Thứ Ba, 15 tháng 7, 2014

THƯ TAY GỬI BỘ CHÍNH TRỊ CỦA LÃO TƯỚNG NGUYỄN TRỌNG VĨNH

Tướng Nguyễn Trọng Vĩnh. Ảnh: Nguyễn Xuân Diện

 .
Thư tay gửi Bộ chính trị 
của Thiếu tướng Nguyễn Trọng Vĩnh 

Tôi gửi trực tiếp đến BCT, đến hôm nay đã 2 tuần mà không được hồi âm 
nên tôi đưa lên mạng để đồng bào cùng biết.
Nguyễn Trọng Vĩnh

----------------------
 

Hà nội, ngày 30-6-2014

Kính thưa Bộ Chính trị,

Tôi đã theo Đảng Cộng sản Đông Dương, hoạt động cách mạng từ đầu năm 1937 với ước mong lật đổ ách thực dân Pháp, giải phóng dân tộc. Năm 1939 được Đảng kết nạp đến nay đã được 75 năm. Trước tình hình hiện nay, tôi rất lo lắng, bức xúc, xin thẳng thắn hỏi Bộ Chính Trị.

Trung Quốc đưa giàn khoan Hải Dương 981 vào vùng đặc quyền kinh tế và thềm lục địa của chúng ta, nhân dân khắp nơi phẫn nộ rầm rộ phản đối, cũng đúng là lúc Ban chấp hành Trung ương họp Hội nghị lần thứ IX. Nhưng Trung ương im lặng vẫn bình thản bàn về văn hóa và các vấn đề khác, không động tâm gì đến việc Trung Quốc lấn chiếm chủ quyền của Tổ quốc là vì sao?

Trung Quốc đưa hơn 100 tàu các loại có cả tàu chiến để bảo vệ giàn khoan. Phía ta chỉ có tàu chấp pháp theo dõi, tàu cảnh sát biển, tàu kiểm ngư và tàu cá của ngư dân, tổng cộng khoảng 30 tàu. Hàng ngày các tàu Trung Quốc bao vây phun vòi rồng, đâm hỏng tàu của chúng ta, đâm chìm tàu của ngư dân ta. Phía ta tự kiềm chế, xoay xở để thoát ra, tránh để xảy ra xung đột, mắc mưu Trung Quốc, Trung Quốc lại càng hung hăng.

Tàu của Trung Quốc to, hiện đại, đông gấp hơn 3 lần tàu của chúng ta. Thế mà bộ máy tuyên truyền của họ đổi trắng thay đen, vu cáo ta quấy nhiễu, khiêu khích họ, hòng lừa dối nhân dân Trung Quốc và thế giới.

Mưu đồ bá chiếm biển Đông (tất nhiên trong đó có đảo) không bao giờ thay đổi. Họ nói họ quyết tâm, kiên định lập trường.

Sau chuyến đi của Ủy viên quốc vụ Dương Khiết Trì sang Việt Nam, qua Tân Hoa xã nêu với ta 4 yêu cầu:

1- Không được đánh giá thấp quyết tâm và năng lực bảo vệ chủ quyền của Trung Quốc đối với các đảo ở Nam Hải (Cậy mạnh ăn cướp!)

2- Không được sử dụng các tư liệu mà Việt Nam tự nhận là “tư liệu lịch sử’  để gây hiểu lầm cho cộng đồng quốc tế và dư luận Việt Nam về chủ quyền ở Tây Sa và Nam Sa (Cú sợ ánh sáng, gian dối sợ sự thật!)

3- Việt Nam không được lôi kéo các nước khác can thiệp vào Nam hải (Trung Quốc xâm phạm chủ quyền của nhiều nước Đông Nam Á và đường hàng hải quốc tế thì các nước can thiệp, cần gì ai lôi kéo!)

4- Không được phá vỡ mối quan hệ Việt - Trung sau hơn 20 năm bình thường hóa quan hệ (Chính do Trung Quốc thường xuyên lấn chiếm và phá Việt Nam đã phá vỡ mối quan hệ Việt Trung).

Đưa ra 4 yêu cầu trên đây tỏ rõ sự vô lý và thái độ trịch thượng của Chính quyền Đại bá Trung Quốc.

Ngạo mạn và láo xược hơn nữa là tờ Hòan cầu thời báo của Đảng cộng sản Trung Quốc đăng bài có câu “...nói chuyện với Việt Nam, Trung Quốc thúc giục đứa con hoang đãng hãy trở về nhà ...” (ám chỉ ta!!).

Chúng ta không chủ trương đối đầu quân sự với Trung Quốc. Để bảo vệ chủ quyền biển đảo, chúng ta chỉ còn cách đấu tranh lý lẽ, đấu tranh ngoại giao, đấu tranh tuyên truyền và đấu tranh pháp lý với họ.

