Thứ Năm, 30 tháng 10, 2014

Thông tin về DỰ ÁN KHỦNG SÂN BAY LONG THÀNH


BasAm tổng hợp: 

Lời dẫn của Tễu: Dự án sân bay Long Thành là một dự án khủng, phiêu lưu, liều lĩnh và hứa hẹn rất rất nhiều rủ ro. Xin hãy cùng đọc, cùng chia sẻ và cùng phản biện cho dự án này: 


- Bộ trưởng GTVT: Xây dựng sân bay Long Thành là cần thiết (KP).  - Ông Thăng ‘thuyết khách’ về dự án Long Thành (BBC). Tiến sỹ Trần Hữu Minh, Đại học Giao thông Vận tải: “Dù Chính phủ Việt Nam đứng ra vay trực tiếp, phát hành trái phiếu, hay bảo lãnh cho các tổ chức tại Việt Nam đứng ra vay tiền để thực hiện dư án sân bay Long Thành, người cuối cùng đứng ra trả là từng người dân Việt Nam“. – ‘Xây sân bay Long Thành là việc hướng tới lâu dài’ (VTC).

- Dự án sân bay Long Thành để chậm sẽ lỡ cơ hội phát triển (TN). ĐBQH Trương Văn Vở: “Nếu chúng ta để chậm dự án này sẽ có nhiều hệ lụy, nhất là về thu hút đầu tư. Tôi cho rằng, cảng hàng không Long Thành sẽ có ý nghĩa rất quan trọng. Về sự cần thiết và cấp thiết của nó cần phải tính toán. Nếu không cứ lo lắng, băn khoăn để rồi chậm triển khai, như vậy là lỡ cơ hội thu hút đầu tư, kéo theo đó là những vấn đề khác ảnh hưởng đến thu hút nguồn lực đầu tư cho phát triển kinh tế của đất nước”.

- ĐA SỐ ĐB ỦNG HỘ XÂY SÂN BAY LONG THÀNH!? (FB Hoang Nguyen Van). “Không hiểu sao có những 500 đại biểu trong hội trường mà cả đống nhà báo chỉ bảo nhau lôi nhõn mấy ông này ra vần!? Mà chỉ vần có nhõn 5 ông rồi lu loa đa số!? Tỷ lệ 1/100 mà gọi là đa số!?


- Sân bay Long Thành: Không phải 8 tỷ, mà đến 18,7 tỷ USD! (TT/ VNTB). – Xây phi trường Long Thành: Những con số bị thổi phồng (FB Nguyen Tuan). “Ấy vậy mà có người vẫn muốn xây dựng phi trường Long Thành! Nhưng có lẽ những người chủ trương xây không dựa vào chứng cứ thực tế, vì quan tâm của họ là chuyện khác, như làm dự án chẳng hạn. Nhưng lại quả dự án để làm gì khi người dân phải cõng thêm nợ nần cho vài mươi năm sau?

- Cần thiết phát hành trái phiếu để huy động vốn cho các dự án lớn (Tin Tức). Bộ trưởng Nguyễn Văn Nên: “Chính phủ có nghe sự băn khoăn, lo lắng của nhân dân và công luận về vấn đề nợ của Chính phủ nhưng việc phát hành trái phiếu là cần thiết, phải chấp nhận để đầu tư trung và dài hạn cho những dự án lớn”. – Việt Nam khởi động kế hoạch bán trái phiếu quốc tế (VNE).  – Nếu có vay cũng là con cháu cùng đinh trả thôi mà! (FB Nguyễn Đình Bổn).

- Đại biểu Trần Du Lịch: Không ở đâu xài tiền như nước mình! (NLĐ).

Basam tổng hợp

13 nhận xét :

  1. Tranh thủ, khẩn trương quyết liệt triển khai xây sân bay trong nhiệm kì này chứ mấy năm nữa mới làm thì chúng tôi đã hạ cánh an toàn rồi

    Trả lờiXóa
  2. Kết lại thì đây là chủ trương phá hoại và ăn cắp

    Trả lờiXóa
  3. Có khác gì chuyện Bô xít đâu hả chú Tễu?

    Trả lờiXóa
  4. Các sếp ngành hàng không đã đầu tư đất ở Long Thành từ 5-7 năm về trước. Bây giờ không xây sân bay thì đất ấy để trồng cỏ à.

