Thứ Ba, 15 tháng 7, 2014

Nhà báo Trần Ngọc Kha: VIẾT CHO NGƯỜI Ở LẠI

Viết cho người ở lại

Nhà báo Trần Ngọc Kha
(Báo Đại Đoàn Kết)
Những gì cần viết cho anh, tôi đã viết. Giờ anh đã ngã ngựa, thiết nghĩ cũng không cần phải thêm lời, vì anh chẳng phải là người cứng cỏi lắm sao? Giờ là lúc tôi cần dành thời gian cho những người ở lại dưới mái nhà Đại Đoàn Kết này.

Nhà báo Trần Ngọc Kha
Trước hết, chúc mừng anh Nguyễn Quốc Khánh được bổ nhiệm lại chức Phó TBT, lại được MTTQ VN tin dùng là người phụ trách báo ta. Mừng là mừng mà tôi cũng lo cho anh. Lo làm sao anh thu phục được nhân tâm mà chèo lái con thuyền đang chòng chành vượt qua cơn gió bão để cập bến giàu sang phú quý. Lo lắm! Vì vậy, tôi chỉ mong anh ngay từ phút đầu hãy làm một việc như sau:

Anh hãy ra ngay quyết định phục hồi vô điều kiện quyền lợi hợp pháp của các nhà báo Nguyễn Kim Ngân, Hữu Nguyên, Nguyễn Mạnh Thắng - những người đã từng bị BBT (cũ) trong đó có anh đuổi việc vô lối, vô nhân đạo. Việc này quan trọng nhất nên tôi mới đưa lên hàng đầu. Mong anh hiểu và nghe tôi kẻo lại đi theo vết xe đổ của người khác.

Tất cả những ai có "thành tích" liên quan đến việc "đánh" 3 nhà báo này hãy tự vấn lương tâm mà tự xử. Có hai cách tự xử: Thứ nhất xin lỗi công khai họ, ngõ hầu mong sẽ nhận được khoan hồng của họ cũng như của pháp luật. Thứ hai, hãy tự giác mà cút khỏi báo Đại Đoàn Kết đi, đừng để ai phải bẩn tay hót các vị.
Tôi yêu thương tất cả các vị, nhưng tôi không chấp nhận các bạn khi ba nhà báo kia bị đánh, khi BBT báo Đại Đoàn Kết lộng quyền và lạm quyền làm bậy quá nhiều thứ dẫn đến bị kịch hôm nay anh Lập phải ra đi, hầu như chỉ có tôi, anh Lê Tự, anh Bá Tân, Anh Hoan (Họa sĩ trình bày báo) là dám công khai quan tâm bênh vực các anh, chị này. Các vị có thể cũng bênh vực họ không công khai bằng nhiều cách khác nhau, nhưng tôi biết, hình như điều đó đã trở thành không tưởng. Tôi ghê tởm các vị nhưng cũng rất hiểu, các vị cũng chỉ là những con người, số đông bảo thủ "đấu tranh tránh đâu", hay nói như một người còn khá trẻ: "Ôi giời! Ai về thay ông ấy mà chả thế. Thà ông ấy làm tiếp có khi còn hơn"... Và vì thế, tôi thực sự THƯƠNG HẠI CÁC VỊ!

Đôi lời với ông Vũ Trọng Kim, đương kim Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Chủ tịch thường trực Ủy ban Trung ương MTTQ VN, người đã bao nhiêu năm nay đồng lõa, bao che cho anh Lập. Tôi cũng ghê tởm ông, ông Kim ạ. Trong đời tôi chưa bao giờ gặp một người khốn nạn, bẩn thỉu và trơ trẽn như ông. Tôi nghĩ, ông cũng nên từ chức đi, càng sớm càng tốt, đừng để các nhà báo từng vì ông mất nghiệp tiếp tục ra tay "đánh" ông nữa. Ông nhé!
Nguồn: FB Trần Ngọc Kha.
________________
Tễu: Ông bạn Trần Ngọc Kha của tôi viết bài này hay quá! Chí Nghĩa, chí Tình, chí Lý, chí Nhân, chí Dũng. 
Tễu tôi sẽ quan sát xem Ông Nguyễn Quốc Khánh xử sự với ba "nhà báo oan khuất"(Nguyễn Kim Ngân, Hữu Nguyên, Nguyễn Mạnh Thắng) như thế nào? Nếu Khánh biết tỉnh ngộ mà hồi tâm tỉnh trí dựa vào anh em, biết ĐOÀN KẾT, trân trọng anh em thì sẽ được anh em và cả làng báo ủng hộ. Còn không, thì hãy xem gương Đinh Đức Lập đó!
Riêng với Ông Kha - bạn tôi - đích thị là một ký giả kỳ cựu, được cả anh em trong giang hồ lẫn nhân sĩ trí thức tân cựu nể trọng. Lỡ mà ông Kha phải bị đòn thù của Ông Khánh, hoặc ông Kim, thì Tễu tôi, dẫu có nát tấm thân này, cũng phải lấy lại công bằng cho Ông Kha! 
Hãy chờ xem!

