Thứ Năm, 10 tháng 7, 2014

CÔNG BỐ THÔNG BÁO TƯỚC GIẢI BÁO CHÍ CỦA ÔNG ĐINH ĐỨC LẬP

Thu hồi Giải Báo chí Quốc gia của ông Đinh Đức Lập
19:28 | 10/07/2014

(PetroTimes) - Ông Hà Minh Huệ đã công khai thông báo về Quyết định của Hội đồng Chung khảo Giải Báo chí Quốc gia lần thứ VIII – 2013, xóa tên Đức Anh (tức Đinh Đức Lập) khỏi danh sách tác giả được trao giải.

Sau Lễ trao giải Báo chí Quốc gia lần thứ VIII – 2013 vào tối 21/6/2014, nhiều người bất bình khi thấy ông Đinh Đức Lập lên nhận giải B – giải Báo chí quốc gia. Có cơ quan báo chí còn đăng tải bài viết nhằm “vạch mặt” ông Đinh Đức Lập vì đã đưa tên mình vào tác phẩm báo chí để nhận giải.

Ông Lập nhận giải B

Sau khi có ý kiến phản hồi từ dư luận, ngày 1/7/2014, ông Hà Minh Huệ, Phó Chủ tịch Thường trực Hội Nhà báo Việt Nam, Phó Chủ tịch Hội đồng chung khảo Giải Báo chí Quốc gia lần thứ VIII 2013 đã tổ chức cuộc đối chất giữa người phản đối ông Lập nhận giải (nhà báo Kim Quốc Hoa, Tổng Biên tập Báo Người cao tuổi) và ông Đinh Đức Lập về những nội dung liên quan đến ông Đinh Đức Lập gian dối trong việc nhận giải báo chí quốc gia.

Trong cuộc đối chất, ông Kim Quốc Hoa đã đưa ra nhiều bằng chứng xác đáng khẳng định bút danh Đức Anh không phải là một trong số các tác giả của loạt bài “25 năm trận chiến bảo vệ Trường Sa 1988: Khúc tưởng niệm tháng Ba” đăng trên Báo Đại Đoàn kết từ ngày 11 đến ngày 14/3/2013. Những tác giả đích thực chỉ có 4 người gồm: Luật gia Trần Công Trục, Mai Thắng, Khánh Ly và Hoàng Thu Phố. Do đó, ông Đinh Đức Lập không thể được vinh dự nhận giải.

Ngày 8/7/2014, trong buổi giao ban báo chí Trung ương tại Hà Nội, ông Hà Minh Huệ công khai thông báo về Quyết định của Hội đồng Chung khảo Giải Báo chí Quốc gia lần thứ VIII – 2013, xóa tên Đức Anh (tức Đinh Đức Lập) khỏi danh sách tác giả được trao giải.

Việc ông Đinh Đức Lập thêm tên mình để nhận giải báo chí quốc gia không phải là câu chuyện mới trong làng báo Việt Nam. Thực tế ở nhiều cơ quan báo chí, các biên tập viên, lãnh đạo nhiều báo thường lợi dụng chức vụ, đề tên mình trong các tác phẩm gửi đi nhận giải với mục đích “dây máu ăn phần”.
 
Xuân Hinh

Thông báo về việc tước giải báo chí của Đinh Đức Lập:
(nguồn của Tễu Blog)


 

10 nhận xét :

  1. NGoài việc thu hồi giải bái chí của ông Đinh Đức Lập, ông Hà Minh Huệ phải công khai xử lý việc khai gian của ông Lập nữa chứ như phạt tiền ... rồi phải có khen thưởng cho ông Kim Quốc Hoa - báo Người Cao Tuổi có công đưa vụ nầy ra ánh sáng.... hoan nghênh ông Kim Quốc Hoa !! !

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Đinh Đức Lập đang yêu cầu các phóng viên được giải phải viết giải trình kể công là nhờ có Lập họ mới được giải đấy ạ. Để tránh bị xử lý kỷ luật ý mà. Chắc đây là bài của Vũ Trọng Kim trước khi biến khỏi MTTQVN cố cứu vớt đệ tử.

