Thứ Hai, 6 tháng 10, 2014

BASAM 6-10-2014: TÌNH HÌNH HONGKONG

Tin biểu tình ở Hồng Kông ngày 06-10-2014

- Video tường thuật trực tiếp biểu tình ở Hồng Kông ngày 05-10-2014 (HK Apple Daily).  – Cuộc chiến ở Hồng Kông vẫn tiếp diễn, bất chấp những lời đe dọa của Bắc Kinh (FB Mạnh Kim). “Những kẻ mang nơ xanh xuất hiện và bắt đầu la to ‘Hãy nói không với dân chủ!‘. Họ nói những người biểu tình dân chủ đã được ‘trả tiền’. ‘Bọn mày không biết bọn mày may mắn như thế nào sao? Tất cả những gì bọn mày có hôm nay đều nhờ chính phủ trung ương cả!’ – một kẻ trong nhóm nơ xanh cầm loa hét to. Sau đó, đám ‘cô hồn xanh’ bắt đầu vỗ nhịp hát vang quốc ca Trung Cộng…”.  – Người biểu tình Hong Kong kiên quyết không rút lui (VNE).




- Video: Một người cố tình phá rối biểu tình ở Hồng Kông. Khi cảnh sát đến quay ra ăn vạ. Người biểu tình tố đến từ đại lục (SocRED).  – Video: Đấu tranh với những người phá rối (Shareti). – Video: Nữ sinh biểu tình bị quấy rối (Fripside Morning).   – Ảnh giả sinh viên biểu tình tại Mong kok (SocRED). – CÔN ĐỒ CÓ THỂ ĐÃ ĐƯỢC CHÍNH PHỦ TRUNG QUỐC THUÊ ĐỂ PHÁ RỐI NGƯỜI BIỂU TÌNH (Vietland). - Biểu tình ở Hong Kong: Khi bọn chim mồi hô khẩu hiệu (NV). – Video: Những người biểu tình ở Hồng Kông chiến đấu với những kẻ ủng hộ Bắc Kinh: Rival protesters face off in Hong Kong (Reuters).  – Hong Kong Pro-Democracy Protestors Hold Rally (WSJ). – Video: Thousands rally in peaceful defiance in Admiralty: Occupy Hong Kong (Oct. 4-5)  (Coconuts TV).






- Video: Sinh viên Hồng Kông cám ơn những người cảnh sát (Long Hoang). “Tôi và những người bạn của tôi có mặt ở đây, chúng tôi hướng tới một Hong Kong tốt đẹp hơn. Tôi yêu quý vị. Tôi nhìn nhận quý vị ở đây để giữ trật tự. Tôi nhìn nhận quý vị cũng có thể đàn áp hay đánh chúng tôi. Quý vị là những người hiểu biết. Quý vị là những người cảnh sát của Hồng Kông. Hãy vì một tương lai Hồng Kông mà phục vụ. Cám ơn tất cả mọi người. Cám ơn những người cảnh sát Hồng Kông“. – Biểu tình ở Hong Kong: Những hình ảnh đối lập (Tin Tức).




- Hồng Kông: Quân đội Trung Quốc ngứa mắt cũng phải ngồi im (Reuters/ MTG). Một cố vấn thân cận của ông Lương Chấn Anh nói với Reuters: “Tôi nghĩ rằng các nhà hoạch định chính sách cao cấp ở Hồng Kông nhận thức đầy đủ rằng nếu quân đội Trung Quốc đã được triển khai, trong con mắt của thế giới sẽ là sự kết thúc của hệ thống ‘một quốc gia, hai chế độ’.”


- Phỏng vấn TS Hà Sĩ Phu: Điểm sáng Hồng Kông và cục diện Dân chủ (Ba Sàm). “Trước mắt, chưa biết cuộc biểu tình ở Hồng Kông thắng lợi được đến đâu, chắc cũng không có thắng lợi gì to lớn lắm đâu, nhưng tương lai rồi “ai phải sợ ai, ai sẽ thắng ai” ấy mới là kết luận cuối cùng. Chủ nghĩa Tư bản sẽ là kẻ chiến thắng. Nhưng gọi tên thế thôi, cái gọi là chủ nghĩa Tư bản chẳng qua là thế giới văn minh tự nhiên của loài người!“.  – 22 XHDS: Tuyên cáo về tập hợp vì nền dân chủ tại Hồng Kông và Việt Nam (DCCT).






- Lê Phan: Câu chuyện Hồng Kông (NV).  – Thành phố này đang chết, quý vị biết không? This city is dying, you know? (Jack Sze). 

14h: 




- Người biểu tình Hong Hong phớt lờ hạn chót (VNN). – Dân Hong Kong sụp lạy sinh viên biểu tình (KP). Theo một video clip ghi lại, thì người mặc áo hồng, mang kính vàng không phải là “dân Hong Kong”, mà là người đến từ đại lục để phá hoại cuộc biểu tình. Xem video sẽ rõ: Một người cố tình phá rối biểu tình ở Hồng Kông. Khi cảnh sát đến quay ra ăn vạ. Người biểu tình tố đến từ đại lục (SocRED).




Nguồn: Ba Sàm.

 

2 nhận xét :

  1. Hãy bao vây tòa nhà đặc khu, hãy phong tỏa mọi ngả đường, hãy sẵn sàng giao chiến với lực lượng "quần chúng tự phát", hãy lôi cổ thằng Lương Chấn Anh nhét vào ống cống, thì dân chủ mới về với dân HK, còn như cứ đi qua đi lại, như những chú cừu non ngơ ngác thì chỉ làm mồi ngon cho loài mạnh thú CS họ Tập mà thôi.

    Trả lờiXóa
  2. Phong trào biểu tình đòi dân chủ của SVHK mặc dù tạm lắng xuống, nhưng tôi nghĩ nó sẽ còn nổ ra nhiều lần và thắng lợi nhất định sẽ thuộc về họ.

    Trả lờiXóa