Thứ Năm, 20 tháng 2, 2014

TIN ĐẶC BIỆT: TIẾT LỘ TẬP CẬN BÌNH SẼ DẪN TRUNG QUỐC ĐI ĐÂU


Tin độc quyền: 
Think-tank Bắc Kinh tiết lộ phương lược của Tập Cận Bình 
khiến người ta sáng mắt sáng lòng
独家:北京智囊透露习近平令人耳目一新的治国方略
http://boxun.com/news/gb/china/2014/02/201402200131.shtml#.UwV4bM7JS1s
2014年2月20日


Ủng hộ Tập Cận Bình là ủng hộ chính mình

Trong Hội nghị Bắc Đới Hà năm 2013, Tập Cận Bình nói, ĐCS TQ năm 2013 giống như tình trạng Quốc dân đảng năm 1948, nếu như không cải cách triệt để, thì sẽ mất lòng người, mất nước. Ông ta còn nêu rằng, thối nát tư pháp là thối nát lớn nhất. 

Ông ta sẽ đi theo con đường dân chủ, pháp quyền, kinh tế thị trường, làm mạnh quân đội nhưng không tranh bá với Mĩ và Nga: Cổ phần hóa doanh nghiệp nhà nước, nông dân có sở hữu tư nhân về đất đai. 

Đây là phương lược trị quốc hoàn chỉnh của Tập Cận Bình mà boxun.com độc quyền tiết lộ trên toàn cầu)

Phóng viên boxun.com thường trú tại Bắc Kinh đã tiến hành phỏng vấn một thành viên Think-tank có quan hệ mật thiết với tầng cấp cao Trung Nam Hải, ông nói, dân tộc Trung Hoa đã đi đến ngã tư - phát triển sinh tồn hoặc đi vào tai họa, ở thời khắc then chốt này, nhân dân cả nước cho đến cả thế giới chỉ có ủng hộ Tập Cận Bình, thì Trung Quốc mới có thể vượt qua được mối nguy cơ trước mắt, điều này không chỉ liên quan đến sự phục hưng của dân tộc Trung Hoa, mà còn là thời khắc xem thế giới có thể vượt qua được tai họa hay không...

... Nhân vật này qui gọn tín điều trị quốc của Tập Cận Bình là: "Một giấc mơ, bốn sách lược, xây dựng hệ thống trị lí nhà nước pháp quyền dân chủ hiện đại". 

Xin trích một vài ý chính trong bài:

Nhân vật này nói với PV boxun.com:

- Một giấc mơ chính là: Tiếp tục theo đuổi giấc mơ phục hưng dân tộc Trung Hoa vĩ đại, người dân được sống một cuộc sống hạnh phúc đầy thể diện, chính nghĩa, tôn nghiêm.

- Bốn sách lược chính là: 

1) Con đường dân chủ;
2) Con đường pháp quyền;
3) Con đường theo hệ thống thị trường hoàn toàn;
4) Xây dựng nền ngoại giao và quân sự lớn mạnh, nhưng không tranh giành nhất nhì trên thế giới.
...


Nguyễn Trung Thuần: 
Nhân vừa đưa lên bài dịch:  
TRÍCH ĐOẠN BÀI NÓI MẠNH CỦA TẬP CẬN BÌNH 
(tại hội nghị phát triển cải cách mới đây)
(Đang được lưu truyền trên mạng, độ tin cậy khá cao)
http://boxun.com/news/gb/china/2014/01/201401170156.shtml#.Utj53_t021s
Chúng ta không phải là không cải cách, mà là phải cải cách thực sự, thực sự làm cho quần chúng hài lòng, để có thể giải phóng và nâng cao thêm một bước cuộc cải cách sức sản xuất. Còn cái gọi là cải cách trong những năm gần đây thì sao? Lại đã trói buộc sức sản xuất, mô hình phát triển kinh tế dị dạng, nguy cơ môi trường chồng chất, đã ở vào bước đường cùng.
 
Chênh lệch giàu nghèo ngày càng lớn. Đây không phải là vấn đề về năng lực lao động, mà là do chế độ không công bằng về cơ hội và quyền lợi, phân phối tạo nên. Chúng ta luôn nói phải trao quyền cho xã hội, phải giải phóng sức sản xuất, thực hiện sự phát triển bền vững và ổn định xã hội dài lâu, song làm đâu có nổi, bởi bàn tay đen của một vài nhóm lợi ích trong Đảng đã xòe ra quá rộng. Miếng thịt mà hổ đã ngoạm vào mồm rồi có chịu nhả ra không? Chỉ còn cách phải đả hổ thôi.

