Thứ Sáu, 9 tháng 5, 2014

Tô Văn Trường: KHÔNG THỂ HIỂU NỔI !

Không thể hiểu nổi 
Tô Văn Trường
 
Mấy hôm nay tôi nhận được nhiều thông tin chia sẻ của bạn hữu, người dân, kể cả cựu binh, sỹ quan trong lực lượng vũ trang, nhà khoa học, vv…cùng chung tâm trạng giống như tâm trạng của những người chiến sỹ vô danh đã từng sống mái trên những chiến lũy oai hùng của Công xã Paris mà đã được một nhà điêu khắc mô tả, tạc trên một tượng đài được đúc và dựng ở Lêningrat (ảnh chụp và đăng trên một tờ tạp chí thời Liên Xô cũ).

Một hiệp sỹ tay phải cầm thanh gươm chém xả xuống đầu một con đại bàng (vua Louis) và để có thể đứng được bên vách đá cheo leo thì bàn tay trái phải bám chắc vào mỏm núi đá - bàn tay đó đã nằm gọn trong móng vuốt quắp chặt của một con đại bàng khác dữ dằn hơn (hoàng đế Napoléon Bonapart) !!!

Bây giờ, lẽ nào ở tuổi này lại chỉ ngồi mà ngậm ngùi như Thế Lữ "nhớ rừng" !!!

Giặc đã đến tận cửa ngõ, thông tin chính thống nói 6 chiến sĩ cảnh sát biển bị thương tức là máu đã đổ. Ôi, đất nước ta sao mà gian chuân làm vậy!
Chúng ta muốn yên ổn làm ăn để xây dựng đất nước, chúng ta đã nhân nhượng, nhẫn nhục. Nhưng chúng ta càng nhân nhượng, nhẫn nhục thì  bọn Tàu càng lấn tới, vì chúng quyết tâm cướp Biển Đông.

Muốn bảo vệ được toàn vẹn lãnh thổ, chủ quyền của đất nước phải dựa vào sức mạnh của toàn dân, kể cả đồng bào ta ở nước ngoài. Một trong các giải pháp hữu hiệu lúc này là phải thông tin kịp thời, tranh thủ sự ủng hộ của quốc tế.

Trớ trêu là tôi vừa nhận được thông tin từ người bạn cho biết NHK (truyền hình của Nhật Bản) muốn xin sử dụng hình ảnh về tầu của Trung Quốc phun vòi rồng, húc hư hại các tầu cảnh sát biển của ta đã được Bộ ngoại giao và cảnh sát biển đồng ý nhưng Ban tư tưởng văn hóa thì lại nói KHÔNG!? Cho nên họ đã phải chờ đợi 2 ngày nay rồi?  Trong bối cảnh hiện nay mà còn “trống đánh xuôi, kèn thổi ngược” thì thật sự không thể hiểu nổi.
 
T.V.T

4 nhận xét :

  1. Nổi ô nhục cho quốc thể . Đã yếu lại hèn , nay giặc đã vào nhà cướp giết rồi mà ban tuyên giáo của đảng lại còn sợ sệt sợ mất " quan hệ tốt đẹp giửa hai đảng cộng sản " thì thật là nhục nhã hết chổ nói rồi ! nếu bọn trung quốc mà không rút và khoan thăm dò được thì ngày tàn của họ cũng đã đến nơi rồi .

    Trả lờiXóa
  2. Thật không thể hiểu nổi?. Trong tình thế nước sôi lửa bỏng như vậy mà Đảng "ta" lại ngồi bàn về "xây dựng nền văn hóa VN..." và cơ chế chia phần (bầu cử).

    Trả lờiXóa
  3. Tại thời điểm nước sôi lửa bỏng và lòng dân hừng hực tình yêu đất nước mà hội nghị TW9 không có một lời nào nói về Tàu khựa cả là sao? Hay là đây chỉ là đảng của những người cộng sản chứ không phải của nhân dân Việt Nam? Ban văn hóa tư tưởng TW là cái gì vậy? Đặt quyền lợi của dân tộc và đất nước dưới quyền lợi của các vị à? Hay nhớ lời dặn của đức vua Trần "Kẻ nào đem bán một tấc đất của cha ông là phải tội tru di tam tộc" đấy

    Trả lờiXóa
  4. "Bộ ngoại giao và cảnh sát biển đồng ý nhưng Ban tư tưởng văn hóa thì lại nói KHÔNG!? " Vậy là đã rõ ai là địch ai là ta rồi .

    Trả lờiXóa