Thứ Bảy, 19 tháng 4, 2014

LÃNH ĐẠO UBND HUYỆN HOÀNG SA THĂM GIA ĐÌNH TỬ SĨ HOÀNG SA

Lãnh đạo UBND huyện Hoàng Sa thăm gia đình tử sĩ Hoàng Sa

 

(TNO) Ngày 17.4 tại TP.HCM, đoàn công tác của UBND huyện Hoàng Sa (TP.Đà Nẵng) đã đi thăm một số gia đình có người tử trận trong trận Hải chiến Hoàng Sa năm 1974.

 Lãnh đạo UBND huyện Hoàng Sa thăm gia đình tử sĩ Hoàng Sa
Ông Đặng Công Ngữ, Chủ tịch UBND huyện Hoàng Sa (thứ ba từ trái sang), thăm hỏi bà Huỳnh Thị Sinh - Ảnh: UBND huyện Hoàng Sa cung cấp
Ông Lê Phú Nguyện, Trưởng phòng Công tác thanh niên Sở Nội vụ kiêm Chánh văn phòng UBND huyện Hoàng Sa, cho biết đoàn đã đến thăm gia đình bà Huỳnh Thị Sinh, vợ của cố trung tá Ngụy Văn Thà và bà Ngô Thị Kim Thanh, vợ cố thiếu tá Nguyễn Thành Trí.


Trung tá Thà, là Hạm trưởng Hộ tống hạm Nhật Tảo HQ-10, đã tử trận khi chiếc tàu này bị tàu Trung Quốc bắn cháy tại Hoàng Sa năm 1974. Thiếu tá Trí bị thương nặng và mất trên đường trở về đất liền bằng bè.

Bà Sinh hiện sống trên đường Nguyễn Kim, quận 10; còn bà Thanh ở chung cư Trần Quốc Thảo, quận 3, TP.HCM; cả hai bà đều đã ngoài 60 tuổi, thường xuyên ốm đau, bệnh tật.

Sau khi thắp nhang trên bàn thờ người đã mất, ông Đặng Công Ngữ, Chủ tịch UBND huyện Hoàng Sa cùng đoàn công tác đã thăm hỏi, chia sẻ mất mát cũng như động viên hai bà quả phụ.

Ông Đặng Công Ngữ khẳng định UBND huyện Hoàng Sa luôn ghi nhận công lao, sự hi sinh của trung tá Ngụy Văn Thà, thiếu tá Nguyễn Thành Trí cũng như các quân nhân Việt Nam Cộng hòa trong trận hải chiến Hoàng Sa 1974 để bảo vệ chủ quyền Tổ quốc, dù ở bất cứ thời nào thì sự hi sinh để cống hiến cho dân tộc cũng là điều đáng quý.

Bà Ngô Thị Kim Thanh bày tỏ mong mỏi thông qua UBND huyện Hoàng Sa cũng như các cơ quan thông tấn báo chí có sự kết nối cho bà sớm được gặp những người sống sót trên bè cứu sinh trong trận hải chiến Hoàng Sa 1974, để gia đình bà được nghe thêm, biết thêm về giây phút thiếu tá Nguyễn Thành Trí qua đời.

Ông Đặng Công Ngữ cũng chúc hai bà luôn mạnh khỏe và giữ liên lạc cũng như mối quan hệ khắng khít với UBND huyện Hoàng Sa, kịp thời cung cấp những tài liệu, hình ảnh, di vật hay những phát hiện mới về trận hải chiến này.

Đồng thời UBND huyện Hoàng Sa khẳng định luôn quan tâm và sẽ làm hết sức mình trong việc thu thập tài liệu từ các nhân chứng sống liên quan đến Hoàng Sa để củng cố bằng chứng pháp lý về chủ quyền của Việt Nam đối với quần đảo thiêng liêng của Tổ quốc.

