Thứ Sáu, 16 tháng 5, 2014

BIỂU TÌNH YÊU NƯỚC - QUAN ĐIỂM CỦA THỦ TƯỚNG VÀ QUAN ĐIỂM CỦA HÀ NỘI


NGUYỄN THẾ THẢO cãi: Không tuần hành Biểu tình.
http://vneconomy.vn/20140516033316118P0C9920/ha-noi-ra-cong-dien-yeu-cau-dam-bao-an-ninh-trat-tu.htm


Mời xem toàn văn bài về quan điểm của Thủ tướng và của Chủ tịch Tp Hà Nội:

Thủ tướng yêu cầu đảm bảo an ninh trật tự

Thủ tướng Chính phủ yêu cầu bảo đảm an ninh trật tự và an toàn tuyệt đối tính mạng, tài sản của mọi người, mọi doanh nghiệp...

Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Tấn Dũng vừa có công điện gửi Bộ Công an, các bộ, các cơ quan Trung ương, lãnh đạo các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương về việc đảm bảo an ninh trật tự.

Công điện nêu rõ, những ngày qua nhân dân cả nước đã biểu thị lòng yêu nước, phản đối Trung Quốc hạ đặt giàn khoan Hải Dương 981 trái phép tại vùng biển Việt Nam là việc làm chính đáng.

Nhưng tại một số địa phương đã có một số người có hành vi vi phạm pháp luật, manh động, phá hoại cơ sở sản xuất, có cả cơ sở sản xuất của nhà đầu tư nước ngoài và chống người thi hành công vụ, gây mất an ninh trật tự, ảnh hưởng đến sản xuất kinh doanh, sinh hoạt bình thường của người dân, môi trường đầu tư và chính sách đối ngoại đúng đắn của Đảng và Nhà nước ta. Tình hình này là nghiêm trọng.

Thủ tướng Chính phủ yêu cầu Bộ Công an, các bộ, các cơ quan của Trung ương và lãnh đạo các tỉnh, thành phố trong cả nước, theo chức năng, nhiệm vụ quyền hạn được giao, lãnh đạo chỉ đạo thực hiện tốt các yêu cầu, nhiệm vụ sau đây.

Một là, khẩn trương thực hiện đồng bộ các biện pháp, chủ động và kiên quyết ngăn chặn, không để xảy ra và xử lý nghiêm khắc những người có hành vi kích động, manh động, vi phạm pháp luật. Bảo đảm an ninh trật tự và an toàn tuyệt đối tính mạng, tài sản của mọi người, mọi doanh nghiệp. Bảo đảm sản xuất kinh doanh bình thường của các doanh nghiệp nhất là doanh nghiệp của nhà đầu tư nước ngoài.

Hai là, tuyên truyền vận động nhân dân không có những hành động vi phạm pháp luật, không nghe theo kẻ xấu, cùng nhau giữ gìn an ninh trật tự, đoàn kết giúp đỡ lẫn nhau phát triển sản xuất kinh doanh, nâng cao đời sống và góp phần cùng cả nước bảo vệ chủ quyền thiêng liêng của Tổ quốc theo đúng luật pháp của nước ta và luật pháp quốc tế.

Ba là, thực hiện ngay các biện pháp phù hợp để giúp đỡ, hỗ trợ các doanh nghiệp sớm  ổn định và trở lại hoạt động sản xuất kinh doanh bình thường.

Bốn là, thông báo rõ đến các cơ quan ngoại giao, các nhà đầu tư nước ngoài về chủ trương, chính sách đúng đắn, nhất quán của Đảng và Nhà nước ta. Việt Nam luôn làm hết sức mình tạo mọi thuận lợi và bảo đảm an toàn tuyệt đối cho người, doanh nghiệp và cơ quan nước ngoài tại Việt Nam theo đúng quy định của pháp luật và các cam kết quốc tế của Việt Nam.

Thủ tướng Chính phủ yêu cầu Bộ Công an, các bộ, các cơ quan Trung ương và lãnh đạo các tỉnh, thành phố, thực hiện nghiêm túc, hiệu quả  các nhiệm vụ nêu trên. Thường xuyên báo cáo Thủ tướng Chính phủ.  

_______________________

Hà Nội ra công điện yêu cầu đảm bảo an ninh trật tự

Công an Hà Nội được chỉ thị không để xảy ra các hành vi kích động, manh động, vi phạm pháp luật...