      Xóa
  2. Bài học cho những kẻ háo danh, bất chấp liêm sỉ như Đinh Đức Lập. Thật là nực cười, khi mình chẳng có công cán gì nhưng lại cố dây máu ăn phần như vậy.
    Một nhà báo bình thường khi làm như vậy đã không thể chấp nhận được, huống hồ lại là một TBT!

    Trả lờiXóa
  3. Đinh Đức Lập chỉ là một trường hợp điển hình, một "đồng chí bị lộ" đến mức toanh hoanh, tô hô, lố bịch quá mức trước bàn dân thiên hạ, không xử lý không được. Đ ĐL đã bị dư luận phê phán, vạch tội mấy năm nay mà vẫn chui sâu, bám chắc tại vị cho đến hôm nay, chứng tỏ cái cơ chế "Phê, tự phê", "Học tập làm theo", "Lấy chi bộ làm cơ sở căn bản để quản lý, giáo dục đảng viên"... đều vô nghĩa với "lớp người mới Đ ĐL". Tôi tin rằng ông Đ Đ L còn nhiều giấy chứng nhận học lớp "Trung cấp chính trị", "Cao cấp chính trị", nhiều bằng khen, giấy khen của các cấp, tờ báo do ông làm TBT chắc cũng nhiều bằng khen, huân chương lắm lắm... Lại cho thấy các chứng chỉ về đào tạo của đảng và các danh hiệu "THi đua" nó có giá trị thế nào? Tất cả, một hệ thống những dối trá, vô tích sự, hư hỏng, tha hóa... Đ ĐL chỉ là một trường hợp, một "chân dung" để nghiên cứu (Case study) .

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Quả rút bằng khen này đúng là "Gậy ông đập lưng ông". Hí hửng mua giải để định lấy giải ấy tại vị thêm nhiệm kỳ nữa. Không ngờ... Ô hô.... Aha...........

      Xóa
  4. Chú Tễu quan tâm làm chó gì cái thằng Lập tiểu tốt,vô văn hóa và bố láo này, để bẩn trang báo của mình

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Nếu bác Tễu không quan tâm thì xã hội còn loạn nữa. Nhờ có bác Tễu quan tâm mà chúng nó bớt bố láo hơn chứ. Thằng Lập là tiểu tốt, nhưng nó lại thừa hành theo mệnh lệnh của những con xe, con pháo đang muốn cày nát con đường CNXH mà Đảng và Bác Hồ đã lựa chọn đấy.

      Xóa
  5. Cựu nhà báo Đại đòan kếtlúc 09:35 11 tháng 7, 2014

    Thật tệ hại! UBTƯMTTQ VN, Ban Tuyên giáo Trung ương, Hội nhà báo VN cần phải xử lý nghiêm khắc các cán bộ đảng viên vi phạm pháp luật vi phạm đạo đức nghề nghiệp là các con sâu trong làng báo Đinh Đức Lập (tổng biên tập), Hà Trọng Nghĩa (trưởng chi hội nhà báo), Nguyễn Thị Cẩm Thúy (phó chi hội nhà báo). Những người này bôi nhọ báo Đại đòan kết, MTTQVN, đội ngũ những người làm báo VN.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Lập có tội một. Những người có lạm quyền, đề xuất bừa bãi, tội còn phải nặng hơn.

      Xóa
    2. Phải hoan hô PetroTimes một tràng pháo tay vì vẫn dám đăng tin Thu hồi Giải Báo chí Quốc gia của ông Đinh Đức Lập, dù Hội Nhà Báo đề nghị xử lý nội bộ, mong các báo đừng đưa tin làm xấu hổ cho người làm báo.
      P/S: Thiết nghĩ con hư, đi ăn cắp của hàng xóm bố mẹ phải biết dạy bảo. Chứ cứ bao che cho nó thì chẳng mấy, thằng ăn cắp thành tướng cướp ông Hà Minh Huệ nhỉ?

      Xóa