Thứ Năm, 10 tháng 7, 2014

BASAM ĐIỂM TIN 10.7.2014: VẪN BẶT TIN 6 NGƯ DÂN BỊ TRUNG CỘNG BẮT GIỮ

BaSam điểm tin Biển Đông, Quan hệ Việt Cộng - Trung Cộng
và các tin khác:

H2- BAO GIỜ SÁU NGƯ DÂN ĐƯỢC TRỞ VỀ ĐẤT MẸ? (Fishermen Stories). “Các lãnh đạo Việt Nam, những người có trách nhiệm bảo vệ công dân của mình, tối nay khi các vị trở về nhà, nhìn những đứa con trai, con gái của mình trên bàn ăn, hãy thử một lần tưởng tượng: Sẽ thế nào nếu con của các vị là những người ngư dân không may kia, là gia đình của những người ngư dân không may kia, những nạn nhân bất đắc dĩ trong cuộc chiến của lòng tham con người, những con tốt trên bàn cờ Biển Đông?” – NGƯ DÂN VIỆT NAM – NHỮNG TÙ NHÂN CHIẾN TRANH THỰC SỰ (FB Câu chuyện Ngư dân).

Hôm nay, đúng một tuần kể từ ngày 6 ngư dân bị TQ bắt giữ, người dân không có bất kỳ thông tin gì về số phận của họ. Ngoài Hội Nghề cá Việt Nam có công văn phản đối vụ bắt giữ này hôm 8/7, hai ngày trước đó, Cục lãnh sự, Bộ Ngoại giao Việt Nam gặp đại diện ĐSQ Trung Quốc ở Hà Nội và “đề nghị” phía Trung Quốc thông báo cho Việt Nam biết vị trí tọa độ và lý do Trung Quốc bắt giữ tàu cá cùng 6 ngư dân này. Đến nay, gần 4 ngày trôi qua, người dân vẫn chưa có thông tin phía TQ có trả lời “đề nghị” này hay không, và nếu có thì họ đã trả lời như thế nào? 

Các tổ chức, cá nhân Hỗ trợ gia đình các ngư dân bị phía Trung Quốc bắt giữ, trong khi các cơ quan nhà nước vẫn tiếp tục kêu gọi Tập trung hỗ trợ ngư dân kiên cường bám biển. Dẫu họ biết rõ Cách hành xử vô nhân đạo của Trung Quốc là “mạn tính”, nhưng họ sẵn sàng đẩy ngư dân lên tuyến đầu chống giặc, không ngại đưa ngư dân đi vào chỗ chết. Rõ ràng là ngư dân đã bị mang ra làm những con tốt thí!






H6- Từ an ninh Nhật – Úc đến 50 dàn khoan TQ (BBC/ Ba Sàm). “Một nhóm, do Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng dẫn đầu, lập luận rằng Hà Nội cần đứng vững và tiếp tục vận động để Washington trợ giúp.  Một phái khác, do TBT Đảng, Nguyễn Phú Trọng dẫn đầu, chống lại chủ trương đó và kêu gọi để làm sao Bắc Kinh không bị bực bội thêm nữa, và phe của ông ta đã thắng.  Kết quả là, một chuyến thăm dự tính xảy ra trong tháng này của Bộ trưởng Ngoại giao Phạm Bình Minh sang Hoa Kỳ đã bị xếp lại.  Về cơ bản, Hà Nội đã đầu hàng. Sẽ không có thêm cuộc biểu tình nào cả, cũng chẳng có chuyện khiếu nại gì lên Liên Hiệp Quốc, không có diễn tập quân sự với Hoa Kỳ và cũng không đi đầu một khối ASEAN thống nhất chống lại Bắc Kinh“.

- Thiện Tùng: NHỜ CÓ “LỬA ĐỎ MỚI BIẾT TUỔI VÀNG” (BVN). “Nước VN là tài sản chung do tổ tiên nghìn đời tạo dựng, 90 triệu dân, kể cả hơn 3 triệu đảng viên CS, tất cả đều dựa vào tài sản này để sinh tồn. Đảng CSVN không được vì lợi ích cá nhân, cục bộ; không được vì ý thức hệ hay độc tài hệ mà tùy tiện đem tài sản của tổ tiên ra mua bán đổi chác với bất kỳ nước nào“.

