Thứ Tư, 21 tháng 5, 2014

"CHÍ NHỮNG PHÒ NGUY XIN GẮNG SỨC. GIỮ LẤY QUAN HÀ CỦA TỔ TIÊN"

.
Chí những phò nguy xin gắng sức,
Giữ lấy quan hà của tổ tiên.
Nguyễn Bỉnh Khiêm (1491-1585)

Mai Thắng Trung
I - Sự việc TQ dùng tầu quân sự,hộ tống đưa dàn khoan HD 981 vào sâu trong vùng đặc quyền kinh tế và thềm lục địa của VN, cách bờ biển VN chỉ 120 hải lý, trắng trợn tấn công các lực lượng cảnh sát biển của VN trong những ngày từ 3,4 tháng 5 đến nay, là hành động tiếp nối có có tính toán và có hệ thống trong toàn bộ dã tâm chiến lược bành trướng và uy hiếp VN. Với Việt Nam, đây là một hành động ngang ngược của một nước lớn có chân trong HĐBA LHQ,đang manh tâm thực hiện chủ nghĩa bá quyền Đại Hán, kể từ vụ cưỡng đoạt một phần QĐ Hoàng Sa của VN năm 1956,rồi cuộc xâm lăng, cướp đoạt HS năm 1974, sau đó là cuộc đánh cướp Gạc Ma và một loạt đảo nhỏ của VN ở QĐ Trường Sa,và hàng loạt hành động kẻ cướp như ngang ngược cắt cáp tàu Bình minh của VN đang thăm dò trên vùng biển có chủ quyền của mình,gây ra hàng loạt vụ cướp biển trắng trợn đối với ngư dân VN…(Không phải chỉ người trong nước ta lên án cướp biển, mà cả nhà nghiên cứu, nhà báo Car Thayer,và mới đây trên mạng của TQ, người dân TQ cũng đã cho hành động của TQ là cướp biển.) Ngoài việc gây hấn ở Biển Đông trên vùng chủ quyền của Việt Nam, TQ còn có nhiều thủ đoạn thâm độc làm hại kinh tế VN, làm nguy hại đến an ninh và quốc phòng của VN,lũng đoạn nội tình, gây chia rẽ, làm suy yếu để dễ bề thống trị,bắt VN làm con tin làm chư hầu cho TQ. Trong mối quan hệ Việt Trung, họ luôn trịch thượng, lấn ép lừa mỵ dối trá, nói một đằng làm một nẽo. Nhân Dân ta phải cảnh giác và vạch trần giúp nhà cầm quyền không thể thỏa hiệp vô nguyên tắc. Nhân dân VN biết phân biệt rõ chính sách, thủ đoạn độc ác, xấu xa, sai lầm của nghà cầm quyền TQ theo chủ nghĩa bá quyền đại Hán, với Nhân dân TQ vốn có văn hóa từ lâu đời.
Sự việc dàn khoan HD 981 nằm trong chiến lược độc chiếm Biển Đông của TQ và là bước leo thang mới nghiêm trọng trong việc thực hiện chiến lược này.Cần đặt sự kiện HD 981 hiện nay trong toàn bộ những chuỗi hành động của Trung quốc, mà dư luận thế giới đã gọi tên là ;”gây hấn,lấn chiếm,khiêu khích,bá đạo,ăn cướp biển …Từ gây hấn ở Sensaku (Nhật Bản),đến đặt ADIZ ở biển Hoa Đông, lấn chiếm bãi đá cạn Scarboorough, uy hiếp chủ quyền biển đảo của Philippines, của Malayxia…Ngạo mạn và coi thường dư luận khi vẫn ngang nhiên công bố Đường Lưỡi Bò, mà có người cho là đã vẽ ra với não trạng bò,đến nỗi sau vụ HD 981 có chính khách còn công khai phê phán chính sách của TQ là “ngu xuẩn”. Hiện nay từ ASEAN cho đến Mỹ, từ Nhật, Ấn Độ đến Châu Âu…dư luận công bằng đều lên tiếng,phê phán hành động dùng vũ lực đặt dàn khoan 981 ở thềm lục địa của VN.
