Thứ Bảy, 16 tháng 8, 2014

LỜI XIN LỖI CỦA CÁ NHÂN LUẬT SƯ TRẦN ĐÌNH TRIỂN

Kính gửi: Các cơ quan, khách mời và anh chị em luật sư - Đoàn Luật sư TP. Hà Nội.

Sáng nay (16/8/ 2014), Hội thảo do Đoàn Luật sư TP. Hà Nội tổ chức đóng góp ý kiến về Thông tư số 28/TT- BCA ngày 07/7/2014 của Bộ trưởng Bộ Công an “Quy định về công tác điều tra hình sự trong Công an nhân dân”; tại số 01, Liễu Giai, Ba Đình, HN (Hội trường thuộc Viện Hàn lâm khoa học xã hội Việt Nam) vì lý do khách quan không tổ chức được, không kịp thông báo đến Quý khách mời và anh chị em trong Đoàn.

Tôi (Với tư cách Phó Chủ nhiệm, kiêm Trưởng Ban bảo vệ quyền lợi luật sư và Trưởng Ban tuyên truyền phổ biến pháp luật) được Ban Chủ nhiệm phân công chịu trách nhiệm về nội dung cuộc Hội thảo. Công việc này BCN và Văn phòng chuẩn bị hết sức chu đáo. Hôm qua (15/8) tôi còn chỉ đạo anh chị em Văn phòng Đoàn và kiểm tra lại công việc chuẩn bị cho Hội thảo đến 18 giờ 30 mới xong việc.

Khoảng 20 giờ tối qua, Chị Mai (Chánh Văn phòng Đoàn ls TP Hà Nội) gọi điện cho tôi báo cáo: “ Ban quản lý hội trường tại số 01 Liễu Giai đơn phương chấm dứt hợp đồng, không cho Đoàn LS TP Hà Nội thuê để tổ chức Hội thảo này, do yêu cầu của phía Bộ Công an”; Tôi chỉ đạo chị Mai: “Yêu cầu họ trả lời bằng văn bản, nêu rõ lý do, đơn vị nào, cá nhân nào can thiệp,…để có căn cứ trả lời khách mời và anh em luật sư”; Một lúc sau chị Mai gọi điện báo: “Họ kiên quyết không trả lời bằng văn bản, sáng mai họ đóng cửa không cho vào, không cho tổ chức, muốn phạt vi phạm hợp đồng thuê hội trường bao nhiêu thì phạt “.

Tôi gửi nội dung này cho các thành viên Ban Chủ nhiệm qua email và gọi điện cho LS. Nguyễn Văn Chiến – Chủ nhiệm , để trực tiếp chỉ đạo Văn phòng xử lý tình huống bất khả kháng này. Khoảng hơn 22 giờ đêm qua, Chánh Văn phòng Đoàn có gửi công văn thông báo hoãn hội thảo đến các tổ chức hành nghề LS và các LS trong Đoàn qua email. Nhưng vì tình huống đột xuất, văn bản gửi đi trong đêm nên các LS không kịp đọc và khách mời không thông báo được; sáng nay đại biểu vẫn đến đông để tham dự, đến nơi mới biết Hội thảo bị dừng; vì vậy có một số ý kiến phê phán, thắc mắc,…

Với tư cách cá nhân, tôi xin gửi lời xin lỗi và mong được sự cảm thông của Quý khách mời, cơ quan báo chí và toàn thể anh chị em luật sư trong Đoàn Luật sư TP. Hà Nội.

Xin cảm ơn và gửi lời chào trân trọng./.
Tiến sỹ, Luật sư. Trần Đình Triển

30 nhận xét :

  1. Đến Đoàn luật sư của TP Hà Nội- Thủ đô của một đất nước mấy ngàn năm văn hiến, của Nhà nước pháp quyền XHCN mà người ta hành xử ngang ngược và không coi ai ra gì như thế thì người dân bình thường còn mong gì công lý ở cái đất nước nầy nữa!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Ra thế này mới biết đất nước này là của đảng và công an. Dân chỉ là nô lệ.

