Thứ Năm, 19 tháng 6, 2014

HÀ NỘI: BIỂU TÌNH CHỈ TRONG 30 PHÚT, CÔNG AN ĐÀN ÁP VÀ BẮT ĐI 7 NGƯỜI


17h biểu tình chống Trung quốc nổ ra trước tượng đài Lý Thái Tổ. Số người tham gia khoảng 30-40. An ninh đông gấp 3-4 lần chưa kể các lực lượng chức năng khác. Chính quyền nhanh chóng giải tán biểu tình trong khoảng 29 phút. Vài người đã bị bắt đi trong đó có Facebooker Anh Chí, Lã Việt Dũng, Lê Thiện Nhân, Trương Dũng.

Biểu tình chưa nổ ra, Lã Việt DũngAnh Chí đã bị an ninh bắt. Theo FB Thanh Nghiên, số người bị bắt đã là 7, gồm: anh Trương Truong van Dung, chị Hạnh Tây Hồ Liberty, anh Lã Việt Dũng, cô giáo Đào Thu, anh Anh Chí, chú Nguyễn Văn Lịch, anh Lê Thiện Nhân. Tất cả đã bị bắt vào đồn công an phuờng Lý Thái Tổ.

Theo FB Bạch Hồng Quyền, những người bị bắt tại vườn hoa Lý Thái Tổ đã bị đưa về CA phường Tràng Tiền.






























Thanh niên tình nguyện được đưa đến cãi vã với người biểu tình

Cảnh bắt Anh Lã Việt Dũng

Cảnh bắt Anh Lã Việt Dũng

Cảnh bắt anh Lê Thiện Nhân


Cảnh bắt Anh Lã Việt Dũng


Xe cảnh sát cơ động đượcđiều đến từ trưa.

Xe bus để bắt người biểu tình



Cảnh an ninh bắt Anh Chí


Xe đưa Anh Chí cùng Truong van Dung Lê Thiện Nhân về phường Tràng Tiền


23 nhận xét :

  1. Người Việt sống ở các quốc gia khác thì được quyền biểu tình bày tỏ thái độ chống Trung Quốc còn người Việt trên đất nước mình thì bị bắt bớ vì biểu tình chống Trung Quốc. Chính quyền này là của ai, do ai và vì ai đây? Tôi có quyền nghi ngờ chính quyền này là của Trung cộng, do Trung cộng và vì Trung cộng.

    Trả lờiXóa
  2. Hành động đàn áp dù dã man cách mấy cũng không giập tắt được lòng yêu nước và ý chí quyết tâm của người yêu nước đâu. Chỉ làm cho lòng dân thêm căm phẫn và nhận định rõ hơn

    "Biết (khôn) thì sống, mống thì chết"

    Trả lờiXóa
  3. Đả đảo Chính quyền Hà nội liên kết với Trung cộng đàn áp người yêu nước

    Trả lờiXóa
  4. Không có lý do nào để biện minh cho việc đàn áp biểu tình chống xâm lược!
    Chỉ có thể giải thích rằng chính quyền hiện nay THẬT SỰ ĐÃ BÁN NƯỚC rồi!

    Trả lờiXóa
  5. Hành động bắt người ngăn cấm biểu tình của những người yêu nước phản đối giàn khoan HD 981 của Trung Quốc xâm phạm vùng biển Việt Nam là hành động bán nước. Đúng là chính quyền này là tay sai cho bọn xâm lược Bắc Kinh nên mới đàn áp biểu tình như thế này.

    Trả lờiXóa
  6. Tại sao bắt họ ? không khuyến khích mà lại đàn áp !!! chuyện khó tin nhưng có thật !

    Trả lờiXóa
  7. Như thế lày thì mình tin Trường sa sẽ sớm thuộc về Trung quốc thôi..

    Trả lờiXóa
  8. Trung quốc đang xâm phạm tổ quốc chúng ta. Cho nên người dân biểu tình phản đối, đó là việc bình thường. Nhưng tại sao an ninh - công an - cảnh sát lại bắt người biểu tình yêu nước? Nhà nước này sao lại bênh vực bọn xâm lược bành trướng Bắc kinh?

    Trả lờiXóa
  9. Sao khổ thân người Việt mình thế này! Yêu nước cũng không được phép! Đành rằng họ sợ xảy ra vụ Bình Dương thứ hai; thế nhưng Bình Dương là do mật vụ tàu làm thì CA bị động hoàn toàn! Còn đây là tiếng lòng của nhân dân thì không được phép. Chế độ này là của ai?!!!

    Trả lờiXóa
  10. Hoan nghênh NGƯỜI HÀ NỘI có hành động yêu nước.
    thật xứng là người THỦ ĐÔ yêu nước

    Trả lờiXóa
  11. Chủ nhật này:sẽ "Tổng Biểu tình:chúng ta sẽ tập họp:Những người dân oan ở tất cả các địa phường;kéo về Hà nội trước 1 ngày,chúng ta cùng xuống đường,nếu công an bắt thì tất cả chúng ta cùng đồng lòng lên xe đi đến hỏa lò,đến các trai giam,và toàn thể nhân dân hãy sẵn sàng ngồi tù để mặc cho Trung quốc ...!!! Có dám không???