Sự kiện dàn khoan HD 981 và các âm mưu độc chiếm Biển Đông vi phạm luật pháp quốc tế (UNCLOS 1982) và lợi ích của hòa bình, hợp tác phát triển, tự phơi bầy “giấc mộng Trung Hoa” là đế chế siêu cường Trung Hoa mang nhãn hiệu CNXH màu sắc Trung Quốc. Đồng thời cho thấy nhà cầm quyền TQ đã tự tay xé bỏ 16 chữ và 4 tốt đã “ban tặng” VN, vi phạm nghiêm trọng luật pháp quốc tế. Không thể nói khác: Đấy là hành động của kẻ cướp xông vào nhà có chủ để cướp bóc. Hành động này đồng thời cho thấy mọi nỗ lực của phía ĐCSVN và nước CHXHCNVN nhằm “gìn giữ đại cục trong quan hệ Việt – Trung” đã thất bại. Đối phó với một Trung Hoa đang hưng phát và theo đuổi chính sách bành trướng Đại Hán, luôn muốn kìm chế VN đặng làm một cái nệm, một quân cờ trong bàn cờ đầy tham vọng của Trung Quốc, với những chính sách ngoại giao như vừa qua, rõ ràng VN không tăng thêm bạn, không có được Đồng minh, trái lại cứ đánh đu không bình đẳng với TQ, như là người trong cơn khát, lại uống thêm thuốc độc!
Đường lối và chính sách đối nội có nhiều lầm lỗi khiến đã làm cho nội lực VN không phát triển,không mạnh lên gấp rút trong cái hiệu ứng “bóng đè” rất nguy hiểm này.Chúng ta vừa làm lễ giỗ Vua Hùng, và bài học lớn nhanh như Thánh Gióng để đối phó với giặc phương Bắc của Tổ Tiên ta chính là bài học cho hôm nay.
II –Quan hệ Việt – Trung như hiện tại là hệ quả của mối quan hệ song phương, giữa một bên là chiến lược và chính sách của TQ kềm chế đối với VN. Tuy chính sách của TQ thay đổi tùy tình hình, nhưng cốt lõi nội dung chiến lược của TQ đối với VN xưa và nay không thay đổi (xem thêm “Sách trắng Sự thật về quan hệ Việt Trung 30 năm qua” – NXB Sự Thật, Hà Nội, 1979 http://dinhtanluc.wordpress.com/387/): Trung Quốc luôn chủ tâm khuất phục VN để có bàn đạp xuống Biển Đông và Thái Bình Dương. (Điều này làm ta nhớ lại biết bao lần các triều đại phong kiến Trung hoa khi muốn bành trướng xuống phía Nam đêu coi VN là bàn đạp đầu tiên cần chiếm lấy.Như là một định mệnh lịch sử, Việt Nam phải gồng mình lên chịu trận, mà khi thua VN cũng là sự mở đầu cho một sụp đổ của một vương triều phong kiến Trung Hoa.)
Với mối quan hệ vừa bất bình đẳng, vừa xảo quyệt của phía Trung Quốc,vừa có cả sự yếu hèn của phía Việt Nam, thực trạng chính trị , kinh tế, an ninh quốc phòng của VN…, đều không thể có sự lớn mạnh cần thiết, đáp ứng yêu cầu bảo vệ và chấn hưng Đất Nước trong thời kỳ mới. Từ những dự án điện đến cầu đường, Bauxit Tây Nguyên, Formosa Vũng Áng… cho đến cả các thương vụ như mua đĩa, rễ hồ tiêu, lá điều, ốc bươu vàng…đều có một mục tiêu phá hoại, làm rối loạn, suy yếu kinh tế VN. Chưa kể đến âm mưu cài cắm lực lượng ngầm, chốt giữ vùng xung yếu của nước ta, mua chuộc những công chức, cán bộ vô liêm sĩ, cam tâm phục vụ lợi ích của phía Trung Quốc.
Vô cùng nham hiểm và xảo quyệt, Trung Quốc đã bắt làm con tin một bộ phận cán bộ VN, dưới chiêu bài “gìn giữ quan hệ đại cuộc Hoa Việt”, chính họ đã nhân nhượng vô nguyên tắc, nhẹ dạ và tham lam khiến gây nhiều thiệt hại cho Đất Nước, trên nhiều mặt.Lãnh đạo TQ luôn dùng lời đường mật, nào 16 chữ, 4 tốt…o ép và kềm chế VN mở rộng quan hệ bình thường với các nước trong khu vực và thế giới. Họ can thiệp trắng trợn cả những công việc nội bộ của VN.(Bắt lãnh đạo VN cấm không cho Thành ủy và UBND Đà Nẵng tổ chức đốt nến kỷ niêm 40 năm Hoàng Sa bị họ cướp chiếm.)
