Thứ Hai, 10 tháng 3, 2014

RẤT BĂN KHOĂN VỀ LỜI KÊU GỌI VÀ NGÔI ĐỀN CỦA TỔNG LIÊN ĐOÀN LĐVN


Lời kêu gọi ủng hộ chương trình 
“NGHĨA TÌNH HOÀNG SA, TRƯỜNG SA" 
(LĐ) - Số 53

Đồng chí Đặng Ngọc Tùng - Ủy viên Ban chấp hành Trung ương Đảng, Chủ tịch Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam - kêu gọi ủng hộ chương trình “Nghĩa tình Hoàng Sa, Trường Sa”.

Ngày 14.3.1988, Trung Quốc đánh chiếm đảo Gạc Ma thuộc quần đảo Trường Sa của Việt Nam. Trong cuộc chiến không cân sức, 64 cán bộ, chiến sĩ Quân đội Nhân dân Việt Nam đã chiến đấu đến giọt máu cuối cùng và anh dũng hy sinh.

40 năm trước, ngày 19.1.1974, Trung Quốc dùng vũ lực cưỡng chiếm quần đảo Hoàng Sa của Việt Nam. 74 sĩ quan, thủy thủ quân lực Việt Nam Cộng hòa đã kiên cường chiến đấu bảo vệ đảo và hy sinh, vĩnh viễn nằm lại ở vùng biển Hoàng Sa.

Máu của những người con đất Việt dù trong các hoàn cảnh lịch sử khác nhau đã đổ xuống để bảo vệ sự toàn vẹn lãnh thổ của tổ quốc Việt Nam yêu dấu. Ghi nhận công ơn to lớn đó, chia sẻ nỗi đau của những người mẹ, người vợ, người con có người thân đã hy sinh bảo vệ Hoàng Sa (1974) và Trường Sa (1988) là việc làm rất cần thiết của cả cộng đồng và xã hội.

Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam phát động chương trình “Nghĩa tình Hoàng Sa, Trường Sa” để tri ân các chiến sĩ đã ngã xuống vì Hoàng Sa, Trường Sa, để lịch sử không quên, tôn vinh những người con đất Việt đã anh dũng hy sinh bảo vệ tổ quốc và thể hiện tinh thần đại đoàn kết dân tộc.

Chương trình sẽ vận động các cá nhân, tổ chức trong và ngoài nước ủng hộ các nguồn lực để xây dựng đền tưởng niệm 64 chiến sĩ Hải quân nhân dân Việt Nam anh dũng hy sinh trong trận Gạc Ma (huyện đảo Trường Sa, thuộc tỉnh Khánh Hòa) và hỗ trợ cha, mẹ, vợ, con, thân nhân của những người lính đã hy sinh trong hai trận chiến Hoàng Sa (1974) và Trường Sa (1988) đang gặp khó khăn.

_______________________









64 chiến sĩ Hải quân nhân dân Việt Nam anh dũng hy sinh trong trận Gạc Ma (huyện đảo Trường Sa, thuộc tỉnh Khánh Hòa) mà không thờ 74 chiến sĩ quân đội Việt Nam Cộng hòa đã ngã xuống để giữ Hoàng Sa trong cuộc hải chiến tháng 1 năm 1974?

Theo tôi, Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam phải sửa lại Lời Kêu gọi này!

Và đồng bào và chiến sĩ cả nước cũng như kiều bào ở nước ngoài hãy cân nhắc việc ủng hộ, vì nếu như Tổng Liên Đoàn vẫn chỉ xây đền chỉ để thờ 64 chiến sĩ Hải quân nhân dân Việt Nam anh dũng hy sinh trong trận Gạc Ma (huyện đảo Trường Sa, thuộc tỉnh Khánh Hòa), tức là thêm một lần nữa chia rẽ dân tộc này!

35 nhận xét :

  1. Hoàn toàn đồng ý với lời bàn của Tễu.

    Trả lờiXóa
  2. Tôi không ủng hộ việc làm thiếu đạo đức và nửa vời này. Bất cứ ai hy sinh để bảo vệ đất nước đối với tôi đều là anh hùng, là liệt sĩ. Khi nào lời kêu gọi xuất phát từ cái tâm thiện thì tôi mới ủng hộ. Hết !