- Lòng Tin Chết Lặng (Việt Báo). “… có thể nói lòng tin chiến lược đã trở thành lòng tin chết lặng, chính yếu là vì người dân Việt nhục quá, nhục đủ mọi mặt, nhục không chịu được nữa! Dân tộc Việt Nam không có khả năng chịu nhục như hàng ngũ quan chức đang nắm quyền, và lại càng không có khả năng chịu nhục như giàn lãnh đạo thượng tầng đảng CSVN.  Và chính nhờ khí phách không chấp nhận quốc nhục đó mà đất nước và dân tộc Việt Nam còn tồn tại đến ngày hôm nay, sau biết bao triều đại xâm lăng và bán nước“.

- HD931 – Thép cũng hóa bùn trong chế độ chìm xuồng chủ nghĩa (DLB). “Đảng và Nhà nước lo như thế nào? bằng cách gì?   Đó là bằng chiêu bài ‘Hoạt động kinh tế biển của ngư dân gắn liền với nhiệm vụ bảo vệ chủ quyền biển đảo’, ‘Đánh bắt xa bờ là chủ trương chiến lược’ và ‘Cùng với phát triển kinh tế và đời sống, huyện đảo phải làm tốt nhiệm vụ giữ gìn an ninh trật tự, an toàn xã hội, giữ gìn độc lập, chủ quyền, toàn vẹn lãnh thổ’.”

- Nhà thơ Trần Tiến Dũng: Nếu Đảng Cộng sản TQ không còn? (BBC). “Nếu chính thể Hà Nội hôm nay không có những quyết sách mạnh mẽ trước cận cảnh sụp đổ của Trung Quốc, thì chính sự sụp đổ của chính quyền Bắc Kinh sẽ biến thể chế Hà Nội thành bạn đồng hành“.

- Nguyễn Ngọc Lanh: THOÁT TRUNG RỐT CUỘC LÀ THOÁT GÌ? (BVN). “Sự trung thành với ý thức hệ đã giúp đảng CSVN bỏ qua mối thù 1979 để chủ động xin gặp gỡ đảng bạn, đề nghị chủ trì sự nghiệp cứu vãn phần còn lại của CNXH. Kết quả: Thành công; hội nghị Thành Đô 1990 đã đi đến những thỏa thuận (nào đó)…”

- Trung Quốc đã “tẩy não” người dân về Biển Đông ra sao? (PT). “Từ việc đưa các nội dung (sai lệch) về Biển Đông vào chương trình giảng dạy từ nhiều năm trước, đến việc lưu hành bản đồ khổ dọc, chính quyền Bắc Kinh rõ ràng đã có sự chuẩn bị kỹ càng cho chiến dịch tuyên truyền, nhồi nhét vào tâm trí người dân nước này những quan niệm sai lầm về chủ quyền của Trung Quốc“.

Giống như TQ, Phía VN cũng đã “tẩy não” người dân. Đảng và nhà nước đã không dám nhận ‘Hoàng Sa, Trường Sa là của VN’ bao nhiêu năm qua, khi người dân có những hoạt động liên quan đến việc khẳng định chủ quyền Hoàng Sa, Trường Sa thì bị bắt bớ, sách nhiễu, bị bắt bỏ tù. Nhiều người yêu nước đã bị vào tù vì khẳng định chủ quyền 2 quần đảo Hoàng Sa – Trường Sa. Cô Phạm Thanh Nghiên đã phải nhận bản án 4 năm tù giam, 3 năm quản chế chỉ vì lý do ngồi nhà tọa kháng cùng biểu ngữ có dòng chữ: “Trường Sa – Hoàng Sa là của Việt Nam. Phản đối công hàm bán nước ngày 14/9/1958 của Phạm Văn Đồng”.

- Tiếp cận bằng giải pháp thương lượng có nguyên tắc (TTCT). “Việt Nam cần hợp tác chặt chẽ với các quốc gia đã có tranh chấp với Trung Quốc (Philippines, Nhật Bản), các quốc gia và vùng lãnh thổ có biển có thể sẽ rơi vào tranh chấp tương tự (Brunei, Malaysia và Đài Loan) và những nước có lợi ích kinh tế tại biển Đông (Ấn Độ, Úc và Mỹ) sẽ bị ảnh hưởng nếu Trung Quốc giành được quyền kiểm soát biển Đông“.