Có thể khẳng định ba điều sau:
-Về chính trị Trung quốc đã buộc Ban Lãnh đạo VN vào cổ xe của họ.Một số quan chức mờ ám lương tâm đã đi đêm với họ gây nhiều thiệt hại cho Dân cho Nước.
-Về kinh tế VN đang lệ thuộc nghiêm trọng vào TQ.( nhập siêu,lệ thuộc nguyên liệu,bị ràng buộc bởi những quan hệ kinh tế bất minh-đấu thầu thấp,thiết bị, công nghệ lạc hậu…)
-Về một số dự án kinh tế lớn do TQ trúng thầu ở một số địa bàn trọng yếu đang có nguy cơ biến dạng thành “tô địa”khó kiểm soát.
III.-Thời làm Sách trắng Quan hệ Việt – Trung cho thấy lãnh đạo đảng và nhà nước công khai với nhân dân tình hình thật của quan hệ Việt – Trung, luôn luôn dựa vào nhân dân thực hiện các đối sách bảo vệ chủ quyền và toàn vẹn lãnh thổ quốc gia, gin giữ hoà bình và hữu nghị, kiên quyết đấu tranh chống lại các tội ác bành trướng của TQ nhằm vào nước ta.
Ngày nay là ngược lại: lãnh đạo giữ bí mật với dân, không lấy dân làm điểm tựa và hậu thuẫn trong đàm phán và thực hiện các mối quan hệ với TQ. Tình trạng này khiến lãnh đạo Việt Nam luôn phải đàm phán trên thế yếu, lợi ích và chủ quyền quốc gia bị tổn thương, mặt khác có những nhân nhượng xâm phạm chủ quyền và lợi ích quốc gia.
Dẫn chứng đầu tiên là các thỏa thuân cấp cao 2 nước tại Hội nghị Thành Đô để lại nhiều hậu quả cho Việt Nam; nguyên thứ trưởng ngoại giao Trần Quang Cơ đã nêu rõ sự thật này trong cuốn sách “Hồi ức và suy nghĩ” (2003 - http://hoangsa.org/tailieu/HoikyTranQuangCo.pdf). Việc đàm phán biên giới trên bộ Việt – Trung hoàn toàn bí mật, không dựa vào nhân dân, đàm phán kết thúc cũng không công khai cho cả nước biết quá trình đã diễn ra như thế nào, kết quả thực tế đạt được trong quá trình thương lượng so với lập trường mỗi bên, so với bản đồ và các tư liệu lưu trữ, so với thực trạng, so với luật pháp quốc tế hiện hành… Trong nhân dân hiện nay có nhiều nghi ngờ về mất đất liên quan đến các địa danh lịch sử như đường nối ray ở Đồng Đăng, Mục Nam Quan, Thác Bản Giốc, các điểm cao như Núi Đất ở Vị Xuyên – Hà Giang, những điểm cao khác giáp các tỉnh Lạng Sơn, Cao Bằng và một số điểm khác mà TQ đã chiếm trong cuộc chiến tranh xâm lược 17-02-1979…
Có quá nhiều các thỏa thuận hợp tác kinh tế mà nhân dân không đồng tình như khai thác bô-xít Tây Nguyên (được ghi trong tuyên bố chung cấp cao….), các hợp đồng cho thuê hàng nghìn ha rừng trong nhiều năm ở những địa điểm gần biên giới và nhạy cảm, các đặc khu kinh tế ở những địa điểm nhạy cảm đứng tên nước thứ ba nhưng thực chất là do TQ trực tiếp đầu tư (điển hình hiện nay là khu công nghiệp Vũng Áng), cả nước có quá nhiều công trinh lớn trong công nghiệp do TQ trúng thầu xây dựng với kết quả trong thực tế là đắt, công nghệ lạc hậu, tiêu hao nhiều nguyên vật liệu và ô nhiễm môi trường, để lại nhiều hậu quả lâu dài cho đất nước. Nhân dân nói thẳng: TQ thắng thầu rất nhiều công trình lớn chủ yếu bằng các thủ đoạn bất