Thứ Tư, 5 tháng 2, 2014

QUÁI THÚ ĐÃ XUẤT HIỆN TRƯỚC LĂNG MỘ NGÔ QUYỀN Ở ĐƯỜNG LÂM


KINH HOÀNG! 
LÉN LÚT LÀM LỄ ĐỘNG THỔ DỰ ÁN TÀN PHÁ LĂNG NGÔ QUYỀN

Cấp báo từ Làng cổ Đường Lâm

0h Rằm Tháng Tư năm Quý Tỵ (24.5.2013), dòng tộc họ Ngô đã lén lút làm lễ ĐỘNG THỔ tu bổ Đền thờ Ngô Quyền tại làng Cam Lâm - xã Đường Lâm, thị xã Sơn Tây - Hà Nội.
 
Trong quang cảnh Đền Ngô Quyền đèn nến lập lòe, những người hành lễ đã thắp nến bát quái, bày đặt hình nhân thế mạng, ngựa voi mã to như ngựa voi thật càng làm cảnh tượng lễ cúng thêm phần rùng rợn.
 
Bà con Đường Lâm cho biết, thầy cúng đã sử dụng 7 tạ gạo tẻ và 3 tạ gạo nếp cho lễ cúng này. Cúng xong, toàn bộ 1 tấn gạo đó được đem đổ xuống sông Tích.
 
Đáng chú ý là chính quyền các cấp ở địa phương, Ban quản lý làng cổ Đường Lâm, Phòng Văn hóa thị xã Sơn Tây, Cục Di Sản, Bộ Văn hóa đều không cơ quan nào được báo cáo về việc này.
 
Ai chủ trương lễ Động thổ? Ai phê duyệt cho việc phá đền Ngô Vương và động đến phần mộ của Ngô Vương?
 
Theo người dân địa phương, Dự án chỉ giữ lại huyệt mộ Ngô Quyền, ngoài ra phần kiến trúc lăng, kiến trúc đền và xung quanh đều bị san phẳng để xây mới, quy mô hoành tráng.
 
Chính quyền xã Đường Lâm, chính quyền thị xã Sơn Tây, Ban Quản lý Làng cổ Đường Lâm; Sở Văn hóa Thể thao Du lịch Hà Nội, UBND TP Hà Nội; Cục Di sản Bộ Văn hóa hoàn toàn phải chịu trách nhiệm trước lịch sử về chuyện này!

Nguồn: tại đây.

Dự án đã triển khai, và đây là hình ảnh chiều 30 Tết Giáp Ngọ:
.


 
 Tấm bình phong mới được dựng lên án ngữ trước lăng, bịt tầm nhìn của lăng Ngô Vương. 
Từ xưa chưa từng có bức bình phong ở đây. Vì tiền án của lăng là dãy đồi ở xa xa.

Thế đất của lăng mộ và đền thờ Ngô Quyền nhìn ra là quá đẹp, đầy đủ cả minh đường và tam thai triều củng.  Phải chăng việc dựng lên một cái bình phong trước mặt lăng là để trấn yểm?

 và một quái thú đã xuất hiện, vẻ mặt hung ác, đang cong đít về phía bài vị Ngô Vương
.


và đây, đôi rồng hai bên được sơn xanh sơn đỏ trông phát hãi:



Than ôi! Ngô Vương - ông tổ Trung Hưng thứ Nhất của nước Việt ta, mà sao đám con cháu họ Ngô ngày nay lại ra nông nỗi này!!!


24 nhận xét :

  1. Ôi ! Khó hiểu quá ! Biết nói gì đây , chỉ còn biết thở dài .

    Trả lờiXóa
  2. Phó thường dânlúc 23:45 5 tháng 2, 2014

    Công trình qui mô hoành tráng thế này chắc phải có sự OK của Bộ VHTT&DL và CQ ĐP . Nó đâu chỉ làm trong một ngày !

    Trả lờiXóa
  3. Thế đã tàn, thời đã tận!

    Trả lờiXóa
  4. Bọn Tàu chứ họ Ngô nào mà lại tự giết mình! Bọn Tàu làm thì mới được chính quyền o bế như thế.

    Trả lờiXóa
  5. Tôi không phải là người am tường về điạ lý và phong thuỷ nhưng nhìn thấy tấm bình phong nằm chắn cảnh quang phiá trước lăng miếu tôi cũng thấy hết sức khó hiểu. Dường như những người dưng lên mảng bình phong bằng đá khắc hình con cọp báo này có ý muốn chắn không cho vong hồn người quá cố phóng tầm nhìn ra xa mà trông coi xã tắc sơn hà từ nơi yên nghỉ ngàn thu cuả mình ...

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Bác nói đúng! Hay đây là ý đồ trấn yểm của mấy ông lớn bợ đít tầu? Chứ dòng họ Ngô có bị loạn thần kinh không mà lại tự chấn yểm long mạch nhà mình thế này?

      Xóa
    2. Chính xác! Phải đập bỏ ngay cái bình phong "Quái thú"... Nếu không, dòng họ này sẽ gặp tai họa!

      Xóa
  6. Có phải đây là một cách trấn, yếm của Bắc phương ?

    Trả lờiXóa
  7. Thanks so much Dr. Nguyen Van Dien.