Dư luận thế giới ủng hộ chúng ta, các nhà nghiên cứu trong nước và thế giới, nhiều luật gia quốc tế và trong nước đã nghiên cứu, phân tích, khuyên ta kiện Trung Quốc ra các Tòa Án quốc tế. Chúng ta chỉ còn thế mạnh này. Tôi không hiểu tại sao Bộ Chính trị lại còn chần chừ và ngăn cản? Nếu bỏ lỡ cơ hội này, Việt Nam sẽ bị cô lập.

Không chỉ 1 giàn khoan, Trung Quốc còn tiếp đưa 3 giàn khoan nữa, họ hung hăng tiếp tục lấn chiếm, sau này ta có kêu cũng không ai cứu nữa.

Không kiện, nhẫn nhịn, mong có ngày trở lại quan hệ hữu nghị bình thường ư? Ảo tưởng!

Không kiện, sợ Trung Quốc trừng phạt về kinh tế ư? Họ đã phá và chi phối ta về kinh tế lâu rồi. Ta có thể khó khăn về nguyên liệu cho dệt may, giày, da và xuất khẩu nông sản, đành chịu đau một lúc, tìm lối thoát ra các hướng khác để thoát khỏi lện thuộc.

Trong cuộc đấu tranh, chúng ta chỉ còn có một thứ vũ khí khả dĩ chặn hành động xâm lược của Trung Quốc là kiện.

Cơ hội này nếu không kiên quyết thoát ra khỏi vòng tay kìm kẹp của Trung Quốc, tìm những bạn thân mới thì việc mất biển, đảo là điều khó tránh khỏi và hơn nữa trong tương lai trở thành một thứ thuộc địa kiểu của chủ nghĩa bành trướng bá quyền Đại Hán cũng không phải là chuyện hoang đường.

Có giữ được chủ quyền biển đảo và độc lập tự chủ hay không tùy thuộc vào quyết định của Bộ Chính trị.

Kính chào! 
Nguyễn Trọng Vĩnh
Số nhà 23 , ngõ 5, phố Hoàng Tích Trí, 
P. Kim Liên, Q. Đống Đa
ĐT: 35770135

.




Theo BVN 
____________________

Nhà văn Nguyễn Quang Lập bình: 

Hiếm thấy ai ở tuổi 90 (năm nay cụ tròn 99 tuổi - NXD chú thích) nét bút vẫn rắn rỏi, lời lẽ vẫn mạch lạc sáng sủa và tinh thần vị quốc vong thân của một người lính vẫn rực cháy trong trái tim yêu nước như vị tướng già Nguyễn Trọng Vĩnh. Cảm phục thay!

13 nhận xét :

  1. Đã ngọi là : tiến nhanh, tiến mạnh, tiến vững chắc lên chủ nghĩa xã hội , mà bây giờ lại đi kiện TQ, cũng là nước XHCN . Hỏi : vậy thì làm sao đi lên CHXH được ? Bài toán này , các vị lãnh đạo cũng như cụ Vĩnh tính sao đây ?

    Trả lờiXóa
  2. Vô cùng cảm động tấm lòng ái quốc của vị Đại Lão Tướng. Bức tâm thư của Cụ củng là suy nghĩ và ước muốn của hàng chục triệu người Việt. Mong các vị có trách nhiệm sớm có quyết định kịp thời để giữ vững đất nước trước khi quá muộn !

    Trả lờiXóa
  3. Rất cảm phục và cám ơn Cụ Nguyễn Trọng Vĩnh! Cụ đã lên tiếng nhiều lần về nhiều vấn đề nóng bỏng của đất nước, nhất là những vấn đề trong quan hệ với Trung Quốc. Nhưng hầu như BCT và Trung ương vẫn bỏ ngoài tai những vấn đề Cụ nêu. Nhân dân rất đồng lòng với những ý kiến của Cụ, bởi Cụ là người hiểu hơn ai hết âm mưu thâm độc, nham hiểm và dã tâm của nhà cầm quyền Trung Quốc. Chúng tôi mong rằng BCT và Trung ương hãy lắng nghe và trước hết trả lời những ý kiến của Cụ. Nhân dân Việt Nam quyết không bao giờ chất nhận chịu phụ thuộc, kìm kẹp bởi Trung Quốc và càng không thể là một phần của Trung Quốc như Tân Cương, Tây Tạng hay Nội Mông.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Trả lời Cụ là: Đã có đảng và nhà nước no

      Xóa
  4. Rất cảm ộng và kính phục tấm lòng yêu nước và xót xa trước các trăn trở của đại lão Nguyễn Trọng Vĩnh trước tình cảnh của nước nhà.Nhưng bác Thanh Liêm ơi đừng"kính mong" và trông chờ gì nữa ở"những người có trách nhiêm"của đất nước này nữa.Họ và bọn Tàu là những người"tương đồng"nhau mà thôi

    Trả lờiXóa
  5. Cảm ơn cụ Lão tướng Nguyễn Trọng Vĩnh. Cụ đã nói hộ tấm lòng của hàng chục triệu người dân Việt nam. Tiếc thay Bộ chính trị đang lâm trọng bệnh.