Nguyễn Tú
Nguồn: Thanh Niên.
_________________

Lời bình của Mặc Lâm: 

Không biết trung ương ra sao, nghĩ gì và bị ai truy cản, nhưng UBND huyện Hoàng Sa đối với tôi đã đủ bản lĩnh của một chính quyền lấy dân làm đầu bất kể người dân ấy là ai nhưng đã ngã xuống cho đất nước đều phải được tôn vinh ngang nhau. Ông Đặng Công Ngữ và tất cả cán bộ của UBND Huyện Hoàng Sa xứng đáng là tấm gương soi rọi cho những ai còn nghĩ rằng máu bên kia vĩ tuyến 17 không đỏ bằng máu của bờ bên này. 

Lời bình của Đỗ Trung Quân: 

Tôi nhiệt liệt hoan nghênh sự quan tâm này... Giá mà UBND thành phố HCM, hay cao hơn nữa là chính phủ nhà nước CHXHCNVN đến thăm hỏi, động viên tất cả các gia đình quân nhân VNCH đã hy sinh, trong trận hải chiến Hoàng Sa thì tốt biết bao.. 

Chợt trạnh lòng nghĩ.., có ai trên thế giới này làm chủ tịch một vùng đất (đảo, quần đảo) mà không có 1 người dân nào trên đó không?? Đất, đảo do mình làm chủ tịch, mà mình không được lai vãng.., đặt chân đến không??Đau lòng lắm! Hoàng Sa là của VIỆT NAM! Hỡi các ĐẠI TƯỚNG và các TƯỚNG LĨNH QĐNDVN hãy thu hồi HOÀNG SA cho NHÂN DÂN VIỆT NAM và ông Chủ Tịch Đặng công Ngữ.

5 nhận xét :

  1. Điều thiết thực hơn nữa là NN CHXHCNVN hãy tuyên xưng các chiến sĩ VNCH đ'ã hi sinh vì Hoàng Sa là những anh hùng và các bà mẹ bà vợ của những ngươi này là mẹ VNAH !

    Trả lờiXóa
  2. XIN GỬI CÁC ANH ĐÃ TỬ TRẬN TRONG CUỘC CHIẾN BẢO VỆ HOÀNG SA NĂM 1974 LỜI TRI ÂN CỦA MỘT NGƯỜI CON DÂN VIỆT !!!
    Chết để bảo vệ thịt da của Tổ Quốc thì dù, dù là ai ở triều đại nào, chính thể nào cũng phải được trân trọng.

    Trả lờiXóa
  3. Tôi tin ở tấm lòng của các ông Đặng Văn Ngữ và những người trong đoàn thăm viếng là thực tình chứ còn CQ TW thì tôi lấy làm nghi ngờ lắm

    Trả lờiXóa
  4. Việc phải đến đang đến thật chăng?

    Trả lờiXóa
  5. Trước tiên tôi rất trân trọng tinh thần yêu nước yêu biển đông của lảnh đạo huyên đảo Hoàng sa làm 1 tấm gương sáng cho đồng bào chiến sĩ cả nước trong cuộc bình thường hóa và hòa hợp dân tộc của 2 phía đối địch trước đây trong cùng 1 nước.
    Trước đó ngày 11/1/2013 tại Hà nội Chương trình Minh triết làm chủ biển đông đã tổ chức cuộc gặp mặt với Chị Sinh vợ cố trung tá Ngụy văn Thà, anh Bãy cựu hoa tiêu của tàu Nhật tảo HQ10 và anh Thảo cựu chiến sỉ hải quân của nược CHXHCNVN đã chiến đấu anh dũng chống quân Trung quốc xâm lược. trong trận chiến đấu Gạc ma năm 1988. Trong 2 cuộc chiến đấu không cân sức này hải quân của quân lực VNCH và phía CHXHCNVN đều bị tổn thất nặng nề, nhiều chiến sỉ và sỉ quan đã anh dũng hy sinh cho đất nước.
    Hai việc làm này xảy ra trong 2 thời gian khác nhau nhưng cùng có mục tiêu chung đánh giá đúng sự hy sinh của con em nước việt chống kẻ thù chung cho dù lịch sử tạo ra 2 phía đối địch nhau để góp phần cho hòa hợp dân tộc càng ngày càng xích lại và sẽ không còn một mặc cảm trong con tim mỗi người chúng ta.

    Trả lờiXóa