minh. Trong khi đó lãnh đạo đảng và nhà nước đối phó nhu nhược với biết bao nhiêu hành động của TQ xâm phạm biển đảo của ta, cướp bóc ngư dân ta, che giấu nhiều tội ác của TQ, có nhiều hành động nhún nhường làm mất thể diện quốc gia. Nhưng lãnh đạo lại chủ trương để cho chính quyền bắt bớ, đàn áp sự phản đối của nhân dân lên án những tội ác của TQ, cho đội ngũ dư luận viên khủng bố trên báo chí và trong xã hội nhằm bóp chết các tiếng nói yêu nước. Nhân dân cả nước ta thán lãnh đạo và chính quyền hèn với giặc, ác với dân, tham nhũng tràn lan… Trong khi đó lãnh đạo đảng và nhà nước để kéo dài thập kỷ này sang thập kỷ khác tình trạng kinh tế nước ta nhập siêu và lệ thuộc nghiêm trọng vào TQ, cho đến nay chưa có đối sách khắc phục... Toàn bộ chủ trương của lãnh đạo đảng và nhà nước gìn giữ đai cục quan hệ Việt – Trung như đã diễn ra trong cuộc sống từ mấy thập kỷ nay một mặt làm suy yếu nghiêm trọng và kìm hãm sự phát triển của đất nước, mặt khác tước mất của đất nước nhiều cơ hội quan trọng trong sự nghiệp xây dựng và bảo vệ tổ quốc, với hệ quả sau gần 4 thập kỷ độc lập thống nhất hôm nay VN vẫn là nước nghèo, yếu, nhiều quyền tự do dân chủ của nhân dân bị xâm phạm.
Tình nghiêm trọng đến nỗi dàn khoan 981 đã vào sâu trong thềm lục địa, tầu và máy bay TQ uy hiếp và chống phá quyết liệt các hoạt động cảnh sát biển của VN và đã gây cho ta thương vong, giữa lúc này lãnh đạo cả nước đang tưng bừng kỷ niệm 60 năm chiến thắng Điện Biên Phủ, toàn thể BCHTW họp hội nghi TƯ9, nhưng diễn văn trong buổi lễ của Chủ tịch nước và diễn văn khai mạc của Tổng bí thư không có một chữ về sự việc nghiêm trọng này. Nhân dân cả nước đặt câu hỏi: Sự im lặng này là thế nào? Liêm sỉ quốc gia để ở đâu?Nhân dân chỉ biết HN TW9 chủ yếu bàn việc chuẩn bị ĐH12,Không thấy bất cứ một quyết sách nào trước tình hình nghiêm trọng của Đất Nước!
IV – Vì một nước Việt Nam thống nhất,hòa hợp, hòa bình, độc lập, dân chủ và giầu mạnh, nhân dân hạnh phúc.
Thực tiễn bốn thập kỷ vừa qua không ít máu và nước mắt trong quan hệ Việt – Trung cho thấy nghèo và hèn không thể giữ gìn hòa bình và hữu nghị với TQ, không thể bảo vệ chủ quyền và toàn vẹn lãnh thổ quốc gia; nghèo và hèn đẩy đất nước ta ngày càng lệ thuộc vào TQ; nghèo và hèn đang tạo ra cho TQ sự lũng đoạn nghiêm trọng toàn bộ đời sống mọi mặt của đất nước, chia rẽ nghiêm trọng giữa nhân dân ta và chế độ, lòng dân ly tán. Nghèo và hèn cùng với chính sách của lãnh đạo giữ gìn đại cục trong quan hệ với TQ đã giúp cho quyền lực mềm của chủ nghĩa thực dân mới đại Hán giành được chỗ đứng quan trọng ở nước ta, uy hiếp lâu dài vận mệnh đất nước ta.
Lãnh đạo đảng và nhà nước dứt khoát phải tỉnh ngộ nhìn thẳng vào thực trạng quan hệ Việt – Trung, vứt bỏ chính sách lệ thuộc TQ hiện hành, phải đi với nhân dân trong sự nghiệp xây dựng và bảo vệ tổ quốc. Nhân dân cả nước kêu gọi lãnh đạo đảng và nhà nước phải có quyết sách đúng về quan hệ Việt – Trung, sẵn sàng sát cánh với đảng và nhà nước trong việc thực hiện.
 