      Xóa
  2. đây là một lời tố cáo

    Trả lờiXóa
  3. HÃY TỔ CHỨC HÔI THẢO TRÊN MẠNG VÀ GỬI LẤY CHỮ KÝ CỦA LUẬT SƯ TOÀN THẾ GIỚI, RỒI THÔNG BÁO KẾT QUẢ CHO TOÀN THỂ THẾ GIỚI BIẾT VỀ ĐIỀU VÔ LỐI VÔ NHÂN QUYỀN ÁP ĐẶT VÀO LUẬT SƯ VIỆT NAM !!!

    Trả lờiXóa
  4. Hoa trang trí, thích thì họ cho trưng bày; không thích thì thôi.
    Hội luật sư chứ đâu phải Mặt trận, công đoàn, phụ nữ, thanh niên, thiếu niên nhi đồng đâu mà thắc mắc. Đây là "chuyên chính vô sản" mà.

    Trả lờiXóa
  5. Nhật tân hựu nhật tânlúc 23:45 16 tháng 8, 2014

    Sao LSĐ Hà Nội khong mượn HT ĐSQ Mỹ mà tổ chức hội thảo ? LS Triển chả cần phải xin lỗi mà ra một thông cáo báo chí có lẽ hay hơn !

    Trả lờiXóa
  6. Có một điều đáng buồn là việm hàn lâm khoa học xã hội việt nam nơi có hội trường cho thê lại theo yêu cầu vô lý của bộ công an. Ôi các giáo sư viện sĩ đáng kính.

    Trả lờiXóa
  7. Đó chính là nét ưu việt của chế độ ta

    Trả lờiXóa
  8. Nghe bố tôi kể rằng : Sau ngày tiếp thu Hà Nội (1954) thì chủ tịch Hồ Chí Minh đã cho đóng ngay cửa trường đại học Luật Khoa Hà Nội - như thế - với đảng CSVN thì ngành luật là ngành không được phép tồn tại, và nếu cần để khoe với thế giới thì chỉ nên cho nó xuất hiện dưới "ành sáng" của chủ nghĩa Mác Lê Nin" mà thồi - nghĩa là khi nào đảng cho sáng thì dược sáng, khi nào đảng bảo "tắt đèn" là phải tắt đèn....

    Trong XHCN thì Luật Sư chỉ được phép làm con rối cho đảng, kẻ nào học đòi làm "người" thì nhất định phải bị "vô hiệu hóa" .

    Trả lờiXóa
  9. Ôi..! giời ơi...!! PÓ TAY CHẤM....COM....

    Trả lờiXóa
  10. Đoàn LS TP Hà Nội có lẽ sẽ tiến hành kiện Ban quản lý Hội trường thuộc Viện Hàn lâm khoa học xã hội Việt Nam đã đơn phương chấm dứt hợp đồng. Ban quản lý Hội trường phải bồi thường mọi thiệt hại liên quan đến cuộc hội thảo gây ra cho Đoàn LS TP Hà Nội và toàn thể khách dự. Quyền tự do hội họp, tự do trao đổi thông tin của người dân là chuyện Hiến Pháp VN công nhận, thế mà lại bị Bộ Công an vi phạm trầm trọng.

    Trả lờiXóa
  11. Tạm thời, những tên độc ác và bọn hèn hạ đang "tập trung dân chủ"?!
    Giờ cứ thấy dân thường còn kính trọng, đa số ai có chút chức sắc là thấy... đáng khinh bỉ! Cứ lo không có gì bỏ vào lỗ mồm sống qua ngày một cách bạc nhược!!!