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Chính xác. Họ chỉ biết một mà không biết hai.

      Xóa
  3. Đã làm một việc có ý nghĩa để tưởng nhớ công ơn của những người hy sinh bảo vệ đất nước là điều tốt, vừa nhắc nhớ mọi người dân phải biết yêu nước và giữ nước như tiền nhân đã hy sinh, thì phải cho trọn vẹn. Không phân biệt người lính của chính thể nào. Dù họ là người lính của Việt Nam Công Hòa nhưng họ hy sinh cũng là để bảo vệ tổ quốc Việt Nam, chứ đâu phải chỉ người lính Cộng Hòa XHCN Việt Nam hy sinh mới bảo vệ tổ quốc. Phải đánh giá một cách công bằng, phải ghi ơn một cách sòng phẳng.

    Trả lờiXóa
  4. Tôi ủng hộ ý kiến này của anh Diện. Những người đã nga xuống, bất kể chính kiến gì thì đều là những Anh hùng vị quốc vong thân. Nếu Tông liên đoàn lao động không lắng nghe ý kiến của nhân dân thì sẽ có tội với tổ tiên, dân tộc

    Trả lờiXóa
  5. Nhắc đến Hoàng Sa 1974 chỉ là đệm lót cho người ta làm tiên. HÈN !

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Bác nói đúng! Cần phải đối xử công bằng với tất cả người Việt Nam!

      Xóa
  6. Bất cứ ai hy sinh để bảo vệ đất nước đối với tôi đều là anh hùng, là liệt sĩ. Khi nào lời kêu gọi xuất phát từ cái tâm thiện thì tôi mới ủng hộ.

    Trả lờiXóa
  7. Tất cả những người con của VN đã vì sự toàn vẹn lãnh thổ đất nước mà hy sinh trong các cuộc chiến chống quân xâm lược Trung Quốc đều phải tôn thờ bình đẳng như nhau.Đảng CS VN và các tổ chức phụ thuộc của đảng cần phải nhận thức một cách đàng hoàng,chính ngôn như thế thì nhân dân mới thấy sự đóng góp của mình không bị tổn thương,xúc phạm.Đã là người VN không phân biệt chính kiến,giai cấp,chế độ điều cần tthiết đầu tiên là nghĩa vụ bảo vệ Tổ Quốc,bảo vệ đồng bào,không sợ hy sinh vì nghĩa lớn mỗi khi đất nước có ngoại xâm.Có được suy nghĩ cao cả đó mới tập hợp được sự đoàn kết dân tộc,còn cứ theo cáh nghĩ hẹp hòi như hiện tại chỉ dẫn tới sự chia rẽ nội bộ và tạo thêm cơ hội cho bọn bá quyền Bắc Kinh ăn cướp đất nước mà thôi

    Trả lờiXóa
  8. ta nên sửa lại lời kêu gọi vận động đóng góp xây đền tưởng niệm các chiến sĩ hải quân việt nam mọi thời kỳ đã anh dũng hy sinh bảo vệ hoàng sa trường sa của tổ quốc

    Trả lờiXóa
  9. Nếu quyên góp để xây Đài tưởng niệm tất cả những người con của Đất nước đã vị quốc vong thân, (không phân biệt mầu sắc chính trị - bất kể ai nếu đã hy sinh thân mình để bảo vệ đất đai của ông cha tự ngàn xưa để lại thì đều được tri ân, được thờ tất) thì tôi tin rằng cuộc vận động sẽ thành công ngoài mong đợi

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Tôi thì không còn một chút liềm tin nào nữa rồi,hơn 35 năm nghe phỉnh quen rồi..

      Xóa
  10. Lời bàn và ý kiến của Tễu là rất hay và đậm tình người . Khi đã chết vì tổ quốc rồi thì tại sao còn phân biệt này nọ . Những sự hy sinh dũng cảm của các chiến sỹ Việt Nam nhất định phải được tôn vinh và tưởng nhớ .
    chính sự phân biệt đã đi ngược lại tinh thần hòa hợp dân tộc , không thể có chuyện phân biệt ranh giới ở đây .

