Thứ Tư, 8 tháng 10, 2014

VTC HÉ LỘ KINH PHÍ HÀ NỘI KỶ NIỆM 10.10 NĂM NAY LÀ 800 TỶ ĐỒNG

'Nếu chim hoà bình không bay được thì dân thông cảm' 

Có thông tin cho biết, Hà Nội đã bỏ ra khoảng 800 tỷ đồng 
cho lễ kỷ niệm 60 năm giải phóng thủ đô. 

(VTC News) – Giám đốc Sở Văn hoá Thể thao và Du lịch đã trả lời báo chí khi được hỏi về sự kiện thả chim bồ câu mừng Giải phóng Thủ đô.   

Trong cuộc họp do Thành uỷ Hà Nội tổ chức chiều 7/10, ông Tô Văn Động - Giám đốc Sở Văn hoá Thể thao và Du lịch đã trao đổi với bào chí nhiều vấn đề liên quan đến hoạt động tổ chức kỷ niệm 60 năm Ngày Giải phóng Thủ đô. 

Kỷ niệm Ngày Giải phóng Thủ đô năm này cũng là dịp 15 năm tổ chức UNESCO vinh danh Hà Nội là Thành phố vì Hoà Bình. Bởi vậy, nhiều người quan tâm tới việc Hà Nội có tổ chức sự kiện thả chim bồ câu trong dịp này hay không?

Trả lời câu hỏi này, ông Tô Văn Động cho biết, sáng 12/10, Sở Văn hoá Thể thao và Du lịch sẽ tổ chức sự kiện thả chim nhưng phải kết hợp với… bóng bay. Lý do là vì tháng 10 chim bồ câu ít bay, muốn kiếm chim bồ câu bay nhiều thì rất khó.

  Ông Tô Văn Động phát biểu tại cuộc họp báo.
“Bây giờ mua chim bay được rất khó. Chúng tôi đã cử người sang Đông Anh đặt mua mãi mà chưa được 100 con. Vì vậy chúng tôi sẽ phải thả kèm với bóng bay để thực hiện sự kiện. Nhưng nói thật, nếu chim không bay được thì phóng viên và bà con cũng phải thông cảm với chúng tôi,” ông Động nói.


Cũng tại cuộc họp báo, Giám đốc Sở Văn hoá Thể thao và Du lịch cho biết, hiện Sở này đang hoàn thiện hồ sơ để cầu Long Biên được công nhận là di sản Quốc gia. Về việc tổ chức sự kiện gì tại cầu Long Biên trong dịp kỷ niệm Giải phóng Thủ đô hay không, ông Tô Văn Động cho biết các cơ quan chức năng đang nghiên cứu về điều này.

Ông Động cho biết, trước đây Thành phố cũng đã từng tổ chức sự kiện trên cầu. Tuy nhiên, sau đó  Sở nhận được những ý kiến trái chiều, có người ủng hộ, có người không. Bởi vậy, lần này Sở Văn hoá Thể thao và Du lịch cần phải thận trọng. Nếu tổ chức thì các cơ quan chức năng cần phải nghiên cứu để tạo kịch bản phù hợp, hiệu quả.

Liên quan đến tổng kinh phí để tổ chức các chương trình, sự kiện kỷ niệm 60 năm Ngày Giải phóng Thủ đô, có thông tin cho biết, Hà Nội đã bỏ ra khoảng 800 tỷ đồng. Về vấn đề này, ông Tô Văn Động cho hay, ông không nắm được bởi Sở Tài chính là cơ quan quản lý về ngân sách.

Theo ông Tô Văn Động, có rất nhiều cơ quan tham gia thực hiện nhiệm vụ kỷ niệm Ngày Giải phóng Thủ đô. Sau khi xác định tất cả các nội dung mà Thành phố đã cho phép tổ chức, các cơ quan, trong đó có Sở Văn hoá Thể thao và Du lịch sẽ chuyển toàn bộ nội dung sang Sở Tài chính. Sở Tài chính sẽ thẩm định, cân đối để rồi quyết định cấp ngân sách hay huy động nguồn xã hội hoá.

“Chúng tôi chỉ kiểm đếm được những phần kinh phí đối với những sự kiện do Sở Văn hoá Thể thao và Du lịch thực hiện trực tiếp. Nhưng đến hôm nay hoạt động kỷ niệm vẫn chưa xong nên chúng tôi cũng chưa thể công bố con số cụ thể. Còn về tổng chi phí để tổ chức kỷ niệm là do Sở Tài chính nắm.

