Thứ Bảy, 15 tháng 2, 2014

BÁO NGƯỜI CAO TUỔI TƯỞNG NHỚ ĐỒNG BÀO VÀ CHIẾN SĨ HY SINH 2.1979



Sáng ngời tinh thần yêu nước 

Báo Người Cao tuổi

Đúng vào ngày 17/2/1979, 35 năm trước, bọn phản động cầm quyền Bắc Kinh bất ngờ tung hơn 60 vạn quân và các phương tiện chiến tranh hiện đại tiến hành xâm lược Việt Nam trên toàn tuyến biên giới phía Bắc. Mặc dù quân chủ lực của ta hầu hết đang tập trung bảo vệ Biên giới Tây Nam và làm nhiệm vụ quốc tế giúp nước bạn Cam-pu-chia thoát khỏi họa diệt chủng của bọn Khơ-me đỏ nhưng chỉ với lực lượng bộ đội địa phương, dân quân du kích với vũ khí thô sơ, thiếu thốn, lực lượng vũ trang đã kiên cường chiến đấu, bám trụ giữ gìn từng tấc đất biên cương.
Từ khắp các miền quê đến giảng đường đại học, không khí căm thù ngùn ngụt bốc lên, ai cũng mong được cầm súng ra trận, sẵn sàng chiến đấu hi sinh để bảo vệ Tổ quốc, trả thù cho đồng bào, đồng chí thân yêu.
Sau hơn một tháng đối mặt với sự kháng cự mãnh liệt của quân và dân ta, càng ngày càng quyết liệt, chịu nhiều tổn thất nặng nề, nhà cầm quyền Trung Quốc phải tuyên bố rút quân về nước. Dù xung đột vũ trang biên giới Việt – Trung còn kéo dài suốt 10 năm sau đó, nhưng một lần nữa tinh thần yêu nước, ý chí “Thà hi sinh tất cả chứ nhất định không chịu mất nước, nhất định không chịu làm nô lệ”, quyết không để mất một tấc đất của cha ông đã trở thành lẽ sống của dân tộc Việt Nam, lại một lần nữa làm quân thù khiếp sợ. Là dân tộc khát khao yêu hòa bình, quý từng giây từng phút bình yên, phản đối chiến tranh xâm lược, đường lối đối ngoại độc lập tự chủ, đa dạng và đa phương hóa, Việt Nam chưa bao giờ chủ động gây chiến đi xâm lược bất cứ nước nào, nhưng một khi đã nhún đến tận cùng, thì sức bật của dân tộc ta là không hề nhỏ. Lịch sử đã nhiều lần chứng minh dân tộc Việt Nam chưa từng đầu hàng bất cứ cường quốc nào trên thế giới, dù họ giàu có và trang bị vũ khí, khí tài quân sự hiện đại đến đâu. Cuộc chiến tranh Biên giới phía Bắc tháng 2/1979 mãi mãi là bài học cho thái độ kẻ cả nước lớn ưa dùng vũ lực “lấy thịt đè người”. Kỉ niệm 35 năm chiến tranh Biên giới phía Bắc là dịp để chúng ta ghi nhớ công ơn những anh hùng liệt sĩ, đồng bào, đồng chí đã hi sinh vì đất nước. Anh linh của họ mãi mãi là những “chiến sĩ tiền tiêu”, “cột mốc” thiêng liêng nơi địa đầu Tổ quốc.
Lịch sử quan hệ Việt Nam – Trung Quốc đã bước sang trang mới, theo tinh thần Hiệp ước hữu nghị giữa lãnh đạo Đảng hai nước: “Láng giềng hữu nghị, hợp tác toàn diện, ổn định lâu dài, hướng tới tương lai”. Toàn Đảng, toàn dân và toàn quân ta sẵn sàng khép lại quá khứ để hướng tới tương lai. Không để bất cứ thế lực nào lợi dụng sự kiện này để kích động hằn thù dân tộc gây xung đột, chiến tranh nhưng cũng không cả tin ấu trĩ để ai đó hai lòng mưu đồ độc ác.
Báo Người cao tuổi

2 nhận xét :

  1. Xin trân trọng tất cả các tờ báo nào, dù "lề phải", hay "lề trái", dám dũng cảm nói lên sự hy sinh vô cùng anh dũng của quân và dân các tỉnh biên giới phía Bắc năm 1979, đồng thời vạch trần bộ mặt thật dã man và nham hiểm của bọn bá quyền phương Bắc. Tuy giờ đây đã có "4 tốt", "16 chữ" (bịp bợm) nhưng luôn cảnh giác với bọn này là bài học không bao giờ thừa. HS, TS của VN và Biển Đông nói chung đang là bài học nhỡn tiền về tham vọng bá quyền không bao giờ từ bỏ của bọn bá quyền. Chúng có thể lòe bịp được ai đó, chứ không thể lòe bịp được cả Dân tộc Việt Nam!

    Trả lờiXóa
  2. Hoan hô Báo Người cao tuổi! . Quý Báo đã nói lên sự thật của 35 năm trước. Thế mà sách giáo khoa , lịch sử không có lấy 1 dòng, đến hôm nay 14/2 mà chữa có lấy chữ nào trên báo QĐ và Nhân dân nhắc tới? . Tuổi cao chí khí càng cao, tinh thần yêu nước vẫn cao hơn người.

    Trả lờiXóa