Nhân dân cả nước ta quyết bảo vệ tổ quốc, lựa chọn con đường phát triển dân tộc và dân chủ, làm hết sức mình gìn giữ hòa bình và hữu nghị với nhân dân TQ, nhưng không bao giờ hy sinh lợi ích quốc gia. Nhân dân VN cùng đi với cả nhân loại tiến bộ đấu tranh không mệt mỏi cho những giá trị chung của nhân loại: Hòa bình, phát triển, quyền con người, gìn giữ môi trường.
 

Sự kiện dàn khoan HD981 chỉ là giọt nước tràn ly, như cây kim trong bọc đã lòi ra.Như nhân dân ta vẫn nói,trong họa có phúc,trong nguy có an.Đây là cơ hội để nhân dân ta lột trần bộ mặt bá quyền đại Hán của ban lãnh đạo TQ.Đây là cơ hội để chúng ta thật sự tĩnh ngộ, nhìn thấy rõ những hiểm họa của sự yếu hèn liên quan đến tồn vong của Dân tộc.Đây là giọt thuốc thử cuối cùng để chúng ta, nhân dân và những người cầm quyền có lương tri thật thà yêu nước, yêu dân thấy rõ sự phá sản, trước hết là một đường lối đối ngoại sai lầm đã mắc vào tròng của tập đoàn cầm quyền gian trá TQ,đã đánh mất niềm tin của bạn bè bốn biển.Một đường lối tiến lên CNXH vô vọng,dù đã được nói ra, nhưng chưa phải là sự sám hối thành tâm,mà như chính K-Mác từng nói:”Lời thú nhận thật tâm, thì có khả năng cứu rỗi… còn sự tự nhận thức là điều kiện đầu tiên của sự sáng suốt.”Qua sự kiên này nhân dân ta nhìn thấy toàn bộ sự thật giống y như sự thơ ngây trong sáng nhìn thấy và la lối vua cởi truồng!
Nhân dân ta có đủ sức mạnh và ý chí và nhất định có đủ dũng lược để đặt lại thế nước, chuyển nguy thành an,hóa giải những mâu thuẫn,kê bằng lại những lệch lạc,làm thăng hoa những thánh thiện, những lẽ đúng, tốt và đẹp trong tâm thức của dân tộc.
Minh triế,t của tổ tiên ta để lại những cẩm nang quý báu khi gặp nguy nan hãy giở ra mà hành động.
Trước hết hãy lắng nghe Ngô Thời Nhậm,một chiến lược gia thời cổ trung đại.Người từng nói:”Minh triết dĩ bảo thân,vô cứ vu lê khốn vu thạch”. Nghĩa là có minh triết thì có thể giữ gìn thân mệnh, vượt qua được mọi khó khăn hiểm trở (Cứ vu lê, khốn vu thạch.).Cái thân mệnh của Dân tộc, của Đất nước hôm nay phải được bảo vệ, phải được giữ gìn.Thế thì có những minh triết nào cần phải đem thi hành đây.