    Trả lờiXóa
  12. "Viện Hàn lâm" nghĩa là "Viện Rừng Lạnh Lẽo". Tôi nói thế không biết có phải không anh Tễu?
    (U70)

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. VÂNG, CHÍNH ĐÂY ! 援寒霖 "VIỆN HÀN LÂM"

      Xóa
    2. "thiên hạ nịnh, viên chi dĩ đạo" 天下溺援之以道 thiên hạ chìm đắm, phải lấy đạo mà kéo dắt lên.

      Xóa
  13. Người ta có quyền lực trong tay, người ta cấm đấy, làm gì được nhau. Bây giờ còn đem HP ra để lí sự thì thật buồn cười.
    Trong thể chế đảng lãnh đạo, hay còn gọi đảng trị, thì nghề luật sư là một nghề phù phiếm. Điều này anh Trừng, anh Triển quá hiểu. Và lời xin lỗi của anh Triển là quá chuẩn từ thân phận của mình

    Trả lờiXóa
  14. Lại là vấn đề nhân quyền ở VN. Con người được quyền tự do đi lại, tự do hội họp, ngôn luận... nhưng ở chế độ CSVN thì điều này là "tối kỵ". Sao ở đất nước này người ta sợ đủ thứ thế nhỉ?
    Hoa Kỳ nên xem xét lại việc vào TPP của VN và việc dự định cấm bán vũ khí sát thương (mặc dù chúng tôi rất muốn có để chống bọn giặc Tầu).

    Trả lờiXóa
  15. Đề nghị Luật Sư Trần Đình Triển và đoàn ra một thông cáo với toàn thế giới

    Trả lờiXóa
  16. Ở Việt Nam, các luật sư còn chẳng cãi nổi cho mình thì còn cãi được cho ai? Phải thừa nhận rằng, với tình cảnh pháp luật như vậy mà không có án oan ai, án bỏ túi tràn lan là một điều thiếu biện chứng!

    Trả lờiXóa
  17. Không còn gì để nói
    Vô Chính phủ
    Vô Pháp luật
    Ai đưa Đất nước Việt nam trở lại thời kỳ đố đá

    Trả lờiXóa
  18. Chuyện chỉ có ở Nhà nước pháp quyền XHCN ???Ôi đất nước tôi XHCN !!!

    Trả lờiXóa
  19. Dù sao, giới Luật sư, Luật gia cũng bắt đầu có trọng lượng so với trước - song hành cùng Phong trào Dân chủ.

    Trả lờiXóa
  20. Sao không thuê mẹ nó hôji trường của thành uỷ Hà Nội với giá cao. Nếu đơn phương chấm dứt hợp đồng thì phải bòi thường gấp 10 lần.

    Trả lờiXóa
  21. Án bỏ túi thì luật sư là cái thá gì,
    Luật pháp và Công lý trong túi CA
    Sinh ra Luật sư là cho đủ Cơ cấu tổ chức XH
    Bao giờ mới đến Tam quyền phân lập
    Lúc đó mới bớt những án oan như NGUYỄN THANH CHẤN ...v.v.v...

    Trả lờiXóa
  22. "Án bỏ túi"?
    Tham khảo: "Kangaroo (chuột túi) court" - Tòa án trò hề, chiếu lệ, bất chấp luật pháp và công lý.

    Trả lờiXóa
  23. HÃY TỔ CHỨC HÔI THẢO TRÊN MẠNG VÀ GỬI LẤY CHỮ KÝ CỦA LUẬT SƯ TOÀN THẾ GIỚI, RỒI THÔNG BÁO KẾT QUẢ CHO TOÀN THỂ THẾ GIỚI BIẾT VỀ ĐIỀU VÔ LỐI VÔ NHÂN QUYỀN ÁP ĐẶT VÀO LUẬT SƯ VIỆT NAM !!!
    Tôi thấy ý kiến này là hay. Nên làm ngay càng sớm càng tốt trước khi họ "trùm chăn đập chết" những người còn hiểu biết về luật lệ. Sau màn "đập chết" này, đất nước chúng ta sẽ chẳng khác gì CAM-PU-CHIA DÂN CHỦ !!!!

    Trả lờiXóa