Thứ Tư, 23 tháng 4, 2014

LS. TRẦN VŨ HẢI YÊU CẦU KỶ LUẬT THỨ TRƯỞNG BỘ Y TẾ VÀ PCT TP HÀ NỘI


CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập-Tự do-Hạnh phúc


   
Hà Nội, ngày 21 tháng 04 năm 2014


KIẾN NGHỊ CỦA CÔNG DÂN TRẦN VŨ HẢI
(Yêu cầu thực hiện đúng Luật phòng, chống bệnh truyền nhiễm 2007;  kỷ luật nghiêm khắc ông Nguyễn Thanh Long – Thứ trưởng Bộ Y tế và bà Nguyễn Thị Bích Ngọc – Phó Chủ tịch Ủy ban nhân dân TP Hà Nội vì thiếu trách nhiệm và có những phát ngôn trái Luật này)
Kính gửi:    Ông Thủ tướng Chính phủ
Đồng kính gửi: - Bà Bộ trưởng Bộ Y tế
- Ông Chủ tịch Ủy ban nhân thành phố Hà Nội “UBND TPHN”
Tôi – Trần Vũ Hải, hành nghề luật sư tại số 81 phố Chùa Láng, quận Đống Đa, thành phố Hà Nội, căn cứ vào khoản 1 điều 28 Hiến pháp năm 2013 “Công dân có quyền tham gia quản lý nhà nước và xã hội, tham gia thảo luận và kiến nghị với cơ quan nhà nước về các vấn đề của cơ sở, địa phương và cả nước”, xin kiến nghị yêu cầu kỷ luật nghiêm khắc ông Nguyễn Thanh Long – Thứ trưởng Bộ Y tế và bà Nguyễn Thị Bích Ngọc – Phó Chủ tịch UBND TPHN vì thiếu trách nhiệm và có những phát ngôn trái Luật phòng, chống bệnh truyền nhiễm. Cụ thể như sau:

Tại buổi họp báo ngày 18/4/2014 về thông tin phòng chống dịch sởi, ông Nguyễn Thanh Long – Thứ trưởng Bộ Y tế đã phát ngôn như sau: “Công bố hay không công bố không có nghĩa là không có dịch, mà thực tế dịch đã và đang diễn ra và các hoạt động phòng, chống dịch đang được triển khai một cách quyết liệt, đúng các quy định”. 

Bà Nguyễn Thị Bích Ngọc – Phó Chủ tịch UBND TPHN có phát biểu tại buổi họp đột xuất vào ngày 16/4/2014 với các đơn vị, địa phương liên quan về phòng, chống bệnh sởi đang diễn biến phức tạp trên địa bàn như sau: “Với Hà Nội, chủ trương là, có công bố dịch hay không không quan trọng, quan trọng nhất là phải triển khai quyết liệt và có hiệu quả công tác phòng chống dịch, khống chế dịch”. 

Với những phát ngôn này, ông Nguyễn Thanh Long và bà Nguyễn Thị Bích Ngọc thừa nhận có dịch sởi tại Hà Nội, nhưng không hành động theo đúng điều 38 khoản 1 điểm a Luật Phòng, Chống bệnh truyền nhiễm 2007:“ Mọi trường hợp có dịch đều phải được công bố”.  Trong khi Ông Trưởng đại diện Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) tại Việt Nam đã khuyến cáo dịch sởi tại Việt Nam hiện nay thuộc tình huống khẩn cấp và nghiêm trọng. 
Vì vậy, chúng tôi kiến nghị:
a - Nếu Bộ Y tế và UBND TPHN khẳng định chưa có dịch sởi tại Hà Nội, phải khẳng định điều đó  và chịu trách nhiệm trước công luận, dân chúng để tránh hoang mang trong công chúng.

b - Nếu Bộ Y tế và UBND TPHN xác định có dịch sởi tại Hà Nội, Bộ Y tế phải yêu cầu và UBND TPHN phải công bố ngay có dịch sởi tại Hà Nội theo đúng Luật Phòng, chống bệnh truyền nhiễm để các cơ quan, tổ chức, người dân thực hiện các biện pháp chống dịch sởi theo mục 3 của Luật này.

c -Thủ tướng Chính phủ, Bộ trưởng Bộ Y tế và Chủ tịch UBND TPHN tiến hành kỷ luật nghiêm khắc ông Nguyễn Thanh Long – Thứ trưởng Bộ Y tế và bà Nguyễn Thị Bích Ngọc – Phó Chủ tịch UBND TPHN vì thiếu trách nhiệm và có những phát ngôn trái Luật Phòng, chống bệnh truyền nhiễm 2007.