- Phải mở Đại Hội Diên Hồng. Diên là dàì rộng, Hồng là kỳ vỹ, lớn lao. Diên Hồng là nói về một sức mạnh tinh thần, vật chất to lớn kỳ vĩ, bền vững, lâu dài của con người, người dân, của xã hội của từng cộng đồng và toàn Dân tộc, mà nhân dân ta đời Trần đã thực hiện,nhờ đó mà có đủ sức mạnh mọi mặt để đánh bại ba cuộc xâm lăng hung hãn của đế quốc Nguyên Mông của Trung Hoa thế kỹ 13. Nếu những người cầm quyền hiện nay thật sự vì Dân vì Nước, nếu Quốc Hội, Chính Phủ sáng suốt thức tĩnh nhận rõ tình thế hiểm nguy,không chỉ là chuyện dàn khoan trước mắt,mà thật sự là việc mất còn của Đất Nước,hãy sẵn lòng, thành tâm cỡi bỏ ý thức hệ đã phá sản, chuyển trục vào lòng dân, về Dân tộc, về Dân chủ, Dân quyền…Hãy mở Đại Hội Diên Hồng mời gọi mọi lực lượng yêu nước không phân biệt lập trường quốc gia hay cọng sản,tôn giáo hay vô thần trong nước và ngoài nước,cùng nhau gạt bỏ dị hiềm quá khứ, chung sức chung lòng bàn kế cứu nước.Vấn đề là có thành tâm hay không,có xen vào lợi ích cục bộ, phe nhóm hay không.Chuyện phương thức và hình thức tổ chức là không khó!Hãy thành lập một ủy ban trù bị lựa chon nội dung, đối nội, đối ngoại, an ninh quốc phòng…cái gì trước cái gì sau, thứ tự lớn nhỏ,đưa ra công khai lấy ý kiến rộng rãi,nhất định thành công.
-Minh triết từ Đời Trần mách bảo:
Phải Khoan thư sức Dân để làm kế sâu rễ bền gốc.Không có chế độ nào,lực lượng lãnh đạo nào, xưa cũng như nay không tựa vào nhân dân, Dân Tộc mà bền vững.Hãy xoay trục vào lòng Dân, vào Dân tộc.Gấp rút tạo ra sức mạnh mới của Dân tộc.Dựa vào dân để chống tham nhũng.Dựa vào dân để thực hiện kinh tế thị trường,phải dẹp bỏ tư tưởng với nhân dân thì làm khó dễ trong kinh doanh, sản xuất, mà cứ đi van nài nước ngoài công nhận thị trường đầy đủ.Dựa vào dân để nâng cao thế nước,kiếm tìm đồng minh, tăng thêm sức mạnh nội lực cảa VN.
Đời Nhà Trần đã để lại minh triết trị nước rất sâu sắc, là chân lý của mọi thời đại.”Bậc nhân chủ (nhà cầm quyền) phải lấy lòng dân chúng làm tâm của mình,lấy ý muốn của dân chúng là ý của minh.”Dân chúng VN bây giờ muốn cái gì?-Muốn giữ gìn Độc lập không lệ thuộc Trung Hoa,muốn có dân chủ dân quyền thật sự, không phải là một thứ dân chủ hình thức, giả hiệu, bị cắt xén.Đến mức như Hồ chí Minh cũng phải nói, phải có dân chủ triệt để ,dân chủ mới, dân chủ thật sự ,nghĩa là không được nữa vời,cũ rích,giả hiệu.!Muốn có nền kinh tế phát triễn bền vững, hài hòa lợi ích, không được hy sinh quyền lợi của công nông,nhà doanh nghiệp, phải thật sự được tôn trọng đối xử bình đẳng,luật pháp văn minh, công bằng.Bộ máy nhà nước thật sự là người phục vụ, không được cướp quyền của dân ,của xã hội.Tại sao những người cầm quyền hiện nay không học được minh triết cải cách hành chính: Khoan, Giản, An, Lạc đã được đề xướng từ thời Họ Khúc cầm quyền.Hãy dẹp bỏ mọi thủ tục hành dân, cảnh sát trị, đề cao bạo lực cường quyền.Hãy học TH.Jefferson (Mỹ): Nếu biết phối hợp minh triết vào quyền lực,sẽ ít dùng quyền lực mà hiệu quả lớn”.
