Thứ Năm, 7 tháng 8, 2014

CHÚNG TÔI RẤT VUI NẾU THÁNG SAU TỔNG THỐNG MỸ SANG THĂM VIỆT NAM

Chủ tịch nước mời Tổng thống Mỹ thăm Việt Nam 
VNExpress - Chủ tịch nước Trương Tấn Sang chuyển lời mời thăm Việt Nam tới Tổng thống Mỹ Barack Obama qua Đại sứ David Shear nhân dịp ông đến chào từ biệt, kết thúc nhiệm kỳ tại Việt Nam.

Đại sứ Mỹ David Shear đến chào từ biệt Chủ tịch nước Trương Tấn Sang. TTXVN

Trao đổi với ông Shear, Chủ tịch nước đề nghị hai bên tiếp tục duy trì trao đổi đoàn cấp cao, gửi mời Tổng thống Mỹ sang thăm Việt Nam trong dịp hai nước kỷ niệm 20 năm thiết lập quan hệ ngoại giao, theo TTXVN.

Chủ tịch nước nhấn mạnh quan hệ ngoại giao hai nước đang ngày càng đi vào ổn định. Từ khởi điểm xác lập quan hệ thương mại ban đầu năm 1995, đến nay nhiều nội dung hợp tác đã được Việt Nam và Mỹ thẳng thắn trao đổi.

Ông Shear đánh giá cao việc hai nước nâng tầm quan hệ lên toàn diện trong chuyến thăm cấp nhà nước của Chủ tịch nước đến Mỹ. Với tư cách trợ lý Bộ trưởng Quốc phòng khi trở về Washington, ông Shear bày tỏ khẳng định tiếp tục có những đóng góp cho quan hệ hai nước.

Chủ tịch nước hoan nghênh Mỹ đã tạo điều kiện để hàng hóa Việt Nam tiếp cận thị trường, góp phần nâng kim ngạch thương mại, đồng thời đề nghị Mỹ tiếp tục hỗ trợ Việt Nam rà phá bom mìn, khắc phục hậu quả chiến tranh. Việt Nam cũng sẵn sàng tổ chức các chuyến thăm cấp cao đến Mỹ để tăng cường hiểu biết. 

Đại sứ Shear cho biết, hãng Boeing đang xúc tiến các chương trình hợp tác với đối tác Việt Nam, đồng thời nhấn mạnh ý nghĩa việc Vietnam Airlines khai trương đường bay thẳng đến Mỹ bằng máy bay Boeing đúng vào dịp hai nước kỷ niệm 20 năm quan hệ ngoại giao sắp tới.

Ông David Shear kết thúc nhiệm kỳ công tác tại Việt Nam sau ba năm công tác. Giữa tháng 5, Tổng thống Mỹ Barack Obama đề cử ông Ted Osius làm đại sứ tại Việt Nam thay ông Shear trong nhiệm kỳ 2014-2017.

Khánh Lynh
Nguồn: VNE
______________

Tễu: Dân Việt Nam chúng tôi rất vui và hân hoan chào đón Ngài Tổng thống Mỹ Barack Obama sang thăm Việt Nam ngay trong năm nay!

Nếu Ngài Tổng thống Mỹ Barack Obama thăm Việt Nam, chúng tôi đề nghị phía Việt Nam bàn thảo để có các bài diễn văn sâu sắc, nhân văn, có văn hóa, xứng đáng với truyền thống văn hóa lâu đời của dân tộc ta. Đồng thời, chúng tôi cũng đề nghị Bộ Ngoại giao Việt Nam chuẩn bị quà tặng hậu hĩnh, giàu ý nghĩa, xứng với truyền thống hiếu khách của nước ta để tặng Tổng thống Mỹ Barack Obama.

Xin đừng "tái bản" những bài diễn văn vô văn hóa hồi đón Tổng thống Mỹ Bill Cliton trước đây. Hồi đó Ông Lê Khả Phiêu và Ông Trần Đức Lương có những bài diễn văn vô cùng xấu hổ, nếu so với ngay bài đáp từ đầy sự tử tế và văn hóa của Ngài Bill Cliton.

Cũng xin đừng nhạo báng, sỉ nhục nước Mỹ thông qua tặng quà nhắc đến nỗi đau của họ như mới đây Ông Phạm Quang Nghị đã làm.


6 nhận xét :

  1. Vâng. Đã nói khép lại quá khứ nhìn vào tương lai mà lại có một món quà hạ nhục người bạn Mỹ như thế. Thật xấu hổ. Nhân dân VN không cho phép làm thế. Sao không sang TQ mang ảnh chụp nghĩa trang biên giới chôn hàng ngàn người lính Việt cho nhà họ Tập. Đau đớn thay cho nhà lãnh đạo VN. Ông Nghị này đã "quá tam ba bận" xin lỗi nhân dân VN sao không một lần xin lỗi ND Mỹ và cá nhân Mc Cain?

    Trả lờiXóa
  2. Liệu nước Mỹ có chấp nhận vị thế kém cỏi như thế không khi họ mời ông Phạm Bình Minh đã 3 tháng rồi mà chưa sang mà họ chấp nhận để Tổng thống mình sang ngay 1 tháng sau khi VN mời?

    Trả lờiXóa
  3. Tổng thống Mỹ sang thăm phải nhân sự kiện đặc biệt nào đó " 20 năm thiết lập quan hệ ngoại giao " không đủ lý do để ông ấy đi . Cứ thả hết tù chính trị , dân chủ đất nước ........Đảm bảo ông ấy sẽ sang ngay , rất nhanh như khi sang thăm Mianma .

    Trả lờiXóa
  4. Mời Obama sang để " Phân hóa ổng " à , chả dại .

    Trả lờiXóa
  5. Nếu TT Obama sang VN, đề nghị để nhân dân VN tự do ra sân bay, ra đường cầm cờ Mỹ và cờ VN chào đón ngài TT trong sự thật lòng, tôn trọng và quý mến. Nhà nuớc đừng lên gân và đừng đem hào quang quá khứ ra nhắc hoài không đúng chỗ, không đúng lúc, sẽ nhàm lắm. Nhân dân không muốn vậy, mong nhà nước hãy lắng nghe.

    Trả lờiXóa
  6. Khả năng TT Obama thăm các nước Cuba, Bắc Hàn, TC và VN là 1/1.000.000. Vì ông ta nói đại ý "Tôi ghét bọn phát xít và cộng sản!"

    Trả lờiXóa