Thứ Tư, 19 tháng 2, 2014

HÀ TĨNH: UBND HUYỆN NGHI XUÂN TRẤN YỂM TRỪ TÀ BẰNG CẢ TÒA NÚI ĐÁ

Hà Tĩnh: Bi hài “quan huyện” lập núi “trấn yểm” 
bít cổng trụ sở UBND

(Dân trí) - Cho rằng việc huyện bất ổn, nhiều cán bộ "ngã ngựa" khi đương chức là do chiếc cổng trụ sở không hợp phong thủy, bị luồng khí xấu xâm nhập, lãnh đạo huyện Nghi Xuân, tỉnh Hà Tĩnh đã cho bưng bít cổng, lập núi đá “trừ yểm”.

Hiệu quả của việc làm kỳ quái, phản cảm nêu trên chưa thấy đâu, chỉ thấy từ khi núi đá được lập nên đã có quá nhiều rắc rối và vô số câu chuyện bi hài xảy ra.
.
Bi hài “quan huyện” lập núi “trấn yểm” bít cổng trụ sở UBND
Lãnh đạo UBND huyện Nghi Xuân cho dựng núi đá bít hẳn cổng chính vào trụ sở UBND huyện. Công trình đầy phản cảm tại một cơ quan công quyền đứng đầu của huyện khiến người dân không khỏi... giật mình.

Khôi hài!

Bất kỳ ai ghé qua trụ sở UBND huyện Nghi Xuân (tỉnh Hà Tĩnh) không khỏi giật mình trước việc chiếc cổng chính rộng lớn, tồn tại nhiều năm qua hiện đã bị bít lại bằng một núi đá nhân tạo "hùng vĩ". 

Ông H. (một cán bộ đương nhiệm làm việc tại UBND huyện Nghi Xuân) thông tin, núi đá nói trên được xây dựng cách đây hơn 3 năm, thời ông Nguyễn H.L. còn giữ chức Chủ tịch UBND huyện Nghi Xuân. 

Theo lời kể thì nguyên nhân xây núi đá rất khôi hài. Thời điểm trước khi núi đá được dựng lên, tại UBND huyện Nghi Xuân xảy ra khá nhiều vụ việc bất ổn. Thời điểm đó bỗng nhiên cũng dấy lên thông tin đồn đoán: UBND huyện xảy ra nhiều chuyện không hay là do phong thủy của trụ sở không tốt (!?). 

Từ lời đồn thổi đó, lãnh đạo huyện này đã âm thầm cho mời một thầy phong thủy tới giúp huyện “ngắt mạch” những chuyện không hay. Thầy phán tất cả những chuyện xảy ra tại huyện là do môn lộ (lối cửa vào) luôn bị các luồng khí xấu xâm nhập; muốn dứt được họa chỉ có cách bít hẳn chiếc cổng rồi lập núi trừ yểm. 

Quá tin lời thầy, ngay sau đó lãnh đạo huyện Nghi Xuân đã đưa phương án bít cổng chính vào một cuộc họp của huyện để lấy ý kiến. Có nhiều ý kiến không đồng tình song người đứng đầu huyện Nghi Xuân thời điểm đó vẫn nhất quyết cho phá bỏ cổng chính vào trụ sở. Nguồn tin này cho cho biết, kinh phí xây dựng núi đá được xã hội hóa (?). 

Ngay sau cuộc họp trên chưa đầy một tháng, hạng mục bít cổng, dựng núi đá đã được tiến hành. Toàn bộ kinh phí xây dựng núi đá được một doanh nghiệp trên địa bàn tài trợ. Sau hơn một tháng thi công, núi đá trấn yểm với nguyên liệu được vận chuyển từ tận tỉnh Ninh Bình đã được được hoàn thành. 

Phản cảm và rắc rối
 
Nhiều cán bộ làm việc tại UBND huyện Nghi Xuân khi trò chuyện với phóng viên đã thẳng thắn nói rằng, hiệu quả của việc phá cổng trụ sở lập non bộ trừ yểm chưa thấy đâu, chỉ thấy từ khi công trình kỳ quái trên được dựng nên đã gây ra bao rắc rối cho cán bộ và người dân.