Quả thật, trước hiểm họa mới mang màu săc chủ nghĩa bá quyền Đại Hán,Nhân Dân VN phải thể hiện quyền làm chủ của mình,yêu cầu nhà cầm quyền hãy cương quyết vứt bỏ ý thức hệ đã phá sản,đang là cản lực của cuộc gìn giữ độc lập, chủ quyền và chấn hưng Đất nước.Phải dựa vào trí tuệ của Dân tộc, của Xã hội Dân sự,của trí thức chân chính,để nhanh chóng xác định rõ nội hàm của bốn lĩnh vực mà thủ thương Nguyễn Tấn Dũng đã nêu trong thông điệp đầu năm 2014 này, mà cho đên nay xã hội vẫn treo đó mối nghi ngờ của sự thành tâm.
Thật sự Việt Nam đang đứng trước một cuộc cách mạng với sáu vấn đề then chốt sau:
-Cải cách thể chế toàn diện (cả chính trị, kinh tế,văn hóa và xã hội).
-Cải cách nền pháp quyền cho phù hợp luật chơi của nhân loại đương đại.
-Cải cách kinh tế để tự dân ta làm cơ chế thị trường đầy đủ.(muốn có thị trường đầy đủ mà tước đoạt quyền tự do sở hữu đất đai của dân,làm sao thị trường không méo mó biến dạng!)
-Cải cách nông nghiệp,xây dựng nông thôn mới,trả quyền làm chủ cho nông dân.
-Thực hiện hòa giải, hòa hợp dân tộc, xây dựng nền thống nhất Đất nước,nâng cao sức mạnh nội lực mọi mặt của Dân tộc.
-Cải cách đường lối đối ngoại với 3 chữ H :hòa bình, hòa hợp,hợp tác,phá vỡ thế bá quyền của Trung Quốc.Để có thể làm được sự mách bảo có lý mà K.Mác cũng từng nêu ra:phải biết lấy những thực tế văn minh(học hỏi và liên kết để thực hiện) của những dân tộc tiên tiến làm tiền đề xây dựng chính sách.Chỉ có như thế mới bứt ra khỏi cái vòng kim cô của mô hình xô viết đã phá sản và cái đuôi làm lợi cho chủ nghĩa bá quyền đại Hán!
Hơn 400 trăm năm trước, Nguyễn Bỉnh Khiêm (1491-1585) từng nói:
Biển Đông vạn dặm dang tay giữ,
Đất Việt muôn năm vững trị bình.
Cải cách chính trị, đoàn kết thành một khôi Diên Hồng,hòa hợp hòa giải nâng cao nội lực dân tộc, tăng thêm sức mạnh ngoại viện Đân tộc ta sẽ biến nguy thành an, thoát Hán,xây dựng nền thán bình thịnh trị giữ hòa hiếu lâu dài với nhân dân Trung Hoa.Để Đất Việt muôn năm vững trị bình.
Thời cơ Hậu HD 981 đã đến!
Hà Nội ngày Toàn Dân xuống đường biểu tình
phản đối Trung Quốc xâm lược
18-5-2014.
T/M nhóm Sái phu Minh triết: Mai Thắng Trung.

