Thứ Bảy, 12 tháng 7, 2014

Trần Đức Anh Sơn: LỠ MAI MỐT TRUNG QUỐC NÓ RÚT GIÀN KHOAN ĐI....

Hai sự lạ
Trần Đức Anh Sơn

Hôm đi thực hiện triển lãm HOÀNG SA - TRƯỜNG SA CỦA VIỆT NAM: NHỮNG BẰNG CHỨNG LỊCH SỬ VÀ PHÁP LÝ ở thành phố Quảng Ngãi và đảo Lý Sơn, mình chứng kiến hai sự lạ:

1. Lãnh đạo Bộ TTTT, lãnh đạo Ban Tuyên giáo Trung ương Đảng, lãnh đạo tỉnh Quảng Ngãi và huyện Lý Sơn đều mặc áo "chủ quyền" có in hình hai quần đảo Hoàng Sa - Trường Sa và slogan HOÀNG SA - TRƯỜNG SA CỦA VIỆT NAM để đọc diễn văn khai mạc và tham quan triển lãm. Cũng chiếc áo này, năm ngoái thường dân như bọn mình mặc đi ngoài đường là gay to với công cụ chuyên chính của nhà nước rồi. Nay thì không chỉ mình mặc mà quan trên cũng mặc áo này "nghênh ngang đi lại" ở nơi lễ đài mà không ai hỏi han cả (Xem ảnh). 


2. Chương trình văn nghệ trong lễ khai mạc, ngoài những bài hát về biển đảo mình đã nghe quen như "Tổ quốc gọi tên mình", "Nơi đảo xa"... còn có một bài hát mới nghe lần đầu nhưng quá hay và quá hào hùng. Đặc biệt, câu kết của bài hát như thế này: "Hãy nói với thế giới: Trường Sa - Hoàng Sa của Việt Nam. Hãy nói với kẻ thù, Việt Nam chúng ta đang sẵn sàng". Thất kinh.

Cái mà tác giả bài hát gọi là "kẻ thù" đó, chỉ mới ít tháng trước đây lãnh đạo Đảng mình vẫn kính cẩn gọi là "người bạn láng giềng 4 tốt", là "người đồng chí 16 chữ vàng". Nay nhạc sĩ Nguyễn Duy Khoái gọi đích danh là "kẻ thù". Vậy mà ban tổ chức triển lãm vẫn cho biểu diễn bài này hai lần. Quá ngon.

Nhưng rồi mình lại lo: lỡ mai mốt Trung Quốc nó rút cái giàn khoan đi, lãnh đạo Đảng mình lại kính cẩn gọi bọn chúng là "người bạn láng giềng 4 tốt", là "người đồng chí 16 chữ vàng" trở lại thì nhạc sĩ Nguyễn Duy Khoái có bị làm sao không nhỉ? Và ban tổ chức hai cuộc triển lãm ở thành phố Quảng Ngãi và đảo Lý Sơn có ai mất chức không hè? Lo thiệt là lo.


Nhưng thôi, giờ thì lãnh đạo Đảng đang cho phép người dân được yêu nước thì hãy cứ yêu đi đã. 

Và mời các bạn click vào đường dẫn clip này để nghe bài hát hào hùng đó nhé!


8 nhận xét :

  1. Giờ thì Lãnh đạo Đảng cho người dân yêu nước thì cứ yêu đi đã . Thôi, thôi ! Trả lại cái xin cho yêu nước của LĐ ĐCSVN . ND VN yêu nước khi có dân tộc này , từ thời Vua Hùng dựng nước . Không cần cái xin cho yêu nước của LĐ ĐCSVN đâu !

    Trả lờiXóa
  2. Một thanh niên khác vừa ra Trường Sa Lớn vào tháng 5/2014, có dịp giao lưu với Nguyễn Quốc Đức đã viết về cậu ta như sau: “Cu này và mình nhậu hết 2 chai ballantine 17 của nó ngoài Trường Sa, bố mẹ nó ra thăm như đi chợ. Đánh giá của cá nhân, mình rất có cảm tình với nó… Nhớ sau mấy trận giao lưu với anh em trên đảo, mình với đội lính thợ X201 mò vào đến phòng cu này với chỉ huy của nó thì đã chân nam đá chân chiêu rồi. Đồng chí chỉ huy quân hàm Thượng úy bảo hát xong về ngồi chờ mình mãi, 3 anh em chơi hết 1 chai ballantine thì nghe loa gọi về tàu, anh em vẫn mở thêm 1 chai nữa bắt uống 3 chén chia tay, lúc tàu kéo còi mới ba chân bốn cẳng chạy ra cảng. Lên tàu cuối cùng mà cảm xúc dâng trào…”. Người vợ một sĩ quan đang công tác trên đảo cũng cho hay chồng chị và đồng đội rất bất bình với việc thiếu ý thức tổ chức kỉ luật của quý tử này. Gần đây, “cậy” gia đình lắm tiền nhiều của, có nhiều “hỗ trợ” cho đơn vị, cậu ta chẳng những không chịu rèn luyện sửa mình như đã nói trên báo chí mà còn uống rượu say, quậy phá, cất giấu rượu. Trong khi với bộ đội Trường Sa, nhất là trong giai đoạn tình hình biển đảo đang nóng, yêu cầu trực sẵn sàng chiến đấu rất cao, việc sử dụng bia rượu bị cấm tuyệt đối. Vậy mà cậu ta đã vi phạm như vậy. Một chỉ huy khác cũng cho biết: Đơn vị vừa có hình thức kỉ luật với cả Phân đội trưởng và chiến sĩ Đức do việc này. Cậu ta hoàn toàn không phải là “tấm gương” như nhiều tờ báo đưa. Nói về các cán bộ, chiến sĩ quê Hà Nội ở trên đảo, người chỉ huy này cho biết còn nhiều người khác phấn đấu, rèn luyện rất tốt không được báo chí nêu. Vậy mà không hiểu sao, có lần phóng viên VTV khi ra đảo tác nghiệp, cứ nằng nặc xin phỏng vấn Nguyễn Quốc Đức và còn đưa kịch bản in sẵn ra, cho dù chỉ huy đảo không đồng ý mà muốn giới thiệu chiến sĩ khác.

    Trả lờiXóa
  3. Đúng là HỌ đang thay đổi như con thằn lằn biến màu , nói nặng hơn một chút là như con ĐIẾM

    Trả lờiXóa
  4. Bài hát xúc động quá. Đúng là tình yêu Tổ quốc lúc nào cũng trong trái tim người Việt, chỉ cần chạm đến là trào dâng. Tôi nghe bài hát mà nước mắt cứ trào ra, xúc động khôn tả. Cảm ơn Nhạc sĩ. Một bài ca nâng tâm hồn người Việt lên trong lúc bao âu lo. Bài ca sẽ đi vào lịch sử.

    Trả lờiXóa
  5. Chắc nay mai bố mẹ cậu này còn đưa vài cô gái chân dài ra cho cậu ta dùng và thết các đc chỉ huy nữa. À mà để cho nó "sung" chắc còn kèm vài vỉ ma túy xịn nữa. Đây chắc là chủ trương "Xã hội hóa" việc bảo vệ biển đảo của bộ QP!

    Trả lờiXóa
  6. Chắc là xin phép bọn tầu nó cho mặc mới dám mặc để lừa dân ra vẻ ta đây cũng yêu nước.

    Trả lờiXóa
  7. Đây người ta gọi là yêu nước có lãnh đạo!hihi

    Trả lờiXóa