Núi đá án ngữ ngay lối cổng chính vào trụ sở UBND huyện trước kia
Núi đá án ngữ ngay lối cổng chính vào trụ sở UBND huyện trước kia

Phản cảm là điều mà bất cứ ai đến trụ sở UBND huyện Nghi Xuân cũng đều nhận thấy. Nhiều người dân bày tỏ sự ngao ngán khi trước trụ sở một cơ quan công quyền lại chình ình một núi đá âm u, không phù hợp. Lại càng phản cảm hơn khi một cổng chính, nằm ở trung tâm trụ sở một cơ quan công quyền lại bị bịt kín, nhiều người không còn nhận ra trụ sở đơn vị hành chính hàng đầu của huyện. 

Cán bộ và người dân cũng cho rằng núi đá này đem lại quá nhiều rắc rối. Suốt 3 năm qua, việc đi lại của cán bộ và người dân, quan khách đến trụ sở UBND huyện Nghi Xuân làm việc bị ảnh hưởng nặng nề. Do cổng chính đã bị bít nên mọi người muốn vào trụ sở UBND huyện đều phải đi qua một chiếc cổng vốn là cổng phụ trước đây. Khuôn viên vốn đã chật chội, cổng chính bị bịt kín nên quang cảnh trụ sở UBND huyện cũng không ra dáng một cơ quan công quyền. 

Làm việc với PV Dân trí, một cán bộ tại Ban quản lý các công trình xây dựng cơ bản huyện Nghi Xuân (Ban A) cho hay, do không muốn tình trạng phản cảm, rắc rối kéo dài, mới đây Chủ tịch UBND huyện - ông Đặng Văn Tính - đã chính thức yêu cầu Ban A lập phương án phá bỏ núi đá, khôi phục lại cổng chính sau hơn 3 năm bị bưng bít.

Lãnh đạo mới của UBND huyện Nghi Xuân đã lên phương án phá bỏ núi đá, khôi phục lại cổng chính
Lãnh đạo mới của UBND huyện Nghi Xuân đã lên phương án phá bỏ núi đá, khôi phục lại cổng chính

“Chủ tịch huyện đã có ý kiến yêu cầu khôi phục lại cổng chính. Hiện chúng tôi đang lên phương án gỡ bỏ núi đá, sửa sang lại cổng để phục vụ việc đi lại của cán bộ và người dân” - một cán bộ tại Ban A huyện Nghi Xuân cho hay. 

Đáng chú ý, khi được hỏi, kinh phí gỡ bỏ núi đá, khôi phục lại cổng (có thể lên đến cả trăm triệu đồng) sẽ được lấy từ nguồn nào? Vị cán bộ trên cho hay, không thể có chuyện xã hội hóa như khi dựng núi đá được mà kinh phí lần này sẽ phải trích từ ngân sách.


Văn Dũng - Xuân Sinh
Nguồn: Dân trí

15 nhận xét :

  1. Đây là cộng sản hay phong kiến nguyên thủy nhể? Cộng sản thì vô thần, vậy mấy vị này đã phản lại đảng cộng sản rùi.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. DÙNG NÚI ĐÁ ĐỂ CHE ĐI NHỮNG ĐIỀU KHUẤT TẤT ! THÀY PHONG THỦY TÀI THIỆT .

      Xóa
  2. Nói như rồng leo, ăn như gió cuốn , làm như mèo mửa cho nên phải xây cổng che bớt cái bẩn thỉu, bớt cái mùi cứt mèo ! Đại thi hào Nguyễn Du có sống dậy có lẽ cũng phải buốn nẫu ruột vì cái huyện quê hương mình có các quan chức còn tệ hơn thời nàng Kiều bị nạn !

    Trả lờiXóa
  3. Kinh phí tháo dỡ bùa trấn yểm này
    phải lấy vào lương hưu
    của ông cựu Chủ tịch huyện đã xây dựng bùa trấn yểm đó.