Căn cứ khoản 2 điều 28 Hiến pháp “Nhà nước tạo điều kiện để công dân tham gia quản lý nhà nước và xã hội; công khai, minh bạch trong việc tiếp nhận, phản hồi ý kiến, kiến nghị của công dân”, chúng tôi đề nghị Thủ tướng Chính phủ, Bộ trưởng Bộ Y tế và Chủ tịch UBND TPHN xem xét nghiêm túc kiến nghị này của chúng tôi. 
                                                                   

                                                             Công dân Trần Vũ Hải


18 nhận xét :

  1. Luật sư Hải ơi là Luật sư Hải! Kiến nghị được gì mà không kiến nghị thì được gì? Xin lỗi vì tôi hỏi như vậy! Vì thực tế kiến nghị có ai nghe đâu mà kiến với nghị cho mệt. Thời Quân chủ chuyên chế, Vua vẫn tôn trọng các tờ "Sớ" của quần thần dâng lên , đưa ra triều đình bàn thảo...còn cái thời được xem là gấp vạn lần chủ nghĩa tư bản này, có mấy ai được "dân sớ" kiến nghị đâu? Tất cả đều phải nói, viết, làm theo đường lối của đảng cộng sản. Nếu làm không theo thì lập tức bị quy chụp: Lợi dụng tự do dân chủ, tự do ngôn luận, xâm phạm lợi ích của nhà nước...hoặc giả tuyên truyền chống nhà nước....Thế đấy. Kiến nghị cũng chẳng được gì....cho nên...cứ để mặc cho đời trôi dạt...

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Được gì hay không được gì ? là câu hỏi không phụ thuộc vào công dân Trần Vũ Hải. Cái quan trọng là những người có trách nhiệm như ông LONG và bà BÍCH không được coi thường dân chúng trong phát ngôn.Mồm nói có dịch đang diễn ra nhưng lại khẳng định viẹc công bố dịch không quan trọng là trái luật. Mà người có trách nhiệm trước sức khỏe công đồng phạm luật thì phải xử thôi. CHÚNG TA HÃY CHỜ XEM NHỮNG NGƯỜI CÓ TRÁCH NHIỆM TRẢ LỜI GÌ CHO CÔNG DÂN TRẦN VŨ HẢI !

      Xóa
    2. Điều hay lẽ phải thì cần được nói lên.
      Nói lên là một việc,
      còn nhà cầm quyền có nghe không lại là một việc khác.
      Không nói, nó bảo mình vừa ngu vừa hèn.

      Xóa
    3. Nó cứ "cầm quyền" thì ta vẫn phải "cầm đồ"!
      Phải có nhà "điều hành" đ1ung nghĩa, đất nuớc mới hy vọng "rũ bùn đứng dậy", chưa cần "chói lòa"!

      Xóa
  2. Tiến sỹ Vũ Đức Khiển đề nghị xem xét trách nhiệm của Bộ trưởng bộ VH-TT&DL,
    giờ Luật sư Trần Vũ Hải lại kiến nghị nghiêm khắc ông Thứ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thanh Long
    và bà Phó chủ tịch UBND Thành phố Hà Nội Nguyễn Thị Bích Ngọc.
    Kỷ luật hết lấy ai mà làm việc.

    Trả lờiXóa
  3. Phải có những người vì Dân, thay dân nói tiếng Dân như LS Hải, như cử tri nguyên CT Quốc Hội ông Vũ Đức Khiển thế mới làm cho công bộc sợ mà tu tỉnh, mặc dù là nước đổ đầu vịt vẫn hơn. Nếu mọi người không lên tiếng cùng báo chí vụ ASIAD 18, thì bây giờ có lẽ đang sắp mâm bát rồi còn gì? Nhiều khi dư luận xã hội lại có tác dụng nắn chỉnh óc các công bộc nghĩ cong thành thẳng để đường thẳng là thẳng chứ không bị cong như đường Trường Chinh? Nếu vụ này Thủ tướng nắn thẳng thì tác dụng dư luận rất tốt với Thủ tướng, thủ tướng đã nghe Dân?