    Để gió cuốn đi

    Trả lờiXóa
  11. Ơ, thế 74 người lính VNCH hy sinh năm 1974 là người của quốc gia nào? Cả hai trận hải chiến đã hy sinh 138 người. Thế mà cứ to mồm hòa giải dân tộc. Mà làm gì có mâu thuẫn dân tộc. trên 80% là người kinh, các dân tộc thiểu số chỉ có hơn 10%. Thế nên nói "hòa giải dân tộc" cũng không đúng. Mà phải tôn trọng ý thức hệ của những nhóm người và các gia tầng xã hội. Không ai áp đặt ai. Tất cả chỉ tuân theo một chuẩn mực là luật pháp quốc gia được xây dựng trên nền tảng dân chủ, bình đẳng.
    Nhắc đến trận hải năm 1974 mà không nói tưởng niệm cả những người hy sinh trong trận chiến đó thì thật vô đạo đức.

    Trả lờiXóa
  12. Cuộc sống của các người lính còn sống sót của 2 trận Hoàng Sa và Trường Sa còn gặp nhiều khó khăn ( gần như mấy mươi năm qua họ đã bị lãng quên) và thân nhân của những liệt sĩ của Hoàng Sa và Trường Sa vẫn còn khó khăn. Nếu tổ chức vận động quyên góp thì nên giúp đỡ trực tiếp cho họ và gia quyến của họ, công khai tài chính ... chứ xây tượng đài làm mẹ gì ? Phí của. Hàng năm đến thắp hương, đặt cho họ 1 vòng hoa tại tượng Lý Thái Tổ để tưởng nhớ đến họ còn bị cấm kia mà ? Xây tượng đài xong lại không cho đốt nhang ... thì sao ? Nói không chừng chừng có đủ tiền rồi thì xin phép xây tượng đài lại bị cấm thì sao ?

    Trả lờiXóa
  13. Nhất chí với việc PHẢI bổ sung cả các chiến sĩ hy sinh năm 1974 bảo vệ Hoàng Sa, nếu chỉ có quan tâm các chiến sĩ hy sinh năm 1988 là thiếu và chưa đúng với tinh thần yêu đất nước của người Việt Nam. Nếu không bổ sung Dân không thèm ủng hộ, mất đoàn kết dân tộc lại làm cho Kẻ Thù khoái thêm?

    Trả lờiXóa
  14. Lời kêu gọi của Liên đoàn lao động VN khiếm khuyết , cục bộ , không công bằng với xương máu của người lính đã đổ xuống Hoàng sa . Nếu không sửa lại thì mọi người cũng chẵng quan tâm làm gì khi máu xương của người Việt nam ai cũng như nhau ! Hay họ phân phân biệt máu lính quốc gia loãng hơn máu lính cộng sản .

    Trả lờiXóa
  15. Chỉ thích ủng hộ bằng tiền thôi chứ không thích ủng hộ bằng mít tinh, tưởng niệm! Đúng là bọn vô ...
    Không biết ngượng!

    Trả lờiXóa
  16. Bất cứ ai cũng đều con dân đất việc,theo tôi sự hy sinh của 74chiến sỹ việt nam CH hay 64 chiến sỹ QĐND đều giống nhau về mặt bản chất (chống bọn cướp) nên không thể phân biệt đối xử như thế đc...thế này mà môm các ông cứ kêu leo lẻo hòa hợp hòa giải sao...

    Trả lờiXóa
  17. Người ở nước ngoàilúc 19:59 10 tháng 3, 2014

    Chính trị còn rất nặng nề trong lời kêu gọi. Nếu không dẹp bỏ được chính trị thì đừng kêu gọi. Hoàn toàn đồng ý với lời bàn của Tễu.