15 nhận xét :

  1. Viết hay. Bình giỏi. Thật xứng bậc anh tài.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Trách nhiệm lịch sử DDK giai đoạn T7/2014 trở đi được đặt trên vai NQK. Hy vọng NQK sẽ có những quyết định sáng suốt để không đi vào vết xe đổ của người tiền nhiệm

      Xóa
  2. Bác Tễu đưa ảnh nhà báo Trần Ngọc Kha cũng đắt đấy. Hai bàn tay nói rõ: "Còn úp mở gì nữa đây"?. Thế cuộc bàn nước cờ đã rõ rồi. chỉ kẻ ngu mới liều mạng chống lại vận mệnh suy tàn, trong khi vân mệnh suy tàn ấy chống lại chân lý và chính nghĩa

    Trả lờiXóa
  3. Vì cái tượng mà tốn hơn 500 tỉ nè bác Tễu ạ http://tuoitre.vn/Chinh-tri-Xa-hoi/618057/hon-550-ty-dong-nang-cap-cai-tao-duong-nguyen-hue.html

    Trả lờiXóa
  4. Ông Khánh cùng êkíp với Đinh Đức Lập, giờ vẫn được bổ nhiệm lại chức Phó TBT, liệu có công bằng?
    Người được chiếc ô Vũ Trọng Kim che chở lâu nay, giờ đã ra đi. Có lẽ cũng đến lúc cấp có thẩm quyền nên cuốn cái ô đó lại và cất vào kho vĩnh viễn, kẻo nó lại gây tai họa cho bao người khác. Chả nên tiếc làm gì.

    Trả lờiXóa
  5. Điều lạ là dù ôm chân Lập như thế nhưng khi tin ông ta bị mất chức tất cả các lãnh đạo ban đều vỗ tay chúc mừng. Khi Lập vừa ra khỏi phòng thì Mai Loan nhanh mồm nhanh miệng chúc mừng Khánh. Sau đó thì là một loạt người khác, quên mất là Lập vẫn đứng ngay ngoài cửa.
    P/s: Đời thật cay đắng. Vừa ngã ngựa chưa được 10 phút đã bị "những người thân yêu" quay ra đá đít.

    Trả lờiXóa
  6. Lão Kha này tài thật, viết mươi dòng mà khái quát tất cả cả cái bi, hài, ái, ố của cái ổ "Đại Đoàn Kết" nay qua ba bốn giai đoạn "lịch sử" của nó. Trước mình có nghe lùm xùm, nhưng không quan tâm. Chỉ sau vụ Đinh Đức Lập "cướp giải" báo chí, bị lật tẩy, bị đuổi khỏi chức TBT mới thấy hắn tởm quá. Nay lại biết Đ ĐL dám ngang ngược, trơ tráo, lì lợm là có quan thầy Vũ Trong Kim bao che. Nhưng mã tầm mã, Đ ĐL làm vụ vừa rồi đúng là "Chó ỉa bàn cờ dơ mắt tướng" (Vũ Trọng Kim)! Bàn dân thiên hạ được chứng nghiệm "nhân - quả nhãn tiền" của những kẻ gây ác. Ta hãy theo dõi tiếp vụ này xem ông Nguyễn Thiện Nhân có ra tay lập lại kỷ cương, yêu cầu báo Đ ĐK mời các nhà báo lương thiện bị hại trở lại làm việc không?

    Trả lờiXóa
  7. Chính vì cái kiểu xúi bẩy người này chơi đểu người kia của Khánh mà Lập bị mang vạ như ngày hôm nay. Vậy mà..... Thôi thì cứ hy vọng như Bác Tễu, biết đâu: "Khánh biết tỉnh ngộ mà hồi tâm tỉnh trí"

    Trả lờiXóa
  8. Nguyễn Quốc Khánh là Bí thư Đảng ở DDK. Vậy cùng chống mắt xem, Khánh xử lý Đinh Đức Lập và Chi Hội báo DĐK (Hà Trọng Nghĩa, Cẩm Thúy, Hương Lê - những người đề nghị xét GIẢI BÁO CHÍ QG cho Lập) thế nào đây.

    http://huunguyenddk.blogspot.com/2014/07/nha-bao-thuan-huu-yeu-cau-xu-ly-nghiem.html

    Trả lờiXóa
  9. Bác Kha cứ viết dư lày có khi sắp tới bình chọn ABC tháng 7 ở DDK lại bị em Thu Phương không cho xếp hạng như tháng trước thì gay. Như Trương Duy Nhất ấy, Lập + Khánh cho 3 tháng không xếp hạng, xong yêu cầu viết đơn tự nguyện xin nghỉ việc đấy thôi.