H1<- Lá thư của đại sứ VN tại LHQ gửi ông tổng thư kí LHQ (FB Nguyễn Văn Tuấn). “Thứ nhất là ông đại sứ làm ngược đời! Thay vì đề tên người gửi (tức ngài Tổng thư kí LHQ) ngay từ phần đầu của lá thư, ông đại sứ đề ở phần dưới lá thư! Tôi chưa bao giờ thấy cách sắp xếp rất quái gở như thế này, vì nó phản ảnh một thái độ xem thường người gửi.  Thứ hai, vào đầu ông đại sứ xưng hô với ngài Tổng thư kí LHQ một cách trống không ‘Excellency’. Đó là cách xưng vô lễ“.

- Trung Quốc điều ba tàu ngầm hạt nhân đến Biển Đông (VNE). “Trung Quốc vừa triển khai ba tàu ngầm hạt nhân có khả năng mang tên lửa đạn đạo đến căn cứ ở Biển Đông, nhằm tăng cường sức mạnh ở khu vực có tuyên bố chủ quyền chồng lấn với nhiều quốc gia“.   – Trung Quốc đã điều 3 chiếc tàu ngầm năng lượng hạt nhân đến biển Đông (ANTĐ).   – Mỹ – Trung cùng lúc điều 6 tàu tên lửa, khu trục ra Biển Đông (TG). – Trung Quốc và Mỹ đưa tàu ngầm, tàu chiến vào Biển Đông (SM).

- Biển Đông Sẽ Dậy Sóng Với Sự Can Thiệp Của Các Cường Quốc (Việt Báo). “Liệu Trung Cộng còn giữ ý định sẽ thả vào Biển Đông 24 giàn khoan nữa từ nay cho đến cuối năm? Liệu vùng biển Lưỡi Bò Chín Đoạn do Trung Cộng tự vẽ ra và tự công nhận còn tồn tại được bao lâu? Với sự bố trí lại lực lượng quân sự của Hoa Kỳ và các nước trong vùng nhất là sự ra đời của Quân Đội Hoàng Gia Nhật Bản, Trung Cộng có còn dám diệu võ giương oai coi Trời bằng vung tại Biển Đông nữa hay không?






- KHÔNG ĐỀ (Tương Tri). “Giờ đây trên biển đông có một con đỉa khổng lồ to như cái giàn khoan. Nó cũng đang quậy phá, không cho ngư dân kiếm con cá con tôm. Chỉ cần cho nó ăn một miếng trầu quệt đầy vôi là xong ngay. Tiếc rằng, cái đám hương chức thời @ này, chỉ biết vừa run vừa la mà không đủ dũng cảm để nhét vôi vào họng nó“.

- Cảm ơn Formosa Hà Tĩnh! (TT). “‘Sốc!’. Nhiều doanh nghiệp, đặc biệt là doanh nghiệp trong ngành thép, đã thốt lên như vậy khi nhìn vào nội dung các ưu đãi của dự án Formosa Hà Tĩnh“. – Biệt đãi Formosa: Việt Nam muốn được gì? (ĐV). Muốn được… sớm giao đất cho bọn “lạ”! “Với Formosa, các mục tiêu của một dự án FDI (hút công nghệ, vốn, lao động…) dường như đều đi ngược lại nhất là với cách ưu đãi đặc biệt cho dự án này”. – Không thành lập Khu Kinh tế đặc thù cho Dự án Formosa (TP). Đưa ý kiến thành lập đặc khu kinh tế để xem dư luận phản ứng ra sao, họ phản đối dữ quá, thôi thì ta… tạm ngưng.

- Vô lý ầm ầm! (TT). “Thật khó hình dung khi UBND tỉnh này lấy lý do ‘không tuyển được lao động Việt Nam’, để cho Công ty China Chengda Engineering tuyển lao động Trung Quốc. Một quốc gia như Việt Nam có trên 90 triệu dân, hiện có tới trên 72.000 cử nhân và trình độ trên cử nhân đang lao đao tìm việc, khó có lý nào không đáp ứng được yêu cầu tuyển dụng của China Chengda Engineering“.

- Bài 19: Vì sao Trung Quốc “bơm” tiền vào các dự án nhiệt điện VN?    —   Bài 20: EVN “phớt lờ” chiến lược phát triển ngành điện?   –   Bài 21: “Khúc hòa tấu” cho vở kịch… “chỉ định thầu”?! (ĐSPL). “Câu hỏi đặt ra là vì sao các nhà thầu Trung Quốc luôn nắm trong tay các dự án nhiệt điện do EVN làm chủ đầu tư? Phải chăng việc chọn lựa này đã được ‘ngầm’ trao tay cho kẻ thắng? Và phải chăng, giá cả chỉ là ‘khúc hòa tấu’ cuối cùng cho màn kịch hoàn hảo?