    Trả lờiXóa
  5. Sáng nay đọc bài phỏng vấn rất hay của phóng viên Bá Sơn, Ngọc Hậu trên báo Tuổi trẻ trong bài "tôi ký chỉ để hợp thức hóa", qua đó ta thấy bộ mặt của ông chủ tịch tỉnh Bình Phước Nguyễn Văn Trăm, có thể nói là hết sức vô trách nhiệm, xảo trá, trâng tráo đến độ vô liêm sỉ.
    Trong dự án khủng sân bay Long Thành cũng vậy từ quan chức tỉnh đồng Nai, TP Sài Gòn, thứ trưởng, BT ... đều cố nói, cố làm, bất chấp tất cả, trâng tráo đến mức không chút ngượng mồm.

    Trả lờiXóa
  6. Chỉ có 1 cách là đem chôn hết lũ chúng nó xuống cống. Căm hận.

    Trả lờiXóa
  7. VN ta hiện không thiếu những ông Ct UBND tỉnh như ô. Trâm của tỉnh Bình Phước !
    SB Long Thành cỗ đã dọn sẵn rồi, không ăn sẽ có nhiều kẻ nhào vô ăn ké . Những kẻ này ngày nay nhiều vô số kể !

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Không xây sân bay thì cạp đất mà ăn à.

      Xóa
  8. Long thành là dự án kinh tế chứ đâu phải dự án chính trị mà bất cứ giá nào cũng phải làm?

    Khi nào người ta khởi công cái kênh đào qua đất Thái-Malaysia thì làm Long thành mới hợp lý.

    Xây Long thành bây giờ đã làm gì có khách ,đã túng thiếu nợ nần lại thêm gánh nặng tiền tỷ đắp chiếu để đấy chưa khai thác được thì lấy gì trả lãi tiền vay đầu tư?

    Trả lờiXóa
  9. xây thì ăn chênh lệch đền bù ( mua đất của dân giá 100 nghìn/ mét, nhà nước thu hồi chắc chắn phải trả 1 củ ( tức 1 triệu)trở lên) cái này là ăn quả đầu tiên- gọi là lấy tiền ăn tết
    + khi bước vào xây sẽ ăn tất tần tật từ xi măng, sắt thép , gạch ngói cho tới nhà vệ sinh. cứ quyết toán với giá 500.triệu cho 1 m2 thành phẩm vẫn có quyết toán ( vì toàn quyết sau khi làm -có nghĩa là làm đến đâu tính tiền đến đấy)
    + khi làm xong rồi kiểu gì cũng lỗ ( do mục đích làm để hớt váng là chính) lúc đó sẽ thanh lý - hay còn gọi là tư hữu hóa với giá bỏ mua thường bằng 10% giá trị đầu tư ban đầu ( hay còn gọi là mua rác). một diện tích mênh mông lúc này không làm sân bay mà làm sân gôn cũng có lãi. nếu không thì để cỏ nuôi bò cũng lời chán.
    + do vậy có thể kết luận xây rất có lợi cho anh em họ trục tên lợi.

    Trả lờiXóa
  10. Tôi nhận thấy một điều là sở dĩ nhà nước quá lộng hành vì bọn họ không ai phải chịu trách nhiệm về bất cứ chuyện gì của đất nước trong khi họ có tất cả các quyền để kiếm chác. Sân bay Long Thành có thật sự cần hay không? chắc chắn là không rồi nếu như Tân Sơn Nhất được xử dụng đúng cách. Trước con mắt của mọi người, đất dư của Tân Sơn Nhất nhà nước để cho nhóm lợi ích lấy làm sân golf là một điều hết sức ngang ngược, trái luật và ngu xuẩn. Không biết ai là người chịu trách nhiệm việc này? Tài sản của đất nước, tương lai của dân tộc không phải là của riêng đảng hay nhà nước, các ông đã phá đủ quá rồi, liêm sỉ các ông để đâu?

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Đề nghị thu hồi đất sân gôn để mở rộng sân bay Tân Sơn Nhất là hợp lý nhất.

      Xóa
  11. Đất Tân Sơn Nhất thừa, để làm sân gôn,quan quân lại lên Long Thành làm dự án sân bay khủng.
    Xin rằng những ai có tiền tự làm sân bay thì cứ việc, nhưng đi vay trong khi nợ công, nợ xấu còn đang nhòm cái túi rách của Dân thì Dân tôi xin các ông hãy ngừng ngay lại.

    Trả lờiXóa