    Trả lờiXóa
  10. Cần phải tống cổ thằng Vũ Trọng Kim ra khỏi MTTQ TW thì MTTQ mới có thể có uy tín tập hợp được lòng dân khắp cả nước được.Đâu chỉ có loạn tâm một mình báo Đ Đ K mà nhân dân cả nước giờ đây coi cái MT này là cái ổ nhậu của nhóm phó Kim.Để Kim lại là một tai họa không chỉ có tòa báo mà thôi

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Đuổi hết lấy ai làm việc cha nội! Lúc đó đi năn nỉ ĐĐL quay lại hắn cũng không quay về Đ ĐK đâu

      Xóa
  11. Chí Nghĩa, chí Tình, chí Lý, chí Nhân, chí Dũng. Hay thế là cùng. Thời này quá nhiều người sống vì tiền hơn là tình- dù cho chết rồi nút áo cũng lắt bỏ lại, tiền để lại cho con thì chúng ỷ lại ăn chơi phá mà thôi, nòi giống suy dần.

    Trả lờiXóa
  12. Nhiệt liệt hoan nghênh bài viết của anh Kha, là nhà báo thâm niên nên anh viết súc tích nhưng mô tả được nhiều nhân vật góc cạnh của vụ Lập bị cách chức và ông phó cựu lên thay thế. .Mong rằng sau vụ hạ bệ tên Đ Đ Lập lũ lãnh đạo sâu mọt o bế lẫn nhau để "giết" kẽ tài đức sẽ bị trừng trị thích đáng.
    Phải khôi phục danh dự cho các nhà báo đã bị bọn cầm đầu dùng quyền lực xấu xa nịnh hót bợ đỡ cấp trên để được yên vị lâu dài . Là người đọc ngoài ngành nhưng qua rất nhiều số tôi cứ tự nghĩ không biết vì sao tội ác ngập đầu mà tên Lập vẫn được lảo Kim o bế như vậy, điều đó 1 câu hỏi được đặt ra liệu ông này có ăn chia các khoản mua bán lùm xùm với cái ổ tham ô này không (vụ thu tiền xây nhà Lập giao cho cháu làm rồi quỵt và trốn, vụ bán trụ sở ở Đà nẵng ...và còn nhiều vụ khác mà tôi k đọc đươc?

    Trả lờiXóa
  13. Số phận Báo Đaị Đoàn Kết gian truân thật. Rất nhiều người tốt, tâm huyết, có tài như bác Kha mà vẫn phải bó tay chịu trận trước cơ chế. Quả là khó khăn. Nghe nói bác Chính, Trưởng ban thời nay nói như đinh đóng cột là sẽ làm TBT mới của Đại Đoàn Kết. Đi đến đâu cũng nghe vậy. Nhất là anh em báo Nhân dân còn dám ra kèo xác nhận vì cho rằng bác Chính là "người nhà" ai đó to lắm nên bác ấy tự tin. Vậy cũng mừng cho quý báo nhưng cũng lo là như bác Lê Quang Trang, cũng cùng lò với bác Chính, không làm gì được nhiều. Đại Đoàn Kết vừa phải làm nhiệm vụ chính trị, vừa phải làm nhiệm vụ kinh tế cho MTTQ, vừa phải lo đời sống cho anh em. Ko lo được cho anh em, sẽ loạn. Mà Báo Nhân dân có bao giờ biết làm báo thị trường đâu mà lo được kinh tế. Sự tự tin của bác Chính về việc "chưa đỗ ông nghè đã đe hàng tổng" thực là đáng băn khoăn. Không biết làm báo thị trường, ko biết lo kinh tế sẽ không đảm bảo được nhiệm vụ chính trị. Lại một bác Lê Quang Trang 2 tiếp quan. Chia sẻ với bác Kha và a em đồng nghiệp. Đang mừng nhưng đáng lo gấn 14 lần đáng mừng.

    Trả lờiXóa