- Chuyên gia kinh tế Nguyễn-Xuân Nghĩa: Kinh tế và Quyền lợi Quốc gia (RFA). “Ngày nay, khi Bắc Kinh hiện nguyên hình đế quốc và trực tiếp uy hiếp Việt Nam thì nhà cầm quyền Hà Nội vẫn còn nói đến chuyện ‘bốn tốt và 16 chữ vàng’ vì lầm tưởng rằng quyền lợi của đảng là quyền lợi của quốc gia! Sự thật thì quyền lợi của đảng là quyền lợi của Trung Quốc. Bắc Kinh dùng đảng Cộng sản tại Hà Nội làm công cụ thôn tính Việt Nam“.

- Cảnh tù đày khắc nghiệt của tù nhân lương tâm (RFA). “Họ khám thấy anh ấy có những giấy tờ ghi “không đàn áp người đi kiện”, “không cướp của dân”… nói chung là những khẩu hiệu để đi đấu tranh quyền lợi của gia đình. Cho nên họ vu tội “tuyên truyền chống Nhà nước CHXHCNVN”. Sau công an trên Lục Ngạn về khám nhà, họ lấy hết những giấy tờ trong gia đình đi và vu cho anh ấy điều 88“.

- Văn Hóa Quốc Gia Vượt CS (Việt Báo). “Rất nhiều năm trong cái xã hội gọi là ‘xã hội chủ nghĩa’ đó, mọi thứ người ta đều quan niệm là Nhà nước bao cấp lo hết. Tất cả những chuyện đó không phải chuyện của dân, cho nên họ không có thói quen làm. Thứ hai là niềm tin của họ đối với các tổ chức làm công tác xã hội không có. Họ nói, góp cái gì cho nó là nó ăn hết!

- Đơn trả lại danh hiệu “Bà mẹ Việt Nam anh hùng” (Phương Bích). – Dòng hận tủi! (VLB). “Người cộng sản, nói vậy nhưng không phải vậy!/ Lưỡi không xương, tâm không đáy mị hèn/ Họ biến dân thành khối khu đen/ Thành trâu ngựa để dễ chèn dễ trị!



- Xót xa những hình ảnh cuối của các nạn nhân máy bay rơi (ĐSPL).  – Chuyện những người nằm xuống (FB LS Lê Đức Minh). “Máy bay rơi trong phạm vi phi trường. Khi huấn luyện như thế thì chắc bộ phận cứu nạn cũng đã phải sẳn sàng. Thế mà tại hiện trường với hai sĩ quan trong tình trạng dỡ sống dõ chết không còn một mãnh áo quần trên thân thể, chỉ có hai ông trong quân phục không quân…đứng nhìn với một túi dung cụ y tế đơn sơ nằm trên mặt đất?
H1
- Điều tra lại vụ 5 công an đánh chết người (VNE). – Hủy bản án, điều tra lại vụ 5 công an dùng nhục hình (TT). – Vụ 5 công an đánh chết người: hủy án sơ thẩm điều tra lại (RFA). LS Võ An Đôn: “Tôi đưa ra 6 vấn đề nhưng điều bất thường nhất của phiên tòa là chủ tọa phiên tòa thường xuyên khủng bố luật sư và bên bị hại. Họ nói nếu  luật sư của bên bị hại mà nói những vấn đề gì nhạy cảm hoặc đi sâu vào vụ án thì chủ tọa hăm sẽ cho lực lượng công an bắt giữ hoặc đuổi ra tòa. Thường khi nói những chuyện nhạy cảm thì bị tắt micro không lên loa được“. =>

- Phú Yên: Gia đình nạn nhân tố cáo Phó trưởng công TP Tuy Hòa “đút lót” 20 triệu đồng (DT). “Bất ngờ đã xảy ra khi bà Ngô Thị Tuyết (chị gái nạn nhân Kiều) cho hay, trước phiên tòa xét xử phúc thẩm, đích thân ông Lê Đức Hoàn đã đến nhà bà đưa 20 triệu đồng rồi xin lỗi, mong gia đình bỏ qua. Tuy nhiên, gia đình bà không chấp nhận nhưng ông Hoàn vẫn cố tình để tiền lại“. Cần truy tố thêm tội hối lộ.