    Trả lờiXóa
  12. Cái hố ngăn cách giữa người dân yêu nước với công an ngày càng sâu !
    Ai có thể lấp đầy cái hố đó?chỉ khi nào đuổi được hết quân Trung quôc cút khỏi biển Đông !

    Trả lờiXóa
  13. Chủ nhật tới chúng ta sẽ kêu gọi toàn thể dân oan các miền về tập trung ở Ha nội trước,cùng xuống đường thể hiện lòng Yêu nước,căm thù bọn Trung quốc.

    Trả lờiXóa
  14. Cảnh sát Trung quốc bắt những người biểu tình chống TQ là đúng rồi, chỉ tiếc là những tên Cảnh sát TQ nầy tiền lương hàng tháng chúng nó lĩnh đề nuôi vợ con là tiền thuế do người dân VN nộp. Buồn quá !

    Trả lờiXóa
  15. ĐẢ ĐẢO ĐÀN ÁP BIỂU TÌNH ÔN HÒA
    ĐẢ ĐẢO VIỆT GIAN BÁN NƯỚC
    ĐẢ ĐẢO BÈ LŨ BÀNH TRƯỚNG BẮC KINH

    Trả lờiXóa
  16. Những kẻ bắt người đã bôi nhọ ĐCS Việt Nam, bôi nhọ Bác Hồ vĩ đại.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Bắt người là thực hiện lời dạy của Đới Bỉnh Quốc: « Trung Quốc và Việt Nam đều ngồi chung trên con thuyền lớn là con thuyền chủ nghĩa xã hội ».
      Lãnh đạo VN và các đồng chí cướp nước chung một con thuyền còn nhân dân VN thì không thể!

      Xóa
  17. Chỉ có bọn bán nước mới đàn áp người chống xâm lược

    Trả lờiXóa
  18. Biểu tình lần tới không đến bờ hồ,mà sẽ đến thẳng trước cổng sứ quán Trung quốc (46 Hoàng diêu )
    Đề nghị các bạn trẻ hướng dân dân oan các tỉnh về Hà nội đường đi cụ thể để tránh bị lạc,dễ bị đàn áp.Chúng ta hết sức chú ý bảo vệ dân oan các tỉnh về Hà nội .

    Trả lờiXóa
  19. Tôi hoàn toàn tán thành với ý kiến của Dương Bình và toàn thể quý vị. Chỉ có những tên Việt gian bán nước mới có hành động như vậy thôi. Tiếc những giọt mồ hôi của người dân Việt đóng thuế nuôi lũ Việt gian bán nước. TIẾC QUÁ.

    Trả lờiXóa
  20. Đây là lời giải thích sinh động của NPT với DKT "'Lập trường về chủ quyền VN với Hoàng Sa không thể thay đổi'. Có thể hiểu như thế này: Các đồng chí cướp nước cứ yên tâm cướp biển và xâm lược mềm kinh tế, văn hóa. Chúng tôi sẽ cực lực phản đối và kiên trì đàm phán song phương để đánh lạc hướng lũ dân yêu nước, đứa nào quá khích thì chúng tôi đã có lực lượng công an hùng hậu gô cổ lại rồi

    Trả lờiXóa
  21. Biểu tình chống Trung quốc xâm lược mà bị đàn áp, khó tin, nhưng đó là sự thật. Đau khổ cho nhân dân Việt Nam. Chắc Dương Khiết Trì sang lần này đã chỉ đại BCT Việt Nam chăng?
    Chỉ có một hội nghị Diên Hồng thời nay mới mong cứu vãn đất nước. Ai đứng ra tổ chức hội nghị? Chỉ có MTTQVN, nơi tập hợp các tổ chức thành viên trong khối ĐẠI ĐOÀN KẾT DÂN TỘC. Nhưng MT cũng được chỉ đạo của đảng, ăn lương (tiền dân đóng thuế) của chính phủ thì không dám đứng ra tổ chức. Mất nước, mất biển đảo chỉ trong ngày một ngầy hai mà thôi. Cách "giữ chủ quyền" mà lực lượng CSB, KN đang làm đứng xa hàng chục hải lý, gào thét mà tuyên truyền chủ quyền thì cũng chỉ có sóng biển và hải sản và chính chúng ta nghe thôi. Tiếng gào thét liệu có lọt vào tai thằng Trung quốc nào không?

    Trả lờiXóa
  22. BIỂU TÌNH CHỐNG TRUNG CỘN KHÔNG CẢN TRỞ GIAO THÔNG SAO LAI BẮT ?

    Trả lờiXóa