    Trả lờiXóa
  4. Ông Văn Dũng và Xuân Sinh báo Dân Trí thân ! Bài báo viết Lãnh đạo Huyện. cho rằng UBND. Huyện nầy bất ổn, bị ngã ngựa ... tác giả không tìm hiểu giúp thêm trong thời gian qua các cán bộ nầy là những ai ? Chỉ là các cán bộ thôi à ? còn dân chúng trong huyện thì sao : họ làm ăn khá không ? họ có bị bệnh dịch gì không ? Họ bị ngã ngựa là ăn hối lộ , chùi mép không khéo mới bị bể phải không ? Có anh nào thanh liêm, trong sạch bị ngã ngựa không ? Nhờ 2 phóng viên điều tra thêm các khoản nầy nhé ! Chúng tôi rất mang ơn, còn không thì nhờ Bác Tễu vậy, vì Bác cho đăng bài nầy .

    Trả lờiXóa
  5. Chuyện quan huyện nhốt hòn đá, nay lại thấy quan huyện xây núi đá chắn yểm cổng cơ quan, còn chuyện quan "công bộc" dùng xe công đi lễ hội nhan nhản nhưng chưa có ai bị phát hiện cả, nhà các quan còn chấn yểm bởi các thứ đá quý gần như là chuyện vặt, bây giờ ai làm quan mà không mê tín mới là lạ?

    Trả lờiXóa
  6. yên tâm đi,làm xong núi chặn , không khéo chết bất đắc kỳ tử cả đám cho mà xem !

    Trả lờiXóa
  7. Còn nhiều chuyện hay và hay hơn nữa và rất kỳ cục .

    Trả lờiXóa
  8. Ăn cho lắm vào rồi nghĩ chuyện trấn yểm. Không biết có cái thời nào như thời nay không? Di tích được xếp hạng thì để thành phế tích, làng cổ, chùa cổ cần bảo tồn thì ngày càng bệ rạc.
    Lũ quan tham bây giờ ngu si còn hơn cả quan lại thời phong kiến. Thế mà đều cử nhân này nọ, còn thêm cái bằng cao cấp chính trị nữa đấy.

    Trả lờiXóa
  9. Quan chức bây giờ "thiểu não" hơi bị đông !

    Trả lờiXóa
  10. Còn nhiều nơi phải... trấn yểm. Nhưng trước hết cần trấn yểm cái đầu bọn quan tham cái đã, không lo đoàn kết nội bộ, lo việc nâng cao đời sống Nhân Dân. Suốt ngày lo việc gây bè kéo cánh nhằm triệt hạ nhau, củng cố quyền lực nhằm vơ vét cho đầy túi tham. Không lo kiến thiết xây dựng cơ sở hạ tầng phục vụ Nhân Dân, chỉ vẽ ra việc xây dựng trụ sở sao cho hoành tráng nhằm bòn rút công quỹ ngân sách, bằng tiền thuế của Dân. Hãy nhớ rằng ở đời luôn có luật nhân quả, các ngươi ( những tên quan tham ) hãy dừng tay trước khi quá muộn...

    Trả lờiXóa
  11. Sao không trấn yểm biên giới phía bắc để ngăn quân tầu khựa??

    Trả lờiXóa
  12. Xem phong thủy ứng với tuổi người lãnh đạo cao nhất huyện do hướng không hợp tuổi. Vậy thì dễ nhất là thay vào đó một tuổi khác hợp hướng hợp thời vận, nhưng quan trọng nhất là hợp lòng dân, tức hợp ý trời là ổn.
    Đề nghị tháo "núi đá" này dời lên dọc biên giới phía bắc trấn yểm bọn giặc Tàu xâm lược để nó mất dã tâm lấn chiếm đi.

    Trả lờiXóa
  13. CẦN PHẢI KIỂM ĐIỂM CÁC ĐỒNG CHÍ NÀY I, VÌ LÝ LỊCH KHAI TÔN GIÁO: "KHÔNG" MÀ LẠI TIN THEO ĐẠO PHÁP , TIN PHONG THỦY VÀ NHỮNG THUẬT SỐ, HAY ĐI HỘI ĐI CHÙA VÀ ĐỀN NỌ PHỦ KIA CẦU MONG PHÙ TRỢ ?

    Trả lờiXóa
  14. Bắt mấy cái thằng ngồi không rồi sai làm núi đá ấy xuống tự bỏ tiền dỡ bỏ núi đá ấy đi là xong việc. Cho nó đem núi đá ấy về để xây trước ngõ nhà nó là đúng. Ôi, Cộng sản VÔ THẦN là đây sao?

    Trả lờiXóa