu cá của ngư dân bị đập phá tại Hoàng Sa (NLĐ). “Sau khi cập được mạn tàu cá, 6 người đã lên tàu cá, uy hiếp ngư dân và chặt phá 400 m dây hơi, làm hư hỏng 1 thuyền thúng, đập phá cửa kính ca bin và lấy đi 1 mỏ neo cùng một đòn dây neo“.

14 nhận xét :

  1. Tin kiểu này thì nóng cái gì? Đã trở thành tin nguội, "chuyện thường ngày ở huyện"...

    Trả lờiXóa
  2. trăm năm trong cõi người ta
    bạn của đại tướng thật là kỳ khôi

    Trả lờiXóa
  3. Làm gì có BỌN TRUNG QUỐC LẠI ĐẬP PHÁ TÀU CÁ CỦA TA Ở HS. Đó là bạn của chúng ta đó. Không tin cứ hỏi bác Phùng Quang Thanh bác ý giải thích cho...

    Trả lờiXóa
  4. Xin mời đại tướng liên lạc với "bạn" để giải quyết.

    Trả lờiXóa
  5. Sự việc này diễn ra ngay sau chuyến thăm hữu nghị của bộ trưởng Phùng Quang Thanh. Phải chăng đây là thành tích của Quân đội nhân dân Việt nam dùng chính trị, ngoại giao để bảo vệ ngư dân trên biển? Có lẽ không phải như vậy mà là hậu quả của thái độ bạc nhược của chính người đứng đầu quân đội trong hai lần gặp Tàu.

    Trả lờiXóa
  6. Bạn của bác Phùng Quang Thanh đập phá đấy,không phải bọn cướp biển đâu nhưng hành động như lũ cướp.Bác Thanh ơi bạn bè bác thế à!

    Trả lờiXóa
  7. Đập là quyền của nó, mặc mẹ nó. Đừng có ai động vào bạn của ông Thanh mà chết bỏ mẹ! Ông Thanh vừa đi chơi với nó và cho phép nó đập rồi. dcm

    Trả lờiXóa
  8. Ghi thêm vào thành tích thắng lợi Biển Đông của ngài TBT NPT

    Trả lờiXóa
  9. Sáng nay đã đọc tin này trên báo Dân trí , thông tin không ổn vì chưa quán triệt nhận thức của đại tướng Phùng quang Thanh sau chuyến viếng thăm hữu nghị của đại tướng đến TQ. Nên tui xin biên tập lại lời tường thuật của anh Nguyễn ngọc Khánh thuyền trưởng tàu khai thác rau chân vịt ngày 14-10-2014 tại vùng biển Hoàng sa theo ngôn ngữ của Phùng đại tướng:
    " thấy Bạn tiến đến bất thường, tôi linh tính điều chẳng lành, rồi cho tàu nổ máy chạy ra khỏi đó. Sau đó, bạn dùng ca nô cùng 6 người rượt đuổi theo, áp sát mạn tàu và nhảy lên tàu dùng hung khí uy hiếp. Trước khi bơi đi, Bạn chặt phá dụng cụ hàng nghề và trút toàn bộ rau chân vịt xuống biển."
    Khuyên ngư dân không nên kiện cáo, xuyên tạc tàu lạ vì họ là Bạn của đại tướng Phùng quang Thanh đương kim bộ trưởng quốc phòng nước CHXHCN Việt nam độc lập tự do hạnh phúc!

    Trả lờiXóa
  10. Ban Tuyên huấn TW, Vụ Báo chí đâu? Sao lại để báo chí tuyên truyền đi ngược lại đường lối của Đảng, làm dân mất lòng tin vào Đảng? Một chiếc tàu cá là gì so với đại cục!

    Trả lờiXóa
  11. "Nói cho tôi biết,bạn của anh là ai,tôi sẽ biết anh là ai"
    Xem ra,Thanh ú và cụ tổng phải có trách nhiệm giáo dục,định hướng lại bạn của mình đi nhé.

    Trả lờiXóa
  12. Sao chúng nó IM THIN THÍT CỨ BỊT TAI NHẮM MẮT NGHE DÂN CHỬI THẾ?
    ăn lương của dân mà không biết nhục.

    Trả lờiXóa
  13. Tối ngày 23/10/2014 tôi thấy VTC14 đưa hàng tít "Tàu lạ đập phá tàu ngư dân VN tại Hoàng Sa". Đây là tàu lạ là tàu đồng chí của Đảng CSVN, nhưng tàu của kẻ thù của dân Việt Nam. thương lắm ngư dân ơi !

    Trả lờiXóa
  14. Thương người dân côi cút làm ăn, lo toan nghèo khó
    Tự xưng là lo cho dân, mà thấy dân của mình bị ức hiếp như vậy mà cứ làm thinh, lại còn gọi kẻ thù là bạn ...
    Nhìn cái gương mặt nhơn nhơn đi đầu lụy kẻ thù mà lòng đau như cắt ...
    Ôi, Việt Nam tôi ...

    Trả lờiXóa