    Trả lờiXóa
  18. NHÂN DÂN VIỆT NAM LÀ LỰC LƯỢNG CHÍNH ĐỂ GIỮ NƯỚC, BẢO VỆ ĐỘC LẬP CHỦ QUYỀN DÂN TỘC, NẾU AI HY SINH VÌ MỤC ĐÍCH NÀY ĐỀU PHẢI NHỚ ƠN VÀ THỜ CÚNG TỬ TẾ, ĐÓ LÀ TRÁCH NHIỆM CỦA NGƯỜI CẦM QUYỀN, NHỮNG NGƯỜI ĐƯỢC ĂN LƯƠNG BỔNG NHỜ TIỀN THUẾ CỦA DÂN, Ở MỌI CHẾ ĐỘ !!!

    Trả lờiXóa
  19. Đồng tình chương trình kêu gọi nhân dân quyên góp tiền làm đền thờ những người lính đã hy sinh bảo vệ HS và giúp đỡ gia đình họ . Nhưng không nên phân biệt đối với các liệt sỹ của VNCH . Bởi ý nghĩa của việc xây đền là để nhân dân ngày nay và hậu thế người VN ghi nhớ công ơn của họ. 138 liệt sỹ hy sinh dù khác nhau thời điểm, hoàn cảnh chính trị nhưng cùng chung mục đích bảo vệ HS, mảnh đất thiêng liêng của Tổ quốc và dân tộc VN.

    Trả lờiXóa
  20. Một bên thì thờ cúng, một bên thì ban ơn, bố thí! Óc bè phái địch ta còn đặc sệt trong đầu, trong bụng dạ thì chẳng có anh linh nào chứng giám đâu và cũng có ai thèm ngửa tay nhận tiền bố thí!Một nghĩa cử lẽ ra rất cao đẹp lập tức bị mấy ông nịnh thần phá hỏng ngay từ đầu. Bó tay!

    Trả lờiXóa
  21. Giơ cả 2 tay ủng hộ ý kiến xác đáng của Tễu-Blog

    Trả lờiXóa
  22. Tại sao nhà nước không đứng ra xây dựng mà ông Đặng Ngọc Tùng - Ủy viên Ban chấp hành Trung ương Đảng, Chủ tịch Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam - kêu gọi ủng hộ từ các cá nhân, tổ chức trong và ngoài nước ? nhav nước chưa có chính sách hay khôn đủ tiền để làm ?

    Trả lờiXóa
  23. Vũ Ngọc Nhã làm việc cho"địch" lấy tin cho "ta"còn được khen thưởng,hà cớ gì những người lính làm việc cho"địch" bảo vệ nước"ta"lại không được vinh danh."Ta" và"Nước ta"ai lớn hơn?"ta"là một thời,"nước ta"là mãi mãi

    Trả lờiXóa
  24. Thế còn 70 liệt sĩ hi sinh cho Hoàn Sa thì sao? "Không sợ thiếu chỉ sợ không công bằng"

    Trả lờiXóa
  25. Một việc làm chính trị mà mất lòng dân quá, như vậy là phản tác dụng, qua đây cho thấy những cái kém yếu bởi, tại sao không dùng tiền ngân khố, chả nhẽ việc đó phải huy động lòng hảo tâm của một số người dân sao, chính quyền ở đâu, các liệt sĩ bảo vệ Hoàng Sa vì sao không được ghi danh?

    Trả lờiXóa
  26. Tôi hoàn toàn tán thành ý kiến của Tếu. Mời xem thêm: http://www.boxitvn.net/bai/1725

    Trả lờiXóa
  27. Rất đồng ý với băn khoăn của chú Tễu !

    Trả lờiXóa
  28. Tôi cũng tán thành. Chỉ đóng góp tiền khi nào cùng thờ tất cả các chiến sĩ từng hy sinh bảo vể biển đảo, vừa của quân đội VNCH, vừa của quân đội NDVN hiện nay. Lẽ nào các sĩ quan, chiến sĩ VNCH không phải là con dân nước Việt Nam à?

    Trả lờiXóa
  29. Sẽ không bao giờ ĐCS VN đồng ý cho phép xây đền thờ Liệt sĩ Hoàng sa đâu , đến các báo Nhân Dân in năm 1979 chống TrQ ở Thư viện Quốc gia còn bị xóa cấm lưu cơ mà .Đừng đóng tiền cho mấy ông cọp nó xơi , ai có thiện ý nên đóng cho Ô sin Huy Đức tin cậy hơn .

    Trả lờiXóa