- Lập 4 đoàn giám sát việc điều tra tham nhũng (VNN). Cần lập thêm vài đoàn giám sát, để giám sát 4 đoàn giám sát này. – Duy trì ”áp lực” phát hiện, điều tra, xét xử các vụ án tham nhũng (LĐ).

- 1.000 tỷ đồng sửa vỉa hè Hà Nội: Truy cứu trách nhiệm thế nào? (ĐSPL).  “1.000 tỷ đồng để sửa vỉa hè là chuyện vô lý! Năm trước vừa làm xong, năm sau đã đào lên, vậy phải truy trách nhiệm của các cơ quan liên quan thế nào?” - 1.000 tỷ đồng sửa vỉa hè Hà Nội: “Có tìm ra ông nào sai phạm không?” (Infonet). Anh Thăng, anh Thăng, anh đâu rồi?






- Ảnh hàng trăm người vây cảnh sát giao thông gây xôn xao (VNE). – Côn đồ Kon Tum dàn cảnh gây hấn với CSGT (TT). Côn đồ là bạn của công an mà, bạn bè lại dàn cảnh gân hấn nhau?











- Đại sứ TQ: ‘biểu tình chỉ gây loạn’ (BBC). Đại sứ Trung Quốc Lưu Hiểu Minh: “Tôi làm việc nhiều năm ở cả Anh Quốc và Hoa Kỳ nhưng theo tôi biết thì không có thủ tướng Anh hay tổng thống Mỹ nào được chọn ra từ cơ chế người dân đề cử”.


14h:




Trung tướng Phạm Văn Dỹ: “Nếu họ dùng bom đạn chọi chúng ta…” (Infonet). “Nếu họ dùng bom đạn chọi chúng ta thì chúng ta buộc phải chọi lại. Tuy nhiên hiện giờ tại hiện trường chúng ta vẫn kiên trì đấu tranh bằng pháp lý, chúng ta nhất định không được sa bẫy”. Chúng chưa dùng bom, nhưng đã dùng súng bắt ngư dân ta rồi, thưa trung tướng! Ngoài ra chúng còn tấn công lực lượng kiểm ngư, cảnh sát biển bằng vòi rồng, đá, loa phóng thanh…

- Bật mí cuộc đối đáp giữa TBT Nguyễn Phú Trọng và Hồ Cẩm Đào năm 2011 (Infonet). TBT Nguyễn Phú Trọng: “Các đồng chí nói sai rồi, cái đường đó đâu phải là đường lịch sử để lại. Đường đó là của Tưởng Giới Thạch. Chúng tôi và các đồng chí đều không công nhận Tưởng Giới Thạch vì thế làm sao có thể công nhận sản phẩm của họ!“. Nếu năm 2011, cụ Tổng dám đối đáp như thế với Hồ Cẩm Đào, vậy thì vì lý do gì mà từ lúc đó cho đến khi TQ đưa giàn khoan vào biển Đông, mọi tiếng nói của người dân phản đối “đường lưỡi bò”, khẳng định chủ quyền biển đảo, đều bị dập tắt? Hay là dạo này cụ bị dân chửi quá, ông Phạm Văn Dỹ đứng ra đỡ đạn giúp cụ?”

- Giao lưu với André Menras – Hồ Cương Quyết , tác giả bộ phim tài liệu “Hoàng Sa – Việt Nam: nỗi đau mất mát” (Văn Việt). Ông André Menras – Hồ Cương Quyết phải “cám ơn” cái giàn khoan, nếu không có nó, chắc chắn bộ phim của ông vẫn còn bị cấm chiếu.

- Ai “tẩy não” ai?  (Hiệu Minh). “Qui trình đã có sẵn giữa hai đảng và chính phủ. Trung Quốc tẩy não dân Trung Quốc về biển đảo, Việt Nam giúp họ tẩy não dân mình bằng chính sự lừa dối của Trung Quốc.  Một giàn khoan khủng hay hàng trăm giàn khoan của Trung Quốc cắm ở biển Đông chẳng có gì ngạc nhiên. Bởi đến giờ VN vẫn cho Trung Quốc mới tẩy não dân của họ mà ít người ngồi suy tư về chính mình“.

- Những bước phải làm và lời khuyên cho Ông Tập (Jonathan London). “Sau hai tháng phân hóa nội bội và đưa ra những thông điệp lẫn lộn, lãnh đạo Việt Nam giờ đây đã tỏ ra đoàn kết và cảnh báo rằng, trong khi Việt Nam kiên quyết theo đuổi hòa bình, người Việt Nam sẽ phải chuẩn bị sẵn sàng cho tình huống xấu nhất“.

