Thứ Ba, 20 tháng 5, 2014

THƯ NGỎ GỬI NHÂN DÂN TRUNG QUỐC - thơ Lê Anh Phong


THƯ NGỎ GỬI NHÂN DÂN TRUNG QUỐC
 
Tôi không muốn tin “ Người Trung Hoa xấu xí “ *
Dẫu Bá Dương có nói trong văn
Bởi mong ước ngàn đời dân Việt
Anh em xa đã có láng giềng gần
 
Tôi hiểu bạn ! Bạn có hiểu tôi ?
Khi truyền thông bị giam trong bóng tối
Giữa lương tri nhân văn cao thượng
Tráo trở , bá quyền lại giọng lưỡi đế vương
 
Tổ tiên bạn vốn quay lưng ra biển
Hướng cung tên thôn tính xung quanh
Còn trong nước triền miên trong cát cứ
Thấm thía không cái giá của yên lành ?
 
Đảo Hải Nam dừng chân trước biển
Mặc khơi xa , bạn hoan hỉ với đèn lồng
Như lời nhắc trước lòng tham vô lối
Thủ tướng Đức tặng Chi Na địa đồ , bạn có biết không ?
 
Đã là dân ở đâu cũng thế
Như cỏ cây sống giữa đại ngàn
Khi tán cây che cả vầng ánh sáng
Lúc mưa về như khoảnh khắc vua ban
 
Bạn vẫn tự hào là trung tâm vũ trụ
Tôi ngẩng cao đầu trong Văn hiến ngàn năm
Bao chuyện cũ cất vào trong giá sách
Để đường biên nghe gà gáy sang canh
 
Bạn có biết biển Đông đang dậy sóng
Trước giàn khoan di động Chi Na ?
Bạn có biết nếu Tổ Quốc là ngôi nhà
Bao láng giềng đã dời đi nơi khác ?
 
Thế giới phẳng chỉ dành cho tử tế
Thế giới nghiêng bởi : tham , bạo , ác ,tà …
Tôi và bạn lẽ nào để lòng tin hoen ố ?
Có lúc nào bạn tự soi mình trong Văn hóa Trung Hoa ?
 
                         LÊ ANH PHONG
                 Trường THCS Văn Yên – Hà Đông
 

2 nhận xét :

  1. Ông Lê anh Phong ơi,ông làm thơ chi vậy ông ?-loài ác quỷ này nó có hiểu tiếng người đâu mà thơ với thẩn,CHỈ CÓ SÚNG ĐẠN THẬT TỐT BẮN VÀO ĐẦU CHÚNG THÔI,còn không thì chịu chết !

    Trả lờiXóa
  2. Bài thơ thật hay, ý nghĩa và nhân văn quá. Hy vọng nó sớm được dịch và lan truyền trên các Blog của Trung cộng. Cảm ơn Lê Anh Phong !

    Trả lờiXóa