Các cơ quan chức năng của Hà Nội cần thực hiện các biện pháp bảo đảm an toàn tuyệt đối cho người, doanh nghiệp và cơ quan nước ngoài trên địa bàn, theo đúng quy định của pháp luật Việt Nam và các cam kết quốc tế, công điện ban hành ngày 16/5 của Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội Nguyễn Thế Thảo nêu rõ.

Công điện viết, trong những ngày qua, nhân dân Thủ đô Hà Nội và cả nước đã biểu thị lòng yêu nước, phản đối Trung Quốc hạ đặt giàn khoan Hải Dương 981 trái phép tại vùng biển Việt Nam là việc làm chính đáng. Nhưng tại một số tỉnh, thành phố đã có một số người có hành vi vi phạm pháp luật, manh động, phá hoại cơ sở sản xuất, có cả cơ sở sản xuất của nhà đầu tư nước ngoài và chống người thi hành công vụ, gây mất an ninh trật tự, ảnh hưởng đến sản xuất kinh doanh, sinh hoạt bình thường của người dân, môi trường đầu tư và chính sách đối ngoại đúng đắn của Đảng và Nhà nước ta.

Trước tình hình trên, để thực hiện nghiêm chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ, đảm bảo an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội trên địa bàn Thủ đô, Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội yêu cầu các cấp, các ngành chủ động làm tốt công tác tuyên truyền, vận động các tầng lớp nhân dân không tham gia tuần hành, biểu tình làm ảnh hưởng xấu đến ổn định chính trị, trật tự an toàn xã hội, trật tự an toàn giao thông và đời sống sinh hoạt của nhân dân Thủ đô.

Đồng thời, Công an thành phố Hà Nội phối hợp với cơ quan chức năng và chính quyền các cấp cần tiếp tục thực hiện đồng bộ các biện pháp ngăn chặn, không để xảy ra các hành vi kích động, manh động, vi phạm pháp luật, lợi dụng lòng yêu nước của nhân dân để thực hiện mưu đồ và hành động chống phá, xuyên tạc chủ trương, chính sách của Đảng, nhà nước.

Công điện cũng yêu cầu lực lượng công an xử lý nghiêm minh các hành vi của đối tượng tội phạm, vi phạm pháp luật; bảo đảm tuyệt đối an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội, tính mạng, tài sản của mọi người, mọi doanh nghiệp, mọi cơ quan, tổ chức quốc tế; bảo đảm sản xuất kinh doanh bình thường của các đơn vị sản xuất kinh doanh, nhất là các dự án, doanh nghiệp đầu tư nước ngoài.

UBND thành phố Hà Nội cũng đề nghị Liên đoàn Lao động thành phố, Ban Quản lý khu công nghiệp và chế xuất chủ động gặp gỡ lãnh đạo các doanh nghiệp trong và ngoài nước thông báo, làm rõ chủ trương, quan điểm và biện pháp đảm bảo an ninh trật tự; ổn định sản xuất, đời sống của Chính phủ và thành phố. Đồng thời, đề nghị các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp trên địa bàn phối hợp chặt chẽ với chính quyền địa phương và các cơ quan chức năng của thành phố trong công tác đảm bảo an ninh, trật tự và duy trì ổn định các hoạt động theo chức năng, nhiệm vụ của cơ quan, đơn vị. 
 


31 nhận xét :

  1. Tấn Dũng "Biểu tình là chính đáng!"
    Thủ đô Thế Thảo bảo rằng không!
    Người dân yêu nước lòng chẳng ngán,
    Xuống đường đuổi giặc khỏi biển Đông!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Cứ để ông thảo nói , đó là căn bệnh của ông ta , tiếng nói của ông ta vô giá trị .

      Xóa
  2. Sao Hà Nội không thay Chủ tịch đi nhể? Mặt Nguyễn Thế Thảo ngu thế thì làm sao lãnh đạo được đất ngàn năm văn hiến. Khổ cả 2 thành phố to nhất thì có 2 ông Chủ tịt đều ngu ngơ ngù ngờ. Thiếu gì người mà cứ đẻ những người giống như si ngốc làm lãnh đạo, xấu cả thể diện gia.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Chẳng ngu đâu nhưng ăn nhiều tiền của Trung Quốc rồi nên mới phản động, quay lưng lại với nhân dân như thế thôi.

