Thứ Hai, 4 tháng 8, 2014

Thông báo: NHÀ BÁO PHẠM CHÍ DŨNG BỊ TRIỆU TẬP 2 LẦN LIÊN TỤC

.
Thông báo: 
Nhà báo Phạm Chí Dũng bị triệu tập hai lần liên tục

Phạm Chí Dũng

Một ngày trước khi diễn ra buổi sinh hoạt định kỳ 4/8/2014 của Hội Nhà báo độc lập Việt Nam, Cơ quan an ninh điều tra – Công an TP.HCM đã gửi giấy triệu tập lần 1 đối với nhà báo độc lập Phạm Chí Dũng – thành viên sáng lập của Hội Nhà báo độc lập – phải đến trụ sở cơ quan này vào 8 h sáng ngày 4/8 để “trả lời các bài viết trên Internet”. Giấy triệu tập này do Thượng tá, điều tra viên Lê Đình Thịnh ký tên. Nhà báo Phạm Chí Dũng đã từ chối không đến gặp Cơ quan ANĐT do bận việc riêng.


Chiều ngày 4/8/2014, Công an khu vực lại đến nhà đưa tiếp giấy triệu tập lần 2 của Cơ quan ANĐT cho nhà báo Phạm Chí Dũng, cũng với nội dung làm việc tương tự giấy triệu tập lần 1.


Căn cứ Thông tư số 01/2006/TT-BCA(C11) ngày 12 tháng 01 năm 2006 của Bộ Công An Hướng dẫn thực hiện một số nội dung của Điều 35 Bộ luật Tố tụng hình sự năm 2003, Khoản 1.1 Mục 1 hướng dẫn: “Điều tra viên được phân công thụ lý chính điều tra vụ án được ký giấy triệu tập bị can tại ngoại để hỏi cung, triệu tập và lấy lời khai người làm chứng, người bị hại, nguyên đơn dân sự, bị đơn dân sự, người có quyền lợi, nghĩa vụ liên quan đến vụ án theo kế hoạch đã được Thủ trưởng hoặc Phó Thủ trưởng Cơ quan điều tra được phân công chỉ đạo điều tra vụ án duyệt. Việc triệu tập bị can, triệu tập và lấy lời khai người làm chứng, người bị hại, nguyên đơn dân sự, bị đơn dân sự, người có quyền lợi, nghĩa vụ liên quan đến vụ án thực hiện theo quy định tại các điều 129, 133, 135, 136, 137 Bộ luật Tố tụng hình sự năm 2003”. 


Như vậy, có thể hiểu nếu không phải là những người tham gia tố tụng trong vụ án hình sự thì không thể bị Công an “triệu tập”. Nếu việc triệu tập không dựa trên những căn cứ pháp lý cụ thể thì hoàn toàn có thể xảy ra dấu hiệu lạm dụng quyền lực của cơ quan công an, trái với Thông tư 01/2006 của Bộ Công an, Hiến pháp Việt Nam và Công ước quốc tế về các quyền dân sự và chính trị mà Nhà nước Việt Nam đã ký kết năm 1982. 


Nhà báo Phạm Chí Dũng xin thông báo ngắn gọn những vấn đề trên, đồng thời chấp nhận sẽ đến Cơ quan ANĐT để ghi nhận các câu hỏi của điều tra viên liên quan đến nội dung “trả lời các bài viết trên Internet”.


Người bị triệu tập giữ quyền thông tin và truyền thông quốc tế sau khi kết thúc buổi làm việc với Cơ quan ANĐT.


Ngày 4 tháng 8 năm 2014
Nhà báo độc lập Phạm Chí Dũng

Nguồn: Dân luận

11 nhận xét :

  1. Chúc anh Phạm Chí Dũng bình an.

    Trả lờiXóa
  2. Nhà báo Phạm Chí Dũng là một trong những người có tầm hiểu biết sâu rộng và dũng cảm nói ra đúng sự thật của xã hội hiện nay . Chính anh là người đã bỏ đảng một cách công khai sau nhiều năm ở trong tổ chức đã hết sức sống đó . Dù cho chế độ này có âm mưu hãm hại anh thì chúng tôi vẫn luôn bên cạnh anh giống như đã đồng hành với TS Cù Huy Hà Vũ . Mong anh yên tâm và sẵn sàng đối mặt với nhiều hiểm nguy , tương lai về một chế độ tự do - dân chủ văn minh sẽ đến một ngày rất gần .

