Thứ Bảy, 15 tháng 2, 2014

35 NĂM TRƯỚC DÂN TỘC TA ĐÃ CÓ MỘT CHIẾN THẮNG OANH LIỆT VÀ VẺ VANG !

SỰ THẬT LÀ 35 NĂM TRƯỚC DÂN TỘC TA ĐÃ CÓ MỘT CHIẾN THẮNG OANH LIỆT VÀ VẺ VANG CHỐNG QUÂN TRUNG QUỐC XÂM LƯỢC!

- Không được quên chiến công hào hùng đó! Quên điều này là vô ơn!
- Xin tưởng niệm những đồng bào, chiến sĩ đã ngã xuống trong cuộc chiến đấu bảo vệ Tổ quốc! Không được phép quên những đau thương ấy của chiến sĩ và nhân dân ta! Quên điều này là mất nhân tính & xúc phạm người đã khuất!
- Phải kỷ niệm cho xứng đáng với chiến công hiển hách đó. Che dấu, xuyên tạc và cản trở việc người dân kỷ niệm sự kiện này là tiếp tay cho quân xâm lược ngoại bang, cõng rắn cắn gà nhà! 
Bài học Mỵ Châu - Trọng Thủy còn đó, nhân dân ta hãy cảnh giác với những kẻ tay sai của địch chống lại nhân dân ta ngay tại mảnh đất của chúng ta!
Cùng xem lại các bài báo, lời kêu gọi của mùa xuân 35 năm trước: 
 Thông cáo của Bộ Quốc Phòng
 
  Lời kêu gọi của Ban chấp hành trung ương Đảng Cộng sản Việt Nam
 


Lệnh tổng động viên của Chủ tịch nước CH XHCN Việt Nam
 

Nhân dân Việt Nam nhất định thắng lợi, 
giặc Trung Quốc xâm lược nhất định thất bại

(Đại tướng Võ Nguyên Giáp, xã luận Tạp Chí Cộng Sản số 3/1979)

Cuộc kháng chiến cứu nước thần thánh chống giặc Trung Quốc xâm lược, bảo vệ Tổ quốc Việt Nam xã hội chủ nghĩa đang diễn ra quyết liệt ở các tỉnh biên giới phía bắc của nước ta.

Ngày 17 tháng 2 năm 1979, bọn cầm quyền phản động Bắc Kinh đã phát động cuộc chiến tranh xâm lược quy mô lớn chống nước cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam.

Từ những ngày đầu, quân và dân ta ở các tỉnh biên giới, từ Lai Châu, Hoàng Liên Sơn, đến Cao Bằng, Lạng Sơn, Quảng Ninh đã nêu cao tinh thần quyết chiến quyết thắng, chiến đấu cực kỳ anh dũng bảo vệ từng tấc đất thiêng liêng của tổ quốc, gây cho quân giặc những tổn thất nặng nề.

Hưởng ứng Lời kêu gọi của Ban chấp hành Trung ương Đảng Cộng sản Việt Nam, nhân dân ta từ Bắc chí Nam, ức triệu người như một, nhất tề đứng lên, chiến đấu bảo vệ tổ quốc. Cả nước ta đang hướng về tiền tuyến phía bắc, sôi sục căm thù, tăng cường sẵn sàng chiến đấu, ra sức lao động quên mình, quyết tâm đánh thắng hoàn toàn giặc Trung Quốc xâm lược.

Chủ tịch nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam đã công bố lệnh tổng động viên trong cả nước, để bảo vệ tổ quốc Việt Nam xã hội chủ nghĩa: chủ trương quân sự hóa toàn dân, vũ trang toàn dân đang được khẩn trương thực hiện để đánh thắng hoàn toàn cuộc chiến tranh xâm lược của bọn bành trướng và bá quyền Trung Quốc.



Xã luận báo Nhân Dân: 
Kiên quyết giáng trả bọn xâm lược dã man, bảo vệ vững chắc độc lập, 
chủ quyền thiêng liêng của Tổ quốc!




Xã luận báo Nhân dân số ra ngày 20/3/1979:
Thêm một chiến công hiển hách ghi thêm vào Lịch sử chống xâm lược của dân tộc ta: 

Thắng lợi rất oanh liệt và toàn diện - Đánh bại 600 nghìn quân Trung Quốc xâm lược

 Bài và ảnh: Bùi Quang Minh

6 nhận xét :

  1. Đã rất lâu hôm nay Nhân dân ta mới được xem lại lịch sử đánh đuổi quân xâm lược Bắc Kinh một cách trọn vẹn. Cái mà những năm trước đây không bao giờ được nhắc đến trong sử sách của học sinh...

    Trả lờiXóa
  2. nhân dân là tất cả,tổ quốc trên hết .ai thể e dè ,sợ sệt chứ nhân dân không sợ .luôn nhắc nhở cuộc chiến biên giới hoặc cuộc chiến xâm lược khác chúng ta vững vàng hơn và những người lừa thầy phản bạn chí it cũng nhận rõ nhân tâm .con người cần cuộc sống hòa bình và hữu nghị !

    Trả lờiXóa
  3. Thật vẻ vang và oai hùng ! Đả đảo giặc Trung Quốc xâm lược !

    Trả lờiXóa
  4. Ngày xưa vẻ vang oai hùng.ngày nay bị bịt mồm rồi.

    Trả lờiXóa
  5. Ban chấp hành Trung Ưong Đảng ngày ấy đã kêu gọi :"Hỡi đồng bào và chiến sĩ toàn quốc" mà không nới gì đến đảng, và đảng viên nên đã được toàn dân hưởng ứng. Nhưng bây giờ Hiến Pháp được coi là văn kiện thứ hai sau cương lĩnh đảng, và luôn luôn đề cao Đảng, Nhà Nước và Nhân Dân ( sau cùng ) , nên đã có sự phân hoá và lòng dân không yên. Hãy nên nhớ " Dân VI Quí, Xã Tắc vi khinh " thì giữ đuợc nước. Trần Văn

    Trả lờiXóa
  6. Lịch sử sẽ phán xét những kẻ đê hèn, cố tình dập tắt những biểu hiện chân thành của lòng yêu nước vào những ngày ghi xương khắc cốt này! Trong khi kẻ thù liên tiếp đàn áp, giết hại đồng bào ta trên biển, trên đất liền, lấn chiếm từng mét đất biên giới, kỷ niệm tri ân những tên xâm lược đã bỏ mạng, buộc nhà cầm quyền VN phải rút ngắn buổi quốc tang đại tướng Võ Nguyên Giáp, người đã góp phần quyết định đánh đuổi chúng nó về bên kia biên giới, thì người ta làm như TQ vẫn tốt với VN, tình hữu nghị phát triển bền vững: Ta lui thì chúng nó tiến, và đang tiến!

    Trả lờiXóa