      Xóa
    2. Làm sao thay được. Cái ghế chủ tịch thành phố Bạn có biết ông Thảo mua bao nhiêu không?

      Xóa
  3. Ông Thảo nghĩ gì về đồng chí của mình: ông Bí thư Thành ủy TP Vũng Tàu Lê Xuân Tươi ???lúc 19:27 16 tháng 5, 2014

    Khắp nơi trong cả nước và Kiều bào ta toàn thế giới xuống đường biểu tình chống tàu xâm lược VN, thì ông Thế Thảo lại kêu gọi mọi người: đắp chăn chờ độc lập,
    Như vậy Ông đang đứng vào vị trí nào trong lòng dân?

    Đúng là ông gan to, hay điếc không sợ súng , vì một mình bơi ngược dòng với lợi ích Tổ quốc, lợi ích Dân tộc và Nhân dân

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Clip “Bài phát biểu của ông Bí thư Thành ủy TP Vũng Tàu Lê Xuân Tươi trước đoàn người biểu tình”.lúc 19:48 16 tháng 5, 2014

      Ông bí thư “xuống đường”

      http://www.youtube.com/watch?v=8dXXbeeoQjE

      Clip “Bài phát biểu của ông Bí thư Thành ủy TP Vũng Tàu Lê Xuân Tươi trước đoàn người biểu tình”.

      http://tuoitre.vn/Chinh-tri-Xa-hoi/Thoi-su-suy-nghi/607574/ong-bi-thu%C2%A0-xuong-duong.html

      Xóa
    2. Khà khà, hay đây đích thị là hán gian rồi bà con nhỉ...cần gì phải tìm ở đâu nữa!

      Xóa
    3. Ông ta chẳng cần đứng ở vị trí nào trong lòng nhân dân và dân tộc Việt Nam, vị trí của ông ta đang được Bắc Kinh xem xét và sẽ cất nhắc sau khi Tàu khựa chiếm được Việt Nam.
      Đúng là một tên Hán gian!

      Xóa
  4. Nguyễn Thế Thảo là người Tàu nói tiếng Việt mà thôi!

    Trả lờiXóa
  5. Lời kêu gọi của một kẻ mất trí trong tình hình hiện nay của quan hệ VN-TQ.

    Trả lờiXóa
  6. Một tên ngu xuẩn đến thế là cùng mà làm CT thành phố HN thì nước VN đang ở thế mạt vận quả nhiên là quá đúng.

    Trả lờiXóa
  7. Ông Nguyễn Thế Thôi phải học tập đồng chí Lê Xuân Tươi - Bí thư Thành ủy TP Vũng Tàu đi ông nhé! Một BT như ông thì dân chán ngấy lắm rồi. Tại sao ông vẫn còn tại vị được nhỉ. Ông định bán nước này hả, sẽ có ngày dân hỏi tội ông.

    Trả lờiXóa
  8. Bó tay chào thua a.Thảo!!!

    Trả lờiXóa
  9. Mời quý vị và các bạn đoc bài thơ của THAI BÁ TÂN gửi ông N T Thảo viết năm 2012 thì hiểu.

    Trả lờiXóa
  10. Việt kiều khắp nơi tuần hành phản đối Trung Quốclúc 20:26 16 tháng 5, 2014

    Các cuộc tuần hành phản đối Trung Quốc đặt giàn khoan trái phép ở vùng biển Việt Nam diễn ra tại nhiều nước...

    http://vneconomy.vn/20140512042745166P0C99M1/viet-kieu-khap-noi-tuan-hanh-phan-doi-trung-quoc.htm

    Trả lờiXóa
  11. Ông Thảo bị bệnh thành tích nên sợ biểu tình diễn ra không kiểm soát được thế là lại... cấm! Nhưng lòng dân yêu nước cuồn cuộn như thác đổ, lơ mơ cuốn cả ông ra biển Đông trông giàn khoan luôn!

    Trả lờiXóa
  12. Theo tôi,Nguyễn thế Thảo là tay sai của Tập cận Bình rồi,tên bán nước rồi,đề nghị bà con ta mang tên này ra dàn khoan HD 981 trả cho giặc TQ là vừa !

    Trả lờiXóa
  13. Nhận xét này đã bị quản trị viên blog xóa.