    Trả lờiXóa
  3. Chúng tôi sẽ luôn luôn đồng hành cùng ông vì tương lai thực sự tốt đẹp của dân tộc Việt Nam!

    Trả lờiXóa
  4. Anh Phạm Chí Dũng, nhà báo tự do, nguyên đảng viên, nguyên cán bộ Ban an ninh nội chính thành ủy TP HCM bi giờ được các đ/c của anh quan tâm quá thể.
    Nhà báo tự do Nguyễn Hữu Vinh (Ba Sàm) nguyên thiếu tá an ninh bộ CA (năm 1991). Đang bị bắt giam vì viết bờ lốc bờ leo. Nếu năm 1991 ông này không bỏ ngành CA, chắc bi giờ cũng cấp tướng rồi nhể!
    Ông Nguyễn Đăng Trừng, nguyên cán bộ an ninh T4, trung ương cục miền Nam, nguyên sĩ quan an ninh sở CA TPHCM, đương kim chủ nhiệm đoàn luật sư TPHCM vừa bị khai trừ đảng vì cãi thành ủy, phản bác UBND TPHCM đấu tranh cho dân chủ và sự độc lập, tự quản của tổ chức luật sư.
    Cả ba ông ni đều tài giỏi, không có điều tiếng chi về đạo đức mà sao đảng và nhà nước ta ghét thể nhể?
    Đọc bài ông Vinh, ông Dũng viết hay hơn mấy ông GS TS học viện chánh trị quốc gia nhiều. Hay vì có lẽ các ông ý không biết giữ cái sổ hưu. Mà quả thực 3 ông này chẳng ông éo nào có sổ hưu cả. Thế mới nể! Mà nghề nghiệp các ông đi qua đều dính chữ an AN NINH cả, đều là đảng viên cả. Thế mới kỳ, nhể!

    Trả lờiXóa
  5. Nhà báo tự do Phạm Chí Dũng viết bài dễ hiểu luôn mong muốn cho Đất nước phát triển nhất là mảng kinh tế luôn chỉ rõ cần phải làm gì và làm thế nào cho Đất nước và Dân tộc sánh vai với các nước trong khu vực và thế giới xin chúc Nhà báo đóng góp nhiều hơn nữa

    Trả lờiXóa
  6. Một người kiên định , bản lĩnh như Phạm Chí Dũng sẽ luôn vững vàng .
    Tất cả những người Việt Nam yêu nước luôn đồng hành cùng anh.

    Trả lờiXóa
  7. Cảm ơn Phạm Chí Dũng - tôi thường xuyên đọc bài viết của Anh, các bài viết đậm sắc trí tuệ, nhân văn, lẽ sống.

    Trả lờiXóa
  8. Anh Phạm Chí Dũng một trí thức đáng được trân trọng, Anh đã có nhiều bài viết rất hay và chân thực được nhiều bạn đọc yêu thích. Mong rằng Anh luôn vững vàng để tiếp tục có những bài viết nhằm mở mang hiểu biết về kinh tế, xà hội, chính trị cho những người quan tâm.

    Trả lờiXóa
  9. tôi kham phục và ủng ho anh. nhà báo : Phạm Chí Dung.

    Trả lờiXóa
  10. Phạm Chí Dũng tài đức vẹn toàn,anh không vì tiền bạc chức tước đia vị anh nặng lòng tình cảnh bi đát của nước nhà mà lên tiếng.Tôi kính trọng anh.

    Trả lờiXóa
  11. Chúc nhà báo tự do Phạm Chí Dũng tiếp tục vững bước trên con đường tự do đã chọn. Anh không cần phải bận tâm tới mấy cái giấy "triệu tập" họ gửi.

    Trả lờiXóa