Thứ Ba, 6 tháng 5, 2014

TIN NÓNG: BLOGGER NGUYỄN HỮU VINH (BA SÀM) BỊ BẮT KHẨN CẤP


Bắt khẩn cấp Nguyễn Hữu Vinh
(blogger Anh Ba Sàm)


Infonet. 

05/05/14 22:38 

Cơ quan An ninh điều tra – Bộ Công an đã thực hiện Lệnh khám xét khẩn cấp và sau đó thực hiện Lệnh bắt khẩn cấp đối với Nguyễn Hữu Vinh.   

Theo thông báo của Cơ quan An ninh điều tra – Bộ Công an đăng tải trên website Bộ Công An, ngày 5/5/2014, Cơ quan An ninh điều tra – Bộ Công an đã thực hiện Lệnh khám xét khẩn cấp và sau đó thực hiện Lệnh bắt khẩn cấp đối với Nguyễn Hữu Vinh, sinh năm 1956, hộ khẩu thường trú: số 5/2/4D phố Đặng Văn Ngữ, phường Trung Tự, quận Đống Đa, thành phố Hà Nội, chỗ ở: Phòng số 1508, Tòa nhà G03, Khu đô thị Ciputra, phường Xuân La, quận Tây Hồ, thành phố Hà Nội.


Cùng ngày, Cơ quan An ninh điều tra – Bộ Công an đã thực hiện Lệnh khám xét khẩn cấp và sau đó thực hiện Lệnh bắt khẩn cấp đối với Nguyễn Thị Minh Thúy, sinh năm 1980 thường trú và chỗ ở: Số 411 – E1, Khu tập thể Thành Công, phường Thành Công, quận Ba Đình, thành phố Hà Nội.

Theo Cơ quan An ninh, các đối tượng này bị bắt vì có hành vi đăng tải các bài viết trên mạng Internet nội dung xấu, thông tin sai lệch làm giảm uy tín, mất lòng tin trong nhân dân về cơ quan Nhà nước, tổ chức xã hội, công dân, quy định tại Điều 258 – Bộ luật Hình sự nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam.

Cơ quan An ninh điều tra – Bộ Công an tiếp tục làm rõ hành vi sai phạm của Nguyễn Hữu Vinh và Nguyễn Thị Minh Thúy để xử lý theo quy định của pháp luật.

Trên mạng internet, Nguyễn Hữu Vinh thường được gọi với biệt danh blogger Anh Ba Sàm.

Nguồn: Infonet.
_________________

Sáng 6.5.2014: Tuyên bố của "Mạng lưới blog Việt Nam" và "Con đường Việt Nam"
đã được đăng trên trang basamnews.info:




13 nhận xét :

  1. vừa rồi thả mấy người, giờ bắt lại cho đủ vốn

    Trả lờiXóa
  2. Trung Quốc đang chiếm biển không lo giữ. lại đi bắt người của mình.

    Trả lờiXóa
  3. Mong ông thoát khỏi cảnh lao lý

    Trả lờiXóa
  4. Đúng,giặc đã vào nhà không lo đánh đuổi,lại đi bắt người của mình !

    Trả lờiXóa
  5. (( Các đối tượng này bị bắt vì có hành vi đăng tải các bài viết trên mạng Internet nội dung xấu, thông tin sai lệch làm giảm uy tín, mất lòng tin trong nhân dân về cơ quan Nhà nước, tổ chức xã hội, công dân )) .
    Các vị này đăng tin sai lệch hay cơ quan nhà nước hiểu các thông tin xác vị này đăng lên sai l;ệch .
    Còn uy tín và long tin của các cơ quan nhà nước, tổ chức xã hội ....đối với dân có đâu mà mất.

    Trả lờiXóa
  6. Mấy ngày qua chứng minh rất rõ: Thể chế này chỉ Lo Bắt bớ , đàn áp và cưỡng chiếm Đất Đai của Nhân dân trong nước, còn với Bọn Xâm lược Hèn nhát quá, bây giờ mang mấy đám Côn an, Quân đội và Lưu manh ra ngay Biển Đánh lại bọn Xâm lược ngay đi? sao với nhân dân trong nước Độc ác đến thế...đồ hèn hạ

    Trả lờiXóa
  7. Không thể để yên khi một người con yêu cuả tổ quốc VN, một nhà báo tự do dám hy sinh tất cả cho lẽ phải, cho quyền được lên tiếng cuả người dân phải chịu hàm oan ...

    Đã đến lúc chúng ta phải lên tiếng bênh vực cho người đã vì chúng ta mà lên tiếng suốt bao năm nay. ABS Nguyễn Hữu Vinh, chúng tôi nhớ ơn và sẽ không quên anh đang chịu nhiều thử thách ở trong nhà tù nhỏ kia

    Trả lờiXóa
  8. Các bạn có nhận thấy sự "PHỐI HỢP NHỊP NHÀNG" giữa việc bắt bloger chống Tàu và Tàu vào gần Lý sơn không?

    Trả lờiXóa
  9. Báo An ninh thủ đô - cái báo chuyển chửi bới và xuyên tạc người biểu tình chống Trung Cộng bỗng nhiên hôm nay đăng tin đụng độ VN - TQ tại khu vực giàn khoan
    http://www.anninhthudo.vn/Thoi-su/Truc-tiep-80-tau-Trung-Quoc-co-ca-tau-quan-su-tan-cong-tau-Viet-Nam/549523.antd
    Lại có tin bên ta 2 chiến sỹ đã hy sinh.
    Than ôi, mở toang cho kẻ cướp vào nhà hàng chục năm nay rồi, bây giờ có là muộn quá không? Máu các chiến đổ xuống có phải rồi lại thnàh nước lã như biên giới 1979?, như Gạc Ma 1988?
    Bởi lúc trức của chung không giữ
    Đến bây giờ sức chửa làm xong
    Sao cho cái sức đến cùng
    Sức cùng là bởi cái lòng cùng nhau
    (Phan Bội Châu)

    Trả lờiXóa
  10. Tôi học cùng Nguyễn Hữu Vinh khóa Đ6 (Đào tạo sĩ quan khóa 6), Trường Sĩ quan an ninh (nay là Học viện An ninh nhân dân). Vinh có tài đánh đàn ghi-ta. Hồi đó, tôi thường viết bài cho đài truyền thanh của trường. 37 năm đã trôi qua, nay đọc lại bài cũ, cảm thấy nhớ Vinh, xin trích ra một đoạn, trong bài Cảm xúc đêm biểu diễn của Đ6: "Để đóng góp vào Hội diễn Mùa xuân năm 1977 của trường, ngày 23/3, lớp Đ6 đã tổ chức một đêm biểu diễn văn nghệ khá thành công. (...). Tiết mục độc tấu ghi-ta của đồng chí Vinh, với bài Du kích sông Thao, khá điêu luyện, đưa chúng ta trở về với không khí của những năm kháng chiến chống Pháp. Và tiếng đàn bầu êm ngọt của Đức Thuận thỏa mãn được sự "mê tín" của người hâm mộ".
    Nay nghe tin Vinh gặp nạn, mình xin có lời chia sẻ.
    Vũ Xuân Tửu

    Trả lờiXóa
  11. Rất buồn khi đọc bản tin nầy !!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!! Mong rằng Anh Ba Sàm không bị tra tấn dã man và sớm được trả tự do, vì anh là người yêu nước thật sự và vô tội.

    Trả lờiXóa