    Trả lờiXóa
  14. Giàn khoan của Tàu vẫn nằm lại trong lãnh hải nước ta. Còn Ông chủ tịch Thảo lại vận động nhân dân đừng đi biểu tình chống cái giàn khoan.
    Vậy hỏi ông Thảo nói cho dân nghe ông có kế sách gì chăng để trục giàn khoan mà dân không cần phải biểu tình? Hay là ông học Tiên lãng Thuyền nan trận pháp của Ca thiếu tướng ?

    Trả lờiXóa
  15. Bắc Kinh run sợ trước phong trào biểu tình chống TQ hạ đặt giàn khoan HD981 trái phép tại vùng biển Việt Nam sôi sục khắp nơi trong mọi tầng lớp nhân dân VN trong và ngoài nước mà CP VN không ngăn cấm. Chúng bèn thuê một số nhóm quấy rối, đập phá các doanh nghiệp nước ngoài, DN Trung quốc thì ít còn DN Singapure, Hàn Quốc, Nhật Bản thì nhiều, lấy cớ vu vạ gây áp lực với CP Việt Nam, nhằm mục đích để CPVN cấm biểu tình. Trấn áp bọn phá rối là cần thiết, nhưng cấm nhân dân biểu tình là mắc mưu Bắc Kinh. Trong hàng ngũ Đảng CSVN có những tên Hán gian. Chủ tịch Hà Nội là một tên Hán gian, cần phải vạch mặt chúng.

    Trả lờiXóa
  16. Ông Thảo này từng ký lệnh bắt Bùi Hằng;Người thường đi đầu biểu tình yêu nước; và bây giờ đòi cấm tất cả mọi người dân Hà Nội nữa.Chúng ta,nhân dân,đóng thuế trả lương cho một người làm việc dắc lực cho Tàu cộng.Đả đảo tay sai bán nước.Ủng hộ thủ tướng.Ủng hộ biểu ôn hòa tình yêu nước

    Trả lờiXóa
  17. Trích: "Công điện viết, trong những ngày qua, nhân dân Thủ đô Hà Nội và cả nước đã biểu thị lòng yêu nước, phản đối Trung Quốc hạ đặt giàn khoan Hải Dương 981 trái phép tại vùng biển Việt Nam là việc làm chính đáng. Nhưng tại một số tỉnh, thành phố đã có một số người có hành vi vi phạm pháp luật, manh động, phá hoại cơ sở sản xuất, có cả cơ sở sản xuất của nhà đầu tư nước ngoài và chống người thi hành công vụ, gây mất an ninh trật tự, ảnh hưởng đến sản xuất kinh doanh, sinh hoạt bình thường của người dân, môi trường đầu tư và chính sách đối ngoại đúng đắn của Đảng và Nhà nước ta.
    Trước tình hình trên, để thực hiện nghiêm chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ, đảm bảo an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội trên địa bàn Thủ đô, Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội yêu cầu các cấp, các ngành chủ động làm tốt công tác tuyên truyền, vận động các tầng lớp nhân dân KHÔNG THAM GIA TUẦN HÀNH, BIỂU TÌNH làm ảnh hưởng xấu đến ổn định chính trị, trật tự an toàn xã hội, trật tự an toàn giao thông và đời sống sinh hoạt của nhân dân Thủ đô".
    Ông Thảo đã khẳng định " nhân dân Thủ đô Hà Nội và cả nước đã biểu thị lòng yêu nước, phản đối Trung Quốc hạ đặt giàn khoan Hải Dương 981 trái phép tại vùng biển Việt Nam là việc làm chính đáng", vậy việc xảy ra "có một số người có hành vi vi phạm pháp luật, manh động, phá hoại cơ sở sản xuất..." thì đó là lỗi của ngành công an, của chính quyền, đoàn thể; chẳng lẽ vì sai trái của công an và chính quyền mà lại cấm biểu tình?
    Vậy thì qua đây có thể kết luận việc để cho côn đồ đập phá, kích động ở Bình Dương, Đồng Nai, Hà Tĩnh vừa qua là có chủ đích của chính quyền nhằm tạo cớ cấm biểu tình?

    Trả lờiXóa
  18. Chính những tên như Nguyễn Thế Thảo là lý do mà Trung quốc coi thường và xâm chiếm biễn đảo của Việt Nam trong thời gian qua. Chừng nào mà dàn khoan HD 981 còn cắm trên cơ thể của Tổ quốc ta , những kẻ như Nguyễn Thế Thảo phải chịu một phần trách nhiệm trước dân tộc.