Nhưng tôi có thể công bố con số tương đối chính xác, đó là trong số kinh phí Thành phố bỏ ra để tổ chức kỷ niệm 60 năm Ngày Giải phóng Thủ đô đợt này thì có 30 tỷ đồng được chi cho an sinh xã hội và đền ơn đáp nghĩa,” ông Động cho hay.

Ông Tô Văn Động cho biết thêm, riêng các hoạt động do Sở Văn hoá Thể thao và Du lịch tổ chức thì đều có nguồn kinh phí xã hội hoá, ngân sách Thành phỗ hỗ trợ một phần. Trong đó, chương trình đua xe đạp quanh bờ Hoàn Kiếm có kinh phí 100% là xã hội hoá.

“Không phải tất cả các hoạt động nghệ thuật, thể thao và du lịch là xã hội hoá toàn bộ, nhưng đều có một phần xã hội hoá. Ví dụ, trong Liên hoan Giọng hát Thành phố năm 2011, ngân sách bỏ ra 50 triệu tiền thưởng nhưng chúng tôi đã xã hội hoá thêm 50 triệu nữa là 100 triệu.

Bởi vậy, trong đêm 10/10 sắp tới, nếu chương trình nào có treo quảng cáo thì đó là chương trình xã hội hoá, ngân sách hỗ trợ một phần”,  ông  Động cho biết. 

Đà Long

Tễu: Xem suốt bài trả lời phỏng vấn, quả là quá ngán cho cái ông Động này! Đếch có tầm gì cả. Người thế này mà làm tư lệnh ngành văn hóa của một thủ đô có tiếng là văn hiến thì chán vãi! 

Phung phí bao nhiêu tiền của của dân cho các hoạt động phù phiếm trong khi dân đói khổ, thành phố nhếch nhác. Đúng là động rồ ! 



10 nhận xét :

  1. Tôi hỏi cán bộ thành ủy thì cho biết là "xã hội hóa" tất cả chi phí cho ngày kỷ niệm "Tiếp quản thủ đô",nhưng như ý kiến Tô văn Động thì chi phí của ngân sách nhà nước là 30 tỷ ! Trời ơi ! dân oan các tỉnh phía Nam đang sống ở Hà nội ( chờ giải quyết chuyện đất đai) đang kêu cứu vì sắp chết đói rồi ( không còn gạo,tiền cũng gần cạn kiệt..) đang phải kêu gọi các nhà hảo tâm góp cân gạo,gói mì giúp dân oan.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. tại sao lại phân biệt tiền ngân sách và tiền xã hội hóa nhỉ ? Tiền nào chả là tiền, chả nhẽ tiền ngân sách thì tiết kiệm còn tiền xã hội hóa thì cứ việc "vứt qua cửa sổ" hay sao?
      Chúng ta đã nói tiết kiệm là quốc sách ! Đám tang không quá 10 vòng hoa, đám cưới không quá 300 khách mời ! Ai đặt ra nhỉ? có phải đường lối tiết kiệm là của Đảng không, ban hành chính sách tiết kiệm trong cưới hỏi ma chay là của ngành văn hóa, thế thì...vận động sao được dân chúng?
      Hình như ngành văn hóa không nghĩ được cách khác tổ chức sao cho long trọng và trang nghiêm hay sao cứ phải thả chim ? Thả chim không bay thì thả làm gì? Cờ quạt biểu ngữ trang trí phố phường vừa phải là được, cái chính là làm sao cho người dân thấy hân hoan là được. Có làm to ngợp trời mà người dân không thấy hân hoan thì cũng chẳng để làm gì.
      Đất nước trong tình trạng suy thái kinh tế kéo dài, giờ đây mới có dấu hiệu hồi phục, lẽ ra nhân cơ hội này ta tuyên truyền tiết kiệm, phát huy việc cứu trợ người nghèo, học sinh khốn khó, trẻ em tật nguyền...như thế hợp với đạo lý và văn hóa Việt hơn.
      Thiết nghĩ những thứ xa hoa không hữu ích cần phải loại bỏ, tập trung vào chiều sâu văn hóa mới là cội rễ, mới là ngọn nguồn. Cứ nói tại sao dân mất lòng tin? muốn có lòng tin và tín phục phải quan tâm từ hành động nhỏ nhất có thể !

      Xóa
    2. Cái bà Lê Hiền Đức này chán quá , chả hiểu gì cả , ông Động mói : 30 tỷ đồng ngân sách thành phố chi cho "AN SINH XÃ HỘI và ĐỀN ƠN ĐÁP NGHĨA " và bà cũng nên nhớ rằng số tiền trên chỉ chi cho công dân Hà Nội thôi đấy nhé , vì Trung ương đã phân bổ kinh phí cho các tỉnh rồi , bà lại kêu hộ "dân oan các tỉnh phía nam đang đói "

      Xóa
  2. Thật chẳng hiểu nổi các QC Hà Nội ! GĐ Sở VHTT&DL mà nói như gà mắc tóc . Ngày 10 tháng 10 tổ chức mà hôm nay ngày 8.10 vẫn chưa biết tiền chi bao nhiêu ?

