Thứ Bảy, 12 tháng 7, 2014

LÃNH ĐẠO TP HÀ NỘI PHẢI CÓ MỘT KẺ CHỊU TRÁCH NHIỆM CHỨ?

Hà Nội: Lần thứ 9 vỡ đường ống dẫn nước sạch sông Đà

Thứ Bẩy, 12/07/2014 - 08:27

(Dân trí) - Khoảng 4h sáng nay (12/7), tuyến đường ống dẫn nước sạch từ nhà máy nước sông Đà - Hòa Bình lại bị vỡ lần thứ 9. Lần vỡ này xảy ra sau lần vỡ ống thứ 8 chỉ 2 ngày. 

Trao đổi với PV Dân trí, ông Nguyễn Văn Tốn - TGĐ Công ty nước sạch VINACONEX - xác nhận, vào khoảng 4h sáng nay 12/7, tuyến đường ống dẫn nước sạch sông Đà lại xảy ra sự cố vỡ ống tại Km15 trên Đại lộ Thăng Long (ở địa phận huyện Hoài Đức - Hà Nội).

Vị trí vỡ ống lần này gần cầu chui đê hữu sông Đáy. Vì vậy sự cố không chỉ làm ảnh hưởng đến lượng nước sinh hoạt của người dân Thủ đô mà còn ảnh hưởng đến việc đi lại của người dân quanh khu vực cầu chui.
.

 Đơn vị tiến hành đào đất để xác định chiều dài đoạn ống bị vỡ.

Ông Tốn cho biết: “Hiện tại chúng tôi đang tiến hành đào đất lên mới biết chính xác được vết vỡ to hay nhỏ. Vị trí này là chỗ ống hỗn hợp nên chưa xác định được chiều dài đoạn ống vỡ là bao nhiêu mét. Chúng tôi dự kiến sẽ khắc phục trong đêm nay là xong. Khoảng 1h rạng sáng 13/7 là cho cấp nước trở lại”.
.
Sự cố vỡ ống ảnh hưởng đến việc đi lại của người dân quanh khu vực cầu chui đê hữu sông Đáy
Sự cố vỡ ống ảnh hưởng đến việc đi lại của người dân quanh khu vực cầu chui 
đê hữu sông Đáy

Sự cố vỡ ống ảnh hưởng đến việc đi lại của người dân quanh khu vực cầu chui đê hữu sông Đáy

Cũng theo ông Tốn, ngay sau khi sự cố xảy ra, nhà máy nước đã cho đóng van lại để khắc phục. Đơn vị huy động 2 máy ép cừ, 50 tấm cừ lasen loại 12m, 3 máy đào, 1 máy cẩu, 4 xe chở đất, 3 máy phát điện, một số máy móc thiết bị khác và khoảng 150 cán bộ công nhân làm việc liên tục cho đến khi khắc phục xong sự cố.

Đây là lần thứ 9 tuyến đường ống này bị vỡ kể từ khi đi vào hoạt động. Đường ống nước sạch Sông Đà vỡ liên tiếp gây đảo lộn cuộc sống của hàng vạn người dân Thủ đô và gây bức xúc dư luận.

Nguyễn Dương
Nguồn: Dân trí.


8 nhận xét :

  1. Ngu gì chịu trách nhiệm ? hơ hơ...

    Trả lờiXóa
  2. Nó vỡ đúng"quy trình"thì bắt được ai chịu trách nhiệm

    Trả lờiXóa
  3. Lãnh đạo kém cỏi hay vô trách nhiệm?
    Sao trong việc đàn áp người đối kháng (biểu tình) thì các lãnh đạo Hà nội xử lý nhanh hơn chớp, đầy tính sáng tạo và cương quyết
    Nhưng những công tác dân sinh như thế này, khi mạng sống và sinh hoạt thường nhật cuả rất nhiều người phụ thuộc vào tài trí cuả lãnh đạo thì các ông sao chậm chap và bất lực đến thế

    Lãnh đạo như thế để làm gì ? Tại sao dân chúng cứ mãi phải chiụ khổ như thế?

    Trả lờiXóa
  4. Chúng tôi xin thành khẩn "chịu trách nhiệm tập thể," và "rút kinh nghiệm sâu sắc." Next!

    Trả lờiXóa
  5. Mẹ cả lũ chúng nó, việc gì cũng vậy: Ăn như Rồng cuốn, nói như Rồng leo, làm như mèo mửa! Thế mà không một thằng nào bị cách chức? Thế mà suốt ngày "học tập làm theo"... "quán triệt nghị quyết", "đẩy mạnh phê tự phê"... Thế mà còn đòi nhân dân tin tưởng, ung dung bám ghế mãi sao?

    Trả lờiXóa
  6. Vỡ lần thứ 9 và không trùng chỗ với những lần khác, có nghĩ sẽ còn tiếp tục vỡ theo suốt chiều dài của ống vì chắc chắn chúng xử dụng cùng loại ống có chất lượng giống nhau.
    Để khắc phục vĩnh viễn: Đào lên thay toàn thể ống.

    Trả lờiXóa
  7. Đến năm 2020 Việt Nam hoàn thành công nghiệp hoá đất nước, sánh vai với các nước phát triển, mà nay chỉ có cái đường ông dẫn nước gây khốn đốn cho dân, vừa xem xong Tivi, đường sắt trên cao ở Hà Nội đội giá 339 triệu USD, đã 5 năm qua, thấy có mấy cọng sắt chỉa lên trời phơi mưa nắng....... Nhưng không có ai chịu trách nhiệm cả, thằng dân là lãnh đủ .

    Trả lờiXóa
  8. Nếu lãnh đạo Tp Hà Nội có người dám đứng ra nhận lãnh trách nhiệm , thằng tui cam đoan sẽ đi bằng ...đầu !

    Trả lờiXóa