    Trả lờiXóa
  19. Thủ tướng nói: "Biểu tinh là Chính đáng" !
    Tại sao Thế Thảo lại nói: "Các tầng lớp nhân dân khong tham gia Biểu tình Tuần hành" !
    Vậy nhân dân theo ai đây???!!!
    Đề nghị các bạn giải thích giùm tôi: Thủ tướng QUYỀN to hơn hay Thế Thảo QUYỀN to hơn???

    Trả lờiXóa
  20. NƯỚC HÀ NỘI
    Thủ tướng và Chủ tịch nước đều cho rằng biểu tình là chính đáng là bình thường. Ông CT Hà Nội thì ngược lại...
    - Trước kia đã từng có: Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Hà Nội
    - Nay đã trở thành: Cộng hòa Nhân dân Hà Nội rồi chăng?

    Trả lờiXóa
  21. Ông thảo to hơn thủ tướng à . Ông Thảo dám cấm lòng yêu nước của dân à .

    Trả lờiXóa
  22. Kiều bào và các bạn Pháp biểu tình phản đối Trung Quốc đặt giàn khoan trái phéplúc 14:30 17 tháng 5, 2014

    Chiều 16/5/2014, theo lời kêu gọi của Trung tâm văn hóa Việt Nam tại Pháp và nhiều Hội đoàn hữu nghị Pháp – Việt, Việt - Pháp,
    cả ngàn người Việt và cả các bạn Pháp đã tập trung quảng trường Trocadéro ở Paris, với cờ đỏ sao vàng và băng rôn khẩu hiệu để cùng lên tiếng phản đối :

    Trung Quốc đã đặt giàn khoan trái phép trên vùng biển của Việt Nam.

    http://hanoimoi.com.vn/Tin-tuc/Nguoi-viet/683548/kieu-bao-va-cac-ban-phap-bieu-tinh-phan-doi-trung-quoc-dat-gian-khoan-trai-phep

    Anh Đào Duy Cường, sang Paris từ năm 22 tuổi, đến nay đã được hơn 20 năm, anh cho biết mình phải xin nghỉ làm sớm để có thể tham dự cuộc biểu tình này.

    Anh có mặt ở đây trước tiên để khẳng định mình là người Việt Nam và để thể hiện lòng yêu nước, phản đối mọi sự vi phạm chủ quyền Việt Nam từ bên ngoài.

    Trả lờiXóa
  23. Tổ quốc không của riêng ailúc 14:38 17 tháng 5, 2014

    Những ngày này, khi chủ quyền thiêng liêng của đất nước tại Biển Đông bị xâm hại thì triệu triệu người Việt Nam đã đồng lòng hướng về biển đảo quê hương.

    Hình ảnh cộng đồng người Việt tại Pháp, Đức, Ukraine, Nhật Bản... giương cao biểu ngữ, tuần hành hòa bình phản đối Trung Quốc đã để lại dấu ấn trong lòng những người dân yêu chuộng hòa bình trên toàn thế giới.

    Những hình ảnh đó cũng cho thấy sức mạnh đoàn kết của người Việt Nam trong mọi hoàn cảnh đều được phát huy.

    Và hơn lúc nào hết, đây là thời điểm để nhân rộng và lan tỏa tình yêu quê hương đất nước ...

    http://hanoimoi.com.vn/Tin-tuc/Luan-ban-Hanh-dong/683387/to-quoc-khong-cua-rieng-ai

    __________________________

    Bình luận: Tiện đây Nhờ báo HNM nhắn tin: Đồng bào ( Nhân dân) Hà nội muốn Biểu tình để biểu thị lòng yêu nước thì phải tìm cách trốn sang phương tây, chứ tại HN ông chủ tịch thảo không cho phép.!
    Đúng là không giống ai.

    Trả lờiXóa
  24. Lão Thảo là kẻ hèn nhát,cơ hội và quá khôn lỏi.
    Vì hèn nhát,sợ bọn Tàu khựa nên lão lấy cớ không biểu tình để giữ gìn an ninh trật tự.Vậy khi Tàu nó oánh sang Việt Nam thì an ninh,trật tự ở Hà Nội có còn giữ được không ông Thảo hèn nhát?
    Chấn Phong.

    Trả lờiXóa
  25. Không được bẻ cong công văn của thủ tướng và việc mất trực tự ở BD, HT...để cấm biểu tình. Hảy học tập Bí thư Vũng Tàu.

    Trả lờiXóa