Nếu chỉ dựa vào công cụ chuyên chính để đàn áp, không cho quần chúng nhân dân phát ngôn, thì chẳng phải là đã làm cho Đảng chúng ta với quần chúng nhân dân trở thành đối lập sao? Cho nên, gần đây chúng ta mới nêu phải cùng nhau làm giàu, vậy cùng nhau làm giàu sao đây? Trước tiên cần thực hiện bình đẳng cơ hội, công chính tư pháp, công bằng xã hội. Mà tất cả những điều này đều phải cần đến các chính sách cải cách và bảo đảm pháp chế tương quan.

Chúng ta nói đến Giấc mộng Trung Quốc, đầu tiên phải để cho dân chúng cả nước đều được sống tôn nghiêm, song sự phân cực trong xã hội hiện nay ngày càng nghiêm trọng, những người vô quyền vô thế dưới đáy sao có thể sống tôn nghiêm nổi? Cứ để như thế này, xã hội sẽ biến chất, và nhất định sẽ nảy sinh vấn đề lớn, sẽ đại loạn. Những điều ấy tới vào lúc nào, đâu có thể xoay chuyển được bởi ý chí của một số người nào đó.

Hiện nay, một vài nhóm lợi ích và bộ phận quyền lực trong Đảng đang ngăn trở việc soạn thảo, cho ra mắt và thực hiện các chính sách cải cách và qui định pháp luật. Hiện đã hình thành một bộ phận người đầu tư xong rồi dùng mánh khóe mà giàu lên, nhưng lại vẫn muốn cản trở không cho nhiều người khác làm giàu theo. Bằng quyền lực trong tay và nguồn tài nguyên chung, họ đã tước đoạt không gian phát triển của nhiều người khác.

Không có cái kiểu quan chức và quyền lực lại thao túng quyền nói năng cải cách, cải cách là do Trung ương Đảng chúng ta lãnh đạo, là sự nghiệp phát triển xã hội có nhân dân cả nước tham dự. Cải cách thế nào cũng phải để cho dân chúng phát biểu ý kiến, thậm chí cần để cho quần chúng nhân dân cả nước định đoạt!

Xem ra, muốn cải cách thì cần phải cải cách trước hết những "nhà cải cách" này! Phải thay đổi não trạng họ trước, nếu không được, thì thay luôn vị trí của họ!

Hiện có một số người đã coi ngọn cờ cải cách là miếng da hổ, không để cho quần chúng nhân dân được nói và bình luận. Tôi thấy có người đã giương ngọn cờ cải cách để chống lại cải cách.

Tuyệt đại bộ phận những người thuộc tả phái, hữu phái đều là những công dân yêu nước thực lòng. Họ cao thượng hơn, vĩ đại hơn loại nhân dân giương ngọn cờ cải cách để tham nhũng tước đoạt, giương ngọn cờ của Đảng và chính phủ để uy hiếp dân lành, những quần chúng nhân dân này mới là chủ thể và nguồn năng lượng dương để thúc đẩy phát triển xã hội.

Chẳng lẽ chúng ta lại giấu bệnh không chữa sao? Cần chi viện quần chúng nhân dân giúp cho một vài quan liêu đen trong Đảng soi mình vào gương, tắm táp cho sạch. Đảng kỉ quốc pháp của chúng ta cũng đang chuẩn bị động dao để trị bệnh cho họ. Những người suốt ngày chụp mũ, quất gậy vào quần chúng nhân dân hãy tự mình soi vào gương trước đi, để xem mình có phải là con yêu quái dài đuôi không.

Giải phóng quân và bộ đội vũ trang là hậu thuẫn vững chắc của chúng ta. Nếu một vài người còn lóa mắt vì lợi, tham lam vô đáy, không biết hối cải, thì theo tôi, dưới ngọn cờ của tư tưởng Mao Trạch Đông, quần chúng nhân dân phải hỏi tội họ, phải vận động họ. Về điểm này, tôi hoàn toàn đứng về phía quần chúng nhân dân.

