Thứ Hai, 2 tháng 6, 2014

TRUNG QUỐC TIẾP TỤC VU KHỐNG, BỊA ĐẶT VÀ ĐE DỌA VIỆT NAM


Lời dẫn của N.T: Hai bài viết dài của hai học giả, cũng là quan chức chính phủ TQ, đăng trên Đài Phát thanh Quốc tế Trung Quốc CRI, vừa vu khống, bịa đặt, vừa đe dọa Việt Nam. 

Một bài đã bịa ra quần đảo Hoàng Sa của Việt Nam, là quần đảo khác với "quần đảo Tây Sa" của Trung Quốc, qua câu: "Đối với quần đảo Hoàng Sa mà Việt Nam tuyên bố có chủ quyền... đó chỉ là một số hòn đảo và bãi cát dọc biển trung bộ Việt Nam".

Lập luận của bài viết theo kiểu: Việt Nam đừng có ỷ là nước nhỏ, ăn hiếp nước lớn. Báo chí trên thế giới cùng hùa theo VN, "bóp méo sự thực, vô cớ chỉ trích Trung Quốc". TQ đã nhịn dữ lắm rồi, chịu hết nổi rồi...

Bà con nào không kềm chế được thì đừng đọc, nhất là mấy ông, đọc xong 2 bài này, thế nào cũng... chửi thề!
N.T
__________________

Việt Nam gây ra "Cơn sóng tháng năm"

Tác giả: Trần Khánh Hồng 
Viện Nghiên cưu Quan hệ Quốc tế Hiện đại Trung Quốc

"Qua đó có thể thấy, bức công hàm của Thủ tương Phạm Văn Đồng cho biết, Chính phủ Việt Nam công nhận quần đảo Tây Sa và Nam Sa là lãnh thổ của Trung Quốc. Đối với quần đảo Hoàng Sa mà Việt Nam tuyên bố có chủ quyền, qua vị trí địa lý, chiều dài, diện tích, địa hình, địa mạo theo ghi chép tư liệu lịch sử của Việt Nam, người ta có thể phán đoán rằng, đó chỉ là một số hòn đảo và bãi cát dọc biển trung bộ Việt Nam. 

"Xét đến quan hệ hai nước và ổn định khu vực, tính đến ngày 20/5, Chính phủ Trung Quốc đã tiến hành khoảng 30 cuộc trao đổi với Việt Nam. Thế nhưng, Việt Nam không những không đình chỉ hành vi quấy nhiễu trên biển, mà còn đổi trắng thay đen, than khóc khắp nơi, cáo buộc đó đây. 

"Năm 2013, Trung Quốc và Việt Nam còn thành lập Nhóm Công tác thương lượng cùng khai thác trên biển. Giữa lúc mọi công việc kể trên đang thu được tiến triển tích cực, bất ngờ Việt Nam lại bất chấp đại cục quan hệ hai nước và ổn định khu vực, một mực gây ra 'Cơn sóng tháng năm' tại Nam Hải. Chính phủ Việt Nam cần phải chịu trách nhiệm trước vụ việc này, đồng thời bồi thường tổn thất cho Trung Quốc và xin lỗi trước nhân dân Trung Quốc". 

Đọc tiếp tại đây: http://vietnamese.cri.cn/481/2014/06/01/1s199343.htm
--------

Việt Nam chớ tự đưa mình vào ngõ cụt

Trương Dĩnh 
Nghiên cứu viên Viện Nghiên cứu Chiến lược phát triển Hải dương 
Cục Hải dương Nhà nước Trung Quốc 

"Cho dù giữa quần đảo Tây Sa và đất liền Việt Nam hiện chưa hoạch định ranh giới, song địa điểm tác nghiệp chỉ cách lãnh hải Trung Quốc 5 hải lý. Bất cứ trong tương lai có kết quả hoạch định ra sao, điều không còn nghi ngờ gì nữa, vùng biển này chắc chắn nằm trong khu đặc quyền kinh tế và thềm lục địa không có tranh chấp thuộc quần đảo Tây Sa Trung Quốc, hoàn toàn không có cái gọi là vùng biển có tranh chấp.

"Trên vùng biển, Việt Nam không đếm xỉa đến khu đệm rộng với bán kính 3 hải lý do Trung Quốc thiết lập, không những cử tàu vũ trang đâm tàu bảo vệ giàn khoan của Trung Quốc một cách thô bạo dã man, mà còn buông thả chướng ngại vật cỡ lớn, gây đe dọa nghiêm trọng đối với an toàn tính mạng về người và các công trình của Trung Quốc, đồng thời gây đe dọa nghiêm trọng tới an toàn hàng hải và trật tự của vùng biển này, mở tiền lệ cực xấu tại khu vực Nam Hai là tiến hành quấy phá dã man bằng vũ trang đối với hoạt động tác nghiệp thăm dò dầu khí trên thềm lục địa của nước khác. 

"...lần này Trung Quốc tiến hành tác nghiệp thăm dò tại vùng biển Tây Sa thuộc khu đặc quyền kinh tế và thềm lục địa hoàn toàn không có tranh chấp của mình, Việt Nam lại hung hăng quấy phá và ráo riết làm rùm beng vụ việc, đây tất sẽ gây ảnh hưởng tiêu cực cho quan hệ Trung-Việt. 