    Trả lờiXóa
  8. Nhân dân phải yêu cầu đập bỏ tấm bình phong trấn yểm độc hại này! Ngô Quyền là của dân tộc Việt nam chứ không phải của riêng con cháu bất hiếu vô tri họ Ngô! Ông Hoàng tuấn Anh phải trả lời và chịu trách nhiệm lịch sử về vụ này!

    Trả lờiXóa
  9. Người thiết kế không biết 1 chút gì về văn hoá Đông Phương + tay nghề thợ quá kém làm cho cái phù điêu của bình phong không nói lên được điều gì. Còn đôi rồng thì không giống ai
    Trình độ thợ như thế còn thua thợ Huế 1000 năm ánh sáng!

    Trả lờiXóa
  10. Tốn tiền bôi bẩn đền thờ. Xứ Đoài sao lại mọc ra một lũ ngu đến thế không biết.

    Trả lờiXóa
  11. Dân trí đã thấp, quan trí còn thấp hơn. Sao lại bôi trét vớ vẩn vào di tích thế hả các ông hậu duệ họ Ngô. Ngô Vương về bóp cổ con cháu ngu dốt đấy.
    Lại nữa, các quan khởi đầu Tết trồng cây bằng viêc đào cây thông già dễ có đến 20 năm tuổi, cho chôn gốc lại tưới để mở đầu tết trông cây năm nay. Phản cảm hết chỗ nói. Bác Hồ nói "mười năm trồng cây, trăm năm trồng người". Cây non trông 10 năm thì lớn có thể thu hoạch và cho bóng mát, có ai đi trồng cây già ở tết trồng cây thế này đâu? Chỉ có các đại gia, trọc phú mua cây già về trồng ở dinh thự của mình thôi. Ngẫm cái việc trồng cây, trồng người sao nó lại song hành đến khủng khiếp như vậy. Trồng người là bồi đắp cái trí, vậy thì dân trí bôi bẩn di tính đền thờ Ngô Quyền, còn quan trí lại phát động tết trồng cây bằng việc đào cây trưởng thành lên rồi vùi xuống, tưới nước lên. Ôi, cây vừa trồng đã trưởng thành và già đi sắp hết vòng đời. Đâu cần đợi 10 năm? Gần 100 năm rồi mà dân trí, quan trí như rứa thì thôi rồi! Ngẫm ra việc học tập đạo đức Hồ Chí Minh chỉ nói cho nó màu mè thôi, có tác dụng gì đâu.

    Trả lờiXóa
  12. Lạ. Đây là di tích ls cấp quốc gia mà sao để dòng họ làm, cơ quan quản lý nhà nước đâu ?

    Trả lờiXóa
  13. chắc họ ngô tại việt nam đã đến thời mạt vận nên mới làm thế này, tiếc thay cho một dòng họ đã từng oanh liệt trong sử sách nước việt ta từ bao đời nay.

    Trả lờiXóa
  14. Quái thú hung ác và chổng đít về phía bài vị của vua Ngô Quyền , là một sản phẩm điêu khắc tồi , vừa ngu vừa mất dạy , hay là một âm mưu thâm hiểm và độc ác ?.
    Dư luận cần phải rất lưu tâm mới được .

    Để gió cuốn đi

    Trả lờiXóa
  15. Tấm bình phong ngoài bịt tầm nhìn ra theo tôi nó còn sai cả bố cục nội dung!!!Cứ cho con trong tranh là con hổ,con báo...gì đi trăng nữa,nhưng đứng trước Vua chỉ được phép nằm im hoặc là ngồi phục!!! Còn cái kiểu hổ ly sơn thế này,thì tự tung tự tác quá...Thật sự là khó hiểu!!!

    Trả lờiXóa
  16. Hậu duệ Ngô vương hay mở mắt vểnh tai lên mà nghe lời bàn cuả những người tỉnh táo, sĩ diện (và có thể cả vận mệnh ) cuả dân tộc biết đâu lại nằm ở những tiểu tiết như vị trí an nghỉ cuả tiên đế, đến cái lăng cái miếu cuả họ đấy. Những tấm bình phong khắc thú dữ chổng đít vào bài vị cuả một vị vua như thế thật bất xứng và kém cỏi.
    Nhận xét cuả một người có thể là thiên lệch, nhưng cuả đa số thì không sai sót đâu. Hãy tỉnh thức trước những mưu sâu kế độc cuả loài người dạ thú ở phương bắc

    Trả lờiXóa
  17. Tôi không hiểu sao con cháu họ Ngô lại làm như vậy? Chú Diện thử tìm hiểu nội tình xem sao? Đoạn "Vì tiền án của lăng là dãy đồi ở xa xa" đúng là thể hiện tầm nhìn và khí phách của các cụ thời xưa.

    Trả lờiXóa
  18. Vì sao nhiều người VN có bộ nảo cùn mụt như vậy?
    Di sản quốc gia mà làm láo lếu như những đứa bé nghịch nhà cát ở bải biển...
    Dân chủ với VN??? còn xa vời lắm.
    Tại sao như vậy??? hởi CSVN

    Trả lờiXóa
  19. Thế lực thù địch là đây . Đích thị là chúng nó . Sao từ trước đến giờ cứ phải bóng gió xa xôi và khó hiểu thế nhỉ !?

    Trả lờiXóa