    Trả lờiXóa
  4. Còn sự chậm trễ của bà bộ trưởng thì sao? Phải từ chức chứ!?

    Trả lờiXóa
  5. Nhất trí với LS Trần Vũ Hải

    Trả lờiXóa
  6. Noi that nha:
    95% nhan Dan ca nuoc Cam on Ls Hai!

    Trả lờiXóa
  7. Tôi đố người dân làm gì được họ đấy. Khi tiền bạc của họ đông như quân nguyên.

    Trả lờiXóa
  8. Phải cách chức chứ không có kỷ luật bọn đồ tể này cách chức luôn con mẹ BT bộ y tế(bộ đồ tể)

    Trả lờiXóa
  9. Đã sai lè lè ra mà các quan lại nhà nước này vẫn bao che lấp liếm cho nhau. Thật vô liêm sỉ ! Sao dân ta khổ thế này hỡi ông trời !

    Trả lờiXóa
  10. Có một ví dụ nhức nhối Tễu kiến nghị tự lâu như vẫn dung dung thách thức dư luận và pháp luật. Ấy là cái ông quan báo kệnh cỡm tên là Đinh Đức Lập chuyên cơ hội chính trị, dùng tờ báo để đánh bóng tên tuổi của mình và nịnh bợ ngu xuẩn ô dù bên trên, chuyên "đánh" tri thức chân chính, kìm hãm sự phát triển của đất nước- bị Tễu và dư luận bức xúc phanh phui từ lâu nhưng vẫn sống phè phỡn bất chấp tất cả. Hãy xem kết luận sai phạm từng đống ở đây:
    http://huunguyenddk.blogspot.com/2014/04/bat-mi-mot-ket-luan-mat-ve-cac-sai-pham.html#comment-form

    Trả lờiXóa
  11. Chả giải quyết được gì!
    "Muỗi đốt Inox"!

    Trả lờiXóa
  12. Ai ngồi vào cái ghế đó... cũng thế thôi! Nếu không "thế" thì đã không được ngồi vào!

    Trả lờiXóa
  13. Đổ lỗi cho cấp dưới không ổn. Trách nhiệm hàng đầu phải là của chị Tiêm Kiến (Kim Tiến). Chị Tiến yếu kém, không quản được nên ngành Y tế nát. Đã thế, khi chuyện xảy ra, chị Tiến bù lu, bù loa bắt đền cấp trên như trẻ nít bắt đền người lớn. Ở cái đất nước này, hiếm có ông/bà nào nghiêm túc, tử tế với công việc, làm quan vì nước, vì dân đâu. Thấy có anh Thăng GTVT là trẻ trung, năng nổ, thẳng thắng, quyết liệt. Phó TT Vũ Đức Đam thì cũng thấy ngon ngon, nhưng là phó nên cũng chưa rõ 100% ... Còn lại thì: HỎNG: CHỦ NGHĨA XÔI THỊT. Đất nước chết thì kệ mẹ nó. Dân khổ thì kệ mẹ dân. Thân ai người ấy lo, cờ đến tay ai người ấy phất ... Kiếm chác, ních đầy nhà, rồi về hưu, để của nả đấy cho con cháu tiêu 3 đời chưa hết ... Ấy nên, bộ mặt nông thôn trải qua mấy ngàn năm vẫn thế: CON TRÂU ĐI TRƯỚC, CÁI CÀY THEO SAU. Tóm lại: ĐẤT NƯỚC MẠT VẬN, VÌ LŨ QUAN THAM.

    Trả lờiXóa
  14. Gần 200 học sinh chết, Thầy hiệu phó tự vẫn: http://vietnamnet.vn/vn/giao-duc/171568/thu-tuyet-menh-cua-hieu-pho-tu-tu-vu-chim-pha.html
    Hơn 110 trẻ em (+số không công bố) thiệt mạng vì sởi, thì có ai tự vẫn không đây?! : http://hn.24h.com.vn/dich-soi-bung-phat-o-tre-c62e2999.html

    Trả lờiXóa