Có những người bảo tôi nêu ra hai cái 30 năm đã đều không phủ định, là làm hai cái "phàm là", song sự thực thì sao, một số nhóm lợi ích trong Đảng đã trói buộc cải cách, đã biến cải cách thành chiêu bài của gia đình họ. Không để cho người khác nói, không để cho quần chúng nhân dân bình luận, vì thế theo tôi, cái gọi những "phái cải cách" này mới thực sự là làm cái "phàm là" mới.

Hiện giờ thì sao, một vài bộ phận quyền lực nào đó đã trở thành đại lão hổ khoác lên mình miếng da hổ cải cách, lại còn không cho ai sờ được vào mông mình. Vậy nên, chúng ta phải trợ giúp quần chúng nhân dân vạch miếng da hổ ấy ra, để xem những người này rút cuộc đang làm "cải cách" gì, là lừa hay ngựa, phải kéo toạc ra.

Quần chúng nhân dân nghi ngờ cải cách là liền chụp mũ, quất gậy vào người ta, nói người ta là muốn làm Đại cách mạng văn hóa, nói người ta là phản cách mạng, là thế lực thù địch. Dân chúng ngày càng bất mãn với cải cách chính là vì một con ruồi đã làm hỏng cả nồi canh, đã làm hỏng cả con đường cải cách. Những người này mưu đồ dùng vải thưa che mắt thánh, song trong lòng dân chúng cũng đều đã có một đòn cân, một chiếc gương soi.

Không phải Trung ương Đảng chúng ta không nhận thức ra vấn đề, không phải chúng ta không có phương án tốt, mà là không có cách gì thực hiện nổi, thực hiện không được, không sờ được vào mông hổ của một số người, một bộ phận quyền lực.
 

24 nhận xét :

  1. Ai có tinh thần dân tộc, có lòng nhân ái đều muốn lái đất nước theo hướng đó đâu nhất thiết phải XHCN nhỉ

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Tập Cận Bình đúng là nhà lãnh đạo lớn, dám nhìn thẳng vào những yếu kém-nhóm lợi ích-quyền lực phân rã trong Đảng mà hoạch định đường lối cho đất nước, nhưng cũng là người đủ tâm huyết và mưu lược vượt qua những bè cánh trong Đảng để trở về với nhân dân. Chúng ta hãy theo dõi và xem việc ông làm !

      Xóa
  2. "Tứ sách" của ông Bình là chuẩn, không cần chỉnh! (và cũng không phải là diệu kế mới lạ gì!)
    Quan trọng nhất là ông đừng cos thè cái "lưỡi bò" ra !

    Trả lờiXóa
  3. Nói thẳng là Tập Cận Bình đã có đường lối đối nội rất đúng và đang thực hiện từng bước thắng lợi, quyết tâm tiêu diệt quan tham nhũng (đau cũng phải chặt bỏ tay để cứu mạng). Chỉ có điều đối ngoại là chưa đúng, gây lên bất bình với các láng giềng, tham lam vô lý. Nếu TCB thay đổi chính sách đối ngoại đúng như luật quan hệ quốc tế, TQ sẽ rẽ vào hướng đường phát triển nhanh.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Dù Tập Cận Bình có cố gắng thế nào chăng nữa, TQ vẫn không thể yên ổn, thuận hòa, dân giầu nước mạnh, bớt đi tham nhũng lâu dài đuợc. Chỉ có dân chủ thực sự, có đối lập, tư pháp , hành pháp, lập pháp độc lập kiểm soát lẫn nhau thì mọi sự mới trướng tồn - Trần Văn

      Xóa
  4. Đừng nghe những gì anh Tập lói.
    Hãy nhìn những gì anh Tập nàm...
    Trung Quốc mà từ bỏ được ý đồ bá chủ thế giới tôi chết liền...

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Đúng quá ! Hoàn toàn nhất trí với Lê trí Điền .

      Xóa
    2. Ông Tập ! Khi nào ông rút cái lưỡi bò cho chúng tôi nhe ! Thè mãi phải mỏi nên co lại thôi.

      Xóa
    3. Chính xác
      Tin vào lời mấy thằng tàu chệt này quả là ngây thơ ...vô số tội
      Chúng nó có bao giờ từ bỏ mộng hán hoá toàn cầu ?
      Ông cha ta đã có ngàn năm kinh nghiệm và trong cả ngàn năm đằng đẵng đó, có thằng vua tàu nào nói giống thằng này ?
      Không có chỗ cho những người Việt thơ ngây ở thời đại này đâu nhé, bỏ đi tám !