5 nhận xét :

  1. Bạn nói thì cứ nói để ta biết với nhau thôi ! còn thì đàn gảy tai trâu ích gì

    Trả lờiXóa
  2. Hội nghị Diên Hồnglúc 14:36 21 tháng 5, 2014

    Hãy mở Đại Hội Diên Hồng mời gọi mọi lực lượng yêu nước không phân biệt lập trường quốc gia hay cọng sản,tôn giáo hay vô thần trong nước và ngoài nước,cùng nhau gạt bỏ dị hiềm quá khứ, chung sức chung lòng bàn kế cứu nước.Vấn đề là có thành tâm hay không,có xen vào lợi ích cục bộ, phe nhóm hay không.Chuyện phương thức và hình thức tổ chức là không khó!Hãy thành lập một ủy ban trù bị lựa chon nội dung, đối nội, đối ngoại, an ninh quốc phòng…cái gì trước cái gì sau, thứ tự lớn nhỏ,đưa ra công khai lấy ý kiến rộng rãi,nhất định thành công.

    ___________________

    Mấy hôm nay đang có họp Quốc hội,
    Xin hỏi đây có phải là:
    1. " Hội nghị Diên Hồng" thời nay không?

    2. Những Đại biểu quốc hội nào xứng đáng mang tinh thần của các vị Bô lão thời Trần tham gia Hội nghị DH?

    http://vi.wikipedia.org/wiki/H%E1%BB%99i_ngh%E1%BB%8B_Di%C3%AAn_H%E1%BB%93ng

    Trả lờiXóa
  3. Đọc bài viết thấy Việt nam còn có nhiều những bộ óc minh mẫn sáng suốt và những tấm lòng vì nước vì dân. Giá những người này lãnh đạo đất nước thì đâu đến nỗi.
    Cảm ơn quí vị đã viết và post bài.

    Trả lờiXóa
  4. Minh triết thì đã thấy rõ, nhưng lý tưởng mà nhân dân theo đuổi dường như không được lãnh đạo hưởng ứng. Phải tự cứu mình thôi .
    Còn sống làm người tôi còn chống Trung q, và chống luôn những kẻ chống người VN chống Tq

    Trả lờiXóa
  5. Bài viết thì hay, tâm huyết nhưng thật đáng tiếc là Đảng lại nghĩ khác vì Đảng đã làm quá nhiều việc mờ ám hoặc dung túng cho cấp dưới đi đêm với Trung Quốc rồi. Nếu Đảng mà thực sự nghiêm túc thì đã lôi cổ bọn quan chức các tỉnh ra xét xử từ lâu rồi.
    Trừ khi Đảng có hành động cụ thể và quyết liệt để tách khỏi sự ràng buộc của Trung cộng, đưa đất nước tới Dân chủ-Pháp quyền còn không thì Đảng cộng sản bây giờ sẽ không còn xứng đáng làm đảng đại diện cho ý nguyện của nhân dân, của dân tộc Việt Nam nữa và nên bị loại bỏ. Một khi Đảng còn bám đít Trung cộng thì dân tộc Việt Nam sẽ mãi mãi chìm đắm trong đau khổ, nhục nhã.

    Trả lờiXóa