    Trả lờiXóa
  6. Cám ơn cụ NTV đã rõ ràng và rứt khoát yêu cầu BCT phải khẩn trương kiện TQ. Và đây cũng là lòng dân VN, chẳng biết BCT có biết chăng?

    Trả lờiXóa
  7. "Có giữ được chủ quyền biển đảo và độc lập tự chủ hay không tùy thuộc vào quyết định của Bộ Chính trị."

    Xin lỗi cụ Vĩnh, cụ sai rồi. Tại sao chủ quyền biển đảo và độc lập tự chủ lại phải tùy thuộc vào quyết định của một số ít người, mà "một thành phần không nhỏ" chỉ là một lũ hèn nhát, nếu không muốn nói là phản quốc?

    Nhân dân Việt Nam quyết tâm giữ chủ quyền biển đảo và độc lập tự chủ. Bộ Chính Trị Đảng Cộng Sản, hay cả Đảng Cộng Sản, có muốn hay không muốn nhân dân cũng không cần.

    Đảng nào cũng vậy, theo nhân dân thì còn, mà chống lại nhân dân thì mất.

    Trả lờiXóa
  8. Cảm phục và cảm kích trước tấm lòng yêu nước và trí tuệ sáng ngời của cụ. Mong cụ cẩn trọng, giữ gìn sức khỏe để sống và chiến đấu với con cháu,với dân tộc trong giai đoạn dầu sôi lửa bỏng nầy.

    Trả lờiXóa
  9. Trong cuộc đấu tranh, chúng ta chỉ còn có một thứ vũ khí khả dĩ chặn hành động xâm lược của Trung Quốc là kiện.

    Cơ hội này nếu không kiên quyết thoát ra khỏi vòng tay kìm kẹp của Trung Quốc, tìm những bạn thân mới thì việc mất biển, đảo là điều khó tránh khỏi và hơn nữa trong tương lai trở thành một thứ thuộc địa kiểu của chủ nghĩa bành trướng bá quyền Đại Hán cũng không phải là chuyện hoang đường.


    Có giữ được chủ quyền biển đảo và độc lập tự chủ hay không tùy thuộc vào quyết định của Bộ Chính trị.
    ____________________________________________________

    Không lẽ vận mệnh và chủ quyền lãnh thổ của VN,
    đơn giản là nằm trong tay mười mấy người này chăng ?

    Thế còn Quốc hội đâu ?
    Cố vấn chính phủ đâu?
    Quyền Công dân đâu?
    Quân đội ta sinh ra từ dân: Vì nhân dân quên mình , đâu?
    ....

    Trả lờiXóa
  10. Thật xúc động! Cụ Nguyễn Trọng Vĩnh đã tuổi cao nhưng vẫn đau đáu lo cho vận nước nhưng hỡi ôi, cái gọi là BCT vẫn đang trong cơn Lú làm sao thoát ra được đây! Cầu mong trời phật tiên tổ hiển linh cứu lấy dân tộc Việt Nam đầy đau thương thoát Lú, thoát Tàu!

    Trả lờiXóa
  11. Con chân thành cảm phục Cụ đã có lời nói chỉ bảo và khuyên răn cho BCT!
    Mong BCT sớm có cách lấy lại "quyền chủ quyền của Việt Nam ở Biển Đông" trở về Việt Nam theo đúng Luật Pháp Quốc Tế.

    Trả lờiXóa
  12. Cụ Vĩnh đã nói thay cho hàng triệu người cả về tâm tư và ý chí. Những người cầm nắm vận mệnh của dân tộc cũng rất hiểu điều này, nhưng k hieu sao họ vẫn nửa vời? Nếu tỉnh táo, thì có thể thấy vụ cái giàn khoan này lại chính là cơ hội, cơ hội đoàn kết toàn dân, khơi lên sức mạnh của lòng yêu nước để thoát Trung. Nhưng hỡi ôi! Những gì mà một PLP làm được thì một VN anh hùng lại k dám.
    Nhưng chắc chắn nd Việt Nam sẽ k bao giờ chịu mất biển đảo cho Tàu.. Một nghìn năm đô hộ mà nước ta còn phải trả lại cho Ta. Chỉ tiếc cho những kẻ k thức tỉnh tham lợi cầu nhục để rồi đây lịch sử sẽ phải bôi đen tên tuổi mà cả ngàn lần chết vẫn còn mang tội với tổ tông.
    Những lúc này cũng là thời điểm của những phép thử để rõ trắng đen.
    Những lúc này chúng con càng trân trọng những người như Cụ Vĩnh. Dù chính sử của Đảng ta không ghi chép sự kiện lá tâm thư của Cụ thì muôn lòng dân vẫn sẽ ghi nhớ và biết ơn tấm lòng vì nước vì dân nơi Cụ.

    Trả lờiXóa