      Xóa
  5. /????Nếu như thật sự 4 sách lược trên là của Tập Cận Bình thì phe XHCNcủa chúng ta chỉ còn 3 nước là VN ,Bắc Triều và Cu ba thôi nhỉ .Thế thì VN là anh cả rồi ha ha ha

    Trả lờiXóa
  6. Tin được không ? -bùa thuốc lú nhà Tập ta định mê hoặc loài người thôi đó mà ! Thôi đi.tội nghiệp lắm,cho em xin !!!

    Trả lờiXóa
  7. Ông Tập nên thêm một sách nữa là "Trả Hoàng Sa, một số đảo ở Trường Sa và vùng đất liền biên giới phia Bắc VN do TQ chiếm trái phép cho người chủ đich thực của nó là Nhân Dân VN".
    Thế mới hoàn chỉnh.

    Trả lờiXóa
  8. Bốn sách lược chính là:

    Bốn sách lược mang màu sác TQ.
    1) Con đường dân chủ mang đậm màu sắc TQ.
    2) Con đường pháp quyền;theo thuyết cua Đặng Tiểu Binh đâm đà bản sắc TQ.
    3) Con đường theo hệ thống thị trường hoàn toàn; cạnh tranh kiểu TQ lẽ phải ở kẻ mạnh.
    4) Xây dựng nền ngoại giao và quân sự lớn mạnh, nhưng không tranh giành nhất nhì trên thế giới.
    ...cho đến khi TQ có thể mọi dân tộc dưới con mắt Hán tộc.

    Trả lờiXóa
  9. Câu nói của ông Tập mới đây cũng thấy sự nhìn nhận rất mở và khôn ngoan " tôn trọng sự lựa chọn chế độ của người dân Đài Loan". Như vậy ý muốn của ông Tập có lẽ sẽ thuận hơn khi muốn Đài Loan về TQ nhưng vẫn duy trì chế độ hiện nay tại hòn đảo này giống như kiểu Hong Kong? Nếu ông Tập muốn tốt đẹp với cả thế giới, hãy thay đổi chính sách đối ngoại với láng giềng, hãy trả lại chủ quyền những gì đang lấn chiếm.

    Trả lờiXóa
  10. Việt nam hãy COPPY cả 4 mục tiêu đường lối đó, tại sao không?

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Không phải dậy đĩ vén váy nhá.

      Xóa
  11. Chỉ những kẻ xuẩn ngốc mới nghe dòng họ nhà Hán!!!!???

    Trả lờiXóa
  12. Quỷ sa-tăng thường giả lớp thầy tu hoặc kiều nữ để dụ con mồi (mồi của chúng là con người đó) rồi sau đó từ từ hút máu,hút hết máu rồi nó bắt đầu gặm xương,gặm hết thịt nó bắt đầu nhai xương- Chẳng còn một chút gì ! Tập là con sa-tăng chúa đấy !

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Con cáo đang dụ chú gà trên cây!Tập trả "Hoàng sa -rút lưỡi bò"thực thi luật biển 1982 mới tạm coi là lời nói trên

      Xóa
  13. Tin lời Tập Cận Bình được không? Không.
    Vì đây cũng chỉ là cách "thoa dầu cù là làm dịu lòng dân" muôn thuở của cộng sản mỗi khi chúng bị bí bách. Khi dân giảm bức xúc, giảm phản kháng thì bọn cộng sản lại tiếp tục thực hiện chiêu bài của chúng.

    Trả lờiXóa
  14. Ai nghe lời Trung cộng là không có cái đầu .
    Ai làm theo Tập cộng là người suy tim .
    Nhái theo các bác cựu bí Liên bang Xô ngã .

    Trả lờiXóa
  15. Đây chỉ là trò bịp để con sói "gửi được 1 chân" thôi. Khi đã gửi được 1 chân , nó lại đòi chân nữa, và rồi cả người con sói hiện nguyên hình. Hãy để thời gian trả lời. (Sói có bao giờ biết ăn rau!)

    Trả lờiXóa
  16. Những điều như Tập Cận Bình nói ( tương tự) thì người Việt Nam cũng như toàn thế giới cũng nghe các lãnh tụ của TQ nói nhiều lần rồi .Muốn hiểu được sự thật hãy xem những điều họ làm và chúng ta đâu có thiếu thông tin về việc này

    Trả lờiXóa