    Trả lờiXóa
  3. Phải đến 2 phần 3 trong số 800 tỷ này chảy vào túi bọn quan tham HN. Cứ tuần tự mà chia, tùy theo chức vụ. Lâu lắm rồi, kể từ 1000 năm Thăng Long đến nay, bọn quan tham HN mới lại được một bữa chén no nê.
    Xin khuyên: Hãy chia chắc một cách công bằng và hòa bình, đừng như bầy linh cẩu nhé, các vị!

    Trả lờiXóa
  4. Cho nên chúng nó mới tổ chức các hoạt động kiểu hội thảo về kim chi hàn quốc để moi tiền một các dễ nhất. Nếu một chình quyền của dân,vì dân thì chỉ cần vài trăm triệu đồng đã có thể tổ chức hoành tráng rồi,tiền vài trăm tỷ để thực hiện công tác an sinh xã hội có ý nghĩa hơn nhiều..

    Trả lờiXóa
  5. Chim Hòa Bình béo quá lại là loại bồ câu đất nên không bay được . Không bay được thì đàn em lại có bữa chén . Cám ơn các anh LĐ !

    Trả lờiXóa
  6. Hà nội đỏ màu dân đen đỏ mắt

    Trả lờiXóa
  7. Tô Văn Động vốn là một nhân viên tài vụ, quê Thái Bình, lên Hà Nội học rồi được vào làm ở VP Bộ Văn hóa. Cậu này kém về chuyên môn nhưng giỏi về sử dụng công quỹ hầu hạ cấp trên. Khi bị ngành văn hóa bóc trần bộ mặt đểu giả, tham lam, ngu dốt cậu luồn về Hà Nội với những tham vọng cực lớn về danh vọng và tiền bạc. Với ý đồ sẽ được lên làm Thứ trưởng Bộ Thông tin truyền thông ( thay chân Đỗ Quý Doãn) cậu nhận làm GĐ Sở TTTT Hà Nội.Thời gian nay thành tích duy nhất là cho cấp dưới đánh bắt bà Hiền, người chống tham nhũng có tiếng và cản trở, lăng mạ N. Xuân Diện . Bị nhiều người phản ứng vì không biết gì về thông tin truyền thông, cậu lại xin bằng được sang Sở Văn hóa với cái mác là người làm văn hóa những thực chất là bắn đón những nguồn lợi từ các hoạt động kỷ niệm 60 năm để có cơ sở vào Thành ủy và lên Phó Chủ tịch . Chỉ tiếc là chỉ mới qua vài hoạt động, vài phát ngôn như thế này,bà con ta, nhất là anh em cán bộ Hà Nội đã thấy cần khẩn trương đuổi cổ thằng cha này ra khỏi Hà Nội để giữ gìn sự thanh lịch của thủ đô.

    Trả lờiXóa
  8. Tô Văn Động bị tống cổ khỏi Bộ VHTTDL vì quan thầy hắn đã đi khỏi Bộ nên hắn không còn eekips nữa, khó sống ở Bộ hắn được quan thầy đưa về HN làm GĐ qua 2 sở , lúc mới vào làm cán bộ hắn chỉ là nhaanvieen hành chính chuyên trông coi nhà vệ sinh và thông cống. hắn bỏ vợ cả lấy vợ 2, ngoi lên bằng con đường hầu hạ các quan , còn nói ngọng, đi học bằng cấp tình thương ấy mà. chẳng bao giờ hắn đọc nổi cuốn sách nào đâu, văn hóa lùn nắm. thật khốn khổ cho ngành văn hóa HN.cứ xem cái trò trống rong cờ mở nhân nagyf kỷ niệm 60 năm Tiếp quản HN thì rõ, hHN sắp trở thành phố huyện rồi đấy. vừa rồi bỏ phiếu vào thành ủy , hắn bị trượt, ít phiếu nên lại tẽn tò, hắn không lên đc thứ trưởng nên định nhăm nhe cái chức PCT thành phố rồi sẽ leo dần lên,đằng sau hắn có kẻ chống lưng to lắm đấy,nhưng chắc rồi hắn cũng sẽ vỡ mộng thôi vì đầ dần dân HN sẽ nhận ra chân tướng hắn, bịp sao được tai mắt nhân dân.

    Trả lờiXóa