- Tại sao Philippines kiện TQ tại PCA chứ không phải ITLOS hay ICJ? (Giang Le). “… nếu VN đi kiện TQ về vấn đề giàn khoan HD-981 vi phạm EEZ của mình, VN cũng phải đưa ra một tòa trọng tài mà nhiều khả năng sẽ là PCA“.

- Giáo sư – Tiến sĩ Nguyễn Mại: Chúng ta được gì từ đặc khu? (TBKTSG). “Tóm lại, xây dựng đặc khu kinh tế để làm gì? Để giúp cho nền kinh tế phát triển? Để có thể chế kinh tế tốt nhất nhằm hấp dẫn nhà đầu tư, từ đó lan tỏa ra trong nước? Có thật vậy không?” – 15 sự thật ít người biết về Dubai (VnEconomy).

- VỢ ÔNG NGUYỄN HỮU VINH: HÃY TRẢ TỰ DO NGAY CHO CHỒNG TÔI! (Ba Sàm). “Yêu cầu Cơ quan ANĐT khi áp Điều 258 Bộ luật hình sự để bắt chồng tôi phải đưa ra các chứng cứ chứng minh: chồng tôi lợi dụng cái gì? Lợi ích bị xâm phạm cụ thể là  gì? Định lượng ra sao? Nhà nước, tổ chức, công dân nào tố cáo chồng tôi với tư cách chủ thể bị hại? Cơ quan tổ chức nào giám định thiệt hại để lượng hình? Ngoài ra, những việc chồng tôi đăng tải các bài định hướng dư luận theo chiều hướng tích cực có lợi cho Tổ quốc, cho nhân dân, cho công cuộc bảo vệ đất nước, đối ngoại, chống bè phái, lợi ích nhóm, chống tham nhũng,… thì tại sao lại bỏ qua? Thành tích và thiếu sót (nếu có) phải được xác định rõ ràng, minh bạch“.



- Người phụ nữ gào khóc đến lạc giọng vì bị công an cướp xe kem (DLB). “Người phụ nữ gào khóc trong tuyệt vọng khi cố sức đòi lại xe kem – nguồn sống duy nhất của chị. Bị xô đẩy thô bạo khi cố bám víu lấy tài sản, người phụ nữ bán kem tiếp tục kêu van đến lạc cả giọng“.


- Video: Sự thật về trình độ ngoại ngữ của Hồ Chí Minh (TLLS). “Mặc dù trong suốt nửa thế kỷ nay Đảng Cộng sản Việt Nam luôn ca ngợi Hồ Chí Minh là ‘thiên tài’ hiếm có với với việc ‘làm chủ’ mấy chục ngoại ngữ khác nhau, nhưng điều rất khó hiểu là từ trước đến nay, Đảng Cộng sản Việt Nam không bao giờ cho nhân dân Việt Nam thấy Hồ Chí Minh giỏi ngoại ngữ như thế nào“. Mời xem video này để biết được trình độ Pháp ngữ của cụ “giỏi” ra sao: Phỏng vấn Hồ Chí Minh năm 1964 (TLLS).



- Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng: “Dân kêu bị làm phiền nhiều lắm” (TT).  Ôi, những lời vàng ngọc của Thủ tướng: “Phải tôn trọng người dân, tôn trọng doanh nghiệp và phải khắc phục cho được những nhũng nhiễu hách dịch, gây khó khăn cho doanh nghiệp. Cái này phải làm quyết liệt và làm cho được, không để con sâu làm rầu nồi canh“. Bắt cùng nhịp với Thủ tướng:  Bí thư Đà Nẵng: “Dân không la các anh mới lạ” (VnEconomy).








- Trung Quốc công bố Sách Trắng thứ hai về viện trợ nước ngoài (TTXVN). Không thấy con số viện trợ cho Việt Nam.







1 nhận xét :

  1. Đại sứ VN tại LHQ , ô . Lê Hoài Trung mà kém cỏi về NG đến thế . Đề lá thư gửi TTK/LHQ cũng không đúng cách . VP Đại sứ quá dốt , ngài đại sứ cũng không hơn gì . BNG nên cấp tốc thay người đi thôi . Mà chắc dây lại là người của BCT ! ( đọc FB Nguyễn văn Tuấn )

    Trả lờiXóa