"Điều bức xúc nhất hiện nay là, Việt Nam cần phải lập tức đình chỉ hành động quấy nhiễu trên biển, tạo dựng bầu không khí tốt đẹp cho thúc đẩy hợp tác song phương. Ngược lại, nếu Việt Nam ngày càng trượt xa trên con đường đối đầu, chỉ có tự đưa mình vào ngõ cụt và gậy ông đập lưng ông mà thôi. 

Đọc tiếp tại đây: http://vietnamese.cri.cn/481/2014/05/31/1s199339.htm

13 nhận xét :

  1. Bịa đặt,vu cáo,bóp méo sự thật cũng là nghề của "ta" thôi,nói chung đó là bản chất của "anh em" chúng nó

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Bạn Lệ Thủy đã nói mất câu nói này của tôi rồi ,hì hì . Thôi thì cứ coi như tôi đã nói .

      Xóa
  2. Lãnh thổ của VN, bầu trời của VN, thế mà xem mấy cái tàu TQ đuổi tàu VN chạy có cờ. Thế là thế nào nhỉ? Đã thế mà không kiện cáo đi, còn đợi đến bao giờ. Nghẫm nghĩ mà tức lộn ruột.
    Đừng đợi nữa Đảng và CP ơi. Nhân dân đã thấu hiểu thằng Tàu này lắm rồi. Thời đại Ông TBT NG.Phú Trọng nó không đánh chiếm VN thì Ông tiếp sau nó cũng đánh thôi. Nên kiện ra Quốc tế đi là vừa. Cho con cháu nhìn vào đó mà giữ gìn Lãnh thổ.

    Trả lờiXóa
  3. Kẻ thù mà điên cuồng thì... tốt!
    "Tẩn" tiếp!

    Trả lờiXóa
  4. “Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình hôm qua cho rằng tình hình Biển Đông vẫn đang ổn định”(*)
    Hai thằng quan Tàu này láo thật! Dám phạm Thượng! Tội của hai thằng này là tội “Khi Quân”, phải “Chu di cửu tộc”!
    http://vnexpress.net/tin-tuc/the-gioi/chu-tich-trung-quoc-phu-nhan-cang-thang-o-bien-dong-2998101.html

    Trả lờiXóa
  5. Đáp án đề Văn sáng nay:
    3. Viết đoạn văn. Học sinh cần thể hiện được một số ý chính sau đây:
    + Nêu được tính nóng hổi và nghiêm trọng của sự việc
    + Thể hiện thái độ của bản thân
    + Hành động sáng suốt tránh bị kẻ xấu lợi dụng…

    Bài làm:
    3.
    + Tính nóng hổi và nghiêm trọng của sự việc là tại sao "xóm giềng" lại đi ăn hiếp nhau?
    + Nó ăn hiếp mình thì "kệ nó", anh em trong một nhà mà. :)
    + Đất nước ta toàn là người tốt đẹp, không có kẻ xấu đâu!, nên không sợ bị lợi dụng. Hành động của mỗi người đều tốt đẹp cả, chỉ có bọn bên tàu là nó sẽ lợi dụng mình thôi!

    Trả lờiXóa
  6. Bạn thử đoán xem ai sợ mấy câu đe doạ này?

    Trả lờiXóa
  7. Mấy cái tàu ngầm kilo là tàu giấy à . phí tiền của dân.

    Trả lờiXóa
  8. Nếu đảng và nhà nước không kiện thằng Trung quốc ra toà án quốc tế,thi NHÂN DÂN và CHÍNH PHỦ VIÊT NAM cùng đứng tên kiện Trung quốc ra Toà án quốc tế đi BÀ CON ơi !!!
    Đây là cơ hội chấm dứt lệ thuộc vào bọn Hán gian bành trướng tốt nhất cho Dân tộc Việt nam.

    Trả lờiXóa
  9. Vừa ăn cướp vừa la làng! Mà tiểu nhân nhất là thầy tớ chúng nó cứ xưng xưng "Biển Đông vẫn đang ổn định!" "TQ không có gen xâm lược!". Thật không biết thế nào là liêm sỉ nữa!

    Trả lờiXóa
  10. Nhật Tân hựu Nhật Tânlúc 15:35 2 tháng 6, 2014

    ND sẵn sàng oánh chứ không có kiện . LĐ cứ hoay hoay mãi với những lời quanh co, những thủ tục bàn giấy rườm rà để câu giờ cho vợ con chuyển tiền và bay ra nước ngoài .

    Trả lờiXóa
  11. Các nhà tri thức thông thạo luật quốc tế nghiên cứu xem: Người dân Việt Nam có quyền kiện Trung Quốc ra tòa án quốc tế không? Chính phủ không kiện thì dân kiện! Chính phủ cứ cân nhắc, dân căm thù bọn Trung Quốc quá rồi, dân phải kiện thôi.

    Trả lờiXóa
  12. Tổng thống Philippines so sánh Tập Cận Bình với Hít-le là RẤT CHÍNH XÁC!
    Nhờ sự kiên cường của Việt Nam mà bộ mặt Hít-le của Tập Cận Bình sớm bị lộ diện!
    Bây giờ Thế giới coi Trung Quốc như một ổ dịch bệnh phải phong tỏa, khống chế, dập dịch!

    Trả lờiXóa